Thân Thúy Hà làm mẹ ghẻ độc ác trong 'Nếu còn có ngày mai'

(TGĐA) - Trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim truyền hình Nếu còn có ngày mai diễn ra vào buổi chiều ngày 07/03/2018 tại MegaGS TP.HCM, diễn viên Thân Thúy Hà đã chia sẻ về những kỷ niệm khi nhớ về vai diễn người mẹ kế độc ác của mình.

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai 'Mộng phù hoa': Câu chuyện cảm động về thân phận trôi dạt của người phụ nữ
than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai Làm mẹ 3 đứa con trái tính trái nết, Thân Thúy Hà khốn đốn trong 'Đích tôn độc đắc'
than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai Á hậu Du lịch hoàn vũ Bella Mai hóa gái quê trong phim Tết
than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai Thân Thúy Hà: Sang chảnh đầy quyền lực trong "Mật danh Rocker"

Ngay từ những ngày đầu tiên đọc kịch bản, cô đã quá ấn tượng với vai diễn bà Sáng. Đây là vai diễn một người phụ nữ xuất thân nghèo khó với gia tài chỉ là chiếc ghe cũ kỹ, gia cảnh mồ côi không nơi nương tựa nên đã tìm cách “mồi chài” một người đàn ông có vợ mong có cơ hội đổi đời. Sau này, bà ta trở thành người mẹ kế vô cùng độc ác tàn nhẫn, luôn đối xử hà khắc với Duyên - đứa con gái riêng của chồng.

Cũng chính vì sự nhập tâm vào vai diễn nên sau khi hoàn thành bộ phim, Thân Thúy Hà luôn bị ám ảnh bởi vai diễn quá sức “độc ác” của mình trong phim. Khi được xem lại trích đoạn những thước phim đắt giá trong buổi họp báo, nữ diễn viên tự nhận xét: “Khi xem lại phim tôi thấy thương cho bé Duyên luôn bị bà Sáng hành hạ. Nếu như bé Duyên là con ruột ngoài đời của tôi, chắc tôi sẽ giết bà ta luôn”.

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai
Thân Thúy Hà và bé Bảo Nghi

Những cảnh Thân Thúy Hà hành hạ con chồng trong phim dường như là một đề tài nóng được quan tâm nhiều. Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường không quên kể về những thủ thuật khi quay phim để bảo vệ cho sức khỏa của diễn viên. Anh cho rằng trong tất cả các cảnh đánh thì diễn viên nhí Bảo Nghi (vai Duyên lúc nhỏ) và Bella Mai (vai Duyên lúc lớn) đều được trang bị những tấm chắn đỡ để không bị đau. Riêng Thân Thúy Hà thì phải luôn gồng mình để dùng sức thật mà đánh.

Diễn viên Thân Thúy Hà khóc khi bộc bạch về “nỗi khổ đánh người” khi hóa thân vào nhân vật: “Em cũng khổ lắm khi phải đánh người ta. Ngày nào đi đến phim trường cũng phải chuẩn bị tinh thần đi đánh người. Em phải đánh nhau với người dân làng xóm rồi phải đánh Bella Mai. Em đánh đau đến nỗi đôi khi phải bóp thuốc rượu bàn tay của mình. Có lúc em diễn đánh mà mệt quá, không chịu nổi phải dừng lại”.

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai
Diễn viên Thân Thúy Hà khóc khi bộc bạch về “nỗi khổ đánh người” khi hóa thân vào nhân vật

Thân Thúy Hà cũng dành nhiều tình cảm cho bé Bảo Nghi, người đóng vai Duyên lúc nhỏ. Tuy là một diễn viên không chuyên nhưng Nghi rất hết lòng với vai diễn. Ngay cả khi chiếc quần phục trang rách cả đầu gối vì phân cảnh đánh trong phim, cô bé vẫn động viên nữ diễn viên tiếp tục hoàn thành phân cảnh. Hóa thân vào nhân vật có tính cách tàn ác như vậy nhưng ngoài đời Thân Thúy Hà tiết lộ cô chưa một lần đánh con. Cô bật mí rằng mỗi lần muốn dạy con cô chỉ cần nói nhẹ nhàng “Con ra đây khoanh tay nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ” thì cậu bé sẽ lập tức chú ý để nghe lời mẹ dạy.

Nữ diễn viên trẻ Bella Mai chính là người đảm nhận vai Duyên trong bộ phim. Đối với cô, đây là một vai nữ chính mang tính chất phản diện khá “nặng ký” đòi hỏi diễn viên phải nhập tâm cao độ, phải sống với nhân vật. Nhân vật Duyên là một cô gái luôn sống với “chiếc mặt nạ” bên ngoài nhu mì, ngoan hiền, cam chịu nhưng bên trong lại ẩn chứa một sự căm hận. Điều làm nên tâm lý của nhân vật là do tuổi thơ Duyên mồ côi mẹ, phải sống cùng mẹ kế với nỗi ám ảnh đòn roi hà khắc.

“Vì đạo diễn Hoàng Tuấn Cường luôn yêu cầu diễn viên phải diễn với cảm xúc thật nên mình đã phải chịu rất nhiều cú đánh đau rất nhiều từ chị Thân Thúy Hà. Hơn 80% các phân cảnh trong phim nhân vật Duyên này luôn bị mẹ kế đánh. Đó là điều mà mình nhớ nhất về vai diễn này”, Bella Mai chia sẻ.

Trong một nửa cảnh phim trên trường quay, Bella Mai luôn xuất hiện trong trang phục lấm lem bùn đất và sống trong những nỗi sợ hãi vì sống cùng người mẹ kế hà khắc. Tuy nhiên, cô cũng ngỏ lời cảm ơn sự hợp tác ăn ý với nữ diễn viên Than Thúy Hà đã giúp cô hoàn thành vai diễn của mình.

“Khi mà chị Hà đánh em nhẹ thì thật sự em không có nhiều cảm xúc để diễn. Chỉ đến khi nhận được những cú đánh thật thì cảm xúc của em mới được đẩy lên. Điều này có lúc làm cho thân thể của em cũng có một số tai nạn nhỏ như bị trầy xước nhưng cảm giác rất thật”, Bella Mai cho biết.

Nữ diễn viên trẻ Sam dành rất nhiều lời khen dành cho đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Cô cho biết trước đây chỉ biết đến anh Cường với vai trò đạo diễn các MV ca nhạc mang phong cách dân ca. Tuy nhiên, sau khi được hợp tác với anh, cô mới biết người đạo diễn này còn làm nên một bộ phim tình cảm gia đình cảm động đến như vậy.

“Em đã từng xem một số MV dân ca anh Cường làm rất buồn. Giờ đây được xem bộ phim này em thấy rất thật, rất buồn. Em không biết anh có một bí quyết nào để làm được bộ phim chạm đến trái tim của người xem như vậy”, Sam nói lên cảm xúc của mình tại buổi họp mặt giới thiệu phim.

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai
Từ trái sang: Hạnh Thúy, Sam, Thân Thúy Hà và Bella Mai

Cô diễn viên còn tinh nghịch kể về những sự ưu ái dành cho vai diễn trong phim của mình. So sánh với tất cả các diễn viên khác, Sam cho rằng mình là người ít chịu khổ nhất khi vào vai một cô con gái được mẹ cưng chiều từ nhỏ, đối nghịch hẳn với người chị cùng cha khác mẹ của mình. Điều thú vị cho vai diễn này chính là việc cô diễn viên được trải nghiệm rất nhiều điều trước đây chưa từng làm như cày ruộng, bắt cá, nhảy sông… rất thú vị.

Gương mặt sáng, thơ ngây cùng nét diễn có phần trẻ con của Sam vừa là lợi thế cũng vừa là bất lợi cho cô. Lợi thế là cô rất phù hợp với những vai diễn chính diện, ngoan hiền có phần vô tư trong sáng. Tuy nhiên, điều bất lợi chính là việc cô dễ bị đóng khung vào các vai diễn kiểu như thế này. Vì vậy, Sam cho biết cô vẫn thường hay tự tìm tòi để thêm vào những nét riêng trong từng vai diễn để tạo thành điểm nhấn khác biệt cho mỗi nhân vật cô đảm nhận.

Sam cho biết “Khi nhận được bất kỳ một kịch bản nào, tôi luôn thử sống với nhân vật đó trong khoảng một vài tuần từ việc ăn mặc cho đến tính cách đặc thù. Khi được trải nghiệm nhân vật đó, tôi nghiệm ra nhiều cái để khắc họa rõ nét nhân vật này. Và mỗi vai diễn tôi lại góp nhặt những kinh nghiệm để hóa thân tốt nhất, tạo thành những tính cách và những điều thú vị khác nhau”. Đối với Sam, việc được đạo diễn giao một vai phản diện dường như là một điều hiếm hoi bởi khuôn mặt đặc trưng của cô. Sam luôn mong chờ một vai diễn phản diện trong tương lai với một bộ mặt thiên thần bên ngoài nhưng thâm hiểm bên trong tâm hồn.

Hoàng Tuấn Cường được nhiều diễn viên biết đến là một người làm việc kỹ lưỡng, chỉn chu trong từng khâu khi đảm nhận vai trò đạo diễn. Trước đó, anh từng đem đến cho khán giả những bộ phim chất lượng cả về nội dung và hình ảnh, nổi bật có phim truyền hình Lênh đênh phận bạc và gần đây nhất là phim điện ảnh Xóm trọ 3D

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai
Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường

Luôn cố gắng khai thác cảm xúc chân thật nhất của diễn viên, anh thẳng thắn nêu rõ quan điểm của mình: “Tôi biết khi diễn cảnh đánh mọi người sẽ có nhiều đắn đo, không biết phải làm sao để thật trong phim nhưng cũng không quá mạnh tay. Tôi thì có quan điểm thà đau một lần rồi thôi, chứ cứ lai rai nhẹ thì cũng đau mà cảnh quay lại không đạt. Tôi khuyến khích đánh thật để có cảm xúc thật trong phim”.

Nhận được một phản hồi từ phía nhà báo rằng bộ phim có hơi hướng khá tiêu cực về cuộc đời người phụ nữ, nam đạo diễn thẳng thắn cho biết: “Khi làm phim thì tôi quan niệm cái gì cũng phải thật, không thể lưng chừng. Nếu như mình cứ sợ làm quá thì mình càng do dự và không miêu tả được tính cách nhân vật. Về phần diễn viên, trước khi lựa chọn thì tôi thường hay tưởng tượng về hình ảnh của nhân vật đó sẽ ra sao về tổng thể trong đầu và gặp người diễn viên mình lựa chọn trao đổi kỹ lưỡng hơn. Sau đó mình sẽ xem xét ngoại hình nhân vật phù hợp ra sao và cảm nhận xem diễn viên đó phù hợp ra sao với nhân vật. Mình ưu tiên lựa chọn diễn viên nào yêu kịch bản, thích kịch bản và thật sự phù hợp vưới tính cách nhân vật”.

Tâm đắc với từng vai diễn trong phim, Hoàng Tuấn Cường cũng đã nhân cơ hội này giãi bày về nhân vật ông Dần, người đàn ông gián tiếp gây nên những bi kịch cho người thân của mình: “Vai diễn ông Dần là một người chồng không được bản lĩnh nhưng sẽ có những chi tiết nút thắt, giúp cho khán giả có một cái nhìn khách quan hơn để thông cảm cho nỗi khổ của nhân vật này chứ không phải là một vai diễn nhạt nhòa”.

Anh cũng không quên kể về lý do đã lựa chọn tên phim sau nhiều đêm suy nghĩ, sống với kịch bản, với từng nhân vật: “Tôi đã từng bàn luận với chị Mộng Thu rằng tất cả những nhân vật trong phim đều có một ước mơ, một hy vọng nên chỉ có cái tên Nếu còn có ngày mai tươi đẹp hơn là phù hợp nhất”.

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai

Trong buổi họp mặt giới thiệu bộ phim, ông Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài THVN cũng đã có những lời chia sẻ về bộ phim: “Có thể mọi người khi xem một trích đoạn phim tập trung vào những cảnh nặng nề nên sẽ có cảm giác giống như vậy. Tuy nhiên, thực chất thì cả bộ phim có rất nhiều tình huống khác, có những đoạn xem rất xúc động và vui vẻ. Riêng những phân đoạn vừa chiếu là những tình huống cần thiết làm cho câu chuyện trong phim diễn ra một cách rất hợp lý. Chúng tôi đã bàn với đạo diễn và nhà sản xuất cách tiết chế cũng như giữ được hiệu quả nghệ thuật ý đồ trong phim. Và chúng ta phải chấp nhận để cảnh đó tạo ra ấn tượng nếu muốn mô tả rõ bi kịch của cô Duyên lúc nhỏ”.

Ông cũng đã chia sẻ về hiệu quả, tín hiệu đáng mừng về việc phát sóng những bộ phim truyền hình hay phục vụ khán giả: “Trong những năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam đang cố gắng đẩy mạnh tính hấp dẫn cũng như nhu cầu khán giả ngày càng cao. Rất nhiều bộ phim cả ở phía Nam và phía Bắc đã có sự giao thoa, hòa trộn. Điều đó cho thấy chúng ta không còn phân biệt yếu tố vùng miền và chỉ cón quan trọng chất lượng, tính hấp dẫn để khán giả chấp nhận.

Trong chiến lược phát triển chung của Đài truyền hình Việt Nam, chúng tôi đã hợp tác với rất nhiều đơn vị. Ở khung giờ 14h00 chiều thứ Bảy và Chủ nhật, chúng tôi đã xây dựng trong rất nhiều năm, tiền thân của nó chính là chương trình Văn nghệ chủ nhật. Khán giả đã có thói quen sẽ xem phim vào khung giờ này.

Việc bộ phim của một đơn vị của Đài sản xuất hay đơn vị bên ngoài sản xuất không còn quan trọng nữa. Điều quan trọng bây giờ chính là việc lựa chọn bộ phim, chương trình chất lượng để đưa lên phát sóng và phục vụ khán giả. Đây cũng là sự hợp tác với mong muốn nâng cao được chất lượng của các chương trình.

Tôi tin đây là bộ phim khán giả sẽ bị cuốn hút, thuyết phục bởi những thân phận, hoàn cảnh của con người. Đây cũng là bài học về tình thương yêu giữa con người với con người và hận thù sẽ được giải quyết khi chúng ta được yêu thương. Dàn diễn viên trong phim đã hóa thân vào nhân vật thật sự gây xúc động. Tôi tin bộ phim mở đầu cho sự hợp tác khung giờ này sẽ tạo thành tiếng vang và thu hút khán giả”.

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai
Bà Vũ Thị Bích Liên chia sẻ

Bà Vũ Thị Bích Liên cũng thẳng thắn bày tỏ về ước mong bộ phim được đến với khán giả qua một kênh truyền hình quốc gia. “Chúng tôi rất tự tin về nội dung và chất lượng phim sẽ gây nhiều xúc động cho khán giả. Đây là tâm huyết, công sức của đạo diễn, êkip làm phim cũng lịch trình làm việc cật lực của dàn diễn viên. Vì vậy, tôi rất mong muốn bộ phim sẽ được khởi chiếu trên một Đài truyền hình quốc gia để nhiều dự án đến với khán giả thuận lợi hơn.

Nói về tính chân thật của bộ phim, lẽ dĩ nhiên không phải tất cả những bà mẹ đều như vậy, chỉ một phần nhỏ thôi nhưng vẫn có tồn tại trong cuộc sống. Tôi mong có được sự ủng hộ từ khán giả để những tác phẩm hay như thế này sẽ còn có cơ hội ra đời”.

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai
Diễn viên Hạnh Thúy

Ngoài ra, buổi họp mặt giới thiệu phim còn có sự tham dự của các diễn viên khác trong phim như Hạnh Thúy, Quốc Trường, Mai Bảo Ngọc, Lâm Minh Thành, Bùi Lê Kim Ngọc, bé Khánh Như. Diễn viên Hạnh Thúy - người đóng vai bà Năm luôn che chở, chăm sóc cho Duyên từ sau khi cô mất mẹ rơi vào hoàn cảnh cơ cực, khổ ải, cũng vô cùng tâm đắc khi được tham gia bộ phim. Cô mong ước nhân vật này sẽ xuất hiên nhiều hơn, có tiếng nói hơn trong cuộc sống để những đứa trẻ như Duyên sẽ không phải sống cuộc đời cơ cực.

Bộ phim Nếu còn có ngày mai kể về cuộc đời của hai cô gái cùng cha khác mẹ Duyên và Ngọc. Duyên là cô gái hiền lành, lễ phép, chịu thương chịu khó và luôn nhẫn nhịn, dù bị mẹ ghẻ đối xử vô cùng hà khắc. Ngọc hồn nhiên hoạt bát và rất mực thương yêu Duyên vì chứng kiến hết nỗi khổ của chị. Nhưng vì tuổi thơ quá nhiều tổn thương về tâm hồn đã khiến Duyên âm thầm mang nỗi căm hận, không những cô hận bà Sáng mà hận cả Ngọc và bố của mình - ông Dần. Duyên thề với lòng nhất định sẽ có ngày cô bắt mẹ con bà Sáng phải trả giá. Và điều đã đưa Duyên sa chân vào vòng vây tội lỗi để cố giành lấy hạnh phúc mà cô cho rằng mình bị cướp mất từ tuổi thơ mất mẹ nhiều cay đắng…

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai
Các ekip trong phim Nếu còn có ngày mai

Bộ phim Nếu còn có ngày mai do MegaGS và VTV phối hợp sản xuất sẽ được phát sóng vào lúc 14h00 ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 10/03/2018.

Trailer Nếu còn có ngày mai:

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai 'Đích tôn độc đắc': Tiếng cười hóm hỉnh, nhẹ nhàng cho những ngày Tết sum họp

(TGĐA) - Trong số những bộ phim điện ảnh Việt Nam chiếu Tết, bộ phim ...

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai 'Mộng phù hoa': Câu chuyện cảm động về thân phận trôi dạt của người phụ nữ

(TGĐA) - Một đám tang mang đầy nỗi uất hận, với cái chết của cả chồng ...

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai Làm mẹ 3 đứa con trái tính trái nết, Thân Thúy Hà khốn đốn trong 'Đích tôn độc đắc'

(TGĐA) - Thân Thúy Hà luôn quan niệm nhân vật mình đảm nhận có gây ấn ...

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai Thân Thúy Hà: Sang chảnh đầy quyền lực trong "Mật danh Rocker"

(TGĐA) - Để vào vai nữ giám đốc tập đoàn gỗ WoodLand đầy quyền lực và sang ...

than thuy ha lam me ghe doc ac trong neu con co ngay mai Thân Thúy Hà: Người đàn bà độc ác của màn ảnh Việt

(TGĐA Online) - Cựu người mẫu vừa có dịp hóa thân vào vai người mẹ ...

Vũ Liên