Táo bạo tái hiện hit 'cồng chiêng' của Tóc Tiên, hai chị em đoạt giải nhất tuần

(TGĐA) - Tập 10 Gia đình song ca đã kết thúc với chiến thắng thuộc về cặp chị em Thiên Thanh và Bích Ngọc biểu diễn cực sung hit của Lady Gaga, Tóc Tiên.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Hai chị em Ánh Linh - Linh Nhi thắng giải Nhất 'Gia đình song ca' với hit 'Bang Bang'
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Cẩm Ly, Đại Nghĩa rưng rưng trước cặp chị em hát rong nuôi gia đình
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Quán quân 'Vietnam Idol Kids' Thiên Khôi đoạt giải Nhất tuần 'Gia đình song ca'
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Đại Nghĩa khóc hết nước mắt trước cô bé khiếm thị thi hát cùng anh trai
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Cặp mẹ con hát 'Trống cơm' theo phong cách hip hop chiến thắng ở 'Gia đình song ca'
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Hai cha con bán kẹo kéo giành chiến thắng thuyết phục trong tập mở màn 'Gia đình song ca'

Mở đầu chương trình, Cẩm Ly chia sẻ muốn được thấy những câu chuyện gia đình đầy ý nghĩa.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Giám khảo Cẩm Ly và MC Đại Nghĩa

Nữ giám khảo còn tranh thủ cơ hội “tám chuyện” với MC Ốc Thanh Vân khiến Đại Nghĩa sốt ruột, chiếm sóng MC, giới thiệu phần trình diễn của Hương Giang Idol và Phạm Hồng Phước. Cặp song ca mang đến chương trình ca khúc Trà chanh đầy vui tươi, nhí nhảnh. Hương Giang Idol tiết lộ sẽ khó tính hơn một chút trong lần trở lại “ghế nóng” này. Khi Phạm Hồng Phước cho biết sẽ theo dõi chương trình trong tâm thế của một khán giả, Hương Giang hài hước mời bạn diễn xuống hàng ghế khán giả ngồi.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Màn song ca của Phạm Hồng Phước và Hương Giang

Vòng lộ diện

Cặp mẹ con Trúc Anh – Như Anh hát Mẹ tôi khiến Cẩm Ly hào hứng hát theo

Cặp song ca mẹ con Trúc Anh – Như Anh lập tức tạo thiện cảm với khán giả nhờ hình ảnh một gia đình nhỏ tràn đầy hạnh phúc. Chị Trúc Anh từng rất đam mê ca hát nhưng gác lại tất cả để làm tròn trách nhiệm chăm lo cho tổ ấm. Bé Như Anh thừa hưởng giọng hát từ mẹ và có được sự hỗ trợ hết mình của cha.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Trúc Anh - Như Anh

Đến với cuộc thi, hai mẹ con chọn ca khúc Mẹ tôi của chính Cẩm Ly khiến nữ giám khảo thích thú hát theo. Đối với tiết mục này, Đại Nghĩa nhận định hai mẹ con đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trang phục cho đến màn trình diễn. Bài hát thuộc thể loại trữ tình, quê hương rất phù hợp với chất giọng của chị Trúc Anh. Còn giọng Như Anh thì phù hợp với nhạc trẻ hơn nên đôi chỗ hát chưa được mượt mà. Ánh mắt trìu mến của chị Trúc Anh nhìn con, cả cách cha của Như Anh say sưa dõi theo tiết mục khiến nam giám khảo cảm nhận không khí gia đình tràn ngập.

Hai cậu cháu “gây sốt” với nhạc phim La La Land

Tiếp theo, anh chàng Huy Hoàng 18 tuổi lại khiến nhiều người bất ngờ khi quay trở về Việt Nam sau 4 năm du học để theo đuổi đam mê ca hát. Chứng kiến sự ra đi mãi mãi của cô bạn thân, Huy Hoàng nhận ra cuộc sống quá ngắn ngủi nên quyết định trở về bên gia đình. Cậu dành nhiều thời gian cùng cô cháu gái Như Ý, 13 tuổi vì có chung đam mê âm nhạc.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Huy Hoàng - Như Ý

Tham gia chương trình, đôi song ca đã trình diễn City of stars – một ca khúc trong phim La La Land khiến Ban giám khảo lẫn khán giả đều thích thú. Hương Giang Idol nhận xét hai cậu cháu đã có một phần trình diễn cuốn hút. Đặc biệt, giọng hát của Huy Hoàng khiến người ta muốn nghe thêm một lần nữa. Với Phạm Hồng Phước, anh đánh giá Huy Hoàng sở hữu giọng nam trầm rất phù hợp với bài hát, cả hai rất thông minh khi khéo léo kết hợp hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Bên cạnh đó, điệu nhảy đầy ngây ngô, mô tả lại một cảnh phim cũng đã tạo nên một màn trình diễn thuyết phục.

Người cha bỏ quê vào Sài Gòn vì đam mê âm nhạc của con trai

Để con trai Minh Hiếu có thể theo đuổi ước mơ âm nhạc, anh Văn Bằng cùng cả nhà đã chuyển từ Hải Dương ra Sài Gòn sinh sống. Từng không dám tâm sự với bố vì ngại ngùng nhưng khi hiểu được sự hi sinh của bố, Minh Hiếu ngày càng trò chuyện với cha nhiều hơn.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Hai cha con Văn Bằng - Minh Hiếu

Trên sân khấu Gia đình song ca, hai cha con đã chọn thể hiện ca khúc Tương phùng tương ngộ mang âm hưởng Dân ca quan họ Bắc Ninh. Với tiết mục này, Cẩm Ly đánh giá cao bé Minh Hiếu sở hữu một chất giọng vang, sắc, rõ chữ mặc dù vẫn còn chút thiếu tự tin.

Người mẹ ví thi Gia đình song ca sợ hơn tàu lượn siêu tốc

Kha Thy là từng là một thí sinh trong cuộc thi Thần tượng tương lai. Khi xuất hiện ở Gia đình song ca cùng mẹ, cô bé không chỉ khiến Cẩm Ly bất ngờ vì gặp lại người quen mà còn trình diễn bản tân cổ Quê hương tình mẹ. Chị Thúy An – mẹ của Kha Thy cho biết muốn song ca cùng con để thử cảm giác đứng trên sân khấu run như thế nào. Chị còn khẳng định cảm giác đó mạnh hơn đi tàu lượn siêu tốc khiến Ban giám khảo cười lăn. Khi bé Kha Thy tiết lộ tất cả những bộ trang phục diễn của mình đều do mẹ thiết kế và cắt may. Cẩm Ly hào hứng chia sẻ câu chuyện mình và cô em Minh Tuyết cũng từng được mẹ may áo đầm cho đi hát.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Thúy An và bé Kha Thy

Cặp chị em biểu diễn Tóc hát với nốt cao chót vót

Hai chị em Thiên Thanh - Bích Ngọc chính là cặp thí sinh cuối cùng của đêm thi. Trạc tuổi nhau nên họ xem nhau như hai người bạn thân. Hai chị em còn kết hợp với một người bạn, thành lập nhóm nhạc tên Donald. Nhóm cùng nhau tập hát, nhảy và biểu diễn ở trung tâm thương mại, nhà thiếu nhi và các đơn vị sư đoàn…

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Thiên Thanh - Bích Ngọc

Đến với Gia đình song ca, hai chị em đã tự tin thể hiện hit Tóc hát của Đoan Trang với những nốt cao chót vót khiến Phạm Hồng Phước phấn khích. Nam ca sĩ cho biết bản thân rất bất ngờ khi cặp đôi thể hiện một ca khúc khó thay vì bài hát tuổi học đường nhẹ nhàng dễ thương. Toàn bộ những nốt cao trong bài đều được cả hai thực hiện rất tốt. Thiên Thanh - Bích Ngọc có giọng hát chắc khoẻ, bắt micro. Bên cạnh đó, khả năng vũ đạo, khuấy động sân khấu của hai chị em khiến Cẩm Ly nhận xét ngắn gọn: “Cả phần nhìn và phần nghe đều tốt”.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Kết quả vòng 1

Kết thúc vòng thi đầu tiên, kết quả của các cặp đôi như sau: Trúc Anh – Như Anh và Văn Bằng – Minh Hiếu cùng đạt 28 điểm, Thúy An - Kha Thy đạt 29 điểm, Huy Hoàng - Như Ý và Bích Ngọc – Thiên Thanh đồng 30 điểm, Như vậy, mẹ con Trúc Anh – Như Anh và cha con Văn Bằng – Minh Hiếu là hai cặp đôi ra về đầu tiên với giải thưởng 2.800.000 đồng tương ứng với số điểm mà họ nhận được.

Vòng chinh phục

Đến với vòng Chinh phục, 3 cặp song ca còn lại sẽ tiếp tục tranh tài để tìm ra 2 cặp đôi xuất sắc bước tiếp vào vòng trong.

Đầu tiên, hai cậu cháu Huy Hoàng - Như Ý đem đến chương trình ca khúc về tình cha nghĩa mẹ mang tên Bóng cả. Giám khảo Đại Nghĩa thích thú ngân nga hát theo suốt màn tiết mục. Anh cho biết bản thân khá ấn tượng với cách Huy Hoàng tạo điểm nhấn ở đoạn cuối ca khúc. Về phía Hương Giang Idol, cô cho rằng đây là một bài hát không phù hợp với chất giọng của Huy Hoàng. Bù lại, anh chàng sở hữu một giọng hát hay cùng cách hát sáng tạo.

Tiếp nối chương trình, vẫn phong cách ngọt ngào, đằm thắm, hai mẹ con Thúy An - Kha Thy chọn trình bày ca khúc Nhạt nắng. “Chị Tư” Cẩm Ly cho rằng bộ áo dài đỏ hai mẹ con mặc đã khiến tiết mục tươi vui hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nữ giám khảo cũng bày tỏ sự yêu thích đối với chất giọng đẹp của mẹ Thuý An.

Cặp chị em Bích Ngọc – Thiên Thanh đem đến không khí sôi động cho cuộc thi qua ca khúc Telephone của Lady Gaga và Beyoncé. Với tiết mục này, Đại Nghĩa cho rằng cả hai đã thể hiện được tinh thần của bài hát. Anh thấy được sự nổi loạn, đầy tự tin của Thiên Thanh, còn Bích Ngọc lại hơi thiếu tự tin mặc dù có giọng hát hay. Hai chị em tuy còn nhỏ tuổi nhưng phát âm rất chuẩn, hát chắc nhịp và có độ nẩy. Hương Giang Idol khen ngợi hai chị em ở mỗi tiết mục đều có phần nhìn rất chỉnh chu, truyền được lửa cho khán giả.

Trải qua 3 phần thi, điểm số của 3 cặp đôi lần lượt như sau: Huy Hoàng - Như Ý đạt 32 điểm,Thúy An - Kha Thy đạt 32,5 điểm và Bích Ngọc – Thiên Thanh đạt 34 điểm. Như vậy, hai cậu cháu Huy Hoàng - Như Ý là cặp đôi ra về với tiền thưởng là 6200.000 đồng, tương đương tổng điểm 62.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Kết quả vòng 2

Vòng tỏa sáng

Ở vòng cuối cùng, Thúy An - Kha Thy tiếp tục khoe chất giọng “ngọt như mía lùi” qua tiết mục vọng cổ Xuân tình: Bức tranh quê. Hương Giang Idol khen ngợi Kha Thy là một cô bé tài giỏi khi trình diễn toàn những bài hát khó. Tiết mục mộc mạc tự nhiên, đầy ăn ý hai mẹ con đã “đốn tim” nữ ca sĩ cũng như khán giả trường quay.

Vẫn trung thành với phong cách sôi động, hai chị em Bích Ngọc – Thiên Thanh đem đến hit Ngày mai cùng vũ điệu cồng chiêng gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Tóc Tiên. Màn cover đầy chuyên nghiệp như muốn làm nổ tung khán phòng, khiến tất cả khán giả phải đứng lên cổ vũ, hoà nhịp cùng hai chị em. Nhận xét về tiết mục, Hương Giang Idol cho rằng vừa hát, vừa nhảy là việc vô cùng khó nhưng cả hai đều làm rất tốt. Cả hai cũng rất thông minh khi biết tận dụng sự ủng hộ của khán giả vào phần thi mang tính quyết định. Về phần Đại Nghĩa, anh nhận định khó có thể tìm thấy sự sơ sót nào từ phần trình diễn của hai chị em.

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan
Kết quả chung cuộc

Kết thúc phần chấm điểm của Ban giám khảo, cặp đôi Bích Ngọc – Thiên Thanh đạt 38 điểm và Thúy An - Kha Thy đạt 39 điểm. Sau phần bình chọn của khán giả, kết quả bất ngờ đảo ngược khi hai mẹ con Thúy An - Kha Thy đạt 88 điểm, về Nhì với phần thưởng 15 triệu đồng. Trong khi đó, với 89 điểm, chị em Bích Ngọc – Thiên Thanh xuất sắc giành giải Nhất 30 triệu đồng từ chương trình.

Tập 10 Gia đình song ca:

tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Hai chị em Ánh Linh - Linh Nhi thắng giải Nhất 'Gia đình song ca' với hit 'Bang Bang'
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Cẩm Ly, Đại Nghĩa rưng rưng trước cặp chị em hát rong nuôi gia đình
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Quán quân 'Vietnam Idol Kids' Thiên Khôi đoạt giải Nhất tuần 'Gia đình song ca'
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Đại Nghĩa khóc hết nước mắt trước cô bé khiếm thị thi hát cùng anh trai
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Cặp mẹ con hát 'Trống cơm' theo phong cách hip hop chiến thắng ở 'Gia đình song ca'
tao bao tai hien hit cong chieng cua toc tien hai chi em doat giai nhat tuan Hai cha con bán kẹo kéo giành chiến thắng thuyết phục trong tập mở màn 'Gia đình song ca'

Tập 11 Gia đình song ca sẽ phát sóng lúc 19 giờ Chủ nhật 10/9/2017 trên kênh HTV7.

Minh Tuyền