Tấn Bin: Người nghệ sĩ đa năng tâm huyết với nghề

(TGĐA) - Gọi Tấn Bin là chàng trai đa năng bởi anh xuất thân từ vai trò đạo diễn, làm diễn viên kịch, điện ảnh, tấu hài và còn làm ca sĩ. Trong vai trò nào Tấn Bin cũng đều dốc sức dốc lòng cho thỏa đam mê sáng tạo nên anh là một cái tên nhắc nhớ trong làng văn nghệ.

tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe Hot: Tường thuật trực tiếp lễ rước dâu của Vũ Ngọc Ánh & Anh Tài
tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe CGV mở đầu tháng 2 bằng rạp mới siêu hoành tráng CGV Gigamall Thủ Đức

Tấn Bin xuất thân là đạo diễn học tại trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình II. Xác định học đi đôi với hành, khi là sinh viên năm hai, Tấn Bin đi quay các MV ca nhạc cho các ca sĩ. Với khả năng sáng tạo, anh lần lượt thực hiện các MV đủ thể loại từ nhạc trữ tình, dân ca quê hương đến cả các MV nhạc trẻ sôi động. Mỗi một ca khúc đã chuyển tải 1 câu chuyện ý nghĩa vì vậy khi thực hiện MV ca nhạc, vai trò người đạo diễn như Tấn Bin là tái thể hiện câu chuyện đó để tô đậm chất giọng của người ca sĩ một cách chân thật nhất.

tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe
Tấn Bin

Trong thời gian này, Tấn Bin còn quay hình MV cho cặp đôi Tấn Beo - Tấn Bo, quay liveshow của cố nghệ sĩ Tấn Tài – thân phụ của nghệ sĩ Tấn Beo – Tấn Bo. Nhờ vậy, anh đã học hỏi được ở cặp đôi này nhiều mảng miếng tấu hài tự nhiên, duyên dáng. Khi cặp đôi này tách riêng, Tấn Bo đã rủ Tấn Bin gia nhập nhóm để mang đến 1 nét khác hơn cho người xem. Là con của nghệ sĩ tài danh: Tấn Tài, cặp đôi Tấn Beo - Tấn Bo không chỉ học hỏi được ở người cha về đạo đức làm nghề là luôn kính trên nhường dưới, trân quý tình cảm khán giả yêu thương mình mà còn học ở cách diễn xuất, cách sáng tạo tiểu phẩm…

tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe

Tấn Bo và Tấn Bin từng xem nghệ sĩ Tấn Tài diễn tuồng An Lộc Sơn – Dương Thái Chân rất ấn tượng. Vì vậy, Tấn Bo và Tấn Bin quyết định sáng tạo dựa trên câu chuyện tuồng tích này thành 1 tiểu phẩm hài rất duyên dáng trình diễn tại khắp các tụ điểm sân khấu rất được lòng khán giả khắp mọi miền trên đất nước mỗi khi cặp đôi đến biểu diễn. Với Tấn Bin diễn hài là một môn rất khó vì phải thể hiện câu chuyện cười lồng trong một ý tứ giáo dục để khán giả vui và thấy ý nghĩa.

tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe

Bạn bè cùng lớp đạo diễn thuở ấy còn biết Tấn Bin với vai trò ca sĩ chuyên thể hiện dòng nhạc trữ tình dân ca quê hương. Thừa hưởng dòng máu nghệ thuật của gia đình, Tấn Bin có một giọng hát trời phú. Anh trình bày những nhạc phẩm mang âm hưởng trữ tình quê hương như: Nếu được làm người tình, Tình thắm duyên quê, Về quê ngoại, Trăng hờn tuổi, Sao em nỡ đành quên, Giã từ... Vì vậy, trong các chương trình ca nhạc tạp kĩ, khán giả ủng hộ hết mình cho chàng nghệ sĩ đa năng Tấn Bin vừa diễn kịch rất duyên dáng hóm hỉnh.

tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe

Ở lĩnh vực truyền hình, Tấn Bin vẫn giữ vai trò diễn viên kịch và đóng phim. Anh là gương mặt quen thuộc của chương trình hài kịch giáo dục trên SCTV chủ đề Gương sáng phố phường, chương trình Cười xuyên Việt, Câu chuyện cảnh giác, Soi mình trong gương. Anh góp mặt trong phim điện ảnh, phim hình sự: Liên minh huyền thoại – Truy tìm kho báu… Với Tấn Bin diễn hài là một môn rất khó vì phải thể hiện câu chuyện cười lồng trong một ý tứ giáo dục để khán giả vui và thấy ý nghĩa.

tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe

Tấn Bin chia sẻ: “Dù đứng trong vai trò nào: diễn kịch, đóng phim, đạo diễn hay bắt cặp tấu hài với tôi đó là một duyên nghề mà tổ nghiệp đã dành cho nên tôi luôn trân trọng từng cơ hội và làm bằng tất cả say mê để mang đến phút giây giải trí cho khán giả khắp mọi nơi!”.

Nói về vai trò đạo diễn, Tấn Bin chia sẻ: “Làm đạo diễn, đạo diễn hình ảnh thực hiện các MV ca nhạc, các tiểu phẩm hài đã cho tôi nhiều cảm hứng hơn bao giờ hết vì được thỏa sức sáng tạo mang đến hình ảnh đẹp nhất và chuyển tải câu chuyện chân thật nhất cho người xem. Mỗi một ca khúc đã chuyển tải 1 câu chuyện ý nghĩa vì vậy khi thực hiện MV ca nhạc cho các ca sĩ tên tuổi hiện giờ thì vai trò người đạo diễn như Tấn Bin là tái thể hiện câu chuyện đó để tô đậm chất giọng của người ca sĩ một cách chân thật nhất!”.

tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe CGV mở đầu tháng 2 bằng rạp mới siêu hoành tráng CGV Gigamall Thủ Đức
tan bin nguoi nghe si da nang tam huyet voi nghe Võ Hạ Trâm 'theo chàng về dinh'

Mai Thủy

Tag: