Sự nghiệp thăng trầm của “thần chết” Lee Dong Wook

(TGĐA) - Bộ phim truyền hình đình đám Yêu tinh đã mang lại sự nổi tiếng cho những diễn viên chính như Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook và Yoo In Na. Đặc biệt với Lee Dong Wook, đây có lẽ chính là bộ phim giúp anh vực dậy sự nghiệp đang trên đà xuống dốc của mình.

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook Nàng cháo Kim So Eun và nam diễn viên Son Ho Joon bị bắt gặp hẹn hò
su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook Mỹ nhân Hàn Quốc - Để lung linh trên màn ảnh
su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook Hollywood bắt đầu chuộng diễn viên Hàn Quốc

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook

Đỉnh cao sự nghiệp với Cô em họ bất đắc dĩ

Lee Dong Wook vào nghề vào năm 1999 và xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như Hanoi Bride (Cô dâu Hà Nội), Island Village teacher (Cô giáo trên đảo nhỏ), hay Secret (Ha Ji Won, Kim Ha Neul, Ryu Si Won)...

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook
Ban có nhận ra Lee Dong Wook trong Cô em họ bất đắc dĩ ngày nào

Thế nhưng, người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc có lẽ biết đến Lee Dong Wook nhờ vào bộ phim thần tượng Cô em họ bất đắc dĩ (2005) đóng cùng với Lee Da Hee. Trong phim, Lee Dong Wook vào vai Seo Gong Chan, cháu trai đời thứ ba của một tập đoàn lớn. Vì ông nội của mình, anh phải đi tìm người em họ bị mất tích từ nhỏ và cuối cùng phải nhờ cô nàng Joo Yoo Rin (Lee Da Hee) đóng giả người em họ đã chết. Diễn xuất của Lee Dong Wook và sự ăn ý với bạn diễn Lee Da Hee đã khiến Cô em họ bất đắc dĩ trở thành hiện tượng của năm. Bộ phim đã giúp Lee Dong Wook, Lee Da Hee và Lee Jun Ki trở thành những ngôi sao Halyu thế hệ mới lúc bấy giờ.

Vật lộn với nghiệp diễn

Sự thành công của Cô em họ bất đắc dĩ đã đưa Lee Dong Wook lên hàng ngũ những diễn viên nam hạng A lúc bấy giờ. Anh được chú ý bởi khuôn mặt điển trai, làn da trắng mịn hơn cả con gái và đôi môi đỏ mọng tự nhiên. Lee Dong Wook liên tục được giao vai chính trong những bộ phim truyền hình sau đó.

Lee Dong Wook tiếp tục thử thách bản thân với những thể loại phim khác nhau và không chỉ đóng khung mình trong dòng phim tình cảm hài. Sau Cô em họ bất đắc dĩ, anh vào vai một chàng trai trẻ đầy tham vọng trong phim noir La Dolce Vita (Đời vẫn đẹp sao). Bộ phim xoay quanh tham vọng trong tình yêu và cuộc sống đầy bi kịch của những người trong xã hội thượng lưu.

Sau đó anh tiếp tục tham gia vào hai melodrama là Partner (2009) và Scent of a Woman (2011) đóng cặp với đàn chị Kim Hyun Joo và Kim Sun Ah. Mặc dù cả hai bộ phim đều gây tiếng vang bởi dàn diễn viên nổi tiếng, trong thời gian phát sóng, phim không nhận được đánh giá cao từ phía khán giả.

Tiếp theo Lee Dong Wook trở lại đóng phim hài lãng mạn đề tài thể thao, Wild Romance (2012) đóng cặp với Lee Si Young. Thất bại về mặt tỷ suất người xem khiến Lee Dong Wook thận trọng hơn trong việc lựa chọn tác phẩm tiếp theo của mình. Năm 2013, Lee Dong Wook lần đầu tiên nhận đóng phim lịch sử Thiên mệnh bên cạnh Song Ji Hyo. Thiên mệnh không đạt thành công như mong đợi và nhiều người cho rằng gương mặt của Lee Dong Wook quá hiện đại để đóng phim cổ trang.

Không chán nản, Lee Dong Wook lại tiếp tục đóng phim ngay sau đó. Năm 2014, anh tái hợp với bạn diễn Lee Da Hee trong melodrama Hotel King (Ông hoàng khách sạn), một bộ phim tình cảm xoay quanh những hận thù và định mệnh éo le giữa các nhân vật. Bộ phim đã được kỳ vọng lớn trước khi nó phát sóng bởi đây là lần đầu tiên sau 9 năm hai diễn viên của Cô em họ bất đắc dĩ lại hợp tác. Thế nhưng phim đã không đạt thành công như mong đợi, tỷ suất bạn xem đài chỉ dừng ở mức trung bình. Mặc dù vậy, diễn xuất trưởng thành của Lee Dong Wook trong phim đã được đánh giá cao.

Phải nói rằng Lee Dong Wook là một trong những diễn viên chăm chỉ nhất xứ Hàn bởi ngay sau khi Hotel King kết thúc, anh đã lao vào đóng phim Blade Man. Trong phim Lee Dong Wook vào vai một người đàn ông có siêu năng lực, diễn xuất hài hước của Lee Dong Wook và sự ăn ý với Shin Se Kyung trong phim đã khiến anh có thêm nhiều người hâm mộ. Nhưng cũng như những bộ phim trước đó của Lee Dong Wook, Blade Man vẫn không trở thành hit.

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook
Lee Dong Wook và Jung Ryeo Won trong Bubble Gum

Năm 2015, sự nghiệp của Lee Dong Wook có chút khởi sắc khi anh quyết định hợp tác với đài truyền hình cáp đang lên là tvN và đóng phim Bubble Gum bên cạnh người đẹp Jung Ryeo Won. Bộ phim đã khiến nhiều khán giả quốc tế biết đến Lee Dong Wook hơn. Vai diễn đáng yêu của anh đã gây nhiều chú ý. Một lần nữa Lee Dong Wook chứng tỏ mình thích hợp đóng những bộ phim hài lãng mạn hơn là những bộ phim bi. Sau một thời gian dài, khán giả Hàn bắt đầu chú ý đến nét điển trai thư sinh của Lee Dong Wook. Nhờ Bubble Gum, đôi môi đỏ tự nhiên của Lee Dong Wook trở thành đề tài bàn luận trong một thời gian dài.

Trở lại hoành tráng với Yêu tinh

Khi nghe tin biên kịch Kim Eun Sook (Hậu duệ mặt trời, Những người thừa kế) trở lại với một bộ phim đề tài fantasy Yêu tinh (Goblin), nhiều diễn viên đã xếp hàng để được biên kịch vàng này chọn vào phim, trong đó có Lee Dong Wook. Sau khi chọn Gong Yoo vào vai chính Kim Shin, biên kịch Kim vẫn chưa chọn được nam diễn viên phù hợp cho vai nam thứ chính Wang Yeo/ Thần chết. Nghe được tin, Lee Dong Wook đã chủ động liên hệ với Kim Eun Sook để ngỏ ý được đóng vai Wang Yeo/Thần chết. Thế nhưng anh đã bị biên kịch từ chối thẳng thừng vì bà cho rằng Lee Dong Wook không phù hợp với hình ảnh Wang Yeo bà có trong đầu. Sau nhiều lần kiên trì thuyết phục biên kịch, Lee Dong Wook đã cho bà thấy thành ý của mình, và kết quả là chúng ta đã có một “Thần chết” khó quên trên màn ảnh nhỏ.

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook

Khác với Kim Shin, vai diễn được biên kịch Kim viết riêng cho Gong Yoo, vai diễn Thần chết không được đo ni đóng giày cho Lee Dong Wook. Lee Dong Wook đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu nhân vật và khi diễn, anh đã chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Chính điều này đã khiến vai Thần chết hoàn toàn thuộc về Lee Dong Wook. Một Thần chết lạnh lùng nhưng đáng yêu, một vị vua Wang Yeo bị dằn vặt vì những tội lỗi của mình và chung tình, thật khó tưởng tượng một nam diễn viên khác trong vai Thần chết sẽ thu hút được như Lee Dong Wook. Nói không ngoa rằng, chính Lee Dong Wook đã góp phần tạo nên một Thần chết quyến rũ hơn cả trong kịch bản gốc.

Ngoài ra, sự ăn ý của Lee Dong Wook với bạn diễn trong phim, đặc biệt là Gong Yoo đã thêm gia vị độc đáo cho Yêu tinh. Lee Dong Wook cũng thừa nhận chính Gong Yoo là một trong những nhân tố khiến anh muốn tham gia vào dự án này. Tình bạn của họ trong và ngoài phim đã gây sự chú ý của nhiều khán giả.

Lee Dong Wook đã biết chộp lấy cơ hội để vực dậy sự nghiệp ảm đạm của mình. Chính Lee Dong Wook cũng từng thổ lộ trong show truyền hình thực tế Roommate (Bạn cùng phòng) rằng anh đã cảm thấy chán nản với sự nghiệp diễn xuất của mình khi liên tục những bộ phim anh tham gia đều thất bại. Có thể vì nhận ra đây là có hội có một không hai, Lee Dong Wook đã nỗ lực hết mình và tạo ra dấu ấn riêng cho mình với vai diễn Thần chết. Lee Dong Wook đã chứng minh sự ứng biến trong diễn xuất với những phân cảnh hài hước và khả năng truyền đạt cảm xúc nội tâm của nhân vật đến với khán giả. Khán giả đã cười trước sự vụng về của Thần chết và đã thổn thức trước sự đau khổ của Wang Yeo sau khi lấy lại trí nhớ…

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook
Bạn có nhớ Thần chết này không

Những ngày này Lee Dong Wook đang bận rộn tổ chức buổi họp mặt fan của riêng mình. Ngoài ra, anh còn trở thành một trong những diễn viên được giới quảng cáo săn đón nhất hiện nay. Sau Yêu tinh, chắc chắn một điều rằng sẽ có nhiều kịch bản hay gửi đến tay của nam diễn viên tài năng nhưng kém may mắn này. Chúng ta hãy chờ đợi tác phẩm tiếp theo của Lee Dong Wook nhé!

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook Nhìn này: Trong phim Hàn Quốc, trai không chỉ đẹp, mà còn là thiên tài!

(TGĐA) - Trong phim Hàn Quốc, khán giả có thể tìm thấy đủ kiểu thiên tài ...

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook 'Mỹ nhân ngư': Con đường dẫn đến tình yêu đích thực

(TGĐA) - Câu chuyện của Mỹ nhân ngư kể về Aileen (Ha-ni) là một nàng công chúa ...

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook Ra mắt khung giờ phim Hàn Quốc trên kênh HTV9

(TGĐA) - Chiều ngày 18/1 tại Gemcenter, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1, TP.HCM, Đài ...

su nghiep thang tram cua than chet lee dong wook Hai xu hướng nổi trội của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Điện ảnh Hàn Quốc đang chứng kiến hai xu hướng nổi trội trong ...