'Steps2fame': Lộ diện top 4 thí sinh được Thu Minh, Hoàng Touliver chọn sang Hàn quốc làm thực tập sinh

(TGĐA) - Sau hơn 3 tháng tranh tài, cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc Steps2fame đã diễn ra đêm chung kết vào tối 07/4 tại TP.HCM. Cuộc thi đã tìm ra được 4 chàng trai xuất sắc nhất để lọt vào ngôi nhà chung và sẽ được học bổng đào tạo tại môi trường chuyên nghiệp ở Hàn Quốc.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh Top 16 thí sinh 'Steps2Fame' bất ngờ khi biết Diệp Lâm Anh từng là Underground đời đầu
steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh Trà My Idol, Trang Pháp nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho các thí sinh 'Steps2Fame'
steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh Thu Minh hào hứng trở lại với truyền hình thực tế sau thời gian im ắng
steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh 'Steps2fame': Chương trình tuyển thực tập sinh sang Hàn Quốc lần đầu có mặt tại Việt Nam

Đêm thi diễn ra tại TP.HCM đã thu hút nhiều nghệ sĩ đến tham dự như Chi Bảo, Diệp Lâm Anh, Hạ Vi, Trương Kiều Diễm, Đào Bá Lộc, Hoa hậu Lam Cúc, Á hậu Khánh Phươg, ca sĩ Only C, ca sĩ Sunni Hạ Linh, Trang Pháp, MC Thanh Thanh Huyền, diễn viên Trương Mỹ Nhân, thành viên nhóm Monstar... Bên cạnh đó các thí sinh trong đêm diễn đều làm rất tốt phần dự thi của mình và được "bộ tứ giám khảo" đánh giá cao. Ngoài phần trình diễn của các thí sinh còn có sự góp mặt của Vũ Cát Tường, Thu Minh và học trò...

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh
Các thí sinh

Tối ngày 07/4, vòng chung kết của chương trình đã chính thức diễn ra tại TP.HCM với 8 thí sinh: Châu Khang, Quốc Lân, Tuấn Duy, Đức Toàn, Tùng Lâm, Thảo My, Ngọc Lượng và Chí Nam.

Mỗi thí sinh tham gia trình diễn một tiết mục trước bộ tứ giám khảo quyền lực Thu Minh, Hoàng Touliver cùng bộ đôi Producer đến từ Hàn Quốc - Krazy Park và Eddy S Park. Đêm thi sẽ chọn ra 4 gương mặt xuất sắc nhất ngay lập tức được bước vào chương trình huấn luyện đặc biệt kéo dài 18 tháng tại Hàn quốc để thực sự lột xác thành một hiện tượng âm nhạc thế hệ mới.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh
Ban giám khảo

Với những giai điệu EDM sôi động, bắt tai của ca khúc Rời, thí sinh Châu Khang đã mở màn cho đêm chung kết chương trình Steps2fame bằng phần trình ấn tượng kết hợp vũ đạo khỏe khoắn, đẹp mắt. Là người trình diễn đầu tiên trong 8 thí sinh, tuy có những áp lực sân khấu nhưng Châu Khang vẫn hoàn thành khá tốt phần thi của mình và được giám khảo Thu Minh dành lời khen về trang phục cũng như tính sáng tạo, đầu tư của tiết mục. Còn nhà sản xuất âm nhạc Krazy Park lại tỏ ra tiếc nuối vì Châu Khang đã tập trung quá nhiều vào phần vũ đạo khiến phần hát gặp phải một vài vấn đề không tốt.

Ngay sau đó, thí sinh Quốc Lân tiếp tục khuấy động không khí trong đêm chung kết với tiết mục trình diễn I’m still loving you. Giám khảo Krazy Park cho rằng mặc dù dòng nhạc này không phải là sở trường của Quốc Lân nhưng những vũ đạo chuyên nghiệp, tràn đầy năng lượng đã thực sự “cứu sống” phần trình diễn và che bớt được khuyết điểm trong phần hát. Với giám khảo Hoàng Touliver, anh chia sẻ: “Từ vòng audition, tôi đã thấy em là người rất đầu tư vào tiết mục trình diễn của mình. Cả tôi cũng như giám khảo Thu Minh đều nhún nhảy theo phần trình diễn của em và cảm thấy rất thoải mái khi xem nó”.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh
CEO Phạm Trọng Khoa (trái) và Diệp Lâm Anh

Phần dự thi tiếp theo là một bản mashup độc lạ với hai ca khúc Tình đơn phươngVài lần đón đưa. Nếu với Tình đơn phương, Tuấn Duy gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát ngọt ngào, tình cảm của mình thì ngay sau đó, thí sinh này đã khoe khả năng đọc rap cá tính trong ca khúc Vài lần đón đưa.

Giám khảo Hoàng Touliver cho rằng không cần phải thể hiện nhiều vũ đạo, nhưng Tuấn Duy đã mang được màu sắc âm nhạc của riêng mình lên sân khấu đêm chung kết Steps2fame. Với giám khảo Eddy S Park, anh chia sẻ Tuấn Duy là một trong những thí sinh nhận được nhiều sự kỳ vọng của ban giám khảo ngay từ những vòng đầu: “Khi xem phần trình diễn của em đêm nay, tôi chỉ muốn mang em sang Hàn quốc thực tập ngay”.

Sau những màn trình diễn mang màu sắc âm nhạc hiện đại, sôi động thì thí sinh Đức Toàn lại chọn thể hiện bản mashup 3 ca khúc ballad đình đám nhất nhì Vpop: Trái tim em cũng biết đau, Sống xa anh chẳng dễ dàng Cho em gần anh thêm chút nữa. Với giám khảo Krazy Park, anh cảm thấy đáng tiếc khi Đức Toàn chưa chọn được trang phục phù hợp với tinh thần của tiết mục này và giữa từng ca khúc đã thiếu đi sự kết nối, phần cao trào nhất để có thể khiến người nghe ấn tượng hơn.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh
Giám khảo Thu Minh

Giám khảo Thu Minh lại chia sẻ: “Ngày hôm nay, lựa chọn bài của Đức Toàn là một sự liều lĩnh để em chứng tỏ và thử thách bản thân. Nhưng tôi chỉ ước rằng em có nhiều kinh nghiệm sống hơn, trải nghiệm nhiều hơn bởi vì những bản ballad như thế này cần nhiều cảm xúc, tâm tư tình cảm đặt vào để tạo ra sự lôi cuốn đối với khán giả”.

Thí sinh tiếp theo dự thi trong đêm chung kết là Tùng Lâm với ca khúc Và tôi hát. Trẻ trung, tươi mới và tràn đầy năng lượng chính là những gì mà khán giả cũng như ban giám khảo dễ dàng cảm nhận được trong phần trình diễn của Tùng Lâm. Giám khảo Thu Minh nhận xét tuy Tùng Lâm sở hữu một giọng hát yếu hơn so với các thí sinh khác nhưng lại có sự dễ thương, gần gũi và cuốn hút rất đặc biệt trên sân khấu: “Quan trọng là thần thái và em đang có điều đó” – nữ diva hài hước chia sẻ thêm. Nhà sản xuất âm nhạc Eddy S Park cho rằng khả năng vũ đạo của Tùng Lâm tốt hơn giọng hát nhưng anh chàng này lại chưa thể hiện được hết thế mạnh ấy của mình trên sân khấu ngày hôm nay.

Thí sinh nữ duy nhất nằm trong top 8 của chương trình Steps2fame – Thảo My đã có phần trình diễn mashup hai ca khúc pop-ballad Hẹn yêuNiềm yêu khác. Kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh trên sân khấu, Thảo My tập trung thể hiện giọng hát và tình cảm của mình nhằm truyền tải tới khán giả một không gian âm nhạc sâu lắng, cảm xúc.

Mở đầu phần nhận xét của ban giám khảo, diva Thu Minh khuyên Thảo My nên chú ý đến phần điều phối hơi hơn trong khi hát và cách xử lý cả hai bài vẫn còn giống nhau nên tiết mục này bị mất dần sự lôi cuốn ở phần cuối. Còn với giám khảo Krazy Park, anh đưa ra lời khen ngợi vì Thảo My đã tạo được một bầu không khí riêng với biểu cảm tốt khiến nhiều khán giả xúc động.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh
Trang Pháp

Ngay sau đó, thí sinh Ngọc Lượng đã mang tới sân khấu của đêm chung kết một bản Underground đình đám trong năm vừa qua – Cho tôi đi theo. Khả năng làm chủ sân khấu và khuấy động không khí trong khi trình diễn đã khiến Ngọc Lượng nhận được sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Giám khảo Thu Minh dành lời khen cho cách chọn bài của Ngọc Lượng, nữ ca sĩ chia sẻ: “Tuy đây không phải là một ca khúc thể hiện được kĩ thuật và năng lực của người hát nhưng bài hát em chọn lại có sự tươi mới, tạo được kết nối tốt với khán giả. Nhưng điều em cần là thử thách bản thân ở những màu sắc âm nhạc khác nữa để tạo cho mình cái thần thái của một ngôi sao”.

Phần trình diễn cuối cùng của đêm chung kết đến từ thí sinh Chí Nam. Lựa chọn thể hiện ca khúc Nồng nàn Hà Nội – một bài hát đã quen thuộc với khá nhiều khán giả, nhưng Chí Nam đã dùng một bản phối hoàn toàn mới, thể hiện được giọng hát trầm ấm và tinh thần trẻ trung, năng động của mình trên sân khấu.

Là một nhà sản xuất âm nhạc có nhiều kinh nghiệm, giám khảo Hoàng Touliver đánh giá phần nhạc nền của tiết mục này chưa đủ ấn tượng và thật sự phù hợp với bài hát. Đối với giám khảo Eddy Park, anh cho rằng Chí Nam chưa truyền tải được cảm xúc sâu lắng của bài hát đến với khán giả cũng như không thể hiện được thần thái mà ban giám khảo muốn thấy ở thí sinh này.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh
Vũ Cát Tường

Là một giọng hát từng trưởng thành từ một cuộc thi tìm kiếm tài năng và cũng được biết đến trên cương vị là HLV của các chương trình truyền hình thực tế, ca sĩ Vũ Cát Tường là một khách mời đặc biệt xuất hiện trong đêm chung kết Steps2fame để cổ vũ tinh thần cho các thí sinh và gửi tới khán giả một tiết mục trình diễn đặc biệt. Nếu với bản ballad Comeback home, nữ ca sĩ thể hiện được giọng hát ấm áp, tình cảm thì ngay sau đó, khi biểu diễn ca khúc Vài phút trước cùng vũ đoàn chuyên nghiệp, Vũ Cát Tường đã mang tới một không khí sôi động, cuồng nhiệt cho toàn bộ khán phòng.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh
Thu Minh mang đến một phần trình diễn đặc biệt với ca khúc Đừng yêu

Vị giám khảo quyền lực đồng hành cùng chương trình Steps2fame từ những vòng đầu tiên – diva Thu Minh cũng mang tới một phần trình diễn đặc biệt với ca khúc Đừng yêu. Ngay sau đó, nữ ca sĩ kết hợp với hai học trò của mình trong chương trình Giọng hát Việt là Ali Hoàng Dương và Minh Trị để cùng thể hiện ca khúc Never Enough như một thông điệp đầy ý nghĩa gửi tặng những thí sinh của chương trình.

Chất giọng khủng cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và cảm xúc, khả năng phiêu trong từng nốt cao của Thu Minh đã gây ấn tượng mạnh với mỗi khán giả thưởng thức đêm chung kết. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ tiết mục đặc biệt này như một thử thách đối với cô và hai học trò vì mọi người chỉ có đúng 1 ngày trước đêm diễn để tập luyện.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh

Cuối cùng, sau một quá trình làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn ra top 4 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Steps2fame mùa 1, đó là: Chí Nam - Tùng Lâm - Tuấn Duy - Quốc Lân.

Như vậy, bốn thí sinh này sẽ có thêm 2 tháng luyện tập để đáp ứng "điều kiện đủ", trước khi BTC đưa ra quyết định ai sẽ 1 trong 4 gương mặt xuất sắc nhất có cơ hội được ký hợp đồng đào tạo ca sĩ solo độc quyền trị giá lên đến 2 tỷ đồng. Sau đó ngay lập tức họ sẽ được bước vào chương trình huấn luyện đặc biệt kéo dài 18 tháng tách biệt tại Hàn quốc để thực sự lột xác thành một hiện tượng âm nhạc thế hệ mới của Việt Nam.

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh Top 16 thí sinh 'Steps2Fame' bất ngờ khi biết Diệp Lâm Anh từng là Underground đời đầu

(TGĐA) - Cuối tuần qua, vòng Chung khảo chương trình Steps2Fame đã diễn ra tại thành phố Đà ...

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh Trà My Idol, Trang Pháp nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho các thí sinh 'Steps2Fame'

(TGĐA) - Ngày 15/3, vòng Audition của chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Steps2Fame đã ...

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh Thu Minh hào hứng trở lại với truyền hình thực tế sau thời gian im ắng

(TGĐA) - Nữ Diva sinh năm 1977 đang hy vọng tìm kiếm được dàn thí ...

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh Hạ Vi, Thiên Nga 'The Face' bất ngờ lấn sân ca hát

(TGĐA) - Sau khi chính thức khởi động chương trình tìm kiếm tài năng âm ...

steps2fame lo dien top 4 thi sinh duoc thu minh hoang touliver chon sang han quoc lam thuc tap sinh 'Steps2fame': Chương trình tuyển thực tập sinh sang Hàn Quốc lần đầu có mặt tại Việt Nam

(TGĐA) - Chiều 19/12, êkip chương trình Steps2fame đã tổ chức họp báo giới thiệu dự ...

Minh Tuyền