'Song Lang' sẽ nối tiếp 'Hai Phượng' trở thành ‘hiện tượng phòng vé’ tại nước ngoài?

(TGĐA) - Mặc dù được công chiếu đã lâu, tuy nhiên, những gì mà Song Lang gặt hái được không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước. Đoàn làm phim nhận được tin vui khi bộ phim liên tục giành được giải thưởng ở các hạng mục quan trọng tại LHP trong và ngoài nước. Và mới đây nhất, thông tin Song Lang chính thức có nhà phát hành trên thị trường quốc tế khiến người hâm mộ không khỏi tự hào.

song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai Liên Bỉnh Phát: Điện ảnh như thỏi nam châm cực mạnh!
song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai Điện ảnh năm 2018: Những điều đọng lại

Đạo diễn người Mỹ gốc Việt Leon Quang Lê cùng nhà sản xuất Studio 68 cho ra mắt bộ phim Song Lang vào tháng 8/2018. Bộ phim lấy bối cảnh Sài Gòn ở giai đoạn thập niên 80. Song Lang kể về câu chuyện giữa một ngôi sao hát cải lương - Linh Phụng và một người đàn ông cho vay nặng lãi – Dũng “thiên lôi”. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh đã mang lại những rung cảm mãnh liệt trong 2 người qua sự đồng điệu trong tầm hồn thông qua mạch nguồn cải lương âm thầm chảy trong dòng máu.

song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai
Poster Song Lang

Ngay từ những ngày đầu công chiếu, bộ phim đã nhận được sự quan tâm và yêu mến của khán giả, giới phê bình lẫn truyền thông. Cải lương tuy là đề tài kén khán giả, tuy nhiên dưới bàn tay “phù thủy” của đạo diễn Leon Quang Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Song Lang đã tạo được tiếng vang và trở thành một “hiện tượng” trên thị trường. Dù không đạt được doanh thu như kỳ vọng, tuy nhiên những giá trị mà Song Lang mang lại là cực kì to lớn. Không những oanh tạc các giải thưởng lớn nhỏ trong nước, đến thời điểm hiện tại, Song Lang vẫn liên tiếp nhận được những giải thưởng quốc tế tầm cỡ dù đã dừng chiếu hơn một năm.

song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai

Mới đây nhất, tại Liên hoan phim châu Á Sharm el-Sheikh lần thứ 3 vừa kết thúc tại thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập), Song Lang đã tạo ra bất ngờ lớn khi giành đến 2 trong số 9 hạng mục giải thưởng. Vượt qua 58 bộ phim đến từ 26 quốc gia có nền điện ảnh phát triển bậc nhất thế giới, Song Lang mang về cho mình 2 giải thưởng quan trọng: “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Samir Farid Prize”. Đạt được giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm vui cho cả ekip làm phim, mà đó con là tín hiệu đáng vui mừng cho cộng đồng LGBT vì Ai Cập là đất nước có cái nhìn còn khắt khe với tình yêu đồng giới. Trước đó, nam diễn viên Liên Bỉnh Phát đã vinh dự nhận được giải thưởng “Viên ngọc quý” (Tokyo Gemstone Award) tại Liên hoan phim Tokyo 2018 với vai diễn Dũng “thiên lôi” cùng với các diễn viên tầm cỡ quốc tế khác như Mai Kiryu (phim Lying to mom, The chrysanthemum and the guillotine), Karelle Tremblay (phim The fireflies are gone) và Nijiro Murakami (phim The gun).

song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai
Nam diễn viên Liên Bỉnh Phát vinh dự nhận được giải thưởng “Viên ngọc quý” (Tokyo Gemstone Award) tại Liên hoan phim Tokyo 2018 với vai diễn Dũng “thiên lôi”

Trước đó, tại Việt Nam, Song Lang liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín. Cụ thể, tại lễ trao giải của Hội Điện ảnh TP. HCM diễn ra vào ngày 25/01/2019 vừa qua, Song Lang đã xuất sắc vượt qua nhiều bộ phim nổi tiếng khác để thắng giải A của Hội. Bên cạnh đó, diễn viên Liên Bỉnh Phát – nam chính và Ghia Fam – họa sĩ thiết kế cũng nhận giải cá nhân cùng hạng mục.

song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai

Song Lang do Studio 68 (đơn vị đã từng sản xuất Hai Phượng, Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám – Chuyện chưa kể) sản xuất, được phân phối quốc tế bởi công ty Rain Trail Pictures, IDEA Media Sales và BHD. Trong đó, Rain Trail Pictures phụ trách phân phối tại thị trường Nhật Bản, Bắc Mỹ và Đông Nam Á. IDEA Media Sales là đơn vị phụ trách những thị trường còn lại thông qua các Hội chợ phim như EFM, FILMART và AFM, BHD phụ trách thị trường Trung Quốc.

song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai

Về Rain Trail Pictures

Được thành lập bởi Tetsuki Ijichi, Rain Trail Pictures là công ty đại diện quốc tế uy tín cho các phim châu Á, đồng thời cũng nhà phân phối và tư vấn cho các nhà làm phim độc lập. Hiện công ty đang chịu trách nhiệm phát hành nhiều tác phẩm như Motel mist, Hiroshima, The foris whispersNoise. Gần đây, phim Motel mist đã được bán thành công cho Breaking Glass Pictures tại Mỹ.

Về Studio 68

Studio 68, là một trong những công ty sản xuất phim hàng đầu tại Việt Nam. Công ty được thành lập bởi nhà sản xuất, “đả nữ” màn ảnh Việt - Ngô Thanh Vân. Studio 68 ghi dấu ấn với nhiều sản phẩm điện ảnh chất lượng, từ đó gặt hái được vô số giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Với kim chỉ nam luôn chú trọng vào thị hiếu người xem và sự đa dạng trong cách thể hiện… Studio 68 luôn nỗ lực hết mình để sản xuất ra những tác phẩm điện ảnh chất lượng, nghiêm túc và được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu từ khâu kịch bản đến chọn diễn viên nhằm phục vụ cho nhu cầu xem phim ngày càng cao và khắt khe của khán giả. Những sản phẩm đáng chú ý từ nhà sản xuất Studio 68 bao gồm: Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám – Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn… và gần đây nhất là Hai Phượng.

Nói về Hai Phượng, đây là bộ phim hành động đầu hiếm hoi tại Việt Nam có các suất chiếu liên tục chật kín người và được nhiều nhà báo ví von hiện tượng này giống như “một cơn bão cấp 7 mang tên Hai Phượng” càn quét mọi phòng vé. Chưa dừng lại ở đó, các suất chiếu của bộ phim được nhà phát hành tại Mỹ và Canada liên tục tăng lên theo cấp số nhân để phục vụ cho nhu cầu xem phim ngày một tăng của khán giả ngoài nước. Đó là điều rất đáng tự hào không chỉ riêng với “đả nữ” Ngô Thanh Vân, Studio 68 mà đó còn là tín hiệu đáng vui mừng cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam nói chung.

Tiếp bước Hai Phượng, những người yêu phim tại Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một “cơn bão” mang tên Song Lang khi bộ phim đã được 2 nhà phát hành tầm cỡ quốc tế mua lại. Việc liên tiếp nhận được vô số giải thưởng danh giá từ các LHP đẳng cấp trong và ngoài nước, Song Lang hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để chinh chiến tại thị trường nước ngoài.

song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai Điện ảnh Việt: Một loại phim cho một loại khán giả!
song lang se noi tiep hai phuong tro thanh hien tuong phong ve tai nuoc ngoai Liên Bỉnh Phát: Điện ảnh như thỏi nam châm cực mạnh!

Mi Ty