Son Ye Jin: Từ 'tình đầu quốc dân' đến 'chị đẹp' vạn người mê

(TGĐA) - Son Ye Jin đã có sự trở lại cực kỳ hoành tráng trên màn ảnh nhỏ với Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi, phim truyền hình hot nhất hiện nay. Ở tuổi 36, Son Ye Jin không chỉ sở hữu vẻ đẹp mặn mà theo thời gian mà còn cả một gia tài phim điện ảnh được giới phê bình và công chúng đánh giá cao. “Mối tình đầu quốc dân” năm nào nay đã trở thành một trong những nữ diễn viên tài năng, tiêu biểu nhất của điện ảnh Hàn.  

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me Jung Hae In và Son Ye Jin cảm thấy nuối tiếc khi 'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi' sắp kết thúc
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me 3 câu thoại 'tình bể bình' trong 'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi'
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me 'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi' đứng đầu danh sách những bộ phim hot nhất hiện nay
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me Jung Hae In đã ‘cướp tim’ ‘chị gái’ Son Ye Jin như thế nào
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me 'Và em sẽ đến': So Ji Sub và Son Ye Jin khiến người xem tan chảy vì xúc động

“Mối tình đầu quốc dân” đắt giá của điện ảnh Hàn

Son Ye Jin bắt đầu đóng phim năm 18 tuổi. Cô trở nên nổi tiếng qua hàng loạt phim tình cảm ăn khách trên màn ảnh lớn nhỏ như Sun Hee và Jin Hee (2001), Delicious proposal (2001), The Classic (2003), A Moment To Remember (2004), và Hương mùa hè ( 2003)… Cũng nhờ những vai diễn mối tình đầu trong các bộ phim này mà Son Ye Jin đã được trao danh hiệu “mối tình đầu quốc dân” bên cạnh Jun Ji Hyun trong những năm 2000.

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me

Khi mới bắt đầu diễn xuất, nhờ vẻ đẹp ngây thơ dịu dàng mà Son Ye Jin luôn được giao những vai diễn trong sáng thánh thiện. The Classic là một melodrama kinh điển tại Hàn Quốc và là một tác phẩm tạo nên tên tuổi của Son Ye Jin. A Moment To Remember là bộ phim tiếp theo khẳng định vị trí “mối tình đầu quốc dân” của Son Ye Jin. Vai diễn cô gái ngây thơ mắc chứng Alzheimer’s của Son Ye Jin trong phim đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan rộng sang những nước châu Á khác như Nhật Bản và Trung Quốc, đưa tên tuổi Son Ye Jin lên tầm quốc tế.

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me

Trong những năm sau đó, Son Ye Jin đã không ngừng thử thách bản thân với những vai diễn đa dạng khác nhau và có chiều sâu hơn để cởi bỏ hình tượng ngọc nữ của mình.

Vai diễn đáng nhớ nhất, có thể được xem là vai diễn để đời của Son Ye Jin chính là vai người vợ cùng lúc lấy hai chồng trong My wife got married. Son Ye Jin đã khiến nhiều khán giả bị “sốc” với những cảnh quay táo bạo và sự quyến rũ chưa từng phô diễn của mình với bộ phim này.

Vai diễn đầy cá tính đã giúp Son Ye Jin rinh về hàng loạt giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có giải thưởng Rồng Xanh danh giá cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me

White night và sau đó là Blood and Ties (2013) là những phim tiếp theo mà Son Ye Jin đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cô liên tục chứng minh khả năng mê hoặc khán giả khi hóa thân vào những vai diễn đa chiều có nội tâm phức tạp. Có thể nói Son Ye Jin là một trong những nữ diễn viên “đa năng” nhất của điện ảnh Hàn hiện nay. Bên cạnh những phim “khó nuốt”, Son Ye Jin cũng hăng hái tham gia những phim thương mại có tính giải trí cao. Cô có thành công đáng kể với phim tình cảm hài Spellbound (Yêu đi đừng sợ, 2011), phim bom tấn đề tài thảm họa The tower (2012), và phim hành động cổ trang The pirates (2014).

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me

2016 là một năm đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Son Ye Jin. Cô tham gia vào The true beneath, một phim tâm lý chính trị xoay quanh vụ mất tích của đứa con gái của một đôi vợ chồng chính trị gia nổi tiếng. Vai diễn người vợ luôn sống trong sợ hãi cùng với mối quan hệ căng thẳng giả tạo với người chồng chính trị gia của mình đã mang về cho Son Ye Jin giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại nhiều giải thưởng điện ảnh.

Cùng năm, Son Ye Jin bước lên đỉnh cao của sự nghiệp khi vào vai công chúa Deok Hye - vị công chúa cuối cùng của Triều Tiên trong phim điện ảnh The last princess. Bộ phim cũng giúp Son Ye Jin mang về nhiều giải thưởng điện ảnh khác trong đó có giải Chuông vàng và giải Baeksang cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me
Son Ye Jin và So Ji Sub trong Be with you

Sau khi thử sức với những thể loại phim khác nhau, cuối cùng Son Ye Jin đã trở lại đóng phim tình cảm lãng mạn. Cô vừa xuất hiện trên màn ảnh rộng với Be with you, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Em sẽ đến cùng cơn mưa của nhà văn Ichikawa Takuji. Trong phim, Son Ye Jin vào vai một người vợ trước khi chết đã hứa với người chồng (So Ji Sub thủ vai) và đứa con trai nhỏ của mình là cô sẽ trở lại vào một ngày mưa.

Một năm sau, như đã hứa, cô trở lại trong một ngày mưa tầm tã, thế nhưng toàn bộ kí ức của cô đã bị xóa sạch. Với Be with you, Son Ye Jin được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lễ trao giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 54 sắp tới. Phim cũng đã thành công ngoài mong đợi, đạt gần 2 triệu khán giả, một con số phòng vé ấn tượng tại Hàn Quốc, nơi những bộ phim thể loại melodrama luôn bị khán giả lạnh nhạt. Thành công này một phần là do tên tuổi của Son Ye Jin và So Ji Sub, một lần nữa khẳng định cô là một trong những nữ diễn viên có khả năng bảo chứng phòng vé xứ Hàn hiện nay.

Trở lại màn ảnh nhỏ hoành tráng với “Chị đẹp

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me
Son Ye Jin trong phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi

Nếu chỉ có một lí do khiến Son Ye Jin nhận lời đóng Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi sau khi nói không với phim truyền hình trong suốt 5 năm thì đó chính là uy tín của đạo diễn Ahn Pan Seok. Ông chính là người đứng đằng sau thành công của Secret love affair, cũng một phim xoay quanh mối tình “chị em” ngang trái giữa một thanh niên 20 tuổi và một phụ nữ gần 50 tuổi đã có gia đình.

Đạo diễn Ahn đã khắc họa chuyện tình giữa Yoo Ah In và Kim Hee Ae, ngoài đời cách nhau đến 19 tuổi, một cách nghệ thuật. Có lẽ những thước phim lãng mạn đến nao lòng và đậm chất thơ trong Secret love affair đã chinh phục Son Ye Jin và khiến cô an tâm khi nhận lời đóng Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi.

Mặc dù cực kỳ thành công trên mảng điện ảnh, song Son Ye Jin lại “kém duyên” với phim truyền hình. Tác phẩm quan trọng nhất của Son Ye Jin trên màn ảnh nhỏ tính đến hiện nay chính là Alone in love (2006), được giới phê bình đánh giá là một trong những phim tình cảm tâm lý xuất sắc nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Alone in love cũng mang về cho Son Ye Jin giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 43 ở tuổi 25. Thế nhưng, hàng loạt phim truyền hình của cô như Spotlight, Personal tasteShark sau đó đều thất bại thảm hại và đó cũng là lí do vì sao Son Ye Jin “ngại” đóng phim truyền hình. Điều này có thể sẽ thay đổi với Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi (Pretty noona who buys me food).

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me

Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi đang trở thành một hiện tượng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trong cộng đồng fan phim Hàn quốc tế.

Fan hâm mộ phim khắp nơi đang bị cặp đôi Son Ye Jin và Jung Hae In làm cho điên đảo. Ngoại hình và tuổi tác của cặp đôi chính là thế mạnh cho bộ phim nói về “tình chị em” này.

Khoảng cách 6 tuổi giữa “chị” Son Ye Jin và “em trai” Jung Hae In là dễ dàng nhận ra, đặc biệt là do Jung Hae In khi đã ngoài 30 mà gương mặt vẫn còn quá “baby”. Thế nhưng, mức độ ăn ý, lãng mạn của cặp đôi “chị đẹp" và “em trai” này là không còn gì để bàn cãi.

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me

Có thể nói đây là phim truyền hình mà Son Ye Jin có nhiều cảnh tình tứ nhất với bạn diễn. Những cảnh tình cảm và cảnh thân mật trong phim không hề phản cảm mà được thực hiện một cách đầy nghệ thuật. Đáng chú ý nhất, nét đẹp mặn mà theo thời gian của Son Ye Jin đã thực sự tỏa sáng với vai diễn Yoon Jin Ah. Cô đã hoàn toàn hóa thân thành một “chị đẹp” tuy đã trưởng thành nhưng vẫn còn sự ngây thơ của một thiếu nữ, và khi yêu thì yêu điên cuồng. Thật khó để tưởng tượng một diễn viên nào khác có thể trở thành Yoon Jin Ah ngoài Son Ye Jin. Và Son Ye Jin cũng là người giúp bạn diễn Jung Hae In tỏa sáng hơn bất kỳ bộ phim nào trước đó của anh./

son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me 'Chị đẹp' Son Ye Jin bí mật tổ chức sinh nhật cho 'cậu em' Jung Hae In
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me Dàn diễn viên 'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi' đứng top danh sách quyền lực tháng 5
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me Jung Hae In và Son Ye Jin liệu sẽ chia tay trong tập tiếp theo của 'Chị đẹp'?
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me Jung Hae In và Son Ye Jin nắm tay tại lễ trao giải Baeksang khiến dân tình ngưỡng mộ
son ye jin tu tinh dau quoc dan den chi dep van nguoi me Hậu trường 'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi': Son Ye Jin chăm sóc Jung Hae In từng chút một

An Trần