Siêu mẫu Minh Triệu làm đạo diễn catwalk cho 'ELLE fashion journey 2017'

(TGĐA) - Chiều ngày 28/11. BTC chương trình thời trang ELLE fashion show 2017 đã có buổi giới thiệu chương trình. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 07/12/2017 tại Gem Center. 

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 Siêu mẫu Hà Anh cá tính với các kiểu mix & match đa phong cách
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 Á hậu Thanh Tú làm Vedette trình diễn thời trang tại Liên hoan Phim Việt Nam
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 Ngất ngây với 'quý cô cổ điển' MC Hải Anh trong thiết kế của TM Timeless Mode
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 'Phù thủy thời trang' giúp Ninh Dương Lan Ngọc mới là người tỏa sáng tại 'Seoul Fashion Week'
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 'Ngày hội phái đẹp': Tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp miễn phí

Đây là một phần của Hành trình Thời trang 2017 do tạp chí ELLE Việt Nam tổ chức với chủ đề: Thời trang bền vững – Sustainable fashion, với sự chỉ đạo của ông Dale Nottingham (TGĐ Ringier Việt Nam), tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu, đạo diễn catwalk Minh Triệu, giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko, đơn vị sản xuất Viet Vision...

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017
Ông Dale Nottingham (giữa) chỉ đạo chương trình

Thông qua Hành trình Thời trang 2017, ELLE Việt Nam mong muốn khởi xướng cuộc đối thoại giữa các nhà thiết kế, người tiêu dùng, giới truyền thông về đề tài phát triển bền vững trong ngành thời trang. ELLE fashion show 2017 sẽ có sự tham gia của 4 nhà thiết kế: Thảo Vũ – thương hiệu Kilomet 109; Vũ Tá Linh, Trương Thanh Hải và Võ Công Khanh. Mỗi NTK thông qua BST của mình sẽ chia sẻ và gợi ý những giải pháp khác nhau về Thời trang bền vững.

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017
Siêu mẫu Minh Triệu

NTK Vũ Tá Linh, Trương Thanh Hải chọn sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường như lanh, đũi được sản xuất hoàn toàn trong nước; NTK Võ Công Khanh sáng tạo với chất liệu và những món đồ denim tái chế; Kilomet 109 của NTK Thảo Vũ sẽ mang đến những sản phẩm thời trang được thực hiện bởi người thợ thủ công và dân tộc thiểu số từ khâu canh tác, dệt, nhuộm vải để làm thành những bộ trang phục ứng dụng.

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017
Cao Trung Hiếu (Tổng đạo diễn)

Hành trình Thời trang – ELLE fashion journey 2017 đã khởi động từ tháng 9/2017 với cuộc thi thiết kế Thời trang bền vững dành cho sinh viên do ELLE Việt Nam tổ chức cùng sự đồng hành của Tổng lãnh sự quán Úc. Tiếp nối là ELLE fashion road trip - chuỗi talkshow tại các trường đại học ở TP. HCM và Hà Nội với mục đích hướng nghiệp cho sinh viên thông qua việc chia sẻ về xu hướng mới, những kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia trong ngành thời trang.

Các nhà thiết kế tham gia ELLE fashion show 2017:

Nhà thiết kế Thảo Vũ

Mỗi sản phẩm may mặc của NTK Thảo Vũ – thương hiệu Kilomet 109 sử dụng chất liệu được tạo ra bởi những người thợ thủ công thay vì sản xuất hàng loạt bằng máy móc nên mỗi bộ trang phục đều giống như một tác phẩm nghệ thuật, bền bỉ, dài lâu và độc đáo.

Kilomet 109 được ra đời bởi tình yêu thời trang của NTK Thảo Vũ, người sớm có những nhận thức sâu sắc về tác động hủy diệt của ngành công nghiệp thời trang nhanh lên môi trường sống. NTK Thảo Vũ tìm đến những vùng xa xôi, hẻo lánh của Việt Nam, nơi những người dân tộc thiểu số có phương thức tạo ra vải vóc hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Kilomet 109 trực tiếp cùng người dân canh tác, dệt, nhuộm vải để sau đó thiết kế những trang phục ứng dụng dành cho xã hội hiện đại.

BST Phiêu của NTK Thảo Vũ là một hành trình không gò bó, cho người mặc cảm nhận được sự thân thiện tuyệt vời của vải hoàn toàn từ nguồn gốc tự nhiên với phom dáng tự do. Vải để làm nên BST Phiêu được làm từ các nguyên liệu tươi: cây bông, cây gai, tơ tằm. Vải được dệt sau đó nhuộm màu tự nhiên từ chàm, củ nâu, mài đá, vẽ sáp ong… Kỹ thuật vẽ sáp ong sẽ tạo nên những họa tiết ngẫu hứng, đầy độc đáo.

Nhà thiết kế Võ Công Khanh

Võ Công Khanh là một NTK nổi tiếng tại Việt Nam với hơn 10 năm làm nghề. Anh thuộc thế hệ vàng những NTK Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế. Anh đã giới thiệu thiết kế của mình cả ở trong và ngoài nước qua các cuộc thi, giải thưởng thiết kế lớn: Vietnam collection grand prix 2002, Asian young fashion designer contest (AYFDC)

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017
NTK Võ Công Khanh (phải)

Thời trang của Võ Công Khanh luôn tạo được ấn tượng mạnh bởi sự sáng tạo về bố cục và màu sắc dựa trên ý tưởng phong phú và góc nhìn độc đáo. Võ Công Khanh luôn chú trọng tạo ra sự khác biệt cho người mặc trang phục của mình.

Bộ sưu tập tại ELLE fashion show lần này, Võ Công Khanh sẽ tái chế chất liệu jeans để sáng tạo các tác phẩm thời trang ứng dụng đầy ấn tượng. Các mảng màu jeans khác nhau sẽ được tái tạo trong hình ảnh mới bằng kỹ thuật “tranh ghép vải” 3D, theo kết cấu chi tiết được nghiên cứu từ biểu cảm trạng thái của gương mặt. Đối với Võ Công Khanh, tái chế là việc thiết thực, khả thi góp phần vào xu hướng thời trang bền vững.

“Giấc mơ của LiLy” là một câu chuyện thú vị kể về thế giới vải xanh, màu sắc đặc trưng của jean. Cùng với xu hướng thời trang thân thiện với môi trường, Võ Công Khanh mong muốn xử lý chất liệu một cách độc đáo tạo cảm hứng mới cho người yêu thời trang.

Nhà thiết kế Trương Thanh Hải

Trương Thanh Hải là một NTK áo cưới thành danh với các mẫu mốt gợi cảm và đầy vẻ lãng mạn. Trương Thanh Hải đặc biệt quan tâm đến nhu cầu mới của cô dâu hiện đại, anh thường xuyên đưa vào thiết kế của mình những kiểu dáng áo cưới ứng dụng, trẻ trung.

Tại ELLE fashion show lần này, Trương Thanh Hải sẽ ra mắt các trang phục ứng dụng đời thường với chất liệu thân thiện thiên nhiên như linen, đũi, cotton... để tái hiện sự mộc mạc, giản dị mà rất độc đáo của người phụ nữ Việt Nam. Trương Thanh Hải muốn đem chất truyền thống vào đời sống thời trang hiện đại. BST biểu thị chất streetwear mạnh mẽ nhưng lại được xử lý bởi kỹ thuật thủ công như macrame, crotchet, thêu tay, đan dệt khung…

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017
Nhà thiết kế Trương Thanh Hải

Đây là một BST đặc biệt của anh khi tạm thoát khỏi những mẫu đầm cưới, dạ tiệc cầu kỳ để mang tới cho người yêu thời trang các thiết kế thuần thiết với chất liệu, kiểu dáng khơi gợi nét truyền thống.

Nhà thiết kế Vũ Tá Linh

Vũ Tá Linh là NTK trẻ đạt nhiều giải thưởng thời trang trong nước và quốc tế. Năm 2013 anh trở thành người Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi Thiết kế thời trang châu Á - Audi Star Creation được tổ chức ở Singapore.

Thiên nhiên, con người và những chất liệu thời trang Việt Nam luôn tạo hứng khởi để Vũ Tá Linh sáng tạo. Nhà thiết kế trẻ thường đem cái nhìn tươi mới và những trải nghiệm thú vị cho người sở hữu. Tại ELLE fashion show năm nay, lần đầu tiên Vũ Tá Linh tham dự với các thiết kế đậm chất thể nghiệm nhưng gần gũi với xu hướng thời trang đương đại. Ngoài việc thể hiện ý tưởng thời trang độc đáo, Vũ Tá Linh còn đặc biệt quan tâm đến thời trang bền vững mà chất liệu và cách xử lý là ưu tiên hàng đầu.

BST Sự tưởng tượng của Vũ Tá Linh sẽ thể hiện tinh thần Á Đông đậm nét thông qua các sắc màu tự nhiên như cam gỗ, nâu đất, xanh lá, ghi trời trên nền màu xanh chàm chủ đạo. Những đường khâu tay, xổ vải, đường rách trên chất liệu như thô đũi, lụa hay gấm… là các nét đặc trưng của BST. Sự tưởng tượng là câu chuyện tiếp nối của bản năng, cảm xúc đơn thuần được phát triển mạnh mẽ dựa trên những điều tưởng chừng rất mơ hồ.

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017

Eva De Eva

Lần đầu tiên, Eva De Eva kết hợp cùng ELLE Việt Nam mang đến khán giả bộ sưu tập Earth’s stories với hành trình trở về với trái đất, về với ngôi nhà chung của con người từ khi còn thuần khiết nhất. BST được chia thành 4 phần: Núi băng, Địa cầu rực lửa, Rừng đêm và Bầu trời đêm lấp lánh với hàng trăm mẫu thiết kế ấn tượng, đa dạng về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Mỗi phần là một câu chuyện kể lại tỉ mỉ những câu chuyện của trái đất và sự biến đổi đáng sợ của nó, cũng như cách con người làm thế nào để gìn giữ trái đất mãi mãi màu xanh.

Không chỉ đơn giản là bắt kịp xu hướng thời trang của thế giới, Earth’s stories còn thể hiện được sự tinh tế và nhạy bén của Eva De Eva trước những thay đổi mà biến đổi khí hậu đang tác động lên ngành công nghiệp thời trang và hơn cả là đêm diễn đã đưa đến công chúng một thông điệp xã hội thật sự tích cực và nhân văn. Earth’s stories còn được giới chuyên môn ví như một thông điệp mà trái đất gửi tới loài người nhưng được thể hiện bằng thời trang vô cùng hấp dẫn và đáng được tôn vinh.

Tiếp nối thành công từ năm 2014, ELLE fashion journey 2017 sẽ đồng hành cùng Leflair để mang BST của các NTK trong show có thể đến gần hơn với khách hàng. Cụ thể, các bộ trang phục của NTK sẽ được bán độc quyền trên website www.leflair.vn trong vòng 7 ngày sau show. Khách hàng có thể truy cập địa chỉ trên để đặt mua một cách dễ dàng.

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017

ELLE design contest

Đây là lần đầu tiên ELLE Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế thời trang dành cho đối tượng sinh viên, với sự đồng hành của Lãnh sự quán Úc, thương hiệu len Woolmark, trường đại học RMIT và thương hiệu Shiseido. Đề tài dự thi là BST thời trang có yếu tố bền vững và được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên nước Úc. Đội thắng giải sẽ được tham gia chuyến du học ngắn ngày tại Melbourne, Úc. 3 đội được chọn vào top 3 sẽ được trình diễn BST tại ELLE fashion show, xuất hiện trên tạp chí ELLE Việt Nam và được làm việc cùng các chuyên gia trong ngành thời trang.

Thời trang Bền vững (sustainable fashion hay eco-fashion): Không có một đích đến duy nhất. Đó là hành trình một thương hiệu hay doanh nghiệp thời trang cần liên tục học hỏi và thay đổi để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, trái đất và toàn thể công dân. Mỗi thương hiệu, mỗi nhà thiết kế thời trang đều có thể chọn một công thức bền vững riêng phù hợp nhất với các giá trị, niềm tin, con người và nguồn lực tài chính của mình. Mỗi bước thay đổi dù nhỏ nhất đều rất quan trọng.

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017
Ekip thực hiện

Thành phẩm

Sản phẩm bền vững: Sản phẩm có thể sử dụng trong thời gian dài nhất có thể, không cần phải liên tục thay thế với chất lượng cao.

Sản phẩm có thể sử dụng hoặc mặc bằng nhiều cách khác nhau, với những tính năng khác nhau

Sản phẩm tái chế

Chương trình có sự đồng hành của các đối tác: Menard, Lãnh sự quán Úc, Fly Beyond Tonight, RMIT, Woolmark, Eva de Eva, Levi’s, Nomad MGMT, Su:m37, hệ thống Jino Salon và L’Oréal Professionnel, Leflair, Daingo Studio, MOD production, Viet Vision.

Chuỗi hoạt động của ELLE fashion journey 2017

ELLE design contest: Cuộc thi thiết kế thời trang dành cho sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, học viện thời trang từ ngày 02/10/2017 đến 07/12/201 tại TP. HCM và Hà Nội

ELLE fashion road trip: Tọa đàm cùng sinh viên; triển lãm các BST tốt nghiệp xuất sắc từ 28/11 – 15/12/2017 tại: ĐH Hoa Sen, ĐH Công Nghệ Sài Gòn, ĐH Kiến Trúc TP. HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Quốc Tế Hồng Bàng, ĐH Kiến Trúc HN, ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp HN, ĐH Mở HN, Học viện thời trang London…

ELLE fashion exhibition & function: Triển lãm 78 BST dự thi ELLE Design Contest và Workshop ngày 07/12/2017 tại Gem Center

ELLE fashion runway show: Ngày 07/12/2017tại Gem Center.

sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 Siêu mẫu Hà Anh cá tính với các kiểu mix & match đa phong cách
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 Á hậu Thanh Tú làm Vedette trình diễn thời trang tại Liên hoan Phim Việt Nam
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 Ngất ngây với 'quý cô cổ điển' MC Hải Anh trong thiết kế của TM Timeless Mode
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 'Phù thủy thời trang' giúp Ninh Dương Lan Ngọc mới là người tỏa sáng tại 'Seoul Fashion Week'
sieu mau minh trieu lam dao dien catwalk cho elle fashion journey 2017 'Ngày hội phái đẹp': Tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp miễn phí

Minh Tuyền

Photo: Daingo Studio