SCTV kết nối tầm nhìn 2015: Chú trọng tới tiêu chí nội dung và công nghệ

(TGĐA Online) - Chiều 6/1, tại khách sạn New World, SCTV tổ chức họp báo và Gala Dinner sự kiện SCTV Kết nối tầm nhìn 2015.

Trải qua hơn 22 năm hình thành, xây dựng và phát triển, SCTV tự hào là đơn vị truyền thông – viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, với thị phần truyền hình trả tiền đứng đầu cả nước, diện phủ sóng rộng khắp toàn quốc (53/65 tỉnh/thành). SCTV đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu theo định hướng chiến lược: “Nội dung – Diện phủ sóng – Công nghệ - Giá trị gia tăng – Hậu mãi” và với sứ mệnh “Cung cấp đa sản phẩm dịch vụ tích hợp chất lượng cao mang tính nhân văn, văn hoá, giải trí đến các tầng lớp nhân dân trên mọi vùng miền Tổ quốc”.

Ketnoi1

SCTV sẽ có 7 thay đổi chính về nội dung và công nghệ trong năm 2015 :

  1. Kênh hài SCTV1: có 2 chương trình mới hoàn toàn. Đây là những tác phẩm hài lần đầu tiên được phát sóng và chỉ có trên SCTV1, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên hài chuyên nghiệp và nổi tiếng của cả hai miền Nam, Bắc.
  2. Kênh SCTV14 - Kênh phim Việt do SCTV đầu tư sản xuất, liên tục nằm trong danh sách top 5 kênh truyền hình có chỉ số rating cao nhất trên toàn thị trường thành phố Hồ Chí Minh năm 2014. Kênh SCTV14 sẽ tiếp tục duy trì 3 khung giờ Vàng phim Việt mới lúc 18h45, 19h45 và 20h45 với những bộ phim lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam. Đặc biệt, khung giờ 21h45 hàng ngày sẽ là không gian giải trí sống động với thể loại phim tâm lý hành động . Riêng với thể loại phim lịch sử đã có dự án lớn, kết hợp với TVB hướng tới giá trị cội nguồn và tầm nhìn về lịch sử cho thế hệ trẻ.
  3. Từ năm 2015 các Kênh SCTV Thể Thao sẽ phát sóng độc quyền các trận đấu bóng đá hấp dẫn nhất thuộc khuôn khổ Copa Libertadores, Copa Do Brazil, Brazil League hay Copa Sudamericana. Ngoài ra, trong năm 2015 và những năm tiếp theo, SCTV tiếp tục có bản quyền phát sóng toàn bộ các sự kiện quần vợt thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp ATP và WTP, các giải quyền anh quốc tế CSI và sự kiện đấu vật nổi tiếng của Mỹ WWE.
  4. Dịch vụ xem phim theo yêu cầu SCTV-VoD: SCTV là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai loại hình cung cấp dịch vụ Video theo yêu cầu trên hạ tầng cáp truyền hình sẵn có, thông qua thiết bị đầu thu Hybrid box (hai trong 1: KTS và VoD). Kho lưu trữ nội dung SCTV-VoD phong phú, đa dạng bao gồm hàng nghìn tiểu phẩm hài, hàng chục nghìn tập phim chất lượng cao trong và ngoài nước, các giải thể thao và rất nhiều chương trình truyền hình khác.
  5. SCTV là đơn vị truyền hình triển khai dịch vụ truyền hình độ nét cao 4K đầu tiên tại Việt Nam. Là chất lượng hình ảnh rõ nét nhất với độ phân giải cao gấp 4 lần so với chuẩn màn hình Full HD và gấp 16 lần so với chuẩn SD. SCTV đã phát sóng thử nghiệm thành công năm 2014 và sẽ được tiếp tục hoàn thiện để chính thức triển khai trong năm 2015.
  6. SCTV9 – Kênh phim Châu Á đánh dấu sự hợp tác hiệu quả của SCTV và Hãng Phim TVB - Hong Kong. SCTV9 sẽ độc quyền phát sóng 2 tập phim mới mỗi ngày do TVB sản xuất từ 2015. Đặc biệt giờ phát sóng các bộ phim mới trên SCTV9 sẽ cùng thời điểm với giờ công chiếu phim của TVB tại Hong Kong và được Việt hoá toàn bộ.
  7. Kênh SCTV16 – Kênh phim nước ngoài đặc sắc sẽ phát sóng độc quyền các phim mới mỗi ngày của hãng FOX Action Movies, 20th Century FOX…

ketoi152

Chia sẻ về sự đổi mới quan trọng này của SCTV trong năm 2015, Ông Trần Văn Úy - Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist chia sẻ: “Qua 22 năm hình thành và phát triển, SCTV đã luôn giữ vững vị trí là công ty truyền hình cáp hàng đầu Việt Nam và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho mọi người dân như Dịch vụ truyền hình cáp, Truyền hình kỹ thuật số, Truyền hình theo yêu cầu (VOD), Internet, Viễn thông và các dịch vụ Giá trị gia tăng hấp dẫn. SCTV sẽ mang đến thế giới giải trí hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình Việt với chất lượng và độ phong phú hàng đầu. Năm 2014, SCTV đã thành công trong việc đa dạng hoá nội dung và dịch vụ, đến năm 2020 chúng tôi hy vọng sẽ phủ kín 100% mạng truyền hình cáp tại các tỉnh thành phố với 4 triệu thuê bao gia đình. Đi cùng định hướng trên, năm 2015 sẽ là một bước ngoặt quan trọng để không chỉ mang đến các chương trình chọn lọc và chất lượng cao cho khán giả, mà còn góp phần mở rộng mạng phủ sóng truyền hình kỹ thuật số 100% đến năm 2020 theo định hướng của Chính Phủ.”

Hồng Liên