Scandal tình dục ở Hàn Quốc - Một người Hàn lý giải

(TGĐA) - Ngày nay, nếu người ta vẫn mặt dầy như vậy thì xã hội Hàn Quốc sẽ chóng loạn. Các nhà cải cách khắp nơi trên thế giới đều cho rằng, nhân loại cần phải tìm lại tính khiêm tốn và nhún nhường như một chiếc phao cứu hộ.

scandal tinh duc o han quoc mot nguoi han ly giai Lộ diện diễn viên thay thế hai diễn viên tai tiếng Oh Dal Soo và Choi Il Hwa trong 'Thử thách thần chết' phần 2
scandal tinh duc o han quoc mot nguoi han ly giai Onew rút tên ra khỏi phim mới do scandal tình dục

Đất nước và con người Hàn Quốc thực sự đang có những bước chuyển mạnh mẽ cả về nội dung lẫn cấu trúc xã hội. Về tôn giáo, người Hàn Quốc, hết sức dũng cảm, đã đồng lòng chuyển từ đạo Phật sang đạo Thiên Chúa. Và khi chuyển sang đạo mới, đất nước Hàn Quốc đã trở thành kỳ tích sông Hàn, được cả thế giới ngưỡng mộ. Từ tôn giáo, nền văn hóa phương Tây cũng du nhập vào Hàn Quốc như cơn bão lớn. Hàng năm, có khoảng 50.000 phụ nữ Hàn Quốc sang Mỹ sinh con để thế hệ trẻ có quốc tịch Mỹ. Và quan niệm về việc “giải phóng tình dục” đã ăn sâu vào xã hội. Hàn Quốc có hẳn một kênh truyền hình riêng dành cho thể loại phim sex. Có cảm giác, kinh tế càng phát triển thì thời trang ngày càng ngắn. Dường như việc phô bày cơ thể đã trở thành một điều hiển nhiên trong xã hội ngày càng cởi mở.

scandal tinh duc o han quoc mot nguoi han ly giai
Ca sỹ Jung Joon Young - một mắt xích quan trọng trong vụ bê bối lớn nhất ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Ông Lee Ho-young, Giáo sư danh dự Đại học Y, trường đại học Ajou, trong bài “Người Hàn Quốc ngày nay không còn biết thẹn” đã viết: “Mục đích ban đầu của chiếc máy ảnh là nhằm ghi lại những kỷ niệm, nhưng dần dần, do nội dung bức ảnh cần trở nên hấp dẫn, thì máy ảnh trở thành công cụ để chụp lại những thứ cần che đậy trong cuộc sống thường nhật… Giới tính và tình dục trước đây là một vấn đề riêng tư và nhạy cảm, nhưng với chiến lược thương phẩm hóa của các phương tiện truyền thông đại chúng, chủ đề này giờ đây đã trở thành bình thường đối với mọi người. Những chiếc váy các cô gái trẻ mặc trên đường đang ngày càng ngắn lại. Cơ thể giờ đây là cái được “khoe” với người khác một cách tự hào, nên cảm giác xấu hổ đã tan biến mất rồi’’.

Ngày 20 tháng 3 năm 2019 vừa qua, cảnh sát đã bắt được 2 người đàn ông Hàn Quốc đặt máy camera giấu kín trong các nhà vệ sinh, các khách sạn ở nhiều thành phố lớn rồi phát trực tiếp. Đặc biệt, gần đây, hai ngôi sao của làng giải trí Hàn là Seungri và Jung Joon Young bị tố cáo gây ra nhiều scandal tình dục khiến đích thân Tổng thống Moon Jae In đã phải lên tiếng. Thực ra, đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Công cuộc “giải phóng tình dục” đã tràn vào mọi ngóc ngách của đường phố cũng như nhưng nơi sâu kín của nội tâm con người. Vẫn theo giáo sư Lee Ho-young: “Giương cao ngọn cờ cần tận hưởng tình dục, các thông tin về tình dục tràn lan khắp nơi, những món đồ chơi kích dục hay sách dạy kỹ năng làm tình cũng được tung ra thị trường. Các con phố đèn đỏ và lầu xanh, vốn trước đây tập trung ở một góc của thành phố, giờ đây xâm lấn đến từng ngóc ngách, kể cả trong các căn hộ, văn phòng… Ngược lại, hiện tượng tình dục hóa thương mại cũng trở nên phổ biến. Mục đích là nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ hiệu quả sinh lợi của chủ đề tình dục”.

scandal tinh duc o han quoc mot nguoi han ly giai
Nam ca sỹ Seungri trong vụ bê bối lớn nhất của showbiz Hàn

Trong bài viết của mình, vị Giáo sư trên đã dẫn ra cuốn sách Hãy cứ mặt dầy mà sống, một quyển sách làm mưa làm gió trên thị trường một thời. Và giáo sư kết luận: “Tuy nhiên, ngày nay, nếu người ta vẫn mặt dầy như vậy thì xã hội Hàn Quốc sẽ chóng loạn. Các nhà cải cách khắp nơi trên thế giới đều cho rằng, nhân loại cần phải tìm lại tính khiêm tốn và nhún nhường như một chiếc phao cứu hộ. Nghĩa là, cảm giác xấu hổ đích thực cần phải có trong mỗi con người chúng ta’’.

scandal tinh duc o han quoc mot nguoi han ly giai Lộ diện diễn viên thay thế hai diễn viên tai tiếng Oh Dal Soo và Choi Il Hwa trong 'Thử thách thần chết' phần 2
scandal tinh duc o han quoc mot nguoi han ly giai Onew rút tên ra khỏi phim mới do scandal tình dục

Công Phụng