Scandal hối lộ gây chấn động showbiz Hàn

(TGĐA Online) - Tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn hiện đang bị nghi vấn về mức độ chính xác và khách quan.

Vào ngày 21 vừa qua, theo thông tin từ sở cảnh sát Incheon một người giấu tên được gọi là J, admin của một website chuyên về âm nhạc đã bị khởi tố về việc cố tình chỉnh sửa kết quả của bảng xếp hạng âm nhạc. J bị khởi tố vì tội đã nhận hối lộ số tiền tới 570 ngàn đô la từ 6 nghệ sĩ khác nhau. Thêm vào đó, đạo diễn âm nhạc của một đài phát thanh cùng một số nghệ sĩ cũng bị buộc tội nhận hối lộ để phát sóng bài hát theo yêu cầu.

Một người làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc cho hay: Thật quá shock, tôi không ngờ những việc như thế có thể xảy ra trong đời thật.
Hiện trạng cạnh tranh của làng showbiz Hàn khiến sự ra mắt và gây sự chú ý của các "tân binh" thực sự là một thử thách sống còn tuy nhiên việc hối lộ để gian lận trên các bảng xếp hàng là một việc bất ngờ. Việc này đối với một số người làm việc tròng lĩnh vực nghệ thuật đặc biệt lên án vì nó không khác gì gian lận trong thi cử, đó là một sự thành công dựa trên tiền bạc, những nghệ sĩ không tài nhiều tiền thì nổi lên còn những nghệ sĩ có tài nhưng không có tiền sẽ mai một dần.
Được biết có 29 đài phát thanh và trang web được đặt trong diện tình nghi nhưng tất cả đều phủ nhận. Việc mở động điều tra cũng rất khó khăn tuy nhiên sở cảnh sát Incheon đang nghĩ đến việc điều tra đối với tất cả các đài truyền hình và phát thanh và các nghệ sĩ có liên quan trong vụ này.

Thanh Thanh