Chuyện Tết:

Sao Việt làm dâu xứ người & chuyện Tết ở nơi xa xứ…

(TGĐA) - Trong làng showbiz, ngày càng có nhiều người đẹp lấy chồng Việt kiều. Người ta thường gọi đùa là 'kiều nữ' lấy 'đại gia', mặc dù không phải anh chồng Việt kiều nào cũng là đại gia. 

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Sao Việt nô nức diện áo dài dự hội xuân 'Gala nhạc Việt'
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Dàn sao Việt rủ nhau góp mặt trong đêm nhạc gây quỹ vì bệnh nhân nghèo Bình Định
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu A Tuân cùng dàn sao Việt quay MV 'Triệu trái tim một tình yêu' cổ vũ U23 Việt Nam
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Phương Trinh Jolie sẵn sàng bỏ ca hát để theo chồng
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Hoàng Phi Kha giúp bà con nghèo miền Trung đón Tết

Trong số đó cũng có người lấy chồng cùng ngành nghề như diễn viên Khánh Hiền - vợ của đạo diễn James Ngô, Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh là vợ của nhà sản xuất phim Phạm Việt Anh Khoa. Nhưng cũng có người lên xe hoa với chàng rể 'ngoại đạo' và định cư ở Mỹ như người mẫu, ca sĩ, diễn viên Hồ Xuân Đào hay ca sĩ, diễn viên Phạm Thanh Thảo có chồng doanh nhân… Và số báo này, hãy cùng nghe họ chia sẻ về chuyện cuộc sống của mình, về chuyện Tết nơi xứ người…

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Hồ Xuân Đào

Diễn viên Xuân Đào

Cuộc sống hiện nay của tôi tại Mỹ rất tốt và rất thuận lợi từ việc làm ăn đến ca hát lẫn gia đình, tốt hơn sự mong đợi. Nhưng tôi rất nhớ những ngày theo đoàn phim tại Việt Nam vì ở Mỹ không đóng phim được.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Vơ chồng Xuân Đào

Nhớ những ngày đi quay bị mưa nắng, nhiều kỷ niệm, dù cực mà làm được điều mình thích! Nếu có tiếc chỉ tiếc là lúc Đào qua Mỹ rồi, thì thị trường phim ảnh ở Việt Nam phát triển mạnh hơn, có nhiều phim hơn xưa, nhiều diễn viên đi show không hết. Tuy vậy, đổi lại ở Mỹ, công việc ca hát của Xuân Đào thành công hơn ở Việt Nam, đắt show diễn và được nhiều khán giả hải ngoại ủng hộ.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Gia đình Xuân Đào với Hà Kiều Anh

Năm nay, tôi sẽ ăn Tết ở Mỹ vì mới có em bé nên không về Việt Nam được. Ở Mỹ thì tôi sẽ sắm sửa chuẩn bị cho ngày đón giao thừa năm mới hoành tráng hơn ở Việt Nam và thường chuẩn bị sớm nếu như ngày đó mình bận đi show...

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Gia đình Xuân Đào

Thực ra, Đào cũng nhớ Việt Nam lắm, nhưng may ở Mỹ có cộng đồng người Việt, nên Tết Việt bên Mỹ cũng giống như ở Việt Nam, chỉ có điều không được gần gia đình để mừng năm mới. Tuy nhiên, năm nay ba mẹ Đào cùng sang ăn Tết bên Mỹ, nên cũng đỡ phần nào sự thiếu vắng của gia đình.

Diễn viên Khánh Hiền

Sang Mỹ, mọi thứ đều lạ lẫm với Hiền, từ môi trường sống đến văn hóa. Ở bên này buồn lắm! Hiền vốn là đứa chịu thương chịu khó từ nhỏ, năng động, không thích ù lì ở nhà suốt nên khó có thể thích nghi được cuộc sống bên Mỹ. Hiền đã bị stress sau khi sinh con.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Khánh Hiền

Sống xa quê, xa cha mẹ, anh em về một nơi xứ lạ, phận làm con gái ai mà không thấy tủi chứ, Hiền cũng không ngoại lệ. Hiền nghĩ phải tự mình gạt đi nước mắt... Giờ Hiền đã là một người vợ, một người mẹ, nên mỗi lần thấy tủi thân là mỗi lần khiến mình thêm mạnh mẽ và truởng thành hơn.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Khi sang Mỹ, điều khiến Hiền nuối tiếc nhất về những ngày ở Việt Nam là gia đình

Khi sang Mỹ, điều khiến Hiền nuối tiếc nhất về những ngày ở Việt Nam là gia đình. Vì quá bận rộn mà Hiền quên đi rằng mẹ mình đã bước qua tuổi 50, em mình đã lớn và trưởng thành mỗi ngày, giá như Hiền dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc, lo cho mẹ, giá như Hiền dành nhiều thời gian hơn để tâm sự, chuyện trò cùng em Hiền, thì có lẽ giữa 2 chị em đã không hình thành những khoảng cách! Có con rồi mới thấy thương mẹ nhiều hơn.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Có con rồi mới thấy thương mẹ nhiều hơn.

Hiền dặn lòng khi trở về Việt Nam, sẽ cố gắng làm và lo cho mẹ và 2 em đầy đủ hơn, bù đắp những ngày tháng xa cách.

Tết năm nay Hiền sẽ ở Việt Nam. Tết là dịp gia đình sum họp, Hiền muốn tận huởng một cái Tết đoàn viên! Khi Hiền bên Mỹ, đón Tết cũng khá đơn giản, kiều bào người Việt tập trung tại hội chợ rồi ca hát và buôn bán các món đặc sản mang đậm chất quê hương.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Tết là dịp gia đình sum họp, Hiền muốn tận huởng một cái Tết đoàn viên!

Tuy nhiên, đi đâu cũng không bằng mâm cơm bên gia đình tại quê nhà mình!

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo

Thảo rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Nếu nói tiếc những ngày tháng ở Việt Nam thì Thảo tiếc và nhớ nhất những dịp Tết được cùng các anh chị em nghệ sĩ lập thành đoàn đi hát từ Nam ra Trung, ra Bắc.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Thanh Thảo

Đêm nào cũng chạy ít nhất là 5 show, show nào cũng tưng bừng, rộn ràng. Cứ chiều xuống là lo chuẩn bị để “chinh chiến”, đi hát về thì mấy anh em tập trung lại ngồi ăn uống rồi nói chuyện vui, chia sẻ kinh nghiệm từng trải hoặc những trường hợp khó đỡ nào đó để anh em rút tỉa kinh nghiệm bản thân… Không thể nào quên được!

Mấy Tết rồi, Thảo đều ở Mỹ. Bên này Tết buồn lắm! Mình cũng mua hộp bánh mứt, rồi bánh chưng, bánh tét, cây mai… về trưng trong nhà cho có không khí vậy thôi, chứ không rộn ràng như ở Việt Nam.

Bên này, cộng đồng người Việt cũng tổ chức chương trình Tết để mọi người vui chơi, nhưng thực lòng khó có thể so sánh với cảm giác Tết ở Việt Nam.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Mấy Tết rồi, Thảo đều ở Mỹ. Bên này Tết buồn lắm

Tết Việt Nam mới thật sự đầy đủ không khí, hương vị, tinh thần và cả tâm linh nữa. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại. Ở xứ lạ này mà tổ chức được một chương trình Tết cho mọi người vui chơi cũng rất đáng quý. Biết bao nhiêu là công sức vì nơi đất khách quê người này ai cũng phải đi làm để lo cuộc sống gia đình, Tết Việt Nam họ vẫn không được nghỉ.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Gia đình ca sỹ Phạm Thanh Thảo

Nhớ Tết ở Việt Nam kinh khủng, nhất là những năm ba mẹ Thảo chưa định cư ở Mỹ, cả nhà đón giao thừa rồi đợi ba xông đất. Trong lúc đó, Thảo chuẩn bị một ấm trà nhài nóng thơm lừng và bày bánh mứt ra bàn. Ba xông đất xong mấy anh chị em quây quần chúc Tết ba mẹ để được nhận lời chúc tốt lành đầu năm cũng như lì xì, rồi anh chị em chúc nhau an lành cho năm mới, xong cả nhà cũng ngồi ăn bánh mứt uống trà tâm sự chuyện năm qua trong giờ giao mùa…

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Tết Việt Nam mới thật sự đầy đủ không khí, hương vị, tinh thần và cả tâm linh nữa

Ôi nhớ quá! Biết bao giờ mới có được một cái Tết như vậy nữa! Giờ tuy cả nhà đều ở Mỹ, nhưng gặp nhau thôi cũng khó vì ở xa nhau quá. Gặp được người này lại không gặp được người kia. Chỉ có thể điện thoại hoặc nhắn tin để chúc nhau khi Tết đến mà thôi…

Diễn viên Dương Cẩm Lynh

Lynh may mắn không làm dâu ở nước ngoài, mà sinh con tại Việt Nam, vợ chồng Lynh cùng nuôi con, có mẹ Lynh chăm phụ. Chính vì may mắn được sống tại quê nhà, nên dễ dàng tìm được người để chia sẻ hơn, mặc dù mọi quyết định vẫn là mình,không ai hiểu và chăm sóc con bằng mẹ.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Diễn viên Dương Cẩm Linh

Nếu có con ở nước ngoài, như bạn của Lynh, thì rất cực, không ai phụ chăm con để mình có thể đi làm như tại Việt Nam, có khi cả năm đầu phải ở nhà hẳn! Nhưng bù lại, được nhiều thuận lợi về môi trường, điều kiện, thuốc men, vật chất, mang đến cho mình sự an tâm và cảm giác an toàn.

Tuy chồng Lynh là Việt kiều Mỹ nhưng hiện nay Lynh chủ yếu sống tại Việt Nam vì con nhỏ và công việc. Hồi đó, Lynh có 6 năm học bên Mỹ, mỗi lần Tết nhớ nhà lắm.

Rất may là Tết Việt ở Mỹ vẫn còn giữ được phong tục là mặc áo dài, đốt pháo, có chợ Việt bán hoa Cúc, hoa Vạn Thọ, hoa Lay ơn. Tuy ăn Tết xa nhà nhưng Lynh cũng bắt chước mẹ, cũng có hoa Lay ơn, dưa món, bánh tét… Cho nên, cái cảm giác xa nhà ngày Tết như thế nào, Lynh đều đã trải nghiệm, hiểu qua. Sau này hàng năm, Lynh đều về nhà ăn Tết cùng ba mẹ.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu
Tuy chồng Lynh là Việt kiều Mỹ nhưng hiện nay Lynh chủ yếu sống tại Việt Nam vì con nhỏ và công việc

Năm nay vợ chồng Lynh đã tậu được nhà mới, nên quyết định sẽ đón giao thừa tại nhà. Mùng 1 Tết, bế Will về quê mừng tuổi ông bà. Mùng 2 mới trở lên Sài Gòn. Nói gì thì nói, Lynh vẫn thích ăn Tết ở Việt Nam hơn, được gặp gỡ gia đình, người thân trong bầu không khí đậm đà Tết Việt.

sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Nguyễn Anh Tú trong phim 'Siêu sao siêu ngố': Ít nhưng chất!
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Dương Cẩm Lynh khoe sắc cùng dàn sao Việt
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Hoa hậu Phạm Hương tự tin tiếp tục 'lấn sân' làm MC
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Dàn sao Việt lộng lẫy đến chúc mừng Đàm Thu Trang khai trương nhà hàng Hoa
sao viet lam dau xu nguoi chuyen tet o noi xa xu Sao Việt hội tụ tại Hội Xuân văn nghệ sĩ 2018

Minh Tuyền