Sao nhí Thanh Mỹ muốn tìm lại cha mẹ ruột

(TGĐA) - Từ lâu trong ký ức tuổi thơ, câu chuyện về “con sao biển màu đỏ” giúp điều ước thành hiện thực đã in đậm trong trí nhớ của Sò Điệp qua lời kể của ông ngoại. Vì thế lúc nào Sò Điệp cũng đi dọc khắp bờ biển để tìm bằng được con sò biển màu đỏ với ước muốn tìm được cha mẹ ruột của mình. Phim Điều ước Sao Biển 28 tập do hãng phim Blue Light sản xuất, đạo diễn Huỳnh Đông thực hiện sẽ phát sóng lúc 19h45 hàng ngày trên kênh SCTV14, bắt đầu từ 1/7/2017.

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot Nhan Phúc Vinh lột xác trở thành nông dân đánh cá trong 'Chàng khờ mất vợ'
sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot 'Người phán xử' khiến khán giả mê mệt ngay từ tập đầu vì quá ‘chất’
sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot Khi Will dở khóc dở cười vì đóng phim...
sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot Hoài Linh - Chí Tài và chuyện tình tay ba trong Dạ cổ Hoài lang
sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot Bí mật sau việc lồng tiếng các bộ phim truyền hình Việt

Sò Điệp là đứa trẻ mồ côi, may nhờ tình thương ông bà ngoại nuôi lớn từng ngày. Vốn là cô bé ngoan ngoãn, hiểu chuyện và rất thương yêu ông bà ngoại, biết hoàn cảnh khó khăn nên Sò Điệp thường đi lượm vỏ sò, bắt ốc phụ ông bà làm đồ lưu niệm để bán cho du khách. Ngoài ra để kiếm thêm thu nhập Sò Điệp còn tự tay làm bánh bỏ mối cho khách sạn gần nhà. Mùa hè đến là cả một khoảng thời gian lý tưởng để Sò Điệp làm mọi việc giúp ông bà ngoại và kiên quyết tìm bằng được con sao biển màu đỏ.

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot

Nhân dịp nghỉ hè, Sò Điệp cùng với những người bạn: Ba Que, Bo Bo và Minh tạo thành một bộ tứ thám tử nhí cùng nhau thám hiểm những bí mật nơi vùng biển đến cuộc điều tra về ba ruột của Sò Điệp. 4 đứa trẻ, 4 tính cách. Ba Que béo ú hay nói xạo nhưng tốt bụng, cô bé Bo Bo thông minh, thích suy luận và luôn bày trò chơi cho các bạn, cậu bé Minh hay mít ướt, sợ ma, cô bé Sò Điệp hiền lành, tình cảm và luôn canh cánh câu hỏi ba mẹ ruột của mình là ai. Bộ tứ này tuy có lúc cãi vã, giận hờn và hiểu lầm nhau, nhưng rồi chỉ vài ngày là tất cả lại vui vẻ bỏ qua và cùng nhau trải qua mùa hè đầy ắp tiếng cười.

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot

Trẻ thơ vốn hồn nhiên là thế nhưng người lớn lại đầy toan tính khiến những đứa trẻ cũng bị lây nhiễm thói xấu. Ba mẹ Minh bị vỡ nợ, chủ nợ liên tục đến xiết nhà, lúc này gia đình bàn bạc đưa Minh về quê sống cùng cô Lài, em gái ba Minh, người đang sở hữu khối tài sản lớn, với ý định để Minh kết thân với cô Lài rồi dụ dỗ bán nhà lấy tiền trả nợ. Vì vậy khi về quê, dù không thích Sò Điệp nhưng vì cô bé thân với Cô Lài nên Minh tìm cách chơi chung hòng lấy lòng bà cô lập dị của mình.

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot
sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot

Trong khi đó, ông Thiện làm ăn thua lỗ, chủ nợ thường xuyên tới dọa giết khiến ông nghĩ cách tiếp cận bà Lài với ý định lừa bán đất trả nợ. Nhưng bà Lài vốn có tính lập dị, không thích đàn ông nên kế hoạch của ông Thiện vẫn không thể thực hiện được nhiều năm nay. Thấy Minh từ thành phố về, ông Thiện nảy ra ý định dùng trẻ con để tiếp cận nhau nên bàn với người em trên thành phố cho đón cháu Bo Bo về quê chơi. Bo Bo sẵn máu thám tử nên ngay ngày đầu về quê đã phát hiện Ba Que bày trò hại Sò Điệp thìra tay khiến cậu bạn bị phạt. Bo Bo bắt đầu nhập bọn với Minh và Sò Điệp khám phá những địa điểm phú vị ở quê làm Ba Que thèm thuồng được chơi chung nhưng không dám ngỏ lời nên chỉ đi theo rình và phá đám nhưng toàn chuốc họa vào thân.

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot
Cảnh trong phim, diễn viên Cao Minh Đạt bị Công Ninh cầm chổi đánh đuổi
sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot
Thanh Trúc và Công Ninh (cảnh trong phim)

Mỗi ngày thấy tụi bạn vẫn đi dọc bờ biển tìm con Sao Biển màu đỏ nên Ba Que nghĩ kế bắt con Sao Biển rồi sơn màu đỏ tặng cả nhóm. Sò Điệp và mấy đứa tưởng thật nên đưa ra biển lập đàn cầu điều ước. Đúng lúc ông Thiện đi ngang, phát hiện con Sao Biển dỏm, Ba Que bị cạch mặt nhưng ông Thiện khuyên giải, tụi nhỏ bỏ qua và cùng nhau tạo nên một khoảng trời tuổi thơ đáng nhớ.

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot

Điều làm nên sức hấp dẫn của bộ phim chính là diễn xuất hồn nhiên, vô tư của các diễn viên nhí khiến người xem cảm giác sống lại tuổi thơ của chính mình: Những ngày hè trốn ngủ đi tìm kho báu bí mật, những ngày cùng bạn bè rong chơi khắp nơi không phải suy nghĩ gì. Và tuổi thơ của ai cũng từng có những nhân vật khiến ta phải sợ hãi: đó là ông Kẹ, ông Tắc Kè luôn là nỗi khiếp sợ của những đứa trẻ, là cô Lài với tính cách lập dị, đồng bóng và mê phim Ấn Độ, là bà Nhung luôn la mắng tụi trẻ con vì phá phách.

Bên cạnh đó, những cảnh quay tuyệt đẹp ở làng chài bình yên vùng biển Cà Ná (Ninh Thuận) những cảnh bình minh, hoàng hôn, những đồi cát vàng trải dài đã tạo cho bộ phim điểm nhấn riêng.

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot
Bé Thanh Mỹ trong vai Sò Điệp

Chia sẻ về vai Sò Điệp, bé Thanh Mỹ cho biết: “Sò Điệp là một cô bé rất ngoan, hiền, biết yêu thương ông bà nhưng cũng như nhiều đứa trẻ khác là khát khao một mái ấm có đầy đủ cha mẹ, nên cô bé lúc nào cũng đau đấu chuyện tìm bằng được cha mẹ ruột của mình. Điều đó khiến con thấy đồng cảm với những bạn nhỏ mồ côi, hoặc vì hoàn cảnh phải sống xa ba mẹ. Điều con vui nhất ở phim này là được đóng chung với nhiều bạn cùng lứa nên có nhiều kỷ niệm, đến giờ khi hết vai rồi tụi con vẫn giữ liên lạc và thường hẹn nhau đi chơi. Hy vọng các cô chú và các bạn khi xem phim sẽ thấy một phần tuổi thơ mình trong đó”.

Bên cạnh dàn diễn viên nhí tài năng: Thanh Mỹ, Tấn Phúc, Bảo Nghi, Thuận Hưng, Hoàng Yến, phim còn có sự tham gia của những tên tuổi diễn viên dày kinh nghiệm như: Thanh Trúc, Cao Minh Đạt, Hạnh Thúy, Công Ninh, Xuân Hiệp, Lê Quốc Nam, Bích Hằng…

Trailer phim Điều ước Sao Biển:

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot Đạo diễn phim ‘Vệt nắng cuối trời’ tái ngộ với ‘Giao mùa’

(TGĐA) – Đạo diễn Trần Hoài Sơn được biết đến với bộ phim Vệt nắng cuối trời từng ...

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot 'Ông trùm Phan Quân' lên tiếng về việc diễn viên trẻ mải chạy show

(TGĐA) - Rất nhiều nguyên nhân khiến phim truyền hình xuống cấp được các đại biểu ...

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot Khi Will dở khóc dở cười vì đóng phim...

(TGĐA) - Chỉ còn 2 ngày nữa thì Dạ cổ hoài lang - bộ phim Việt đang ...

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot Hoài Linh - Chí Tài và chuyện tình tay ba trong Dạ cổ Hoài lang

(TGĐA) - Sự xuất hiện của Chí Tài và dàn diễn viên trẻ trong poster tiếp ...

sao nhi thanh my muon tim lai cha me ruot "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đoạt giải tại LHPQT thiếu nhi TIFF

(TGĐA Oline) - Sau hàng loạt các giải thưởng đã đạt được như Phim hay ...

Vũ Liên