Sao Hollywood giữ bí mật cho đám cưới của mình thế nào?

(TGĐA) - Jessica Chastain là một trong những diễn viên gặp rắc rối bởi sự xâm nhập thô bạo của “báo chí bẩn” tại đám cưới của mình. Nhưng cô chỉ là một trong rất nhiều nạn nhân của “màn đuổi bắt không có điểm dừng” này. Vì vậy, tại Hollywood đã hình thành một nghề kinh doanh rất triển vọng: Giữ bí mật cho đám cưới của những người nổi tiếng bằng những biện pháp đôi khi rất sáng tạo. 

sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Mỹ nhân 'Fast and Furious 7' làm đám cưới bí mật ở Hawaii
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Đám cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo sẽ hoành tráng ra sao?
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Gia đình Song Joong Ki và Song Hye Kyo chưa gặp nhau trước đám cưới
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Chuẩn bị đám cưới nhưng Park Yoo Chun lại bị vị hôn thê 'đá'
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Jessica Chastain bí mật tổ chức đám cưới tại Ý

Từ trường hợp của Jessica Chastain

Không rõ từ bao giờ, nhưng ít nhất là trong vài chục năm trở lại, đám cưới người nổi tiếng bỗng trở thành mục tiêu béo bở cho những ai biết cách khai thác nó, theo cả phương thức hợp pháp lẫn phi pháp. Đôi khi hành động này được làm rất thô bạo.

sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao
Ảnh chụp lén đám cưới của Jessica Chastain

Hậu quả là đời tư và ngày vui của nhiều người nổi tiếng bị xâm hại nghiêm trọng dù họ muốn kín kẽ với thế giới bên ngoài. Độc giả tò mò, tiền bán ảnh cao, cũng là yếu tố thúc đẩy những kẻ rình rập đám cưới người nổi tiếng hoạt động tích cực hơn.

Diễn viên Jessica Chastain khi tổ chức đám cưới của mình cách đây hai tháng đã khẳng định sẽ làm tất cả những gì làm được để những kẻ thích chúi mũi vào chuyện người khác không có chỗ hành nghề. Nhưng ý định của cô bị thất bại và truyền thông lá cải đã chiến thắng.

Họ dùng cả trực thăng và camera nhìn xa để ghi ảnh lén. Nhiều bức ảnh được chụp bất hợp pháp, được đưa nhanh lên mạng và lan rộng đến mức chóng mặt. Bị xúc phạm và tức giận, nữ diễn viên được đề cử Oscar này viết trên Twitter: “Tôi yêu cầu các bạn đừng chia sẻ những tấm ảnh phi pháp này và phát tán trái phép chúng nữa. Trực thăng đột nhập vào cả khu vực cấm bay để chụp ảnh. Vụ xâm nhập táo tợn đến nỗi mỗi lần nhớ lại tôi vẫn thấy như mới ngày hôm qua và bị sốc nặng. Nỗi ám ảnh sẽ không bao giờ nguôi”, cô nói.

Đến George Clooney - Amal Clooney

George Clooney và vợ, luật sư quyền con người Amal Clooney, thuộc số ít đôi vợ chồng mới thành công trong việc giữ hoàn hảo bí mật cho đám cưới. Hai người lấy nhau năm 2014, và khi đám cưới xong, không thấy bức ảnh chụp lén nào được đưa lên mạng họ mới bán loạt ảnh ngày vui cho 2 tạp chí Hello!People để lấy tiền và tặng số tiền thu được cho hội từ thiện.

Cặp vợ chồng Brad Pitt và Angelina Jolie cũng thành công tương tự khi họ cưới nhau trước Clooney một tháng. Nhưng tại sao người nổi tiếng ngày càng không muốn cho báo chí thấy các sinh hoạt đời thường của họ, từ lập gia đình đến sinh con giống như Jessica Chastain?

sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao
George và Amal Clooney thì bán những bức ảnh cưới này để lấy tiền làm từ thiện

Xu hướng này khác hẳn cách nay vài chục năm khi internet và mạng xã hội chưa làm bội thực ‘thông tin rác’, gần như tuyệt đại đa số người nổi tiếng thích được báo chí quảng bá cho mình - chuyên viên tổ chức đám cưới người nổi tiếng Lisa Vorce từng tổ chức đám cưới cho John Legend và Chrissy Tiegen vào năm 2013 nhận xét - Chính sự thô lỗ của các paparazzi (săn ảnh lén) là nguyên nhân.

Chiến thuật của tôi là làm sao cách ly tuyệt đối họ và ‘báo chỉ bẩn’ ra khỏi ngày quan trọng của người nổi tiếng theo hợp đồng đã ký. Tôi phải nghĩ nát óc mới tìm ra được giải pháp tốt nhất, mà địa điểm cưới và khách mời chỉ là một vấn đề. Đội ngũ làm việc chung với bạn cũng phải là người biết giữ bí mật tốt nhất. Vì nếu thất bại, chẳng những bạn không lấy được tiền mà còn phải bồi thường và mất uy tín. Nói vậy để thấy, việc giữ bí mật cho một đám cưới không hề đơn giản. Chỉ cần một sơ suất nhỏ là công sức ‘đổ sông đổ biển’. Bí mật phải được giữ đến hết đám cưới”.

Chiến thuật của một chuyên viên bảo mật đám cưới

Hầu như những công ty chuyên tổ chức đám cưới cho người nổi tiếng đều chuẩn bị những phương án để đối phó với mọi tình huống. Có khi họ can thiệp một tình huống ở vòng ngoài mà cả thân chủ lẫn quan khách đều không biết.

Từ khi có ý nghĩ kinh doanh hình ảnh những sự kiện quan trọng của gia đình như đám cưới, thôi nôi con, sinh nhật hay các kỷ vật dù là để tặng tiền cho từ thiện, nhiều người nổi tiếng bắt đầu quyết liệt hơn trong việc giữ bí mật các thông tin, hoạt động của cá nhân và gia đình. Họ muốn gửi đi thông điệp: Bán chúng hay phát tán chúng là quyền của chúng tôi chứ không phải quyền của các bạn.

Đội an ninh của họ là chuyên nghiệp. Về phía người nổi tiếng, trước đám cưới họ cố giữ cho mọi hoạt động trên mạng xã hội bình thường và chọn cưới (tại nhà thờ và tiệc) tại những nơi mà không phải ai cũng đến được mà lại dễ quan sát, bảo vệ. Nhiều bài học bảo mật được rút ra từ đám cưới của John Legend và Chrissy Tiegen. Họ cưới nhau vào năm 2013 nhưng đến đầu năm 2017 mới đăng ảnh cưới lên mạng xã hội.

Lisa Vorce cho biết, điều khó nhất là làm sao để khách mời không vô tình lộ ra nơi họ đến dự tiệc. Một số người nổi tiếng, thường có scandal được đội ngũ “báo chí bẩn” đeo bám hàng ngày nên những hành vi khác thường của họ đều bị theo dõi.

Cách tốt nhất là tổ chức đám cưới trong gia đình với khách dự là những người thân mật nhất, nhưng làm thế là rất khó, vì đám cưới là sự kiện của cả một đời người. Rồi những biện pháp thiếu thân thiện như buộc giao điện thoại di động và thoả thuận “không biết, không nghe” về đám cưới có làm mất lòng khách?

sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao
Chuyên viên tổ chức tiệc cưới cho các sao Hollywood - Lisa Vorce

Không may, hai yêu cầu có vẻ “bất nhã” này lại giúp đỡ rất nhiều trong việc giữ bí mật; hiệu quả rất tốt, nếu không nói là “bắt buộc phải có”. Dĩ nhiên gia chủ phải cho khách số khẩn cấp để phòng khi có chuyện cấp bách.

Nhiều vị khách biết lắng nghe và thấu hiểu, muốn dự phần vào việc làm đẹp cho ngày trọng đại của cô dâu chú rể, nhưng cũng có những vị khách toan tính “làm điều tồi tệ” ngay từ khi nhận được thiệp mời bằng những thủ thuật bí mật.

Họ xem đám cưới là cơ hội làm ăn và kiếm tiền. Ngoài quan khách, đám cưới còn có các hoạt động trước nó như mua sắm, nhờ người phụ giúp, chọn nhà hàng, trang trí, âm nhạc, tất cả đều có dính líu đến “bên thứ ba” và những người này đều có thể tiết lộ bí mật về đám cưới nếu cô dâu chú rể sơ suất. May mắn là trừ việc chọn mua hay may áo cưới, các công việc liên quan khác đến đám cưới đều không cần sự xuất hiện “mặt đối mặt” của cô dâu chú rể với người bán hay cung cấp dịch vụ.

Người giữ bí mật đám cưới chỉ thành công khi xem đám cưới đó là của mình

Chúng tôi dùng tên giả cho mọi khách hàng của mình để họ không bị lộ diện và đặt hàng theo mẫu gửi qua mạng. Bên cạnh đó là những chiến thuật đánh lạc hướng khác mà chúng tôi xem là bí mật, không thể tiết lộ" Lisa Vorce bộc bạch với phóng viên tờ The Mirror - Bản chất sự tò mò của công chúng là ‘không bao giờ cho đủ’. Hình ảnh đẹp cung cấp chính thức là một chuyện nhưng họ cũng háo hức xem những bức ảnh chụp lén ở những góc độ xấu và thô tục.

sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao
Đám cưới của sao luôn là sự kiện béo bở của các paparazzi

Đối với những kẻ tò mò thì xem một bức ảnh ngôi sao vừa… ngủ dậy, chưa rửa mặt bao giờ cũng thú vị hơn xem ảnh họ đứng trên thảm đỏ thoa son trét phấn. Vì vậy, các paparazzi vẫn kiếm ăn tốt nhờ sự tò mò này. Họ dùng cả thuyền, thiết bị bay điều khiển từ xa và trực thăng để hoạt động.

Từ khi mạng xã hội phổ biến, các tay săn ảnh lén hoạt động tích cực hơn tại những nơi người nổi tiếng thường lui tới và cả nhà riêng của họ. Có khi chúng tôi phải dùng đèn chiếu vào thuyền của paparazzi để làm loá camera hoặc dùng thuyền tạo sóng để họ không thể tác nghiệp.

Công việc của chúng tôi là làm sao để cho các hành vi xấu không ảnh hưởng đến ngày vui của đôi vợ chồng mới và không làm phiền lòng quan khách. Không phải trong bữa tiệc mà cả trên các mạng xã hội. Bất cứ hình ảnh chụp lén nào được phát tán cũng làm giảm ý nghĩa của ngày này.

Sau đó là những phiền toái khác như phải nhờ pháp luật can thiệp. Những người có nhiệm vụ bảo vệ bí mật cho đám cưới người nổi tiếng chỉ có thể thành công khi họ xem đám cưới này là của chính mình, người thân và quan khách cũng là của mình”.

sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Chưa kịp mừng vì thông tin tái hợp, Brad Pitt bất ngờ đòi đẩy nhanh quá trình ly hôn
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Angelina Jolie không hề thích thú với cuộc sống độc thân
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Mỹ nhân 'Fast and Furious 7' làm đám cưới bí mật ở Hawaii
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Mila Kunis và Ashton Kutcher giải quyết xong vụ kiện MailOnline
sao hollywood giu bi mat cho dam cuoi cua minh the nao Chênh lệch quá lớn trong mức cát-xê giữa nam và nữ diễn viên tại Hollywood

Trung Nguyên