Sao Hoa ngữ: Họ chính là tình đầu của nhau…

(TGĐA) - Những gương mặt thân quen đó, cũng từng để lại những câu chuyện ngọt ngào pha lẫn vị chát của mối tình đầu như thế. Dưới đây là tản mạn chuyện tình của những ngôi sao Hoa ngữ cùng với mối tình đầu năm xưa.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Sự nghiệp diễn xuất trên màn ảnh rộng của ‘Nữ vương Nữ nhi quốc’ Triệu Lệ Dĩnh
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Huệ Anh Hồng đăng quang Ảnh hậu - Liên hoan phim Barcelona Planet 2017
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Toàn cảnh sinh nhật lần thứ 40 của Huỳnh Hiểu Minh
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Chung Hân Đồng lần đầu tiên 'khoe' hình ảnh tình tứ với bạn trai
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Chương Tử Di, Vương Gia Vệ tham dự hôn lễ của Song Hye Kyo và Song Joong Ki

Bạn gái đầu tiên của Huỳnh Hiểu Minh – Triệu Vy

Huỳnh Hiểu Minh vốn thích Triệu Vy là chuyện mà mọi người đều biết. Còn nhớ khi bộ phim đầu tay Gửi tuổi thanh xuân do Triệu Vy làm đạo diễn công chiếu, Triệu Vy cùng các thành viên trong đoàn làm phim đã tham gia một chương trình phỏng vấn.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau
Huỳnh Hiểu Minh và Triệu Vy

Êkíp làm chương trình còn cố ý mời bạn học của Triệu Vy cùng tham gia là Huỳnh Hiểu Minh. Anh đã mang theo bánh kem xuất hiện trên trường quay, hai người xoa mặt nhau và ôm chầm lấy nhau, vô cùng thân thiết.

Huỳnh Hiểu Minh và Triệu Vy là bạn học cùng khóa 1996 tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh, tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh đối với Triệu Vy có thể nói là “nhất kiến chung tình”, người đầu tiên anh gặp khi bước chân vào học viện chính là Triệu Vy và anh đã phải lòng cô từ lúc đó.

Lần đầu tiên nhìn thấy Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh đã bị rung động, không ngờ lại có một cô gái xinh đẹp và đáng yêu đến vậy.

Bạn gái đầu tiên của Lương Triều Vỹ - Tăng Hoa Thiên

Năm 1982, Lương Triều Vỹ vừa 20 tuổi đã gặp Tăng Hoa Thiên tại lớp đào diễn xuất TVB. Đây là người bạn gái đầu tiên của Lương Triều Vỹ sau khi gia nhập làng giải trí, hai người yêu nhau 6 năm, trong 6 năm này hai người đã chia tay và tái hợp ba lần. Khi tình yêu mặn nồng, Tăng Hoa Thiên thường xuống bếp nấu những món mà Lương Triều Vỹ ưa thích, nơi hẹn hò của hai người cũng chỉ ở nhà Lương Triều Vỹ.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau
Năm 1982, Lương Triều Vỹ vừa 20 tuổi đã gặp Tăng Hoa Thiên tại lớp đào diễn xuất TVB

Sau lần chia tay thứ nhất, hai người vì hợp tác đóng phim Thanh xuân sai quán mà nối lại tình xưa. Sau lần chia tay thứ hai, Lương Triều Vỹ hẹn hò với Lê Mỹ Nhàn chưa đầy một năm thì lại rơi vào lưới tình với Tăng Hoa Thiên. Lần chia tay thứ ba… không còn sau đó nữa.

Bạn gái đầu tiên của Huỳnh Lỗi – Tôn Lợi

Lần đầu tiên Huỳnh Lỗi nhìn thấy Tôn Lợi, là vào năm 1995, thời điểm đó Huỳnh Lỗi đã là nghiên cứu sinh tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh, anh phụ trách đón sinh viên mới, trong một nhóm nữ sinh ngồi ở đó và Huỳnh Lỗi đã nhìn thấy Tôn Lợi.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau
Huỳnh Lỗi và Tôn Lợi

Hai tháng sau, Huỳnh Lỗi tỏ tình với Tôn Lợi, cô đã “gật đầu như giã tỏi”, hai người bắt đầu hẹn hò. Ngày 8/3/2004, Huỳnh Lỗi và Tôn Lợi chính thức nhận giấy kết hôn. Năm 2006, con gái Đa Đa của họ chào đời.

Bạn gái đầu tiên của Đậu Bằng – Châu Tấn

Trong những trường hợp khác nhau, Châu Tấn từng nhiều lần vì những người đàn ông khác nhau mà đưa ra lời thề không phải người đàn ông đó thì không gả, trong đó có nam diễn viên Lý Á Bằng, nhà tạo mẫu nổi tiếng Lý Đại Tề. Hết lần này đến lần khác nghe lời thề tình yêu, công chúng từ chúc phúc đến thờ ơ, vì tình yêu của Châu Tấn đến nhanh, đi cũng nhanh. Trong mỗi mối tình, Châu Tấn đều yêu hết mình.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau
Mối tình đầu với Đậu Bằng là khắc cốt ghi tâm nhất

Trong số đó mối tình đầu với Đậu Bằng là khắc cốt ghi tâm nhất. Vì Đậu Bằng, Châu Tấn từ bỏ cuộc sống thoải mái ở Hàng Châu, rời khỏi cha mẹ cùng anh đến Bắc Kinh phát triển. Lúc đầu cuộc sống của họ khá khó khăn, vì không có tiền nên chỉ mua xe second hand, nhưng họ vẫn cảm thấy hạnh phúc. Sau này, Châu Tấn nhận đóng vai nữ cảnh sát không hề phù hợp với mình, thù lao là 80 ngàn NDT. Nhưng, khi cô vui mừng đưa số tiền đó cho Đậu Bằng, anh lại đề nghị chia tay.

Bạn gái đầu tiên của Lữ Lương Vỹ - Châu Hải My

Ngày 9/10/1988, vào lần sinh nhật thứ 33 của Lữ Lương Vỹ, anh dẫn Châu Hải My 21 tuổi sang Las Vegas du lịch. Ở Mỹ, Lữ Lương Vỹ bỏ ra 35 USD, cùng Châu Hải My kém anh 12 tuổi bí mật đăng ký kết hôn ở một nhà thờ nhỏ. Điều đáng nói là, năm đó hai người không cử hành bất cứ nghi thức cưới hỏi truyền thống nào, chỉ thông báo cho cha mẹ hai bên biết.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau
Châu Hải My và Lữ Lương Vỹ

Châu Hải My cho biết, năm xưa vì sợ kết hôn sẽ làm giảm đi sức hút đối với khán giả, cô và Lữ Lương Vỹ đã bí mật kết hôn ở Mỹ: “Mặc dù tôi hoàn toàn không có kinh nghiệm trong tình yêu và hôn nhân, nhưng kết hôn không phải quyết định nóng vội, cả hai đều rất nghiêm túc, chỉ là lúc đó có chút mơ hồ mà thôi”.

Về việc tại sao chia tay? Châu Hải My chỉ nói: “Sau khi sống bên nhau, cả hai đều phát hiện đối phương có rất nhiều thứ, khác với trong tưởng tượng của mình”. Sống chung không bao lâu, hai vợ chồng đều cảm thấy đối phương không phù hợp với mình, thế là Châu Hải My đề nghị chia tay.

Bạn gái đầu tiên của Châu Tinh Trì – La Huệ Quyên

Rất nhiều người nghĩ rằng người phụ nữ mà Châu Tinh Trì nhớ mãi không quên trong cuộc đời này là Chu Ân, nhưng khán giả trung thành của Châu Tinh Trì lại cho rằng, thật ra người phụ nữ mà Châu Tinh Trì yêu nhất chính là tình đầu La Huệ Quyên, đã quá cố.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau
La Huệ Quyên là người bạn gái đầu tiên của Châu Tinh Trì trong làng giải trí

La Huệ Quyên là người bạn gái đầu tiên của Châu Tinh Trì trong làng giải trí, hai người “phim giả tình thật” khi đóng chung phim Anh hùng cái thế (1988). Thời điểm đó sự nghiệp của hai người vừa cất bước, không muốn chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến sự nghiệp, nên họ đã giữ bí mật chuyện hẹn hò.

Đầu thập niên 90, sự nghiệp của hai người bắt đầu thăng tiến, nhưng chuyện tình cảm lại xuất hiện vấn đề, nghe đồn là vì mẹ của Châu Tinh Trì không chịu gặp mặt La Huệ Quyên, dẫn đến hai người ngậm ngùi chia tay vào năm 1992.

Rất nhiều năm sau La Huệ Quyên vẫn canh cánh trong lòng việc mẹ Châu Tinh Trì đã chia cắt tình cảm của họ: “Tôi cũng muốn biết, tại sao bà ấy hận tôi như vậy?”.

Bạn gái đầu tiên của Đặng Siêu – Nhiếp Ninh

Bạn gái thời đại học của Đặng Siêu là Nhiếp Ninh, tốt nghiệp Học viện hý kịch Trung Ương, nhưng trễ hơn một kỳ so với Đặng Siêu. Theo tìm hiểu, Nhiếp Ninh và Đặng Siêu là bạn học cùng trường chuyên ngành nghệ thuật tỉnh Giang Tây, hai người đã yêu nhau khi học trung cấp.

sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau
Bạn gái thời đại học của Đặng Siêu là Nhiếp Ninh

Sau đó, Đặng Siêu thi vào Học viện hý kịch Trung Ương, để sát cánh cùng bạn trai, một năm sau Nhiếp Ninh cũng thi vào Học viện hý kịch Trung Ương. Suốt bốn năm đại học, hai người vẫn luôn giữ gìn mối tình này, đến khi chính thức gia nhập làng giải trí mới chia tay.

Mối tình đầu, là tinh khiết như tuyết, không cho phép tồn tại sự thiếu tôn trọng. Nó mông lung mà ngượng ngùng, thần bí mà xúc động, hoặc ngọt ngào hoặc chua xót, bất kể thế nào, tình đầu luôn là gì đó mềm mại nhất, khó quên nhất trong tim mỗi người, bạn còn nhớ mối tình đầu của mình không?
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Sau ánh hào quang, họ là những hiền thê lương mẫu
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Sự nghiệp diễn xuất trên màn ảnh rộng của ‘Nữ vương Nữ nhi quốc’ Triệu Lệ Dĩnh
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Đóng phim Hollywood, mới biết ai là nữ hoàng Hoa ngữ thực sự tại trời Tây
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Dàn sao Hoa ngữ mặc đồ tối màu quy tụ tại lễ tưởng nhớ 'Nữ tướng TVB' - Phương Dật Hoa
sao hoa ngu ho chinh la tinh dau cua nhau Tài tử ‘Diệp Vấn’ Chân Tử Đan bất ngờ đến Việt Nam nghỉ dưỡng cùng gia đình

Trịnh Nghi