RÔU: Đậm đà hương vị chay thuần khiết

(TGĐA) - Nằm ở Trần Hưng Đạo, quận 5, RÔU không chỉ cuốn hút với nhiều món chay mới lạ, đặc sắc mà còn được trải nghiệm một không gian cà phê được thiết kế phá cách, đầy ấn tượng. Chắc hẳn nghe cái tên RÔU, bạn sẽ thắc mắc về ý nghĩa tên gọi của nhà hàng. Rất đơn giản, bạn hãy đọc là 'Rau'. Còn RÔU là chữ cách điệu từ 'Rau' để giúp người nước ngoài có thể phát âm dễ dàng. Dấu “^” chính là chiếc nón lá, biểu tượng cho Việt Nam, một nước nhiệt đới phong phú về rau, củ quả là nguyên liệu chính để làm nên những món chay lạ miệng, hấp dẫn tại đây. 

rou dam da huong vi chay thuan khiet Trà sữa Mr Hí: Thêm không gian mới cùng nghệ thuật
rou dam da huong vi chay thuan khiet Cô Ba cà phê: Quán nhỏ dễ thương ở góc phố thị
rou dam da huong vi chay thuan khiet

RÔU mang sức hút từ một “phong cách chay” lạ và khác biệt ngay từ khi bước chân vào nhà hàng. RÔU với không gian được thiết kế vừa yên bình, ấm cúng với những chậu hoa, cây cảnh xinh xắn, vừa độc đáo, cá tính với những mảng màu tươi sắc của vách tường thêm vào đó là những bóng đèn trang trí được chọn lọc khéo léo khiến bạn có cảm giác mới lạ hơn.

rou dam da huong vi chay thuan khiet

Và tất cả, được bao trùm lên bởi những bản nhạc thiền êm dịu, giúp thực khách thư giãn và tận hưởng những phút giây sống chậm quý giá trong nhịp sống hiện đại này.

rou dam da huong vi chay thuan khiet

Cầm trên tay menu của RÔU, dù với hơn 60 món ăn nhưng thật khó tìm thấy những cái tên “mặn” như ở nhiều nhà hàng chay khác. Sự thanh tịnh len lỏi vào tâm trí bạn ngay từ khi cái tên vang nhẹ lên trong đầu.

rou dam da huong vi chay thuan khiet

Đầu tiên phải kể đến các món khai vị nhẹ nhàng nhưng vô cùng kích thích như: Salad RÔU, salad Đà Lạt, diếp cuốn RÔU, gỏi cuốn… đến những món kho, món chiên, món gỏi, món xào, món luộc, sup, món nước… Trong đó phải kể đến những món đặc sắc với cái tên rất lạ như “Sắc màu tươi sáng” là sự hội tụ của hương, sắc, vị với màu xanh của bí đao, màu vàng của bắp, màu đỏ cà rốt, màu xanh súp lơ, đậu que, bắp cải trắng... đẹp mắt và lôi cuốn.

rou dam da huong vi chay thuan khiet

Vị ngọt của rau củ được luộc chín tới hòa quyện với Mắm kho quẹt cay, mặn ngọt thơm ngon khó cưỡng. Hay “Ánh trăng vàng”, “Thập cẩm bách hoa”,… mỗi món ăn mang sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau, dù chỉ “đi qua” một lần cũng sẽ khiến vị giác của bạn nhớ mãi.

rou dam da huong vi chay thuan khiet

Thực đơn món chay tại RÔU cũng không thể thiếu món đậu hũ và "Đậu hũ RÔU" cũng là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích. Đậu hũ tươi, dẻo được bọc một lớp bột bên ngoài vừa đủ, lại được chiên lên trên chảo nóng ít dầu. Khi nhiệt độ đủ to, lớp bột chín dần đều và tạo nên độ giòn cho bột, nhưng vẫn giữ được sự tươi ngon và dẻo dẻo của lớp đậu hũ bên trong. Đậu hũ tại đây được nhồi trộn thêm rau củ được cắt hạt nhỏ để có được vị ngọt khi chiên. Nước chấm tuyệt ngon với lớp dầu sa tế được làm cay the và cùng một ít dầu đi kèm, tạo nên độ ngọt nhẹ cho nước chấm càng làm tăng hương vị cho món ăn.

rou dam da huong vi chay thuan khiet

Tất cả các món ăn tại RÔU đều được đầu tư chuẩn bị công phu, từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế tới các bước thực hiện, trình bày. Với hình thức trình bày đẹp mắt cùng hương vị “quen mà lạ” – thực khách cứ ngỡ như đang ăn những món ăn mặn thường ngày, nhưng vẫn cảm nhận được những nét riêng đặc biệt, có chút gì đó thanh hơn, nhẹ hơn, tươi mát hơn.

rou dam da huong vi chay thuan khiet

Với tiêu chí “cam kết cho sức khỏe” tất cả các món ăn tại Nhà hàng chay RÔU đều được chế biến từ những nguyên liệu rau củ quả luôn sạch và tươi ngon; cách chế biến an toàn, giữ được hương vị thuần khiết của thực phẩm; các món ăn phong phú, đa dạng; cách kết hợp hài hòa, tăng tính bổ dưỡng của thực phẩm… Tất cả các yếu tố ấy giúp thực khách ăn ngon miệng và yên tâm với sức khỏe.

rou dam da huong vi chay thuan khiet
rou dam da huong vi chay thuan khiet Art Coffee: Hồn nghệ thuật hòa quyện với hương vị cà phê
rou dam da huong vi chay thuan khiet Acoustic Haven Coffee: Có một nét Huế ở Sài Gòn

Thủy Uyên