"Rogue One: Star Wars Ngoại truyện": Luồng gió mới tách rời Star Wars

(TGĐA) - Khán giả hâm mộ Star Wars trên toàn thế giới đang phấn khích từng ngày mong chờ Rogue One ra mắt, phần phim lần này được xem như một luồng gió mới với nội dung sáng tạo và chất hành động đặc sệt trong từng phân cảnh. Phim khởi chiếu ngày 16/12/2016 với định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars Chân Tử Đan tuyên truyền siêu phẩm Rogue One: A Star Wars Story

Rogue One là một ngoại truyện của Star Wars với nội dung độc lập

Cách kể chuyện của Rogue One trực tiếp gãy gọn, không trình bày về quá khứ, lai lịch của từng người, không liên quan đến các phần tiền truyện trước nên sẽ không khó khăn cho bất cứ khán giả nào muốn tiếp cận dòng phim về sử thi không gian nổi danh từ năm 1977. Rogue One: Star Wars Ngoại truyện sẽ là tác phẩm spin-off đầu tiên của loạt phim Star Wars huyền thoại.

rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars

Điểm thú vị ở đây là phim sẽ đi theo một góc nhìn hoàn toàn khác, xoay quanh một nhóm quân nổi loạn được tập hợp và dẫn đầu bởi Jyn Erso, con gái của Galen Erso – kẻ bị buộc tội làm nên bản thiết kế của chiến hạm hủy diệt Death Star. Jyn cùng những chiến binh của mình sẽ chiến đấu, thâm nhập vào ngay trung tâm của Đế chế để đánh cắp bản thiết kế Death Star. Khán giả sẽ bất ngờ vì cá tính quyết liệt của Jyn, cách xây dựng tình huống khéo léo của các nhà làm phim. Không có bất kì hứa hẹn nào cho hậu truyện của Rogue One nên người hâm mộ chắn chắn phải chuẩn bị tinh thần cho từng nhân vật, chúng ta sẽ không biết ai là người tiếp theo ngã xuống.

rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars

Hành động kịch tính, mãn nhãn, tính chất bạo lực không che giấu

Tông màu và cách làm phim của Rogue One cũng được thay đổi đáng kể, sẽ hành động nhiều hơn, đậm nét bạo lực hơn so với dòng phim Star Wars. Cũng như các bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao khác, nhân vật tốt và nhân vật xấu được phân biệt rạch ròi thì trong Rogue One, những chiến binh của dải ngân hà khoác lên người một chiếc áo màu xám, chiến đấu vì lí tưởng, thứ họ cho là đúng chứ không vì điều được khẳng định là tốt.

rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars

Các phân đoạn hành động qua sự chỉ đạo của đạo diễn Gareth Edwards, một người có tầm nhìn và đầy kinh nghiệm về cách tạo dựng bối cảnh, âm thanh và những chuyển động căng thẳng đến nghẹt thở. Tài năng của Edwards đã được thể hiện qua các cảnh quay choáng ngợp, đánh vào thị giác khán giả qua bộ phim Godzilla (2014).

Tách rời khỏi những dấu ấn mang thương hiệu Star Wars

Đoạn giới thiệu đầu phim "A long time ago in a galaxy far, far away...." (Xưa rất xưa ở một thiên hà xa, rất xa…) là đặc điểm riêng biệt của dòng phim Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao đặc trưng mà bất cứ một fan nào của phim cũng biết tới. Nhưng Rogue One sẽ bắt đầu bộ phim chỉ với tiêu đề, bỏ hẳn đoạn kí tự chạy từ dưới màn hình lên như một lời tuyên ngôn về sự khác biệt, độc lập từ nội dung, ý tưởng đến cả hình thức thể hiện.

rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars

Thuộc vũ trụ Star Wars nhưng Rogue One sẽ không tập trung vào Thần Lực hay Jedi mà chỉ kể về những người lính, những con người bình thường trong dải ngân hà nhưng với lí tưởng to lớn, gánh trên vai trách

Phim do đạo diễn Gareth Edwards thực hiện cùng sự tham gia của các diễn viên : Felicity Jones, Diego Luna, Ben Mendelsohn, Chân Tử Đan, Mads Mikkelsen, Alan Tudyk, Riz Ahmed, Khương Văn và Forest Whitaker…..

nhiệm giải cứu Thiên hà nên tập hợp lại với nhau, chiến đấu để chống lại thế lực của phe Đế chế dẫn đầu bởi Darth Vader. Bên cạnh đó, Rogue One xoáy sâu vào tâm lý và tính cách của nhân vật nữ chính, cũng như hành trình để Jyn trưởng thành và thay đổi, từ một cô gái hiếu thắng cứng đầu để một nữ người thủ lĩnh kiên cường. Liêu Jyn Erso có lần nữa gây rung động Thế giới như những gì Rey trong Star Wars: The Force Awaken (Thần lực thức tỉnh) từng làm được? Khán giả hoàn toàn có quyền kì vọng vào một cô gái mạnh mẽ, không hề bị chùn bước trước người cha “phạm tội”, đầy kiêu hãnh nói với Thủ lĩnh phe Kháng chiến Mon Mothma: “Tôi gia nhập”.

Là một hành trình sử thi hoàn toàn mới. Trong thời kì xung đột xảy ra, có một nhóm anh hùng đã liên kết với nhau cùng thực hiện nhiệm vụ lấy cắp tấm bản đồ thiết kế thứ vũ khí hủy diệt Death Star của phe Đế Chế. Sự kiện mấu chốt trong phần phim Star Wars lần này chính là việc tập hợp những con người hoàn toàn bình thường để được chọn làm những điều phi thường hơn cả bản thân họ từng biết.

Link YouTube:

rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars Chân Tử Đan tuyên truyền siêu phẩm Rogue One: A Star Wars Story
rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars Star Wars: The Force Awakens Những điều bạn tò mò muốn biết…
rogue one star wars ngoai truyen luong gio moi tach roi star wars Star Wars: The Force Awakens – Quyền lực bom tấn

Vũ Liên