Renny Harlin đạo diễn bộ phim thứ 4 tại Trung Quốc

(TGĐA) - Đây là bộ phim tiếng Hoa thứ 4 do Renny Harlin (gốc Phần Lan) đạo diễn được sản xuất trong vòng chỉ 3 năm. Khởi nghiệp tại Hollywood với những bộ phim hành động ăn khách của thập niên 1990 như Die Hard 2Cliffhanger, Harlin vừa ký hợp đồng làm bộ phim hành động mới có tựa Operation Somalia

renny harlin dao dien bo phim thu 4 tai trung quoc
Renny Harlin hiện đang sống và làm việc ở Bắc Kinh

Trước đó, ngày 18/6 tại Thượng Hải, Harlin thông báo ông đã ký hợp đồng với hãng phim Trung Quốc Shanghai Film Group để đạo diễn bộ phim hành động The Hanging Coffins.

The Hanging Coffin là dự án hợp tác sản xuất của Shanghai Film Group và Shanghai New Wave Films.

Đây là bộ phim hành động pha trộn mạo hiểm, thể thao, săn kho báu và sinh vật đột biến do Tony Jaswinski biên kịch. Với kinh phí hơn 30 triệu USD, Operation Somalia sẽ do Mythological Universe, Mailang Pictures và Jindun Film & Television Center thuộc Bộ Công an Trung Quốc hợp tác sản xuất. Phim khởi quay tại Trung Quốc và Úc từ tháng 4/2018. Chịu trách nhiệm sản xuất là Zhiyuan Zhang được biết đến nhiều với bộ phim Go Princess Go.

Nội dung phim dựa vào các sự kiện có thật chung quanh một chiến dịch do biệt kích Trung Quốc tiến hành chống lại bọn cướp biển Somalia.

renny harlin dao dien bo phim thu 4 tai trung quoc
Skiptrace do Jackie Chan đóng

Cách đây 3 năm, Harlin đến Trung Quốc để đạo diễn bộ phim hài hành động Skiptrace do Jackie Chan và Johnny Knoxville đóng vai chính. Sau khi phim thành công và mang về 136,6 triệu USD doanh thu, ông quyết định chuyển đến sống tại Bắc Kinh để tìm thêm cơ hội trong môi trường điện ảnh đang phát triển mạnh của Trung Quốc.

renny harlin dao dien bo phim thu 4 tai trung quoc
Phim Legend of the Ancient Sword

Dự án tiếp theo của Harlin là bộ phim võ Legend of the Ancient Sword đã hoàn tất và sẽ được hãng phim Alibaba Pictures của tỉ phú Jack Ma phát hành vào cuối năm nay.

Zhiyuan Zhang cho biết ông rất thích làm việc chung với Harlin và ông đánh giá cao việc Harlin định cư tại Trung Quốc.

renny harlin dao dien bo phim thu 4 tai trung quoc
Renny Harlin

Harlin cũng thích làm việc tại Trung Quốc và xem việc được giao Operation Somalia là một vinh dự mà nhiều đạo diễn muốn có.

Lê Tây Sơn