Ra rạp xem phim để học lén ‘bí kíp’ thoát ế của Á hậu Thúy Vân

(TGĐA) - Giữa những phim trong và ngoài nước đang đổ bộ các rạp thì Bao giờ hết ế? là cái tên cũng tạo tò mò cho khán giả.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van Anh Tú bầm dập trong phim điện ảnh ‘Bao giờ hết ế’
ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van Thúy Vân, Đình Quân bị NSND Ngọc Giàu ‘dàn xếp’ ép cưới trong ‘Bao giờ hết ế’

Trải dài lên toàn bộ thời gian của phim sẽ là bao cảm xúc đan xen mà “đứa con” của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh muốn truyền tải. Anh được biết đến là “lão phù thủy” lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình ăn khách. Với lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên này, Nguyễn Thành Vinh đã làm người hâm mộ vô cùng bất ngờ với Bao giờ hết ế? và có thể sẽ thốt lên “Ơn giời! cuối cùng lời tự vấn của cả thanh xuân đã có lời đáp!”.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van

Việc chạm đúng “cái nhọt” cứ hoài đau đáu của giới trẻ hay những người đã đi qua thời trẻ hôm nay: “Ế” - chính là điểm thú vị nhất của bộ phim. Ngay từ tựa đề kèm poster mang nhiều ẩn ý, đặc biệt là cái nhìn hút hồn của Á hậu quốc tế - MC Thúy Vân càng làm cho Bao giờ hết ế? gây được sự tò mò đối với khán giả. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Thúy Vân góp mặt lại còn là vai nữ chính. Hợp lực diễn xuất bên cạnh nàng hậu là trai đẹp Đình Quân, ca sĩ Anh Tú, VJ Đàm Phương Linh - mối liên kết chằng chịt của “bộ tứ” này sẽ đưa khán giả đi qua cuộc hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực trải đầy… gai, nhưng cực thấm thía để bất kỳ ai cũng đều phải suy ngẫm.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van

Một câu chuyện lạ giữa cuộc sống hiện đại: Huông sát chồng?

Nói một cách công bằng, Bao giờ hết ế? là “rượu cũ bình mới”. Vẫn là mô tuýp chuyện tình lãng mạn vượt qua sóng gió để chàng và nàng đến với nhau. Thế nhưng, phim được khai thác dưới góc độ mới lạ khi chọn “ế” là từ khóa chính xuyên suốt mạch truyện. Cộng hưởng với tình tiết lạ là: huông sát chồng, một nguyên do lý thú để tiểu thư Thiên Kim (Thúy Vân) dù xinh đẹp, sắc sảo, thành đạt, giàu có nhưng vẫn hoài... lẻ bóng.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van

Tuy nhiên, khán giả lại càng bất ngờ hơn khi biết được “lời nguyền” này vận vào dòng tộc Thiên Kim suốt nhiều đời qua. “Bài toán” mà cô gái đã mấp mé 30 này phải giải được là tìm ra người yêu cô thật lòng để giải huông hoặc tiếp tục chịu đựng số kiếp đã an bài.

Ngược lại hoàn toàn với những phỏng đoán ngay từ đầu, biên kịch của Bao giờ hết ế? đang đi theo “vết xe” của những phim Việt gần đây: truyện cổ tích Việt nhưng có quái vật, xuyên không để phá giải ma thuật… Chi tiết “cái huông” vừa gây bất ngờ vừa đủ sức thuyết phục người xem vì tầng ý nghĩa mà nó ẩn chứa. Cũng không thể quên sự “phù phép” tài ba của nhà dựng phim Hàm Trần đã biến điều tưởng vô căn cứ trở thành thông điệp triết lý “tình cảm chân thành không phải khó tìm kiếm, chỉ là bản thân mỗi người khi yêu có dám để trái tim vượt lên lý trí, bỏ qua những cám dỗ, nghi ngờ về địa vị, danh vọng?”. Cái huông cũng là “bức tường” vô hình mà từng cá nhân đang kiềm hãm chính mình.

Cặp đôi “chị ơi, anh yêu em” Thúy Vân - Đình Quân: Điểm sáng bất ngờ của điện ảnh Việt

Sau khi chuyển sang lĩnh vực MC đầy thuyết phục, pha lấn sân lên màn ảnh rộng của Á hậu quốc tế Thúy Vân được xem là cột mốc đáng ghi nhận trong sự nghiệp của cô gái trẻ này. Chia sẻ với báo giới trước đây, Thúy Vân đã trải lòng về những khó khăn mà cô gặp phải với vai Thiên Kim từ lúc casting nhiều vòng, đến ngày bấm máy những cảnh đầu tiên, rồi cô Kim thể hiện sự đấu tranh của cảm xúc, khóc cười, trầy xước tay chân… đã được cô gái 25 tuổi thể hiện thật tròn trịa, phá vỡ danh hiệu “Hoa hậu đóng phim”. Không ngoa khi nói rằng, khán giả sẽ có thêm diễn viên Thúy Vân trong nhiều dự án phim sắp tới.

So với 3 gương mặt quen thuộc của showbiz Việt là Thúy Vân, Anh Tú, Đàm Phương Linh… thì trai trẻ Đình Quân cũng không hề “lép vế”. Cậu bạn tuổi Tuất vốn đã có kinh nghiệm trong những dự án phim sitcom, nổi bật có thể kể đến như Bố là tất cả. Cú vụt sáng vào vai Hòa - nam chính sánh đôi với Á hậu Thúy Vân cũng là mốc son trên chặng đường nghệ thuật của Đình Quân.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van

Trong Bao giờ hết ế? nhân vật Hòa (Đình Quân) là người ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc sống của Thiên Kim (Thúy Vân). Vào vai anh chàng lái taxi quái đản, cộc cằng với phụ nữ… nhưng cũng khá lãng mạn, tinh tế lại lắm tài lẻ. Vì những điểm cộng đó mà nàng Kim dần dần mở lòng với Hòa.

Cho đến khi Johnny/Tôn (Anh Tú) xuất hiện và chen ngang cảm xúc vừa chớm nở ấy. Thêm sự góp sức ngăn cản của Liễu (Đàm Phương Linh) - bạn thân Thiên Kim thì liệu “chị - em” Hòa & Kim sẽ đi về đâu? Danh tính thật sự của Johnny/Tôn cũng là cả một ẩn số khó ngờ.

Lần đầu được xem Anh Tú “đểu”

Phải thừa nhận, vai Johnny của Anh Tú sẽ làm cho khán giả “đã” hơn bao giờ hết. Vì Anh Tú đã thư sinh quá lâu, hiền hòa quá lâu để hôm nay quay lưng 180 độ trở thành Johnny lạnh lùng, mưu mô, đểu cáng của một tay ăn chơi.

Chọn tiếp cận các cô gái nhẹ dạ để kiếm chát món hời, Johnny bất chấp luôn cái huông sát chồng ngay đêm tân hôn của cô chủ khách sạn giàu có Thiên Kim.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van

Một lời khen nữa dành cho Anh Tú đó là diễn xuất của anh đã vượt trội hơn những vai diễn trước đó. Trong một số clip hậu trường được fan chia sẻ thì chủ nhân bản hit Yêu hết nỗi đau này đã có màn vật lộn với cá sấu thật trong tư thế bị treo ngược. Sự hy sinh cho nghệ thuật để đổi lấy cảnh quay chân thật khiến người hâm mộ, ekip quay không khỏi xúc động.

Bức tranh gia đình 4 thế hệ với những trăn trở mà ai cũng có

Bao giờ hết ế? còn thể hiện qua gia đình 4 đời đam mê cải lương của Thiên Kim, từ bà cố, bà ngoại, mẹ, bác quản gia và ngay cả cô gái hiện đại như Kim cũng đắm chìm trong những lời ca đó. Nó cho thấy được cái tâm của nhà làm phim muốn đề cao sản phẩm văn hóa của dân tộc, nhắc nhớ về thời kỳ hoàng kim của cải lương, vọng cổ, tuồng tích mang giá trị đạo đức… đang dần bị mai một. Và thật khó có thể tìm ở đâu hợp hơn “bộ tứ” NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thoại Mỹ, NS Thanh Hằng, NS Thanh Nam để vào vai 4 nhân vật “cộm cán” chuyên trị loại hình sân khấu đặc biệt này.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van

Gia đình Kim tuy có khuyết, nhưng vẫn là gia đình kiểu mẫu với những trăn trở đời thường. Con cháu dù lớn khôn nhưng mãi là những đứa trẻ con trong mắt ông bà, cha mẹ. Một ngày con chưa “vĩnh kết đồng tâm” với ai là một ngày còn lo… Dẫu bộn bề cuộc sống như thế nào, hãy biết quan tâm và chia sẻ với gia đình, mội lời nhắn nhủ chân thành, lay động cảm xúc mà Bao giờ hết ế? đã làm được.

Nghe anh Hai Lam Trường “thổn thức” với Ta là ai của đời nhau

Những năm gần đây, phim Việt đã bắt đầu có thêm “cuộc so găng” với OST (nhạc phim). “Mảnh đất mới” này càng được đầu tư chỉn chu thì càng cho thấy nhà làm phim đã đặt rất nhiều tâm tư vào tác phẩm của mình. Bao giờ hết ế? cũng là một trong số đó.

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van

NSX Triplo Pictures đã “chọn mặt gửi vàng” OST của Bao giờ hết ế? cho anh Hai Lam Trường, ca khúc Ta là ai của đời nhau. Không những thế, ekip sản xuất còn đầu tư thực hiện MV cho sáng tác đặc biệt này tại Đà Lạt. Khung cảnh nên thơ, đượm buồn dưới làn mưa lất phất của thành phố ngàn hoa hòa cùng giọng hát da diết của Lam Trường đã khiến bao trái tim phải thổn thức. Nội dung ca khúc cũng là chủ đề của phim, những người trẻ cứ xoay quần trong chính cảm xúc của nhau, không dám thốt nên lời, cho đến khi nhận ra “thật lòng yêu thương”, “thấy nhau giữa đời đâu phải dễ”... có còn kịp nói ra?

MV Ta là ai của đời nhau cũng đã chính thức ra mắt khán giả vào đúng ngày họp báo công bố dự án Bao giờ hết ế?

ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van Anh Tú bầm dập trong phim điện ảnh ‘Bao giờ hết ế’
ra rap xem phim de hoc len bi kip thoat e cua a hau thuy van Thúy Vân, Đình Quân bị NSND Ngọc Giàu ‘dàn xếp’ ép cưới trong ‘Bao giờ hết ế’

Vũ Liên