Ra mắt dự án phim điện ảnh Sài Gòn, anh yêu em

(TGĐA Online) - Điểm thu hút của phim chính là Sài Gòn. Bởi vì, Sài Gòn không thuộc về riêng ai hết mà mỗi cá nhân đều có một tình yêu, một Sài Gòn của riêng mình. Đó là chia sẻ của tổng đạo diễn Lý Minh Thắng tại cuộc họp báo phim Sài Gòn, anh yêu em ngày 7/4 vừa qua tại quán cà phê Người Sài Gòn 9 Thái Văn Lung, quận 1, TP.HCM.

Dong dao dien La Quoc Hung 2

Ngoài ê-kíp làm phim bao gồm Tổng đạo diễn kiêm giám đốc sản xuất Lý Minh Thắng, đồng đạo diễn La Quốc Hùng, biên kịch Ngọc Bích, buổi họp báo còn có sự xuất hiện của NSND Ngọc Giàu cùng các diễn viên Maya, Đoan Trang.

Với cách xây dựng cốt truyện theo lối đa tuyến như Love Actually, Paris Je t’aime, New York, I Love You... những câu chuyện tình cảm chính của phim được đưa vào các nhân vật ở nhiều độ tuổi, tầng lớp xã hội khác nhau. Ở đó có tình thương, có mâu thuẫn, có những rắc rối đan xen. Tuy vậy, họ có một điểm chung là đều luôn yêu thương và sẵn sàng chia sẻ.

Tổng đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết thêm: Từ bộ phim, chúng tôi hy vọng người xem sẽ được chứng kiến những cái nhìn khác nhau về Sài Gòn - điểm đến của tình yêu. Đặc biệt, thể loại phim đa tuyến này sẽ là chất xúc tác, gắn kết mọi người và khán giả sẽ thấy chính bản thân mình trong đó.

Chia sẻ về các vai diễn, bộ 3 diễn viên NSND Ngọc Giàu, Đoan Trang, Maya lần lượt bày tỏ:

NSND Ngọc Giàu: “Khi nghe Thắng (Tổng đạo diễn) đến nói có một vai rất phù hợp với mình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đó là vai một người nghệ sĩ cải lương giống như tôi ở ngoài đời: sôi nổi, nhiệt huyết với nghề; cô có tình cảm với người đàn ông cùng trong gánh hát. Cả hai đều có một tình yêu nghệ thuật to lớn nhưng do một số biến cố phải từ bỏ sự nghiệp của mình. Sau cùng khi về già, hai nhân vật này có cơ hội gặp lại và cùng đứng trên sân khấu. Có thể nói, Ngọc Giàu sung sướng khi mình đã sống lâu năm ở Sài Gòn, nó là lợi thế giúp Giàu hiểu rõ hơn tình yêu ở mảnh đất này, từ đó làm tròn vai trò được giao".

NSND Ngoc Giau Doan Trang Maya 3

Ca sĩ Đoan Trang, “Trang rất yêu điện ảnh nên luôn mong chờ một tác phẩm để mình được làm gì đó. Giống như cô Ngọc Giàu, chỉ cần nghe tên Sài Gòn, anh yêu em là Trang đã cảm thấy rất quyến rũ rồi”. Được biết, sau khi nhận được đề nghị của ê-kíp làm phim, nữ ca sĩ cũng đã “rủ rê” người chồng của mình là Johan Wicklund cùng tham gia dự án.

Nữ diễn viên Maya: “Maya trước đây luôn được mặc định là diễn viên chuyên đóng vai phản diện. Tuy vậy, trong phim này, Maya sẽ hóa thân vào vai một cô gái sắc sảo, thành công và hiện đại. Đó là một cô gái luôn sống và yêu hết mình. Maya cảm thấy thích thú, hi vọng với khả năng diễn xuất của Maya, mọi người sẽ hiểu được Thiên Kim (nhân vật Maya thể hiện) là một cô gái như thế nào”.

Sài gòn, anh yêu em dự kiến khởi chiếu vào tháng 7/10/2016.

Vũ Liên