Ra mắt đoàn phim Bản lĩnh công tử

(TGĐA Online) - Chiều ngày 25/3/2013, đoàn phim Bản lĩnh công tử đã có buổi ra mắt báo chí tại Cung văn hóa Lao Đông (TP.HCM).

Bản lĩnh công tử là bộ phim truyền hình tâm lý - xã hội - hài dài 30 tập, kịch bản của Đinh Thái Thụy, Ngọc Hân, Ngọc Thắng, Ức My và Nguyễn Nho, do Hãng phim Hoàng Anh Tú và Hãng phim Giải Phóng hợp tác sản xuất. Phim đánh dấu sự trở lại của NSND Đào Bá Sơn với vai trò là đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên: Hiền Mai, Trần Kim Lợi, Mỹ Phương, Nhã Phương, Phương Ngân, Johnny Hùng, Ngọc Tưởng, Mộng Trúc, Quách Hữu Lộc, Minh Hoàng, Hoàng Anh, Trung Tín, Hoàng Việt, Hồng Thi. Đặc biệt hotboy Huỳnh Anh lần đầu tiên vào vai Hùng Pô – Li – Me, một thiếu gia phố núi quậy hết cỡ.

doan_phimBLCT

Hùng là quý tử một gia đình đại gia bậc nhất phố núi. Đẹp trai, lãng tử, thông minh nhưng sống buông thả, được giới trẻ phố núi tôn danh là Hùng Pô-Li-Me. Hùng có người yêu là Mai học cùng khối nhưng khác lớp.

Mai học cùng lớp với Công Sếu là tình địch và cũng là đối thủ ăn chơi có máu mặt với Hùng tại phố núi. Công Sếu thích Mai nhưng bản tính keo kiệt, tính toán nên không chiếm được tình cảm của cô. Sau này, khi Hùng sa cơ thất thế, Mai trở thành bạn gái Công Sếu.

Trong một cuộc đua xe, Hùng bị Công Sếu ép xe gây tai nạn cho một bé gái dẫn đến việc cô bé phải ngồi xe lăn suốt đời. Ân hận đã gây tai nạn lại uất ức vì bị cha đuổi ra khỏi nhà, Hùng bỏ nhà đi với lời thề sẽ chứng minh cho cha mình thấy anh “không phải là người thừa của xã hội”.

Hùng giả chữ ký rút hồ sơ học bạ rồi âm thầm xuống Sài Gòn quyết tâm tự lập. Với sự nhiệt tình hỗ trợ của Long Choắt, một người bạn mới quen trên chuyến xe xuống thành phố, Hùng đã theo và làm phụ nghề hàn xì cho Long Choắt.

Gần một năm sau Hùng xin vào học lại bổ túc cấp III. Với bộ hồ sơ có nhiều “vết đen”, phải khó khăn lắm mới xin được bà Hoàng, hiệu trưởng độc tài, nhận vào trường với bản cam kết “sẽ trở thành học trò ngoan trong bất kể hoàn cảnh nào”. Nhưng trớ trêu Hùng lại gặp Công Sếu, ngày trước cũng chuyển trường xuống đây vì bị kỷ luật sau vụ đua xe.

Trong lúc Hùng nhường nhịn muốn tu tỉnh học tập để làm lại cuộc đời thì ngược lại Công Sếu được đà lên mặt chèn ép Hùng.

Bà Hoàng hiệu trưởng vốn là cô họ của Công Sếu, dù biết Hùng đúng nhưng chỉ xử lý giảng hòa rồi cho qua. Hùng nghĩ tới lời thề ngày trước và cơ hội làm lại cuộc đời nên anh đã nhẫn nhục.

HAtrongBLCT

Lý tưởng của Hùng càng được tiếp thêm nghị lực mạnh mẽ khi Lan xuất hiện, làm gia sư dạy kèm môn tiếng Anh cho anh. Lan hơn Hùng 2 tuổi, đang là sinh viên sắp ra trường. Cô là tiểu thư trong một gia đình khá giả mà mãi về sau Hùng được biết cô chính là con gái rượu của ông chủ Trường, người đã đồng ý cho Hùng làm việc qua sự giới thiệu của Long Choắt.

Lan tuy sinh sống trong gia đình khá giả nhưng cô luôn có tư tưởng sống tự lập. Cô tự kiếm tiền học Đại học bằng cách đi làm gia sư tiếng Anh và cộng tác dịch thuật cho một tờ báo điện tử. Vẻ đẹp hiền hòa và bản lĩnh tự lập của Lan đã khiến Hùng từ nể trọng, cảm mến đến yêu cô say đắm, bất chấp sự chệnh lệch tuổi tác.

Lan hiểu hoàn cảnh và tâm nguyện của Hùng, hết lòng giúp đỡ Hùng trong học tập nhưng luôn khước từ tình cảm của Hùng vì cô đã có ước hẹn từ nhỏ với Bình, con một người bạn thân của ông Trường. Nhưng rồi cô nhanh chóng thất vọng bởi tình yêu nông cạn và bản lĩnh yếu kém của Bình. Trước tình cảm chân thành và mãnh liệt của Hùng, cô nhận ra anh mới chính là nửa kia mà cô đang thực sự cần.

Tưởng chừng hạnh phúc trong tình yêu, đồng thời cánh cửa tương lai đang dần mở ra, nhưng từ đây bao nhiêu sóng gió không ngừng ập đến với Hùng do chính Công Sếu bày mưu hãm hại.

Liệu tình cảm của Hùng và Lan có được trọn vẹn? Mối quan hệ phức tạp giữa Hùng với các nhân vật nữ sẽ đi đến đâu? Hùng có chứng tỏ được với cha mình anh không phải là người thừa của xã hội? Công Sếu sẽ bị trừng trị thích đáng như thế nào với những tội ác mà hắn gây ra? Những câu hỏi trên sẽ được sáng tỏ qua tập cuối cùng của bộ phim.

Bản lĩnh công tử được bấm máy vào ngày 26/3/2013 và sẽ lên sóng HTV trong năm nay.

M.Tuyền