Quyền Linh & những câu chuyện ít người biết đến

(TGĐA) - Xuất phát là một diễn viên nhưng thời điểm này, nhắc đến Quyền Linh là người ta nhớ đến “ông mai mối” trong Bạn muốn hẹn hò và hơn cả, là một MC - cầu nối cho những mảnh đời nghèo khổ, những số phận còn khó khăn của người dân trên khắp cả nước như Vượt lên chính mình, Tiếp sức hồi sinh… Tiếp nối những câu chuyện ít người biết đến phía sau hào quang nghệ sỹ, số này, Quyền Linh đã dành cho TGĐA ít nhiều bật mí. 

quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Chí Tài - Vũ Quốc Việt lần đầu 'đọ' tài đàn hát trên sân khấu
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Kha Ly ghen Thanh Duy trên sóng truyền hình
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Nhan Phúc Vinh bị 'xử đẹp' trên sân khấu
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Sau tin đồn hẹn hò đạo diễn phim 'Kong', Yaya Trương Nhi sánh đôi bên Thiên Vương
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den 'Bà mối' Cát Tường bỗng dưng có thêm... 10 đứa con!
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Cát Phượng muốn Kiều Minh Tuấn tặng gì trong ngày lễ Tình nhân?
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den
Quyền Linh

Chào Quyền Linh, không hiểu sao hầu hết các chương trình của anh thực hiện, phần nhiều sau những giọt nước mắt là những nụ cười hạnh phúc, dù rằng đó không phải là chương trình... hài?

Vâng, các chương trình của Quyền Linh phần nhiều là những mảnh đời nghèo khổ. Linh chỉ biết dựa vào sự cảm nhận của mình rồi biến thành những câu chuyện chân thật, cảm động để người xem chương trình hiểu được. Có lẽ chính những điều chân thật nhất từ những mảnh đời đáng thương đã tạo nên những nụ cười ý nghĩa. Cho nên dù không phải là danh hài, nhưng khán giả mỗi lần gặp mình, họ đều có những nụ cười cực kỳ sảng khoái, âu đó cũng là cái duyên của tổ nghiệp đã ban tặng cho mình.

Một kỷ niệm đáng nhớ nào trong hành trình anh thực hiện các chương trình thực tế vì người nghèo?

Có chết tôi cũng không ngờ ngay giữa trung tâm Thành phố lại có cảnh một gia đình ba con người phải nhịn đói đến ngày thứ ba vì không có cơm ăn. Đó là trường hợp của một gia đình nằm trong bệnh viện 7A. Khi đoàn chúng tôi đến quay phỏng vấn một gia đình nhằm hỗ trợ họ số tiền chữa khối u não của một cháu trai khoảng 12 tuổi.

quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den
Quyền Linh

Trong suốt buổi quay, thấy cháu bé cứ ấm ức khóc tỉ tê, tôi hỏi người mẹ sao cháu cứ khóc hoài vậy. Người mẹ nói với giọng thều thào: “Nó đói đó chú Linh, ba ngày rồi cháu có ăn gì đâu”. Tôi hỏi tiếp: “Tại sao chị không cho cháu ăn?”. Chị ấy trả lời tiếp: “Dạ, nhà không còn tiền mua cơm, ba ngày rồi chúng tôi chỉ uống nước!”.

Nghe xong, người chồng bật khóc vì ấm ức, người vợ khóc, nước mắt tôi cũng chảy dài và cả đoàn phim ai cũng khóc. Vì không một ai ngờ, giữa cái thành phố náo nhiệt này lại có gia đình bị đói vì không có tiền mua cơm. Tôi lập tức nhờ trợ lý mua 4 hộp cơm, cùng với gia đình họ ăn trong “ấm ức” và... hạnh phúc.

Vì sao trong rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp, anh lại có duyên gắn bó với việc làm cấu nối cho những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh như bây giờ?

Cách vào nghề của tôi không suôn sẻ như nhiều người khác mà khá phũ phàng ngay từ khi ra trường. Phận vai quần chúng cứ long đong mãi cho đến ngày bất ngờ Lý Hùng kẹt show thì tôi mới được bổ sung giờ cuối trong vở kịch Lôi Vũ của NSND Kim Cương và từ đó, tôi mới được “ấm cơm” suốt một thời gian dài.

quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den
Quyền Linh

Ở phim ảnh, cũng may nhờ Lê Công Tuấn Anh kẹt phim, tôi được thế vai giờ chót nên bắt đầu biết đến vai chính. Từ đó, đời bắt đầu khởi sắc và công việc dần tìm đến. Thế nhưng, cú ngã khi làm MC Nhịp sống sôi động do thiếu kinh nghiệm gần như đánh gục tôi.

Bị khán giả quay lưng, tôi gần như muốn bỏ nghề. May nhờ đạo diễn Xuân Cường vẫn tin tưởng, giao tôi làm MC Vượt lên chính mình. Dù lúc đầu tôi không hứng thú với chương trình, làm gần như là trả nợ cho sự yêu thương của đạo diễn vậy mà chẳng hiểu sao, khi tiếp cận với bà con nghèo, cái “chất nông dân” của tôi như sống lại, có bao nhiêu sở trường tôi bung hết, và việc một lúc ba giải Mai vàng từ chương trình này đã làm tôi gần như thay đổi cuộc sống, nghề nghiệp để có được một Quyền Linh như ngày hôm nay.

Là cầu nối cho những việc tốt đẹp được lan truyền, đã có lần nào anh phải đắn đo với một việc làm tưởng chừng như trái với lương tâm, phải “vượt lên chính mình”?

quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den
MB Quyền Linh trong chương trình Vượt lên chính mình

Vào năm 2013, khi ngồi trên chiếc taxi, tôi nhặt được chiếc điện thoại Vertu cực kỳ bắt mắt. Linh tính cho tôi biết giá trị của nó phải ít nhất là 100 triệu. Cứ mân mê cái vẻ bề ngoài của nó tôi gần như bị choáng ngợp và trong đầu cứ luẩn quẩn: Lấy hay không lấy... Chỉ vài giây suy nghĩ là ngón tay tôi đã ấn nút nút HOME để tắt điện thoại. Tất nhiên những khoảnh khắc này chỉ có một mình tôi biết và khi bước xuống nhà hát thành phố, chỉ cần đi thẳng vào dự hội nghị là xem như tôi có được một chú “dế yêu” trong mơ.

Sau đó anh đã quyết định lấy luôn chiếc điện thoại của người đánh rơi?

Không, tôi đã đi vòng vòng trước nhà hát gần 15 phút với những suy nghĩ lung lung. Lấy thì quá tuyệt và cũng không ai nghi ngờ mình. Nhưng người mất có lẽ sẽ rất buồn, bao nhiêu thông tin trong điện thoại họ sẽ xử lý ra sao? Trong cái phút giây “nông nổi” ấy, dường như sự chính nghĩa đã thắng, nó giúp tôi quyết định phải trả lại chiếc điện thoại này, dù rằng mình có “mê mẩn” nó đến cỡ nào.

Chỉ cần bật nút ON, ngay lập tức chuông reo và tiếng một chàng trai trong điện thoại vang lên: “Anh ơi, tôi làm rơi cái điện thoại, anh có thể cho tôi chuộc lại được không, bao nhiêu cũng được, nó là vô giá đối với tôi...”. Tôi hẹn anh ta ra quán cafe, trịnh trọng giao lại và có nói thật: “Nãy giờ trong đầu tôi cứ bảo là phải lấy luôn để xài, nhưng cũng không hiểu sao tôi lại hẹn gặp anh để trả lại.

Tôi thú nhận là chiếc điện thoại này xém chút nữa đã làm tôi thành một người rất xấu. Tôi cảm ơn bạn đã thức tỉnh tôi. Cho phép tôi mời chầu cafe này như lời cảm ơn đã giúp tôi tránh xa thần... ăn cắp”. Lúc này, chàng trai mới cho biết: Chiếc điện thoại trị giá 25 ngàn đô, mới mua được một tháng và cuối cùng, tôi và người đó trở thành bạn.

quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den

Từ nghèo khó vượt lên thành đạt, nghe nói ngôi nhà triệu đô của anh cũng ồn ào suốt một thời gian, trong đó có cả ý kiến rằng, Quyền Linh đang “nổ”…

Quả thật sau khi bài báo giật tít “Quyền Linh với ngôi nhà triệu đô” đã khiến tôi lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Đi đâu cũng được chúc mừng với những lời có cánh. Bạn bè khắp nơi kể cả ở nước ngoài cũng điện thoại hoan hỷ với đại ý chúc tôi đã ăn nên làm ra, giờ đã trở thành đại gia sang chảnh. Trong số này, có người còn “ác ý” cứ điện thoại mắng chửi tôi vì cái tội... nổ. Ngay cả ba mẹ vợ cũng điện thoại nói gần nói xa, trách móc tôi: Nào giờ con thật thà chất phác, sao giờ đổi tính đi khoe của dữ vậy con?

Cả đêm tôi không ngủ, tôi phải nhờ người báo với toà soạn có cách nào hạ bài đó xuống. Vì sự thật, thấy căn nhà rất đẹp rất sang, nhưng đó cũng chỉ là nhờ góc chụp, chứ thật ra căn nhà nằm tuốt ở vùng ngoại ô, nội thất cũng chỉ thuộc loại trung bình khá, giờ giật tít triệu đô kiểu đó là xem như tôi... chết chắc!

quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den
Quyền Linh

Thế còn câu chuyện Quyền Linh đi buôn ma tuý bị bắt tại trận?

Khỏi phải nói, khi bị bắt tại hiện trường Bí ẩn sau ống kính mà mình không được thông báo trước, tâm trạng tôi gần như bấn loạn, hoang mang thậm chí là cực sốc. Tình ngay lý gian, tôi gần như không phân bua được gì nhiều. Cũng may, các anh công an dù rất bài bản trong việc bắt tội phạm, nhưng cũng rất lịch sự với nghệ sĩ Quyền Linh, nên dần dần tôi bình tĩnh trở lại và câu chuyện được giải quyết êm xuôi. Thực ra đó chỉ là một cảnh dàn dựng bất ngờ theo kịch bản của một chương trình truyền hình.

Cứ tưởng mọi chuyện sẽ qua, không ngờ đoạn clip được tung lên mạng, thế là hàng trăm cuộc điện thoại cứ reo liên tục, đến nỗi tôi tắt máy, trốn trong nhà không dám gặp một ai. Trước nhà có một nhóm nhà báo túc trực xuyên suốt như canh me bắt tôi vậy.

Đây là lần đầu tôi rơi vào tiến thoái lưỡng nan, vì lỡ hứa với bên nhà Đài sẽ giúp cho chương trình giữ bí mật, giờ ra phân trần với báo chí thì mình sai với lời hứa, còn im lặng thì mang tiếng oan. Chuyện gì chứ dính tới chuyện ma tuý là không đùa được, người ta chửi nặng lời lắm. Cuối cùng chịu không thấu, tôi phải nhờ ban lãnh đạo đài phải thông báo giúp tôi, chứ không thì giờ này chắc Quyền Linh đã tiêu đời…

Xin cảm ơn anh!

quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Quyền Linh mừng sinh nhật danh hài Phú Quý
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Anh em Quyền Linh và chuyện chưa kể về hành trình 'Tiếp sức hồi sinh'
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Quyền Linh tận hưởng kỳ nghỉ hạnh phúc bên vợ con
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Ghé thăm cơ ngơi tiền tỷ của vợ chồng Quyền Linh
quyen linh nhung cau chuyen it nguoi biet den Quyền Linh rủ Vân Thanh đi từ thiện

Lữ Đắc Long