Nam diễn viên chính xuất sắc nhất LHPVN lần thứ 20:

Quý Bình: Đến giờ tôi vẫn chưa thoát khỏi vai Huy!

(TGĐA) - Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã gọi tên Quý Bình tại Lễ trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20. Nhưng với anh đây không phải đơn thuần là giải thưởng của cá nhân mà đó là công sức lao động của cả một tập thể.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Trao giải Bông sen vàng lần thứ 20: Năm 2017 đại thắng của 'Em chưa 18'
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Quý Bình, Tố My chính thức chia sẻ về thông tin đính hôn
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Quý Bình bật mí về ba mối tình
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Quý Bình: Tôi sợ làm người khác buồn!
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Minh Hằng và Quý Bình trở lại với Bao giờ có yêu nhau
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất LHPVN lần thứ 20:Quý Bình

Chàng nhiếp ảnh gia trong phim Bao giờ có yêu nhau đã giúp Quý Bình vượt qua hai ứng cử viên là B Trần và Ngô Thế Quân để đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Xin chúc mừng bạn. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng vai Huy của Bình bị lu mờ trước vai diễn của Minh Hằng trong phim. Và đây còn là vai diễn nhạt nhất trong số những vai diễn trước đây của Bình. Bình nghĩ sao về điều này?

Nếu nói Huy là vai diễn nhạt nhất thì Bình thấy hoàn toàn không đúng. Bình chọn Huy vì không muốn đi theo lối mòn. Chính điều này vô hình chung lại cho khán giả một sự so sánh. Nhưng thực chất Huy mới là vai diễn tốn sức lực và ám ảnh Bình nhiều nhất. Có thể vì trong phim, Minh Hằng đóng cùng lúc 3 nhân vật nên mọi người thấy được sự phong phú, biến hóa liên tục, còn Bình chỉ đóng một vai duy nhất.

Huy thực sự không gai góc hay nổi loạn với những cú “lật mặt” như những vai diễn trước nhưng lại có một nội tâm dằn vặt đang đứng trước một thảm cảnh trong tình yêu. Đó là sự mãnh liệt của một người đàn ông khi yêu, phải chứng kiến những điều bất hạnh đang xảy ra với người mình yêu mà mình không làm gì được.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy
Quý Bình trong vai Huy - trong phim Bao giờ có yêu nhau

Đó là một trường đoạn khó và Bình nghĩ Ban giám khảo đã bị thuyết phục bởi điều đó. Dù biết đó chỉ là bạn diễn nhưng hễ nhắm mắt lại tưởng tượng người mình yêu thương đang bị bọn xấu cưỡng bức ngay trước mặt, thì Bình lại bật khóc giữa đêm. Vì vậy, lúc đứng trên sân khấu, Bình đã nói lời cảm ơn tới Minh Hằng vì cô ấy đã hết lòng, hy sinh hết mình, vì vai diễn của Hằng đã tạo nguồn cảm hứng cho Bình hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Đến giờ Bình vẫn chưa hoàn toàn thoát ra khỏi vai Huy. Và Bình vẫn đợi một vai diễn mới. Nhưng có một điều Bình vẫn chưa thỏa mãn, ai cũng nói Bình đa tài, duy chỉ có vai hài là chưa ai dám giao. Vậy là sự đa tài mọi người dành cho Bình chưa thực sự trọn vẹn, vẫn còn thiếu và trong tương lai Bình phải làm được điều đó.

Bao giờ có yêu nhau là một bộ phim tình cảm và liêu trai. Cái khó ở đây là tình cảm của Huy dành cho người yêu của mình – một người có thể mình mới gặp, mới yêu, nhưng qua ánh mắt nhìn nhau có thể tin rằng sẽ yêu nhau không. Trước đây, mọi người vẫn quen với ánh mắt tóe lửa, rùng rợn, dễ sợ như Tâm (Quả tim máu) hay Nin (Tốc độ và đường cong) thì lần này với Huy lại là một ánh mắt dịu nhẹ đong đầy tình cảm dành cho người mình yêu. Làm sao thể hiện được ánh mắt đầy yêu thương và trìu mến ấy đối với bạn diễn, đòi hỏi Bình phải tiết chế nhiều cảm xúc để dung hòa tình cảm của hai người. Và Bình đã phải vượt qua sự đấu tranh tâm lý của chính mình.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy
Huy mới là vai diễn tốn sức lực và ám ảnh Bình nhiều nhất

Kỷ niệm nào Bình nhớ nhất mỗi khi nhắc về bộ phim?

Đó là trường đoạn quay xong Bình về cứ giật mình hoài, đến giờ nhiều lúc gặp Minh Hằng là chỉ muốn ôm chặt cô ấy vì vẫn sợ. Tại sao lúc đó mình không để cascadeur làm, tại sao mình gan vậy, tại sao mình không nghĩ đằng sau mình là một Minh Hằng nổi tiếng chứ không phải là nhân vật Linh hay Phương? Nếu cảnh quay đó lỡ có vấn đề gì thì Bình hối hận cả đời. Đó là cảnh cả hai chạy xe máy bị bọn cướp rượt đuổi trong đêm tối.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy
Bao giờ có yêu nhau là một bộ phim tình cảm và liêu trai

Phân đoạn đó phải quay đi quay lại vài lần đều trót lọt nhưng duy nhất một cảnh xe Bình vấp phải hòn đá khiến cả hai ngã nhào và Bình bị trật khớp chân. Nhưng lúc đó, Bình không hay biết mà chỉ vội lao lại xem Minh Hằng thế nào và rất may là không sao. Bình lại dựng xe và quay tiếp, cho đến khi thấy chân sưng to, cứng đờ trong chiếc giày mới biết là có vấn đề. Khi coi lại trường đoạn này mới thấy nét mặt Bình là hoảng sợ thực sự, Bình đang bảo vệ người mình yêu thực sự chứ không còn là bạn diễn nữa. Bình thực sự càng cảm phục Minh Hằng khi cô ấy quá yên tâm ngồi sau lưng mình để thực hiện cảnh quay không khó nhưng vô cùng nguy hiểm đó.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy
Cảnh trong phim Bao giờ có yêu nhau

Năm vừa qua, Bình đã xuất hiện nhiều hơn ở vai trò là MC và ca sĩ. Vì sao lại có sự chuyển hướng này?

Trước hết, đến với nghề MC và ca sĩ là Bình đang thực hiện hết tất cả những đam mê và những thiên phú trời ban cho mình. Nếu nói Bình chuyển hướng sang ca hát từ giải thưởng Quán quân Tình Bolero 2016 thì không hẳn vì Bình đã âm thầm đi học nhạc lý, học đàn ghita từ 4 năm trước, đã đứng trên sân khấu hát từ trước đó lâu rồi dưới sự dìu dắt của ca sĩ Ánh Tuyết, nhưng người thầy đầu tiên của Bình chính là cô Minh Huệ (vợ cũ của NSND Trần Hiếu).

Lúc đó, Bình chỉ nghĩ một người nghệ sĩ càng biết nhiều càng tốt, để phục vụ cho vai diễn của mình đầu tiên. Vì có những vai đòi hỏi Bình diễn trên sân khấu kịch 5B, hát thì không sao nhưng không biết đàn thì không thể chấp nhận vì đây là sân khấu không có micro. Và ca sĩ Ánh Tuyết là người đã hướng cho Bình sẽ hát với tinh thần của một người nghệ sĩ chứ không phải của một ca sĩ. Vì vậy, tinh thần nghệ sĩ trong Bình càng lúc càng được bồi đắp bởi âm nhạc, tạo cảm xúc khi hóa thân vào các vai diễn, đặc biệt là cái vai diễn đụng đến đàn hát thì Bình rất tự tin.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy
Minh Hằng và Quý Bình tại LHPVN lần thứ 20

Tình Bolero là bước ngoặt lớn với Bình và nhiều người đã lo lắng chắc Bình sẽ bỏ nghiệp diễn, nhưng không, diễn xuất vẫn là công việc được ưu tiên hàng đầu nếu có những vai diễn hay. Còn ca hát là phương tiện để Bình được tiếp xúc với khán giả nhiều hơn.

Với vai trò MC cũng vậy, nhiều người nghĩ Bình cũng chỉ là tay ngang rẽ sang nhưng cũng ít người biết từ khi còn công tác trong đơn vị Bộ đội biên phòng, Bình đã được cọ sát với công việc MC rồi. Khi đó Bình đã từng là Phát thanh viên của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Đó là bước khởi điểm để Bình nhận được những lời góp ý đầu tiên trong nghề MC. Giọng nói của Bình cũng được ghi nhận từ đó.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy
Quý Bình và Minh Hằng trong phim

Diễn viên thường thụ động, liệu thời gian tới Bình có ý định trở thành một đạo diễn như nhiều nghệ sĩ đã từng làm?

Thú thực, Bình cũng đã có sự chuẩn bị cho công tác đạo diễn và đã tham gia vào nhiều khóa học rồi. Năm qua, Bình cũng ghi danh học khóa tại chức đạo diễn trong trường. Ngoài ra Bình cũng âm thầm học hỏi từ nhiều đạo diễn trong cả quá trình làm diễn viên. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.

Trong tình yêu, Bình có phải là mẫu người ưa chinh phục?

Mọi người nói nghệ sĩ chắc lãng mạn dữ lắm. Nhưng không hiểu sao sự lãng mạn đó Quý Bình chỉ dành cho vai diễn. Còn với những mối tình đã qua, nhìn lại Bình thấy mình quá khô khan. Bình thấy mình lạc lõng với những điều lãng mạn trong cuộc đời nhưng chỉ cần quăng mình vào vai diễn thì mình có thể lãng mạn một cách quá mức. Bởi vậy, trong tình yêu, những người yêu Bình quả là thiệt thòi, dù Bình yêu rất mãnh liệt.

quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy
Bình đang hạnh phúc vô cùng trong chuyện tình cảm

Hiện, đã có ai hiểu và chia sẻ điều đó với Bình?

Bình đang hạnh phúc vô cùng trong chuyện tình cảm. Và trên sân khấu lúc nhận giải, Bình đã làm được một điều lãng mạn cho tình yêu hiện tại. Đó là Bình có gửi lời cảm ơn tới “một người bạn đặc biệt” và cũng chỉ lãng mạn được đến mức đó thôi.

Trong tháng 12 này, Quý Bình sẽ cho ra mắt cùng lúc hai album nhạc tiền chiến và nhạc Bolero. Và Bình cũng đang nóng lòng chờ ngày ra mắt hai bộ phim điện ảnh Ở đây có nắngBảo vệ xưởng 13 (là vai diễn đầu tiên Quý Bình không đóng vai chính nhưng sẽ đầy bất ngờ, thú vị). Trong năm 2018, Quý Bình sẽ ưu tiên trở lại với điện ảnh vì… nhớ phim trường quá rồi!
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Chủ nhân giải thưởng Bông sen Vàng: Họ nói gì?
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy 'Ở đây có nắng': Tình phụ tử dạt dào cảm xúc
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Quý Bình vượt hàng trăm cây số mừng 'người yêu tin đồn' lên chức bà chủ
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy Quý Bình: 'Bây giờ tôi đi hát nhiều hơn đóng phim'
quy binh den gio toi van chua thoat khoi vai huy 'Gà trống nuôi con' & chuyện chép lại ở trường quay

Kim Anh