Quang Đăng 'khóa môi' Thái Trinh tại buổi ra mắt phim 'Giành anh từ biển'

(TGĐA) - Chiều 7/6 tại BHD Bitexco TP.HCM có buổi ra mắt phim Giành anh từ biển. Nhiều nghệ sĩ đến tham dự trong đó có cặp đôi Quang Đăng - Thái Trinh. Để bày tỏ tình cảm cho Quang Đăng sau hai tuần đi công tác tại Hàn Quốc, Thái Trinh đã tự đàn và hát tặng Quang Đăng ca khúc tự sáng tác Hai chúng ta. Bất ngờ trước tình cảm mà Thái Trinh dành cho mình, Quang Đăng cũng không ngại 'khóa môi' Thái Trinh một cách tình cảm trước khán giả. 

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien Quang Đăng cover 'Chạy ngay đi' của Sơn Tùng M-TP
quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien 'Giành anh từ biển': Cảm động về tình yêu và nghị lực phi thường để chiến đấu giành sự sống
quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien Bất chấp nắng nóng, Quang Đăng và Thái Trinh chạy xe máy tặng quà 8/3 cho những phụ nữ khó khăn
quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien Shailene Woodley chấp nhận thoả thuận để không phải ngồi tù
quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien
Tại buổi ra mắt phim Giành anh từ biển, Thái Trinh đã tự đàn và hát tặng Quang Đăng ca khúc tự sáng tác Hai chúng ta

Giành anh từ biển (tên gốc Adrift) là một bộ phim của STX Films sản xuất, do Baltasar Kormákur đạo diễn, kịch bản được viết bởi Aaron Kandell, Jordan Kandell và David Branson Smith, dựa trên một sự kiện có thật xảy ra vào năm 1983.

Bộ phim kể về hành trình phiêu lưu vượt biển 4.000 dặm từ Tahiti đến San Diego của Tami Oldham (Shailene Woodley) cùng với chàng thủy thủ Richard Sharp (Sam Claflin). Nhưng không may, cả hai bị cuốn vào tâm bão của cơn bão thảm khốc nhất trong lịch sử. Với kinh nghiệm đạo diễn những bộ phim miêu phỏng thiên tai và ý chí đấu tranh sinh tồn, Baltasar Kormákur không chỉ xây dựng một câu chuyện tình yêu cảm động mà còn tái hiện một cách chân thật ý chí sống còn của Tami Oldham trong 41 ngày lênh đênh trên biển. Giành anh từ biển sẽ được khởi chiếu từ hôm nay, ngày 8/6/2018 trên toàn quốc.

Đối với các tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại đấu tranh sinh tồn, đa phần nhân vật chính đều là nam giới. Từ 127 Hours, The Deep, Everest, Into The Wild hay The Martian cho đến Lost, Life of Pi… hiếm khi nhân vật nữ nào trở thành trọng tâm của câu chuyện. Giành anh từ biển đã khiến khán giả “đắm chìm” ngay lập tức khi chứng kiến ý chí sống sót và tình yêu mãnh liệt của nữ thủy thủ Tami Oldham dành cho người hôn phu Richard Sharp trong một tai nạn không ngờ tới.

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien
Quang Đăng đáp lại bằng những lời ngọt ngào...
quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien
quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien
... và anh cũng không ngại khóa môi Thái Trinh một cách tình cảm trước khán giả

Shailene Woodley tỏa sáng hơn cả tài tử Anh quốc Sam Claflin trong phim ngôn tình mới

Bộ phim dựa trên một sự kiện hoàn toàn có thật xảy ra vào năm 1983 trên Thái Bình Dương. Chia sẻ về việc lựa chọn Shailene Woodley vào vai chính cũng là trọng tâm của bộ phim, đạo diễn Baltasar Kormákur hào hứng: “Tôi rất thích hình ảnh về người phụ nữ mạnh mẽ, trẻ trung, xinh đẹp. Tôi chưa hề xây dựng một nữ anh hùng nào trong các tác phẩm của mình. Không ai khác, Shailene hoàn hảo cho vai diễn Tami Oldham này. Đây là một câu chuyện tình yêu rất thú vị và có sức ảnh hưởng lớn, đặc biệt là cách nó được kể. Tôi hy vọng sẽ xây dựng được thứ gì đó lãng mạn và kịch tính. Đặt trên nền của sự chia cắt, sự thảm khốc của cơn bão và cái chết, câu chuyện của Tami khiến tôi thấu hiểu được tình yêu đích thực nghĩa là gì”.

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien

Khi gặp mặt Shailene Woodley tại phim trường những ngày đầu tiên, Tami Oldham (nhân vật có thật) đã rất bất ngờ: “Giấc mơ được trở thành sự thật khi tôi được chứng kiến mọi người làm việc chăm chỉ, tận tụy. Sự cống hiến của cả đoàn làm phim đã gây sửng sốt cho tôi. Thật tuyệt vời khi Shailene đồng ý hóa thân để trở thành tôi (Tami), tôi nhìn thấy được năng lượng và tuổi thanh xuân của mình bên trong bên trong Shailene”.

Đóng cặp ăn ý với nam tài tử nước Anh Sam Claflin, Shailene Woodley càng tỏa sáng hơn. Trong Giành anh từ biển, Woodley vào vai cô nàng Tami Oldham 23 tuổi xinh đẹp và hoang dại. Thay vì chọn một công việc ổn định và làm những điều an toàn thì Tami lại chọn nay đây mai đó, làm những công việc đủ sống và mở rộng nhãn quan cũng như trải nghiệm bản thân bằng việc du lịch. Định mệnh đưa cô đến bên cạnh chàng thủy thủ điển trai Richard Sharp (Sam Claflin), cả hai nhanh chóng yêu nhau và lên kế hoạch phiêu lưu ngoài biển khơi. Họ may mắn được thuê để chuyển một chiếc thuyền buồm hạng sang từ Tahiti đến San Diego. Thế là cả hai quyết định thực hiện chuyến du lịch ước mơ, vượt 4.000 dặm Thái Bình Dương nhưng bi kịch bắt đầu từ đây.

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien

Bộ phim được kể bằng những phân đoạn hiện thực mô tả cảnh khắc nghiệt của hiện tại (hậu quả sau khi đối đầu với cơn bão thảm khốc) xen kẽ với các cảnh hồi tưởng về những ngày đầu hẹn hò của của cặp đôi Tami và Richard. Không kịp để đổi hướng tránh bão dù đã biết dự đoán được trước, Richard bị những sóng biển cao đến 16m nuốt chửng, anh bị thương và cuốn trôi ra biển. Vị hôn thê của anh thì rơi vào trong khoang tàu, bị thương, bất tỉnh. Nếu trước đó, Richard được xây dựng là một anh chàng thủy thủ điển trai, mạnh mẽ và ngọt ngào thì sau cơn bão, Richard xuống sắc trông thấy. Chiếc thuyền bị lật úp trong những đợt sóng khổng lồ với sức gió hơn 260km mỗi giờ.

Tami đã ngất rất lâu. Khi tỉnh dậy, cô thấy mình nằm dưới boong tàu. Thuyền bị hư hại, cột buồm cũng không còn, đầu cô không ngừng chảy máu. Nhưng đó chưa phải là điều kinh khủng nhất. Khi trèo lên boong để tìm kiếm hy vọng, cô nhận ra không có một chiếc thuyền nào trong tầm mắt, lúc đó Tami mới 23 tuổi. Những ngày sau đó, Tami còn gặp nhiều điều tệ hơn: động cơ thuyền hỏng, các thiết bị điện tử để liên lạc bị hư hại, radio không còn. Trên thuyền chỉ còn một ít lương thực. Điều may mắn nhất của Tami lúc này là bánh lái của tàu vẫn hoạt động. Những phân cảnh đòi hỏi sự thể hiện nội tâm phức tạp, sự chuyển biến tình cảm của Tami dành cho Richard trong nửa đầu phim hay sự thay đổi về hình ảnh, trở thành một người tháo vát, mạnh mẽ với ý chí sóng sót kiên cường trong nửa phim còn lại cũng được Woodley diễn xuất một cách trơn tru.

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien

Giành anh từ biển được quay trong vòng 49 ngày, chủ yếu tại Fiji (một đảo quốc tại châu Đại Dương, thuộc phía nam Thái Bình Dương, phía tây Vanuatu, phía đông Tonga và phía nam Tuvalu. Đảo quốc này bao gồm 322 đảo). Dù có kinh nghiệm trong việc mô tả các thiên tai bằng ngôn ngữ điện ảnh, Kormákur vẫn cảm thấy Fijilà một thách thức lớn: “Ra ngoài khơi xa bằng chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh trên đại dương rộng lớn 12-14 giờ mỗi ngày, bạn không thể giả mạo nó được. Những kỹ thuật quay phim trên đất liền không giống như quay trên mặt nước và thỉnh thoảng, có một số dụng cụ quay phim bị 'lạc trôi' mất. Điều này gây áp lực rất lớn cho tôi và cả đồng nghiệp của tôi, đạo diễn hình ảnh Robert Richardson, vì chúng tôi không thể tái hiện lại những cảnh quay không thành công khi ở giữa biển như thế này".

Tuổi trẻ: Chọn khám phá thế giới hay sống một cuộc sống ổn định?

Không chỉ là câu chuyện về ý chí sống sót mãnh liệt hay tình yêu cảm động, nhân vật Tami Oldham cũng đại diện cho một thế hệ trẻ tuổi thời những năm 1980 về cách chọn lựa những chuyến phiêu lưu, khám phá thế giới làm mục đích của cuộc đời. Tami chọn những công việc nhỏ, thù lao đủ để trang trải những nhu cầu cơ bản và luôn sẵn sàng cho mọi chuyến đi để mở rộng nhãn quan, trải nghiệm của bản thân và phát triển sự phong phú nội tại. Cô nàng chu du hết vùng này sang vùng khác, “nhà” ở đây chính là những cung đường là những vùng đất lạ và “người thân” thì có mặt ở bất cứ nơi nào đặt chân đến.

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien

Không chỉ ở nước ngoài mà còn ở Việt Nam, trong thời đại ngày nay, tuổi trẻ có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn một cuộc sống phù hợp nhất với bản thân. Dù là lựa chọn nào thì nó cũng đòi hỏi sự can đảm và cống hiến để dám phá vỡ, biến giấc mơ thành sự thật. Đối với Tami, có thể hạnh phúc chính là được thấy một miền đất mới, được hòa mình vào không khí ở một nơi xa xôi, trên núi cao hay biển xanh, thậm chí là sa mạc… Được sống theo lựa chọn và được trải nghiệm theo cách mong muốn nhất. Kiếm tiền để sống thì dù ở đâu cũng có gì khác nhau? Và Tami Oldham lựa chọn gác lại một cuộc sống ổn định với sự nghiệp để khám phá thế giới.

Tami đã có lựa chọn của mình và sống sót sau cơn bão thảm khốc. Xen kẽ với sự dữ dội của mẹ thiên nhiên là những phân cảnh ngọt ngào của cặp đôi thủy thủ, toàn bộ thời lượng của Giành anh từ biển đã thể hiện trọn vẹn nội dung bằng sự đối lập. Thiên tai càng thảm khốc bao nhiêu thì ý chính sống sót của Tami và câu chuyện tình yêu của cả hai lại đẹp bấy nhiêu. Đúng với tên tiếng Việt của bộ phim, Adrift là hành trình ngọt ngào nhưng cũng không kém phần cay đắng để “giành anh từ biển” của Tami Oldham.

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien Quang Đăng cover 'Chạy ngay đi' của Sơn Tùng M-TP

(TGĐA) - Sau khi liên tục gây ấn tượng với những bản cover phiên bản ...

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien 'Giành anh từ biển': Cảm động về tình yêu và nghị lực phi thường để chiến đấu giành sự sống

(TGĐA) - Giành anh từ biển (tên tiếng Anh: Adrift) là một bộ phim được lấy cảm hứng ...

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien Quang Đăng khoác áo mới cho ‘Bùa yêu' của Bích Phương

(TGĐA) - Đúng 0 giờ ngày 12/5, nữ ca sĩ trẻ Bích Phương đã tung MV ...

quang dang khoa moi thai trinh tai buoi ra mat phim gianh anh tu bien Bất chấp nắng nóng, Quang Đăng và Thái Trinh chạy xe máy tặng quà 8/3 cho những phụ nữ khó khăn

(TGĐA) - Mới đây, nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Quang Đăng và ...

Vũ Liên