Quả Cầu Vàng 2017: “La La Land” đại thắng lịch sử

(TGĐA) - Sẽ có lúc trong cuộc sống, chúng ta phải lựa chọn: Lý trí hay con tim? Tình yêu hay sự nghiệp? Câu trả lời lúc nào cũng sẽ là nỗi buồn, thậm chí người lựa chọn sẽ cảm thấy nuối tiếc. La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) là một câu chuyện đẹp và buồn như thế…

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su "Vẻ đẹp cuộc sống" qua lời kể của dàn sao hạng A Hollywood
qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su “Deadpool” đứng đầu trong top 10 bộ phim được xem lậu nhiều nhất trong năm 2016
qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su Hollywood & những cuộc chia tay đình đám nhất năm 2016
qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su Xếp hạng phim chuyển thể truyện tranh của năm 2016
qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su Hollywood 2016: Những số 10 biết nói!

Kết cục cuộc đấu giữa hai chàng Ryan đến từ "Xứ sở lá phong"

Trước lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2017, sự đối đầu giữa Ryan Gosling phim La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) và Ryan Reynolds phim Deadpool (Quái nhân) đã là tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng Mỹ, cũng như fan điện ảnh thế giới.

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su
Ryan Gosling đã về đích trong cuộc đua song mã tại giải Quả Cầu Vàng

Ryan Reynolds với vai diễn trong phim siêu anh hùng 18+ Deadpool, khi nhận được đề cử tại Quả Cầu Vàng, đã gây sửng sốt bởi trước nay, phim siêu anh hùng vốn bị coi là ngồi ở “chiếu dưới” tại các giải thưởng điện ảnh, do dòng phim này mang nặng tính giải trí thị trường, ít tính nghệ thuật…Giữa hai nam diễn viên nổi danh Hollywood có những sự trùng hợp đặc biệt, khi cả hai người cùng có tên Ryan, cùng đến từ Canada và cùng xuất hiện trong hai bộ phim được xem là hiện tượng phòng vé, dù ở hai thái cực đối lập.

Ở hạng mục đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim ca nhạc/hài, cuộc đua giữa 5 đề cử chỉ còn là cuộc đua song mã, giữa một bên là tân binh đại diện của dòng phim thị trường (Reynolds lần đầu được đề cử tại Quả Cầu Vàng) và một bên là cựu binh của phim nghệ thuật (Gosling đã 5 lần được đề cử).

Cuối cùng, nghệ thuật đã chiến thắng thị trường, Gosling chiến thắng Reynolds. Điều này không có gì quá bất ngờ bởi trước nay, phim siêu anh hùng hiếm khi có cơ hội được đề cử tại các giải thưởng uy tín, chưa nói tới việc rinh giải. Việc Reynolds và Deadpool được đề cử tại Quả Cầu Vàng đã là một hiện tượng, một niềm vinh hạnh bất ngờ…

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su
Việc Reynolds và Deadpool được đề cử tại Quả Cầu Vàng đã là một hiện tượng, một niềm vinh hạnh bất ngờ

Reynolds và Deadpool chỉ được đề cử như một nét mới cho giải, thể hiện sự tôn trọng mà giải Quả Cầu Vàng dành cho một dòng phim giờ đã trở thành thống trị nền công nghiệp điện ảnh.

Deadpool đã nhận được đề cử ở hai hạng mục quan trọng của Quả Cầu Vàng, dù phim siêu anh hùng đã được “mời dự tiệc” trước chiếc bánh phần thưởng, nhưng để thực sự được chia phần từ chiếc bánh ấy, vẫn cần thêm thời gian…

Nếu Deadpool nhận được hai đề cử (dành cho Phim và Nam chính), thì La La Land nhận được tới 7 đề cử và là phim nắm kỷ lục về số lượng đề cử tại giải năm nay (gồm Phim, Nam chính, Nữ chính, Đạo diễn, Biên kịch, Nhạc phim, và Bài hát trong phim).

Deadpool tạo thành hiện tượng, nhưng rồi Deadpool tay trắng; một phim hài siêu anh hùng 18+ mang tính hiện tượng, bất ngờ ăn khách không thể nào chiến thắng một phim ca nhạc mang đậm chất nghệ thuật.

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su
Emma Stone nhận giải Quả Cầu Vàng dành cho Nữ chính xuất sắc trong phim ca nhạc-hài

La La Land - Tác phẩm điện ảnh đẹp nhất của Hollywood

La La Land đã đại thắng Quả Cầu Vàng một cách ngoạn mục, rinh về toàn bộ 7 tượng vàng cho Phim, Nam chính, Nữ chính, Đạo diễn, Biên kịch, Nhạc phim và Bài hát trong phim. Không bỏ sót bất cứ một đề cử nào! Một cái kết hoàn hảo, tuyệt đẹp cho một tác phẩm điện ảnh.

Trước lễ trao giải, Ryan Gosling và bạn diễn Emma Stone đã nhận được vô số lời khen ngợi, từ giới phê bình, truyền thông và công chúng. Hai vai diễn đẹp trong bộ phim ca nhạc ăn khách. La La Land được cho là phim tươi mới, sáng tạo nhất của Hollywood vài năm trở lại đây.

Sau đại thắng tại Quả Cầu Vàng, La La Land đang là cái tên rất được chú ý tại giải Oscar diễn ra vào tháng 2 tới đây. Phim còn là sự bất ngờ ngoài phòng vé khi kinh phí đầu tư chỉ 30 triệu USD nhưng đã thu về gần 86 triệu USD và sẽ còn gặt hái thêm nhiều nữa…

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su
Cảnh trong La La Land

Phim ca nhạc làm ra để khiến người xem tin rằng cuộc sống này vẫn còn nhiều xúc cảm lãng mạn, khiến chúng ta hiểu rằng cảm xúc nhiều khi còn mạnh mẽ hơn mọi ngôn từ, và muốn diễn đạt, người ta cần phải… hát lên. Có những tình yêu choáng ngợp đến mức bạn chỉ còn biết dùng những chuyển động của cơ thể, đôi tay, đôi chân, ánh mắt, nụ cười… để diễn đạt.

Những cặp đôi yêu nhau trong phim ca nhạc không chỉ diễn đạt tình yêu rất khác so với những bộ phim điện ảnh thông thường, mà những cặp đôi ấy còn biến tình yêu trở thành nghệ thuật với những điệu nhảy, lời ca, biến những giao tiếp đời thường trở thành những điều đẹp đẽ, trong trẻo và tiệm cần gần nhất với sự lãng mạn đích thực của tình yêu.

Một trong những điều đáng kể nhất của La La Land chính là năng lượng và thời lượng mà phim dành cho những điệu nhảy, điệu nhạc và lời ca. La La Land là một phim ca nhạc mới mẻ của Hollywood, lấy nhiều cảm hứng từ những vở nhạc kịch Broadway, tập trung khai thác thế mạnh của các nhạc phẩm hơn cả chuyện phim.

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su

La La Land còn là một bộ phim đẹp và buồn về tình yêu và mơ ước, về cách mà chúng tương tác, ảnh hưởng đến nhau. Los Angeles - thành phố của những ngôi sao - chứa đầy “những kẻ khờ mộng mơ”, nó đòi hỏi những kẻ mộng mơ ấy phải chấp nhận hy sinh những điều quý giá để đạt được ước mơ, đôi khi, đó là hy sinh tình yêu đích thực.

Trong phim, hai nhân vật chính Sebastian và Mia thoạt tiên tìm đến với nhau, bởi họ nhìn thấy ở nhau những nét tương đồng. Mia mệt mỏi với những buổi thử vai thất bại mà ở đó người tuyển lựa diễn viên thậm chí còn không buồn rời mắt khỏi màn hình điện thoại để nhìn cô; Sebastian đam mê jazz và muốn có một hộp đêm đậm chất jazz do mình làm chủ, thay vì mãi long đong, lận đận biểu diễn thuê ở những quán bar.

Hai diễn viên Emma Stone và Ryan Gosling không phải là những ca sĩ, vũ công đích thực, khi xuất hiện trong La La Land, không phải diễn xuất của họ hoàn toàn không có tì vết, nhưng họ đã đưa lại ngồn ngộn sức sống sinh động cho nhân vật bằng một sự nhập tâm trong từng cử chỉ, khiến người xem quên đi tất cả những khiếm khuyết.

La La Land là câu chuyện kể về niềm đam mê nghệ thuật, nhưng cũng là câu chuyện về cuộc đời mà bất cứ người xem nào cũng có thể tìm thấy điểm chung: Thật dễ bị trật bánh khỏi đường ray của những ước mơ. Đôi khi, chúng ta không thể tự mình đi đúng hướng, mà cần có một ai đó giúp mình có động lực trở lại đường ray.

Chàng nhạc công Sebastian và nàng diễn viên Mia đến với nhau để giúp nhau định hướng lại nhưng một khi con tàu đã lăn bánh, đã đi đúng hướng, không có gì đảm bảo những chuyến tàu sẽ còn cùng song hành. Những đường ray cắt nhau, chuyển hướng, vĩnh viễn rời xa, để đến những nhà ga, bến tàu mới lạ, là đích đến riêng của mỗi con tàu…

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su

Sẽ có lúc trong cuộc sống, chúng ta phải lựa chọn: lý trí hay con tim, tình yêu hay sự nghiệp. Câu trả lời lúc nào cũng sẽ là nỗi buồn, thậm chí người lựa chọn sẽ cảm thấy đầy nuối tiếc, nhưng cuộc sống đòi hỏi mỗi người phải tiếp tục chuyển động, tiến bước, những con tàu vẫn cần phải lăn bánh trên đường ray đã chọn, vấn đề là, bạn đã lựa chọn gì, bạn sẽ phải sống với lựa chọn đó…

Sebastian và Mia có những lựa chọn của họ, đến với nhau, giúp nhau định hướng, giúp nhau thoát ra khỏi những buổi thử vai thất bại, những buổi biểu diễn tầm thường, để rồi vĩnh viễn rời xa trong sự nuối tiếc khôn nguôi, để suốt phần đời còn lại sẽ nhớ về nhau trong ý nghĩ “giá như…”.

Thật dễ dàng để cảm thấy thất vọng, để nghĩ rằng ước mơ khó lòng thành sự thật, rằng tình yêu đích thực chỉ có trong phim, nhưng La La Land đã xuất hiện đúng lúc để khiến chúng ta nhớ rằng điện ảnh luôn ẩn chứa điều kỳ diệu, và là một kênh soi chiếu để chúng ta thấy những điều tuyệt vời trong thế giới này.

Có thể ngày hôm nay không nhiều nắng hơn hôm qua, nhưng những ước mơ vẫn khiến chúng ta thức dậy mỗi sáng, để cố gắng nỗ lực đạt được, khiến chúng ta tiếp tục khiêu vũ trong cuộc đời với những khát vọng của riêng mình, để tiếp tục được là “những kẻ khờ mộng mơ”.

Trailer phim La La Land - “Những kẻ khờ mộng mơ”

Ca khúc City of Stars - nhạc phẩm trong phim "La La Land" giành chiến thắng ở hạng mục Bài hát trong phim hay nhất dưới đây:

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG QUẢ CẦU VÀNG 2017 (Phim chiến thắng gạch chân)

ĐIỆN ẢNH

Phim truyện hay nhất - Thể loại tâm lý

Hacksaw Ridge

Hell or High Water

Lion

Manchester by the Sea

Moonlight

Phim truyện hay nhất - Thể loại hài hoặc nhạc kịch

20th Century Women

Deadpool

La La Land

Florence Foster Jenkins

Sing Street

Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý

Casey Affleck trong Manchester By The Sea

Joel Edgerton trong Loving

Andrew Garfield trong Hacksaw Ridge

Viggo Mortensen trong Captain Fantastic

Denzel Washington trong Fences

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý

Amy Adams trong Arrival

Jessica Chastain trong Miss Sloane

Isabelle Huppert trong Elle

Ruth Negga trong Loving

Natalie Portman trong Jackie

Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch

Colin Farrell trong The Lobster

Ryan Gosling trong La La Land

Hugh Grant trong Florence Foster Jenkins

Jonah Hill trong War Dogs

Ryan Reynolds trong Deadpool

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch

Annette Bening trong 20th Century Women

Lily Collins trong Rules Don’t Apply

Hailee Steinfeld trong The Edge of Seventeen

Emma Stone trong La La Land

Meryl Streep trong Florence Foster Jenkins

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Mahershala Ali trong Moonlight

Jeff Bridges trong Hell or High Water

Simon Helberg trong Florence Foster Jenkins

Dev Patel trong Lion

Aaron Taylor-Johnson trong Nocturnal Animals

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Viola Davis trong Fences

Naomie Harris trong Moonlight

Nicole Kidman trong Lion

Octavia Spencer trong Hidden Figures

Michelle Williams trong Manchester by the Sea

Đạo diễn xuất sắc

Damien Chazelle với La La Land

Tom Ford với Nocturnal Animals

Mel Gibson với Hacksaw Ridge

Barry Jenkins với Moonlight

Kenneth Lonergan với Manchester by the Sea

Kịch bản gốc xuất sắc

La La Land

Nocturnal Animals

Moonlight

Manchester by the Sea

Hell or High Water

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

Divines (Pháp)

Elle (Pháp)

Neruda (Chile)

The Salesman (Iran)

Toni Erdmann (Đức)

Phim hoạt hình hay nhất

Kubo and the Two Strings

Moana

My Life As a Zucchini

Sing

Zootopia

Ca khúc trong phim hay nhất

Can’t Stop the Feeling trong Trolls

City of Stars trong La La Land

Faith trong Sing

Gold trong Gold

How Far I’ll Go trong Moana

Nhạc nền trong phim xuất sắc

Nicholas Britell với Moonlight

Justin Hurwitz với La La Land

Johann Johannsson với Arrival

Dustin O’Halloran, Hauschka với Lion

Hans Zimmer, Pharrel Williams, Benjamin Wallfisch với Hidden Figures

TRUYỀN HÌNH

Phim truyền hình tâm lý hay nhất

The Crown

Game of Thrones

Stranger Things

This Is Us

Westworld

Phim truyền hình hài hoặc nhạc kịch hay nhất

Atlanta

Black-ish

Mozart In The Jungle

Transparent Veep

Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý

Rami Malek trong Mr. Robot

Bob Odenkirk trong Better Call Saul

Matthew Rhys trong The Americans

Liev Schreiber trong Ray Donovan

Billy Bob Thornton trong Goliath

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại tâm lý

Caitriona Balfe trong Outlander

Claire Foy trong The Crown Keri Russell trong The Americans

Winona Ryder trong Stranger Things

Evan Rachel Wood trong Westworld

Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch

Anthony Anderson trong Black-ish

Gael García Bernal trong Mozart in the Jungle

Donald Glover trong Atlanta

Nick Nolte trong Graves

Jeffrey Tambor trong Transparent

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc nhạc kịch

Rachel Bloom trong Crazy Ex-Girlfriend

Julia Louis-Dreyfus trong Veep

Sarah Jessica Parker trong Divorce

Issa Rae trong Insecure

Gina Rodriguez trong Jane the Virgin

Tracee Ellis-Ross trong Black-ish

Phim truyền hình ngắn hoặc phim truyện truyền hình xuất sắc

American Crime

The Dresser

The Night Manager

The Night Of

The People v O.J. Simpson: American Crime Story

Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại truyền hình ngắn hoặc phim truyện truyền hình

Riz Ahmed trong The Night Of

Bryan Cranston trong All The Way

Tom Hiddleston trong The Night Manager

John Turturro trong The Night Of

Courtney B Vance trong The People v O.J. Simpson: American Crime Story

Nữ diễn viên chính xuất sắc

Felicity Huffman trong American Crime

Riley Keough trong The Girlfriend Experience

Sarah Paulson trong The People v O.J. Simpson: American Crime Story

Charlotte Rampling trong London Spy

Kerry Washington trong Confirmation

Nữ diễn viên phụ xuất sắc - Thể loại truyền hình ngắn hoặc phim truyện truyền hình

Olivia Colman trong The Night Manager

Lena Headey trong Game Of Thrones

Chrissy Metz trong This Is Us

Mandy Moore trong This Is Us

Thandie Newton trong Westworld

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Sterling K Brown trong The People v O.J. Simpson: American Crime Story

Hugh Laurie trong The Night Manager

John Lithgow trong The Crown

Christian Slater trong Mr. Robot

John Travolta trong The People v O.J. Simpson: American Crime Story

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su “Deadpool” đứng đầu trong top 10 bộ phim được xem lậu nhiều nhất trong năm 2016

(TGĐA) - Bộ phim về nhân vật siêu anh hùng Deadpool đứng đầu thống kê ...

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su Hollywood & những đám cưới đáng chú ý năm 2016

(TGĐA) - Hollywood 2016 nhiều cuộc chia tay đình đám, lắm cặp đôi nhen nhóm ...

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su Xếp hạng phim chuyển thể truyện tranh của năm 2016

(TGĐA) - Phim chuyển thể truyện tranh luôn là một canh bạc của nhà sản ...

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su Hollywood 2016: Những số 10 biết nói!

(TGĐA) - Năm 2016, nhiều nhà quan sát điện ảnh nhận định là Hollywood vẫn đang ...

qua cau vang 2017 la la land dai thang lich su Sao khoe sắc tại Lễ trao giải Quả cầu vàng

(TGĐA Online) - Cùng ngắm các sao tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2012 ...

Theo Dân Trí