"Pirates Of The Caribbean 5": Hành trình bước ngoặt

(TGĐA) - Sau 14 năm với 5 tập phim, con tàu của nhóm cướp biển vùng Caribbean đã có những lúc gặp “sóng to”, “gió lớn” khi bị chính các fan la ó, phản ứng dữ dội… Tuy nhiên, Jack Sparrow – vị thuyền trưởng nổi tiếng – cùng với đoàn tùy tùng của ông một lần nữa lại tiếp tục rong ruổi trên đại dương với tập phim thứ 5 được đánh giá là chuyến đi ấn tượng nhất của Pirates Of The Caribbean.

pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373 Johnny Depp và cuộc chiến mới với công ty quản lý tài sản
pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373 Johnny Depp kiện công ty quản lý tài chính
pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373
Các nhân vật trong phim

Bước ngoặt lớn

Trên vùng biển Caribbean giờ đây không chỉ có Jack Sparrow và đoàn tùy tùng của ông. Một con tàu ma do viên thuyền trưởng tàn ác Salazar cầm đầu đã thoát khỏi khu vực tam giác quỷ và nuôi mộng bá chủ đại dương. Salazar muốn giết chết mọi tên cướp biển, đặc biệt là Jack, để báo thù cho người em trai đã chết của hắn. Hy vọng duy nhất của Jack nếu muốn sống sót là phải tìm được báu vật huyền thoại Trident of Poseidon (cây đinh ba của thần biển Poseidon), vốn là một thứ có thể điều khiển biển cả theo ý muốn của người sử dụng. Nhưng để tìm ra nó, Jack Sparrow buộc phải liên kết với Carina Smyth - một nhà thiên văn học thông thái, xinh đẹp và Henry, một thủy thủ trẻ của Hải quân Hoàng gia. Điều khiển con tàu mang tên Dying Gull, thuyền trưởng Jack không chỉ tìm ra cách đảo ngược tình thế hiểm nghèo mà còn giữ được tính mạng của mình dưới sự săn đuổi ráo riết của hồn ma Salazar - kẻ thù ghê gớm và nguy hiểm nhất mà anh từng phải đối mặt.

Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl – tập phim đầu tiên - phát hành 14 năm trước thu về 654 triệu USD trên toàn thế giới là một thành công ngoài mong đợi của hãng Disney bởi thể loại phim cướp biển vốn đã quá quen thuộc với công chúng và suốt nhiều thập kỷ qua, họ vốn không còn mấy mặn mà. Tuy nhiên, sự hài hước và tác phong “xoắn quẩy” cùng bức chân dung có một không hai của thuyền trưởng Jack Sparrow – được coi là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng ở Hollywood - ngay lập tức thu hút trí tưởng tượng của khán giả. Trong cuộc phiêu lưu đầu tiên, thuyền trưởng Jack Sparrow vốn không phải là nhân vật chính. Anh chỉ là người thích múa may quay cuồng trong nhóm và là một “tay chân” của Will Turner. Nhưng tới các tập phim sau, sự nổi tiếng của Jack tăng lên, biến anh trở thành nhân vật nổi bật của series phim. Và tới Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales thì Jack Sparrow trở về đúng vị trí của mình, phát huy tối đa khiếu hài hước chứ không phải là nhân vật chính của bộ phim.

pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373
Nhân vật Captain Salazar trong phim

Hầu hết mọi người đều có chung nhận định rằng, mỗi tập phim Pirates of the Caribbean mới ra đời đều có sự sụt giảm về chất lượng. Các yếu tố cấu thành sức hấp dẫn của bộ phim đầu tiên đã bị lược bỏ cho đến tập phim thứ 4 thì chỉ còn là một mớ hỗn độn rối rắm. Thật vậy, khung cảnh tuyệt đẹp của đại dương trong Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides đã không thể nào cứu vãn được cuộc hành trình thiếu vắng trái tim của nó. Nhưng giờ đây, linh hồn của câu chuyện đã được đánh thức, bằng sợi dây liên kết chặt chẽ với tập phim đầu tiên - Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl. Trên tinh thần đó, các nhà làm phim muốn chuyến đi thứ 5 là chuyến đi mang tính sử thi, đồng thời có ý nghĩa kết thúc một chặng đường dọc ngang trên biển của viên thuyền trưởng huyền thoại. Thay vì cố gắng xây dựng cốt truyện mới như ba tập phim trước, việc quay trở lại với tập phim gốc chắc chắn là hướng đi tốt nhất và là lựa chọn khôn ngoan của nhà sản xuất. Tuy nhiên Dead Men Tell No Tales không bỏ qua các nhân vật từng được nhắc đến trong loạt phim, cụ thể là Davy Jones. Cũng trong phần phim thứ 5 này, tên cướp biển nổi tiếng nhất trong toàn bộ hành trình bên cạnh Jack Sparrow, Davy Jones và Captain Barbossa là Pooped Pirate. Từ một cướp biển háu ăn, Pooped Pirate trở thành kẻ nắm giữ chiếc chìa khóa và bản đồ trong tập phim phát hành năm 2006.

pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373
Poster phim

Diễn viên và vai diễn

Johnny Depp: Depp đã đóng vai thuyền trưởng Jack Sparrow kể từ tập phim đầu tiên và trở thành viên thuyền trưởng điển hình trong lịch sử điện ảnh – một tên cướp biển rắc rối, hay đùa giỡn, sở hữu trái tim nhân ái và những câu nói hài hước trong mọi tình huống.

Kaya Scodelario: Là “người mới đến”, Scodelario sẽ hóa thân thành Carina Smyth, một cô gái trẻ có học vấn cao với ý định trở thành nhà thiên văn học. Vì cũng đang săn tìm cây đinh ba của thần biển Poseidon nên Carina Smyth đành bất đắc dĩ gia nhập đội quân cướp biển của thuyền trưởng Jack Sparrow. Là nữ giới, Carina Smyth đã phải tranh đấu quyết liệt để được đi học. Cô đã có những manh mối về cây đinh ba, nên không thể dễ dàng từ bỏ mục tiêu.

Orlando Bloom: Sau khi bỏ qua tập phim thứ 4, Bloom sẽ tái xuất với vai diễn của mình là anh chàng Will Turner tốt bụng, người luôn sát cánh bên Jack để hoàn thành sứ mệnh chinh phục biển cả.

Brenton Thwaites: Nam diễn viên trẻ sẽ đảm nhận vai mới trong phim với tên đầy đủ là Henry Turner - con trai của Will và Elizabeth. Dù bị Davy Jones ngăn cản bằng một lời nguyền nhưng Henry vẫn quyết tìm gặp cha. Đó chính là lý do anh bước lên con tàu cướp biển với sứ mệnh phải cứu cha mình.

pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373
Cảnh trong phim.

Javier Bardem: Diễn viên nổi tiếng người Tây Ban Nha sẽ đảm nhận vai phản diện Captain Salazar, kẻ sống sót trở về từ vùng biển Tam giác quỷ. Xuất hiện với một con thuyền đầy những hồn ma, Salazar cũng đang đi tìm cây đinh ba và trả thù cho người em trai.

Geoffrey Rush: Trở lại với một chân và chiếc mũ rộng vành, Rush sẽ tiếp tục đóng vai Captain Barbossa - từng là cướp biển đối thủ nhưng hiện đã là đồng minh, trợ thủ thân tín của Jack.

Kevin McNally: Nhân vật Gibbs của McNally một lần nữa tiếp tục tham gia vào nhóm của Jack trong cuộc phiêu lưu điên rồ mà chỉ có Jack mới có thể điều hành nổi.

Với tuyến nhân vật trên, Dead Men Tell No Tales (được đạo diễn bởi hai nhà làm phim nổi tiếng của Na Uy là Joachim Rønning và Espen Sandberg) sẽ đồng thời làm sáng tỏ các câu chuyện khác nhau của các nhân vật được đề cập, bao gồm cả Jack Sparrow.

Trường quay chính của Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales được dựng ở Puerto Rico và New Orleans. Phim hoàn tất phần ghi hình vào ngày 21/7/2015.

Dead Men Tell No Tales tổ chức buổi ra mắt phim tại Shanghai Disney Resort ở Trung Quốc vào ngày 11/5 này với sự tham gia của Johnny Depp, Orlando Bloom, Geoffrey Rush, Javier Bardem, Brenton Thwaites, đạo diễn Joachim Rønning và Espen Sandberg, và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer. Hãng Disney mong muốn sự kiện này sẽ đánh dấu lần đầu tiên một bộ phim Hollywood ra mắt ở Trung Quốc. Chương trình thảm đỏ diễn ra tại Disneytown tại Khu nghỉ mát Disney Thượng Hải và bộ phim sẽ được chiếu ngay tại Nhà hát Walt Disney Grand ở Disneytown. Toàn bộ khu Thượng Hải Disneyland bao gồm Treasure Cove đều được trang trí theo chủ đề cướp biển, lấy cảm hứng từ bộ truyện Pirates of the Caribbean.

Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales công chiếu tại Việt Nam bắt đầu từ 12/5/2017 với tựa tiếng Việt là Cướp biển Caribbean: Người chết thì không nói.

pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373 Johnny Depp và cuộc chiến mới với công ty quản lý tài sản
pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373 Johnny Depp kiện công ty quản lý tài chính
pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373 Công ty quản lý kiện ngược Johnny Depp chi tiêu bạt mạng
pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373 Johnny Depp và Amber Heard hoàn tất thủ tục ly hôn
pirates of the caribbean 5 hanh trinh buoc ngoat 13373 Johnny Depp lần đầu diễn xuất cùng con gái trong Nữ sinh bắt ma

Thùy Linh