Phương Oanh Oanh: Tôi mong chờ đóng vai phản diện

(TGĐA) - Phương Oanh Oanh là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các bộ phim truyền hình như Gái già xì tin, Lời thì thầm từ quá khứ, Hoa bay, Đối thủ kỳ phùng, Lặng yên dưới vực sâu... và gần đây nhất là Ngược chiều nước mắt

phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Năm Mậu Tuất, kể chuyện chó đóng phim
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Vì quá yêu Lưu Quang Anh, Đàm Phương Linh quyết định theo anh về Phú Quốc
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien 'Mộng phù hoa': Câu chuyện cảm động về thân phận trôi dạt của người phụ nữ
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Thêm một bà mẹ chồng khó chịu nữa lên phim
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Sau 'Người phán xử', VFC còn rất nhiều phim hấp dẫn!

Với vai Mai trong Ngược chiều nước mắt, cô diễn viên sinh năm 1989 quê Hà Nam đã gây được nhiều thương cảm cho người xem về số phận một cô gái trong sáng, ngây thơ bước vào cuộc hôn nhân đầy cay đắng. Đây là vai diễn nhìn tưởng đơn giản nhưng lại khó khăn nhất với Phương Oanh Oanh trong số những dạng vai diễn đa dạng cô đã từng đảm nhận.

Vai diễn nào làm khó Oanh nhất?

Chính là Mai trong Ngược chiều nước mắt, vì vai diễn này ngược hẳn với Oanh. Oanh đã từng đóng vai mẹ Bác Hồ, cũng ra nét khắc khổ tần tảo, vai ngây ngô nhố nhăng như Gái già xì tin, vai phải đánh võ, vai dân tộc, bà trùm… vậy mà Oanh lại cảm thấy áp lực với Mai. Oanh luôn phải đắm chìm trong suy nghĩ để nhập tâm được với hành động, thái độ của Mai lúc nào cũng e dè, yếu ớt, chậm chạp, vì bình thường Oanh rất hoạt bát, cũng hiếm khi nào ngồi yên được một lúc lâu. Oanh rất mong chờ thời điểm sau của Mai sẽ có những bứt phá và Oanh rất thích tạo hình của Mai lúc đó, bản lĩnh và từng trải. Kỷ niệm đóng vai Mai là những bộ quần áo Oanh chuẩn bị cho vai diễn đều không được mặc: Lý do, hơi ngắn tí là hở chân trắng, vừa size chút là lộ đường cong, mọi người lại la lên “Mai như thế kia làm sao Sơn bỏ đi theo gái được”.

phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien
Nữ diễn viên Phương Oanh Oanh

Xuất thân từ người mẫu, Oanh thấy thế giới người mẫu có phức tạp hơn so với diễn viên?

Môi trường người mẫu bay bổng hơn, tiếp xúc với nhiều màu sắc và tai tiếng hơn. Diễn viên thì có sự phức tạp ngầm hơn và ảnh hưởng đến tâm lý nhiều hơn vì nghề diễn có cảm xúc, còn người mẫu có khi chỉ ầm ào lúc đó rồi thôi.

Oanh đã bao giờ bị gợi ý đổi tình lấy vai diễn?

Oanh đã từng và những đạo diễn đó bây giờ cũng chỉ ở mức trung bình, không khá lên được. Đó là thời điểm Oanh rất non nớt mới vào nghề, họ nghĩ Oanh không biết gì và vẽ ra những thứ rất hay ho. Nhưng Oanh chỉ non nớt về nghề chứ về cuộc sống Oanh rất nhạy cảm bản thân vốn ghét chuyện đó. Oanh thấy những đạo diễn đó rất kém về đạo đức nghề nghiệp lẫn con người. Hiện giờ đã ở trong nghề người mẫu lẫn diễn viên được gần 10 năm, cũng đã đủ để Oanh hiểu được ngóc ngách của những công việc này và ai là đạo diễn có tài năng thực sự.

Nghệ sỹ dạo này hay sử dụng cách thức livestream để bày tỏ quan điểm, Oanh suy nghĩ gì về điều này?

Oanh không thích kiểu kể lể hay nói xấu người khác bằng livestream vì đó là việc cá nhân, cứ lời qua tiếng lại Oanh cảm thấy việc đó bị quá đà và cũng không có ích lợi gì cho bản thân người nghệ sỹ. Nó gây chú ý nhưng là chú ý không có lợi rồi lại phải giải quyết những chuyện sau đó nữa. Mặc dù ai cũng có quyền tự do phát ngôn nhưng nghệ sỹ là người của công chúng nên đừng để công chúng cứ xôn xao về những vấn để cá nhân của mình. Còn khi cần nhắc nhở ai mà mình cũng chưa biết đích xác thì có thể đăng dòng trạng thái vu vơ, ai tự hiểu thì hiểu. Facebook của Oanh thường chỉ viết những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống và Oanh cũng rất lười check in khiến mọi người cảm giác Oanh không đi đâu bao giờ cả.

Khi yêu Oanh như thế nào?

Bất cứ ai khi yêu mình cũng tỏ ra là chân thành, Oanh cũng thế nên Oanh nhìn người đó với con mắt chân thành và dựng tượng đài cho họ trong mắt Oanh. Nhưng thực sự họ có chân thành không chỉ một mình họ biết. Họ biết cách phô sự chân thành ra bằng hành động và lúc đó mình cảm thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế gian, ai nói gì mình cũng không nghe, cảnh báo gì cũng bỏ ngoài tai. Mình tin và nghe duy nhất người yêu mình và mình yêu. Cho đến khi có một chuyện gì đó xảy ra thì Oanh sẽ sụp đổ hoàn toàn và không có gì để bấu víu. Khi tỉnh táo, Oanh mới hiểu rằng những lời cảnh báo đều có lý của nó vì không có lửa sao có khói. Trong mỗi mối tình, Oanh thường gặp phải tình trạng đó, hạnh phúc tột đỉnh và đau khổ tột cùng. Nhưng Oanh vẫn thấy yêu như vậy mới hạnh phúc. Khi vượt qua được mọi chuyện, Oanh cảm thấy rất thú vị vì mình đã nếm đủ vị ngọt đắng của tình yêu, nhất là làm nghệ thuật thì càng cần phải nếm trải mùi vị của chuyện tình cảm.

Ngoài diễn xuất Oanh có kỹ năng gì nữa mà không thấy Oanh tham gia gameshow?

Oanh có thể múa, hát, nấu ăn cũng được nhưng Oanh không chịu được áp lực của các cuộc thi. Oanh cũng vốn không bon chen nên rất ngại các cuộc thi thố.

phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien

Hiện giờ ngoài diễn xuất Oanh làm gì?

Oanh kinh doanh thời trang, mỹ phẩm. Trước kia Oanh đã từng dừng hẳn diễn xuất để lo sự nghiệp và yêu đương. Nhưng giờ Oanh thấy diễn xuất không thể thiếu trong cuộc sống của mình, ít nhất một năm cũng làm một phim. Trước kia đến với nghề diễn bằng đam mê tâm huyết và suy nghĩ là tuổi trẻ thì cống hiến nhưng giờ diễn xuất là thứ không thể thiếu trong đời Oanh. Oanh thấy mình được tổ nghề đãi vì mỗi khi gặp biến cố tình cảm Oanh lại có một phim để mình được đắm chìm trong cảm xúc, quên được chuyện buồn của mình. Không có lý do gì mình lại bạc bẽo với nó cả, trái lại, diễn xuất đã trở thành cái phao cứu sinh của Oanh. Oanh nhận ra được điều nay bởi cả hai phim Lặng yên dưới vực sâuNgược chiều nước mắt đến khi Oanh vừa chia tay với 2 cuộc tình. Cứ đi làm phim là Oanh quên hết, thôi thì mình dành tình yêu cho một thứ vậy!

Vai diễn mong chờ của Oanh trong tương lai?

Vai phụ nữ xinh đẹp, uy lực, Oanh cũng mong muốn làm vai phản diện vì Oanh được nhận xét cả màu chính diện lẫn phản diện. Một vai diễn bị mọi người ghét thật ghét để lột bỏ hình ảnh hiền lành hiện tại của Oanh. Sắp tới, Oanh sẽ đóng vai chính Quỳnh búp bê trong bộ phim truyền hình cùng tên, dài 13 tập, của đạo diễn Mai Hồng Phong.

phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Năm Mậu Tuất, kể chuyện chó đóng phim
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Vì quá yêu Lưu Quang Anh, Đàm Phương Linh quyết định theo anh về Phú Quốc
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien 'Mộng phù hoa': Câu chuyện cảm động về thân phận trôi dạt của người phụ nữ
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Thêm một bà mẹ chồng khó chịu nữa lên phim
phuong oanh oanh toi mong cho dong vai phan dien Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Sau 'Người phán xử', VFC còn rất nhiều phim hấp dẫn!

Phương Vy

Trang phục: NTK Xuân Thu - Make up: Vân Anh - Photo: Hồ Quang