Phim TVB: Căn hộ trong mơ

(TGĐA Online)- Trong văn hóa của người Á Đông nói chung và Hong Kong nói riêng, ngôi nhà giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Khi tư tưởng “an cư lạc nghiệp” đã ăn sâu vào nhiều thế hệ cùng giá cả bất động sản không ngừng biến động, leo thang thì sở hữu một ngôi nhà càng là giấc mơ xa vời với tầng lớp lao động. Tuy nhiên, không phải diện tích ngôi nhà mà chính hơi ấm tình thân mới là thước đo hạnh phúc gia đình. Đó là thông điệp của bộ phim tình cảm gia đình đặc sắc - Căn hộ trong mơ, sẽ lần đầu tiên được phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV2 lúc 22h00 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 15/04/2013.

HTV2_-_Gia_dinh_Gia_Khang_va_me

Giấc mơ mái nhà và tổ ấm

Là anh cả trong một đại gia đình vắng cha, Quan Gia An đã rất nỗ lực lo cho mẹ và các em được học hành đến nơi đến chốn. Sau khi kết hôn, vợ chồng Gia An – Lãng Kiều vô cùng hạnh phúc khi sở hữu được một căn hộ riêng, dù phải trả góp số tiền không nhỏ hàng tháng. Tuy nhiên, niềm vui chưa tày gang thì cơn khủng hoảng tài chính kéo dài khiến đại gia đình Gia An rơi vào cơn bão nợ nần. Không đành lòng để người thân phải chịu khổ, vợ chồng Gia An chấp nhận hy sinh bán đi căn nhà để giúp đỡ em trai và trở về sống trong mái nhà chung chật hẹp. Cũng từ đó, rất nhiều câu chuyện bi hài và bất tiện liên tiếp phát sinh, nhất là khi vợ chồng Gia An có thêm đứa con đầu lòng.

HTV2_-_Gia_dinh_ho_Quan

Một lần nữa, khát khao về ngôi nhà lại càng trở nên mãnh liệt. Làm việc không ngừng nghỉ và tích góp mãi cuối cùng Gia An cũng chạm được giấc mơ trong niềm hạnh phúc tột cùng của vợ con. Cũng nỗ lực sở hữu căn hộ riêng, nhưng em trai của Gia An lại thất bại khiến gia đình gặp nhiều sóng gió. Sau nhiều lần nhẫn nhịn và hi sinh, Lãng Kiều nhất định mua nhà thay vì gánh nợ trong khi Gia An lại không nỡ nhìn em rơi vào ngõ cụt khiến tổ ấm của anh đứng trên bờ vực đổ vỡ.

Với nội dung thực tế, gần gũi, chạm vào đúng nỗi lòng của đại đa số người dân lao động ở các thành phố lớn, bộ phim không ngừng lôi cuốn và nhận được sự đồng cảm sâu sắc của khán giả bởi những câu chuyện “không của riêng ai”. Các tuyến nhân vật trong phim cũng rất đa dạng từ những cặp đôi đang yêu, chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, mới kết hôn hay đã chung sống lâu năm. Có thể nói, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh tạo nên một bức tranh xã hội thu nhỏ đa sắc màu và tràn đầy cảm xúc về nghĩa vợ chồng, tình yêu, sự tương trợ giữa những con người cùng chung huyết thống.

Xuyên suốt bộ phim, mỗi gia đình đều nỗ lực theo đuổi một giấc mơ, nhưng khi chạm được vào hiện thực không phải ai cũng tìm thấy hạnh phúc. Chính vì thế, Căn hộ trong mơ không chỉ đơn thuần là giá trị vật chất mà bao hàm cả giá trị của tình thân và hơi ấm gia đình. Đó cũng là thông điệp mà bộ phim muốn chuyển tải đến người xem.

Dấu ấn từ Miêu Kiều Vỹ và Chung Gia Hân

HTV2_-_Mieu_Kieu_Vy_Gia_An_va_Quach_Thien_Ni_Lang_Kieu

Căn hộ trong mơ đánh dấu sự trở lại của ngôi sao kỳ cựu Miêu Kiều Vỹ, một trong những nam diễn viên quyến rũ nhất của điện ảnh Hong Kong. Anh đã bỏ lại đằng sau vẻ điển trai quen thuộc để vào vai diễn Gia An rất thực tế và đậm nét đời thường. Từ dáng vẻ thô kệch nhưng vững chãi, giọng nói nhẹ nhàng nhưng quyết đoán, thái độ mềm mỏng nhưng rất cứng cỏi, mọi biểu cảm trên gương mặt, ánh mắt của Miêu Kiều Kỹ đều toát lên phong thái của người đàn ông trụ cột gia đình, rất đáng tin cậy. Sự kết hợp của anh và Quách Thiện Ni trong hình ảnh đôi vợ chồng mẫu mực luôn thương yêu, nhẫn nhịn nhau đã chiếm rất nhiều tình cảm của người xem.

HTV2_-_Ngo_Trac_Hy_Quan_Phong_va_Chung_Gia_Han_Gia_Lac

Trong khi đó, Hoa đán TVB Chung Gia Hân thường được biết đến với hình ảnh ngây thơ trong sáng, đã có cú đột phá ngoạn mục khi vào vai diễn Gia Lạc trải qua nhiều biến cố tình cảm phức tạp. Cô và hai bạn diễn điển trai Tạ Thiên Hoa, Ngô Trác Hy đã mang đến một bi kịch tình yêu tay ba với đủ mọi cung bậc yêu thương, thù hận, tiếc nuối, xót xa. Chung Gia Hân đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự tiến bộ rõ nét trong diễn xuất khi lột tả xuất sắc nội tâm giằng xé của một cô gái yếu đuối, trót lầm lỡ và không thể quay đầu lại. Nhạc phim do cặp đôi Chung Gia Hân - Ngô Trác Hy thể hiện đầy cảm xúc và đã được đón nhận như một ca khúc độc lập.

Sản xuất: TVB - Hong Kong, 2012

Số tập: 30

Thể loại: Gia đình, tâm lý

Đạo diễn: Trương Càn Văn

Diễn viên: Miêu Kiều Vỹ (Quan Gia An), Quách Thiện Ni (Thi Lăng Kiều), Tạ Thiên Hoa (Cao Hồng Chiêm), Chung Gia Hân (Quan Gia Lac), Ngô Trác Hy (Đinh Quán Phong), Đằng Lệ Minh (Lý Man Hoa), Lương Liệt Duy (Quan Gia Khang), Huỳnh Trí Văn (Lâu Tiểu Lan).

M.Tuyền