Phim Pháp và Đức tại Idecaf - TP.HCM

(TGĐA) - Trong tháng 9, tại Phòng chiếu phim IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM) sẽ chiếu một số phim Pháp, Đức và Việt Nam.

Jean De La Fontaine cuộc đấu trí (Jean De La Fontaine le defi) - Phim Pháp

15h00 – Thứ bảy ngày 08/9/2012

Đạo diễn: Daniel Vigne

Diễn viên : Lorant Deutsch, Philippe Torreton, Sara Forestier, Jean-Claude Dreyfus...

Thời lượng: 100’

Năm sản xuất: 2007

Thể loại: Chính kịch, lịch sử

Phụ đề tiếng Việt

111933-b-jean-de-la-fontaine-le-defi

Thủ đô Paris vang lên vào sáng ngày 05 tháng 9 năm 1661: Fouquet, cố vấn đầy quyền lực của nhà vua, đã bị bắt theo lệnh của Colbert. Louis XIV trẻ tuổi trở thành người cai trị duy nhất.

Trong khi đó các nghệ sĩ khác, từ bỏ người bảo trợ của họ, vội vàng đi phục vụ cho quốc vương toàn năng, người đứng lên khẳng định sự ủng hộ của mình cho ngài tổng giám thị bị phế truất, nhà thơ Jean de La Fontaine.

Colbert thề sẽ bắt kẻ nổi loạn phải phục tùng, chỉ nghệ sĩ hoàng gia mới có thể đặt nghệ thuật của mình ở trên vua. Vì vậy, La Fontaine, ngay cả trong cảnh nghèo đói, không bao giờ từ bỏ niềm tin của mình.

Không tiền, ông chống chọi, đùa vui, quan sát và viết Truyện Ngụ ngôn, những câu chuyện đả kích chế độ chuyên chế. La Fontaine/Colbert, cuộc đối đầu giữa nghệ thuật và quyền lực.

Gõ cửa thiên đàng (Knockin on Heaven’s door) - Phim Đức

19h30 – Thứ ba ngày 11/9/2012

Đạo diễn: Thomas Jahn

Diễn viên: Til Schweiger, Moritz Bleitreu, Jan Josef Liefers, Rutger

Thời lượng: 86’

Năm sản xuất: 1997

Phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh

Knockin_On_Heavens_Door

"Gõ cửa thiên đàng" là bộ phim thành công nhất về lượng khán giả của CHLB Đức năm 1997 với hơn ba triệu lượt người xem do nam tài tử Til Schweiger thủ vai chính. Tên của bộ phim Knockin' on Heaven's Door được lấy theo tên một bài hát của Bob Dylan.

Chàng trai hiền lành Rudi bị bệnh ung thư xương. Tại "phòng chờ chết" của bệnh viện, Rudi được xếp ở cùng phòng với anh chàng ngổ ngáo Martin (Til Schweiger thủ vai). Martin cũng mới bị phát hiện có một khối u trong não, chỉ còn sống được vài ngày. Hai kẻ sắp chết quyết định chốn khỏi bệnh viện. Họ muốn ra biển, vì họ chưa bao giờ đến biển.

Martin và Rudi ăn cắp một chiếc Mercedes để dưới garage của bệnh viện và bỏ trốn. Đây là chiếc xe của hai tên gangster Hank và Abdul. Hai tên này có nhiệm vụ giao chiếc xe cho ông trùm mafia Curtiz. Khi mở cốp xe, Martin và Rudi phát hiện một chiếc cặp đựng 1 triệu Mark. Hai người rơi vào một hoàn cảnh bi hài: lần đầu tiên trong đời, họ trở thành những người giàu nhưng lại chỉ có vài ngày để sống. Hơn thế, cuộc sống ngắn ngủi của họ lại liên tục bị đe dọa vì bị cả cảnh sát lẫn mafia đuổi bắt.

Bộ phim được trao giải Màn Ảnh Vàng của Đức năm 1998 cho bộ phim có trên 3 lượt triệu khán giả sau 18 tháng khởi chiếu.

Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt (Lost in Paradise) - Phim Việt Nam

15h00 – Thứ bảy ngày 15/9/2012

Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng

Diễn viên: Lương Mạnh Hải, Hồ Vinh Khoa, Phương Thanh, Hiếu Hiền

Thời lượng: 95’

Năm sản xuất: 2011

Thể loại: Bi, hài kịch

Phụ đề tiếng Pháp

220px-Lost_in_Paradise_poster

Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt gồm có 2 câu chuyện song hành với nhau. Bộ phim là 1 lời cảnh báo về 1 hiện tượng có thật bắt đầu manh nha xuất hiện ở Việt Nam và có nguy cơ bùng phát trong tương lai: nghề mại dâm đồng tính nam bên cạnh nghề mại dâm nữ. Bộ phim này muốn miêu tả chân thực đời sống nghề nghiệp cũng như thế giới nội tâm của những người hành nghề mại dâm, cả nam lẫn nữ...

Bộ phim được giới thiệu tại liên hoan phim Toronto, Vancover, Pusan, Berlin (2012)

Nghệ sĩ (The Artist) - Phim Pháp

15h00 – Thứ bảy ngày 22/9/2012

Đạo diễn: Michel Hazanavicius

Diễn viên: Jean Dujardin Berenice Bejo, John Goodman

Thời lượng: 100’

Năm sản xuất: 2011

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Phụ đề tiếng Việt

220px-The-Artist-poster

Hollywood năm 1927, George Valentin là ngôi sao của dòng phim câm mà với anh, tất cả mọi người đều có thể cười. Sự xuất hiện của dòng phim nói sẽ làm cho anh chìm vào quên lãng. Peppy Miller, một vũ công trẻ, sẽ được thúc đẩy vào bầu trời của các ngôi sao. Bộ phim này kể về cuộc gặp gỡ định mệnh và làm thế nào mà sự nổi tiếng, niềm tự hào và tiền bạc có thể trở thành chướng ngại vật cho câu chuyện tình của họ.

Bộ phim đã đạt 5 giải Oscars và 6 giải Cesars năm 2012. Trong đó đạt giải phim hay nhất ở cả hai hạng mục

Cuộc sống của mèo (Une vie de chat) - Phim Pháp

15h00 – Thứ bảy ngày 29/9/2012

Đạo diễn : Alain Gagnol, Jean-Loup Felicioli

Lồng tiếng : Dominique Blanc, Bruno Salomone, Jean Benguigui

une_vie_de_chat_affiche

Thời lượng : 70’

Năm sản xuất : 2010

Thể loại : Hoạt hình, phiêu lưu

Phụ đề tiếng Việt

Dino là một chú mèo có 2 cuộc sống bí mật. Ban ngày, chú sống với Zoé, con gái của Jeanne, nữ cảnh sát trưởng nhưng ban đêm, chú leo trèo trên các nóc nhà ở Paris cùng với tên trộm Nico.

M.T