Phi vụ 999

(TGĐA Online) - Với dàn diễn viên xuất sắc, câu chuyện kịch tính và những pha hành động gay cấn, Phi vụ 999 hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho thể loại phim tội phạm cổ điển. Phim khởi chiếu toàn quốc ngày 18/3/2016.

triple 9

Cựu thành viên Đội đặc nhiệm Michael Atwood (do Chiwetel Ejiofor thủ vai) dẫn đầu một nhóm cảnh sát cùng cựu bộ đội tham nhũng (do Anthony Mackie, Clifton Collins Jr., Aaron Paul và Norman Reedus thủ vai) đã cùng thực hiện một phi vụ cướp nhà băng táo bạo dẫn đến một cuộc đọ súng điên cuồng. Khi thanh tra Jeffrey Allen (do Woody Harrelson thủ vai) điều tra vụ việc, ông vẫn chưa biết cháu của mình, Chris Allen (do Casey Affleck thủ vai) - một cảnh sát chính trực, đã vô tình tiếp tay với một trong những tên cướp trong băng đội của Atlanta. Khi ông chủ độc ác Irina Vlaslov (do Kate Winslet thủ vai) thẳng tay ép băng đội thực hiện một vụ cướp tưởng chừng như không trót lọt, họ quyết định chuyển hướng chú ý của cảnh sát bằng cách dàn dựng sự cố “999” – mã hiệu của cảnh sát mang ý nghĩa “có sĩ quan bị hạ”.

John Hillcoat là đạo diễn của bộ phim The Proposition (2005) có sự tham gia của Ray Winstone, John Hurt, Guy Pearce và Emily Watson, đã nhận được 8 đề cử giải thưởng Australian Film Institute Awards (trong đó có hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất). Tác phẩm mới nhất của Hillcoat là The Road (2009), bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đạt giải thưởng của Cormac McCarthy, với sự tham gia của các diễn viên Viggo Mortensen, Robert Duvall và Charlize Theron và Lawless (2012) với sự tham gia của Tom Hardy, Shia LaBeouf, Jessica Chastain, Jason Clarke, Guy Pearce. Ngoài phim ảnh, ông còn đạo diễn cho nhiều video nhạc và quảng cáo quốc tế.

Sinh ra ở Queensland, Úc, Hillcoat lớn lên ở Mỹ và Canada. Ngay từ khi còn trẻ, ông đã có cơ hội phát triển đam mê của mình đối với nghệ thuật và sau đó ông trở về Úc, tốt nghiệp trường Melbourne’s Swinburne Film School. Tác phẩm đạo diễn đầu tay của ông là Ghosts... of the Civil Dead (1988). Bộ phim đạt 9 đề cử cho giải thưởng Australian Film Institute Awards, đạt được một giải thưởng cho hạng mục Phim xuất sắc nhất tại LHP San Sebastian. Nhờ sự thành công trong phim ảnh, ông đã có được những dự án với các nghệ sĩ tên tuổi như Nick Cave, Einstürzende Neubauten, Siouxsie and the Banshees, Depeche Mode, Muse, Robert Plant, The Rolling Stones, Bob Dylan and Johnny Cash.

Hồng Liên