Phan Thị Mơ xuất sắc đăng quang 'Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018'

(TGĐA) - Với nỗ lực tuyệt vời và sự thể hiện nổi bật trong suốt hành trình cuộc thi, Phan Thị Mơ đã vượt qua 49 nhan sắc quốc tế để đăng quang ngôi vị Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018.

phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018 Phan Thị Mơ hé lộ trang phục dạ hội trước chung kết 'Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới'
phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018 Phan Thị Mơ xuất sắc lọt Top 10 trang phục Eco Tourism với áo dài họa tiết ấn tượng

Đêm chung kết Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 với cuộc so tài của 50 người đẹp tới từ khắp nơi trên thế giới vừa chính thức diễn ra tối 8/8 tại Thái Lan.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, đại diện Việt Nam – Phan Thị Mơ đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi, trở thành tân Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới - World Miss Tourism Ambassador 2018.

Clip Phan Thị Mơ được gọi tên và đăng quang:

Phan Thị Mơ sinh năm 1990, quê gốc Tiền Giang. Cô sở hữu chiều cao 1m72, cân nặng 46kg và số đo 3 vòng 90 - 57 - 100. Trong số 50 thí sinh tham dự cuộc thi năm nay, đại diện Việt Nam nằm trong top 18 thí sinh sở hữu hình thể đẹp nhất (Best Body), đồng thời cô cũng đoạt giải phụ "Trang phục quảng bá Du lịch đẹp nhất" với sự đánh giá cao từ cả ban giám khảo và người hâm mộ theo dõi toàn bộ hành trình cuộc thi.

phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018
Hoa hậu Phan Thị Mơ giây phút đăng quang

Phan Thị Mơ được đông đảo mọi người biết đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 và lọt top 5. Cô là một trong những thí sinh được đánh giá rất cao trong vòng thi ứng xử.

Tại phần thi ứng xử của cuộc thi năm nay, khi nhận được câu hỏi “Nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời của bạn là gì?”, Phan Thị Mơ cũng đã có câu trả lời xuất sắc bằng tiếng Anh để đăng quang một cách thuyết phục.

phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018

“Điều quan trọng nhất trong cuộc sống này chính là sức khỏe. Có sức khỏe mới có thể trải nghiệm, yêu thương và lan tỏa những năng lượng tích cực làm đẹp cho đời. Chính vì vậy, nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là bệnh tật. Chúng ta không biết khi nào bệnh tật sẽ đến với mình, với những người thân yêu và quật ngã chúng ta, ngăn cản chúng ta thực hiện mơ ước của mình. Bởi thế, mỗi chúng ta nên biết trân trọng và giữ gìn sức khỏe của mình và người thân, để có nền tảng làm bất cứ điều gì mà ta muốn”.

Clip trả lời ứng xử của Phan Thị Mơ:

Phan Thị Mơ sở hữu khuôn mặt ưa nhìn, cùng số đo chuẩn 3 vòng nên cô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả qua các cuộc thi sắc đẹp cả trong và ngoài nước. Trước khi tham gia cuộc thi năm nay, người đẹp đã chia sẻ đây chính là đấu trường nhan sắc quốc tế cuối cùng là cô có mặt, đồng thời cũng thể hiện quyết tâm cao trong việc giành được danh hiệu tại Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018.

Tiếp cận cuộc thi với một tâm thế thực sự nghiêm túc, nỗ lực và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Phan Thị Mơ đã có sự thể hiện xuất sắc trong suốt hành trình 15 ngày kể từ những ngày ghi hình đầu tiên tại Việt Nam cho đến vòng chung kết diễn ra ở Thái Lan.

Chia sẻ ngay sau khi đăng quang, Phan Thị Mơ cho biết hiện tại cô đang lâng lâng trong niềm hạnh phúc quá đỗi lớn lao, khoảnh khắc nghe thấy tên mình được xướng lên cho ngôi vị cao nhất cô đã không thể tin được mình lại là người chiến thắng, thậm chí đến cả khi đã đội vương miện lên đầu với tư cách tân Hoa hậu, tất cả vẫn thực sự khó tin.

“Sự chuẩn bị của Mơ, nỗ lực, quyết tâm và kỳ vọng của Mơ dành cho cuộc thi này vô cùng lớn, đến nỗi Mơ cảm thấy mình có lẽ là người hồi hộp nhất trong tất cả những thí sinh đứng trên sân khấu lúc đó. Mơ đã quá nhiều lần đứng ở vị trí ngày hôm nay, đứng đến giây phút cuối cùng và nắm tay ai đó nhưng cái tên được gọi lại không phải là mình. Mơ rất sợ điều đó sẽ lặp lại, nên khoảnh khắc hai chữ “Việt Nam” được xướng lên Mơ đã hoàn toàn không thể bình tĩnh và chỉ còn cách ôm chặt cô gái bên cạnh (người đẹp Chile - PV) để tìm cho mình một điểm tựa. Có lẽ mọi người đều hiểu được Mơ đã bỏ ra nhiều công sức, tâm huyết đến thế nào cho cuộc thi này, có nhiều phần thi lọt top và luôn nhận được sự đánh giá tốt từ ban giám khảo cũng như các thí sinh khác. Cũng chính bởi vậy, Mơ lại càng kỳ vọng hơn nữa và thực sự vỡ òa trong cảm xúc khi cuối cùng những nỗ lực của mình cũng được đền đáp, cũng có được thành quả xứng đáng.

Mơ muốn cảm ơn gia đình, bạn bè và người hâm mộ - những người đã luôn bên cạnh, ủng hộ và cổ vũ cho Mơ ngày từ những ngày đầu tiên. Mơ nhất định sẽ ngày càng nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân, không phụ sự kỳ vọng và yêu mến của mọi người” – Tân Hoa hậu nghẹn ngào tâm sự.

Phan Thị Mơ chia sẻ hiện tại cô rất muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với ba mẹ nhưng cuộc thi kết thúc ở thời gian tối khuya nên đành giữ lại niềm vui cho sáng sớm mai. Bên cạnh đó, tân Hoa hậu cũng nói thêm rằng khi trở về quê nhà cô nhất định sẽ đi ăn ốc, ăn hải sản bởi trong suốt 10 ngày qua cô cực kỳ nhớ đồ ăn Việt Nam. Đồng thời, Phan Thị Mơ cũng rất hạnh phúc khi người đẹp Mongolia (Mông Cổ) lọt top 5 chung cuộc và sẽ có nhiều hoạt động chung sau cuộc thi với cô bởi đây chính là người bạn thân thiết nhất của tân Hoa hậu tại World Miss Tourism Ambassador.

Ngoài danh hiệu cao nhất dành cho Phan Thị Mơ, 2 danh hiệu khác là World Toursim Queen và World Miss Couture lần lượt được trao cho đại diện Hong Kong và Chile.

phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018

Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về đại diện Thái Lan; Ngôi vị Á hậu 2 thuộc về đại diện Bolivia; Ngôi vị Á hậu 3 thuộc về đại diện Mongolia.

Các giải phụ của cuộc thi bao gồm:

- Best Nation Costume (Quốc phục đẹp nhất) thuộc về đại diện Malaysia;

- Miss Talent (Người đẹp Tài năng) thuộc về đại diện Kiev - Ukraine;

- Trình diễn bikini xuất sắc nhất thuộc về đại diện Thái Lan;

- Miss Áo dài thuộc về đại diện Philippines;

- Miss Social Media (Người đẹp Truyền thông) thuộc về đại diện Malaysia;

- Miss Charity Ambassador (Người đẹp Nhân ái) thuộc về đại diện Hàn Quốc;

- Best Tourism Video (Video Du lịch xuất sắc nhất) thuộc về đại diện Mongolia;

- Best Tourism Dress (Trang phục quảng bá Du lịch xuất sắc nhất) thuộc về đại diện Việt Nam;

- Miss Perfect Skin (Thí sinh có làn da đẹp nhất) thuộc về Kiev-Ukraine;

- Best in Catwalk (Trình diễn catwalk đẹp nhất) thuộc về đại diện Bulacan-Philippines;

- Best Resort Wears (Trang phục dạo biển đẹp nhất) thuộc về đại diện Armenia.

Diễn biến chính của đêm chung kết:

Ban giám khảo của đêm chung kết Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 gồm 5 đại diện đến từ 5 châu lục khác nhau trên toàn thế giới: Crystal Huo - Miss Global Beauty Queen Oganization Cha; Cuneyt Cemal Polat - Giám đốc Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ; Noppamat Pitak - Miss Charity Ambassador 2017; Ms Mali Nongkrapunt; Ms Sarapee Bunyook; Mr Taveechai Rungnapasiriwong; Mr. Saranat Nooun; Dr. Songphon Satta - Udom; Ms. Jitsupa Jampa.

Hai MC chính của đêm chung kết là người đẹp Talitha – Miss Fashion của Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2017 và nam MC người Thái Lan Kongkapan.

50 người đẹp đã có phần đồng diễn mở màn sôi động với những vũ đạo khỏe khoắn, năng động.

Người đẹp giành danh hiệu Quốc phục đẹp nhất - đại diện Malaysia là thí sinh được vào thẳng top 21 của cuộc thi.

Ngoài ra 20 thí sinh khác được gọi tên trong top 21 chung cuộc bao gồm các đại diện: Philippines, Kazhastan, Argentina, Hàn Quốc, Macau, Chile, Mongolia, Ấn Độ, Bulacan - Philippines, Armenia, Kiev - Ukraine, Latin - America, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Bolivia, Haiti, Thái Lan, Namibia và Ba Lan.

Top 21 cùng nhau thực hiện phần trình diễn trang phục Bikini khoe khéo những đường cong nóng bỏng cùng những bước catwalk tự tin, đầy sức sống trên nền nhạc ca khúc Don’t let me down nổi tiếng do Nam Em thể hiện.

phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018
Phan Thị Mơ trong trang phục bikini

Nam Em cùng các vũ công đã mang đến một màn trình diễn nội lực cùng vũ đạo cực kỳ gợi cảm, phù hợp hoàn hảo với phần trình diễn bikini của các thí sinh trên sân khấu.

Sau khi Nam Em kết thúc phần trình diễn, cũng là lúc công bố Người đẹp trình diễn trang phục bikini xuất sắc nhất – đại diện Thái Lan, cô là thí sinh đầu tiên góp mặt trong top 10 chung cuộc.

9 đại diện còn lại lần lượt là các người đẹp: Bolivia, Philippines, Kazhastan, Haiti, Mongolia, Chile, Ấn Độ, Armenia và Việt Nam.

Một điều đặc biệt tại chung kết Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 chính là ngoài top 10 chung cuộc, còn có 1 thí sinh sẽ quay trở lại cuộc thi nhờ nhận được lượt bình chọn nhiều nhất từ chính những người đẹp đang tham dự cuộc thi. Và người đẹp may mắn này chính là đại diện Myanmar.

Tiếp theo đó, top 10 người đẹp trình diễn Tài năng xuất sắc nhất đã được chọn ra từ trước đó bao gồm các đại diện Ba Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Philippines, Bolivia, Kiev - Ukraine, Balstic State, Armenia, Tazarstan và Zambia được công bố trên sân khấu đêm chung kết.

3 người đẹp có phần trình diễn Tài năng xuất sắc nhất là các đại diện Ba Lan, Kiev - Ukraine và Zambia đã lần lượt thực hiện phần thi Tài năng của mình ngay trên sân khấu chung kết.

Kết quả, người đẹp Kiev - Ukraine nhận huy chương Vàng phần thi Tài năng, người đẹp Ba Lan nhận huy chương Bạc và người đẹp Zambia nhận huy chương Đồng.

Top 11 của cuộc thi đã có một màn trình diễn đặc sắc điệu múa truyền thống của Thái Lan. Đại diện Haiti cũng chính là người đẹp nhận được danh hiệu Thí sinh trình diễn điệu múa Thái Lan đẹp nhất.

Sau phần trình diễn này, MC công bố top 6 của cuộc thi bao gồm 5 người đẹp được ban giám khảo lựa chọn cùng 1 người đẹp được yêu thích nhất. Đó là các đại diện Thái Lan, Chile, Việt Nam, Mongolia, Bolivia và Hong Kong (Người đẹp nhận được nhiều bình chọn nhất trên mạng xã hội).

Top 6 đều nhận được cùng một câu hỏi ứng xử với nội dung: Nỗi sợ hãi lớn nhất trong cuộc đời bạn là gì?

Người đẹp Hong Kong cho rằng việc vượt qua chính bản thân mình, sống mỗi ngày một tốt hơn ngày hôm qua chính là nỗi sợ hãi và điều khó khăn nhất mà cô sợ rằng mình sẽ không làm được.

Đại diện Việt Nam Phan Thị Mơ chia sẻ: “Điều quan trọng nhất trong cuộc sống này chính là sức khỏe. Có sức khỏe mới có thể trải nghiệm, yêu thương và lan tỏa những năng lượng tích cực làm đẹp cho đời. Chính vì vậy, nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là bệnh tật. Chúng ta không biết khi nào bệnh tật sẽ đến với mình, với những người thân yêu và quật ngã chúng ta, ngăn cản chúng ta thực hiện mơ ước của mình. Bởi thế, mỗi chúng ta nên biết trân trọng và giữ gìn sức khỏe của mình và người thân, để có nền tảng làm bất cứ điều gì mà ta muốn”.

phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018

Người đẹp Thái Lan thì cho rằng việc để vuột mất những cơ hội trong cuộc sống chính là điều đáng sợ nhất. Thời gian không chờ đợi ai, chính vì thế mỗi cơ hội trong đời đều nên được nắm giữ vào thời điểm nó xuất hiện để không có điều gì phải hối tiếc.

Người đẹp Bolivia và Chile đều có cùng quan điểm rằng nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời chính là mất đi những người thân yêu nhất trong gia đình, bởi vậy cần phải trân trọng mỗi khoảnh khắc bên gia đình cũng như chăm sóc thật tốt cho họ khi còn có cơ hội.

Với phần trả lời ứng xử xuất sắc cùng những thể hiện nổi bật trước đó, Phan Thị Mơ đã được gọi tên cho vương miện cao quý nhất của cuộc thi.

phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018 Phan Thị Mơ hé lộ trang phục dạ hội trước chung kết 'Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới'
phan thi mo xuat sac dang quang hoa hau dai su du lich the gioi 2018 Phan Thị Mơ xuất sắc lọt Top 10 trang phục Eco Tourism với áo dài họa tiết ấn tượng

Mi Ty

Ảnh: WMTA