Phẩm giá quý ông – Yêu đàn ông để hiểu đàn ông

Ai bảo tuổi 40 không phải là phong độ nhất?

(TGĐA) - Kể từ khi thượng đế dùng chiếc xương sườn thứ 7 của Adam để tạo ra Eva, Người đã dẫn dắt họ vào cuộc hành trình tìm kiếm những gì còn thiếu của nhau. Và trong chuyến đi rong ruổi kéo dài cả đời người đó, có lúc họ rời xa rồi tái hợp, sau đó lại rời xa để rồi lại tái hợp... Thế giới của Adam và Eva không ngừng tạo ra những mối liên hệ vô cùng thú vị. Chỉ duy nhất một điều, họ chưa bao giờ hiểu hết được đối phương... Phẩm giá quý ông, bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc cho bạn thấy một khía cạnh khác về thế giới của các Adam mà bạn có thể chưa biết. Với một đề tài khá hấp dẫn xoay quanh câu chuyện của những người đàn ông tuổi 40, các nhà làm phim đã xây dựng nên một câu chuyện đầy ắp những triết lý vui nhộn mà không kém phần sống động, chân thực về cuộc sống.

Bốn nhân vật nam trong phim Kim Do Jin, Im Tae San, Choi Yoon, Lee Jung Rok là 4 quý ông vừa bước sang tuổi 41 tươi đẹp của đời người. Đẹp trai, phong độ, có học thức và địa vị xã hội, 4 người họ dường như hội tụ đủ những yếu tố khiến các cô gái 18, đôi mươi mê như điếu đổ. Họ là bạn của nhau từ thời trung học. Một tình bạn vĩ đại, hơn bất cứ câu chuyện cảm động nào trong phim ảnh, tiểu thuyết.

PGQOyeuDOhieuDO

Kim Do Jin là viện trưởng của một viện kiến trúc, đồng thời là kiến trúc sư thông minh, lịch thiệp, có thừa lý do để kiêu căng. Im Tae San là đồng nghiệp của Do Jin và là đồng viện trưởng của viện thiết kế. Tae San được ví như quả núi, vững chãi và đáng tin cậy. Thân hình anh là thỏi nam châm thu hút mọi phụ nữ. Vì thế, đôi khi anh bị bạn bè xô đẩy, ép phải sử dụng mỹ nam kế để có được hợp đồng cho công ty. Choi Yoon là luật sư, cũng là người bảo hộ pháp lý cho công ty kiến trúc của Do Jin và Tae San. Anh thuộc mẫu người ấm áp, dịu dàng hơi có phần trái ngược với Lee Jung Rok, chủ quán cafe ở trung tâm, một hot man, lúc nào cũng tươi cười, nhiệt tình với chị em phụ nữ, và sẽ nhiệt tình hơn nếu đó là một cô gái trẻ xinh đẹp. 41 tuổi, 4 quý ông có thể làm bất cứ điều gì, từ đơn giản như đánh bi a, chơi điện tử giống những cậu trai trẻ mới lớn, đến một việc khó như lên trời là... bỏ thuốc lá. Họ cũng không sợ bất cứ điều gì, kể cả cái chết, nhưng nếu nhìn thấy một bóng hồng mặc váy ngắn đi qua thì lập tức toàn thân bất động. Họ rốt cuộc vẫn là đàn ông, dù 20 hay 40 tuổi.

PGQOyeuDOhieuDO_1

Việc phác họa 4 nhân vật nam chính trong phim với những phẩm chất đàn ông tiêu biểu là lý do đầu tiên khiến cho Phẩm giá quý ông thu hút người xem. Các nhà làm phim đã đánh đúng tâm lý khán giả khi họ muốn biết những người đàn ông lớn tuổi thành đạt có học thức và vị trí nhất định trong xã hội sống, làm việc ra sao, tâm tư thế nào và hơn tất cả là họ yêu như thế nào? Khi yêu, họ tìm kiếm, theo đuổi tình yêu theo cách nào? Cũng như vậy, khi gặp khó khăn, trở ngại, họ xử lý ra sao? Những quý ông tuổi 40 trong phim đã khiến người xem, nhất là khán giả nữ, bị mê hoặc thật sự. Để rồi sau cùng, tất cả đều đồng tình với quan điểm: đàn ông tuổi 40 là phong độ nhất.

PGQOyeuDOhieuDO_2

Quý ông và nhân phẩm quý ông

Với lối diễn xuất đang đến độ chín trong nghề, ngoại hình và tuổi tác tương đối phù hợp với nhân vật, 4 nam diễn viên trong phim gồm Jang Dong Gun (vai Kim Do Jin), Kim Soo Ro (vai Im Tae San), Lee Jong Hyuk (vai Lee Jung Rok) và Kim Min Jong (vai Choi Yoon) đã đem đến một tác phẩm truyền hình thành công về chủ đề đàn ông. Ngôn ngữ phá cách đầy tự tin của nhân vật kiểu: “Nếu 20 tuổi, tôi không ngần ngại bắt cá hai tay, nếu 30 tuổi, tôi sẽ ngần ngại một chút rồi bắt cá hai tay, nhưng 41 tuổi thì khác...” hay “Cô mua sandwich về rồi đấy hả? Cô có thể thích tôi được không?”, “Tôi đẹp trai là do bảo dưỡng không ngừng”, “Một hôm tỉnh dậy, thấy mình trong gương quá đẹp trai nên tôi muốn đi tìm bố xem rốt cuộc là tôi giống ai mà lại đẹp trai thế này”... trở thành những câu thoại kinh điển trong suốt hơn 20 tập phim.

PGQOyeuDOhieuDO_3

Qua đó không chỉ trình bày quan điểm, suy nghĩ của cá nhân mà còn khái quát tâm lý chung lứa tuổi, đề cao bản thân và tự tin với bản thân. Ngoài ra, các quý ông trong phim cũng trình bày một thực tế về tình yêu, đời sống hôn nhân, gia đình của bản thân họ và của bạn bè. Có rất nhiều trường đoạn trong phim mô tả 3 người Do Jin, Tae San và Yoon bao che, giấu nhẹm và bào chữa cho thói trăng hoa của Jung Rok. Họ chạy toán loạn như ma đuổi trên phố khi nghe tin em dâu (vợ của Jung Rok) đang có mặt ở quán bar. Họ đùn đẩy nhau trình bày hoàn cảnh với em dâu về lý do Jung Rok vắng mặt, kinh hãi khi nhìn thấy màn hình điện thoại rung bần bật hiện lên số của... vợ bạn. Họ nói dối nhưng không quá đà, còn người được bao che dẫu có đưa đẩy, mắt trước mắt sau với các cô gái đẹp nhưng không vì thế mà phản bội vợ... Đó phải chăng là một trong số các phẩm cách của quý ông mà phụ nữ nên hiểu. Bởi xét cho cùng, để trở thành quý ông, trước hết họ phải là đàn ông đã.

PGQOyeuDOhieuDO_4

Không chỉ xây dựng hình ảnh các quý ông có khả năng đốn ngã các cô gái bằng tài năng và tài khoản ngân hàng, bộ phim còn đưa ra những thông điệp rất đáng giá. Đó là: Đàn ông 40 tuổi vẫn có thể yêu như ở tuổi 18; Dù thế nào phụ nữ cũng nên tin đàn ông; Phụ nữ nên biết rằng có lúc đàn ông thích ngắm bạn diện một đôi giày đẹp hơn là chỉ chăm chăm cặp mắt vào vòng 1 của bạn; Đôi khi, mối tình đầu của một chàng trai 20 tuổi sẽ bị bạn của bố cướp mất và có lúc thì bị... bố của bạn cướp mất!

Tiếp tục với câu chuyện sự nghiệp và tình yêu của các nhân vật chính trong phim, Phẩm giá quý ông cũng khiến cho những ai đang ở độ tuổi 30 – 40 vẫn còn độc thân hoàn toàn yên tâm về một tình yêu sẽ đến trong tương lai gần. Không kể Kim Do Jin với nickname mỹ nam, đẹp trai không tỳ vết hay Im Tae San – người đàn ông với trái tim bao la thì Choi Yoon, dẫu đã có một đời vợ, vẫn “bị” một cô bé xinh đẹp, trẻ trung, thông minh, gia cảnh giàu có yêu chết mê chết mệt. Cô bé tên là Im Meari, “là người sống đến giờ chỉ làm được có đúng một việc là yêu Yoon”. Cũng như vậy, cô giáo Seo Yi Soo, thường được gọi là nữ thần luân lý, 36 tuổi thế nào mà lại lọt vào tầm ngắm của mỹ nam Do Jin – người trước nay vốn theo chủ nghĩa độc thân, nhưng không từ chối những cô gái hâm mộ mình. Hơn thế lại còn khiến người đàn ông này phải tuyên bố từ nay quyết định yêu đơn phương. Các quý ông có phẩm cách, là các quý ông được những cô gái như Im Meari chọn, như Yoon và là các quý ông biết chọn những cô gái như Seo Yi Soo, như Do Jin.

Phẩm giá quý ông phát sóng vào lúc 20h hàng ngày từ 22/3 trên TodayTV-VTC7, và từ 27/3 trên SNTV-SCTV6.

Thục Vân