Phạm Băng Băng lĩnh án phạt hơn 100 triệu USD vì trốn thuế

(TGĐA) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin Phạm Băng Băng bị phạt nặng vì trốn thuế. Cô được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do vi phạm lần đầu.

tin nhap 20181003112007 Rộ tin Phạm Băng Băng bị điều tra đến tận Mỹ
tin nhap 20181003112007 Phạm Băng Băng bị cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra hành vi trốn thuế
tin nhap 20181003112007
Phạm Băng Băng nộp phạt vì trốn thuế, gian lận tài chính.

Sáng 3/10, Tân Hoa Xã đưa tin Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế Giang Tô đã đưa ra kết luận về những cáo buộc liên quan đến vụ Phạm Băng Băng trốn thuế. Theo đó, nhà chức trách đã tiến hành điều tra từ tháng 6 sau những tin đồn về "hợp đồng âm dương" của Phạm Băng Băng.

Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng khi tham gia phim Đại oanh tạc đã nhận được cát xê lên đến 4,4 triệu USD nhưng chỉ khai nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô đã sử dụng "hợp đồng âm dương" để lách thuế.

Cá nhân Phạm Băng Băng cũng nhiều lần gian lận thu nhập cá nhân để tránh nộp thuế.

Với vai trò quản lý doanh nghiệp, đại diện pháp nhân, công ty do Phạm Băng Băng đứng tên cũng trốn thuế số tiền lên đến 20 triệu USD. Theo thông tin ban đầu, Phạm Băng Băng phải nộp phạt tới hơn 479 triệu NDT, tương đương 69,74 triệu USD.

Đồng thời, cô phải đóng hơn 255 triệu NDT, tương đương hơn 37 triệu USD, tiền thuế đã trốn. Như vậy, tổng cộng nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách sẽ phải nộp hơn 106 triệu USD.

Một nguồn tin khác từ Sina cho biết số tiền Phạm Băng Băng phải nộp có thể lên đến 835 triệu NDT (tương đương 120 triệu USD)

Do đây là lần phạm tội đầu tiên nên Phạm Băng Băng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Cô chỉ bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp đủ số tiền phạt.

tin nhap 20181003112007
Cơ quan chức năng xác nhận Phạm Băng Băng sử dụng hợp đồng âm dương. Cô chưa bị truy tố hình sự do vi phạm lần đầu.

Trong trường hợp Phạm Băng Băng không nộp phạt đúng kỳ hạn, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ cho phía công an để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tân Hoa Xã cũng cho biết một nhóm người dưới quyền Phạm Băng Băng có hành vi khống chế, cản trở nhân viên thi hành công vụ. Nhóm người này còn làm giả hồ sơ sổ sách. Công an đang mở rộng điều tra và tạm giam hình sự đối với nhóm người này.

Trước đó, hôm 3/6, CCTV đưa tin Tổng cục thuế Trung Quốc đang tiến hành điều tra vấn đề tài chính của ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình. Cục thuế Giang Tô cho biết đã bắt tay điều tra những nghi vấn liên quan đến các công ty giải trí đặt trụ sở tại địa phương. Trong số đó có các công ty liên quan đến Phạm Băng Băng.

Vụ điều tra được nhen nhóm sau câu chuyện tưởng vô thưởng vô phạt trên Weibo. Hôm 11/5, MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên bức xúc chỉ trích đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Ngày 28/5, Thôi Vĩnh Nguyên hướng chỉ trích về phía nữ diễn viên chính Phạm Băng Băng. “Cô đừng có đóng phim nữa, cô đóng tệ lắm”, MC này chỉ rõ. Cùng dòng chia sẻ, Thôi Vĩnh Nguyên đăng kèm hai bản hợp đồng đóng phim của nữ diễn viên, ghi mức cát-xê khác nhau.

tin nhap 20181003112007 Rộ tin Phạm Băng Băng bị điều tra đến tận Mỹ

(TGĐA) - Giữa tâm bão vụ án trốn thuế, trong khi tung tích của Phạm ...

theo VNM