'Ông anh trời đánh': Cơn sốt phòng vé Thái Lan chính thức khởi chiếu tại Việt Nam

(TGĐA) - Ra mắt tại Thái Lan trong tháng 5 vừa qua, Brother of the year - Ông anh "trời đánh" nhanh chóng tạo nên một cơn sốt phòng vé tại xứ sở chùa vàng. Đây cũng chính là bộ phim điện ảnh nội địa của Thái Lan thành công nhất năm nay tính đến thời điểm hiện tại!

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam 'Đôi lứa xứng đôi': Gặp gỡ không báo trước là khởi nguồn của tình yêu đẹp
ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam Emilia Clarke 'Mẹ rồng' uy nghiêm lột xác thành đả nữ nóng bỏng trong 'Solo: Star Wars ngoại truyện'
ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam 'Selfie với thần chết': Chuyện về hiểm họa đằng sau thói quen 'tự sướng'
ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam 'Nơi nào có em': Chuyện tình tay ba ngang trái giữa hai anh em và minh tinh xứ chùa Vàng

Chỉ trong ngày đầu công chiếu, bộ phim đã thu về 13 triệu baht (9,3 tỷ đồng). Doanh thu phim chạm ngưỡng 66,76 triệu baht (47,5 tỷ đồng) sau 4 ngày và vượt ngưỡng 147 triệu baht (105 tỷ đồng) sau 28 ngày công chiếu – chính thức phá kỷ lục của “người anh tiền nhiệm” Bad Geinus tại thị trường nội địa (114 triệu baht ~ 81 tỷ đồng).

Vậy, có gì hấp dẫn trong Brother of the year – siêu phẩm hài, tình cảm khiến khán giả “chết mê chết mệt” này?

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam

Tem bảo đảm từ “cỗ máy tạo hit” của điện ảnh Thái Lan

Những ai có chút quan tâm tới showbiz Thái Lan nói chung và điện ảnh Thái nói riêng chắc chắn không còn lạ gì cái tên GTH. Đây là xưởng phim trực thuộc tập đoàn tập đoàn giải trí GMM Grammy, cũng là studio thành công nhất Thái Lan suốt 11 năm, cho tới khi buộc phải giải thể năm 2015 vì mâu thuẫn nội bộ. “Tái sinh” từ đám tro tàn này chính là studio GDH 559 (thường được gọi là GDH).

Vì được kế thừa toàn bộ nhân lực tinh hoa và tài nguyên của GTH nên GDH 559 nhanh chóng trở thành “chú ngựa ô” mới trên thị trường điện ảnh nước nhà. Những cái tên như One day, A gift, The promise và đặc biệt là Bad Genius đã lần lượt cứu vãn niềm tin của khán giả Thái Lan vào chất lượng của các sản phẩm phim nội địa. Đúng một năm sau khi Bad Genius ra mắt và khiến bao phòng vé châu Á “bùng cháy”, GDH tiếp tục tung ra Brother of the year và kết quả lại là thắng lớn.

Cần phải nói thêm rằng, Brother of the year được nhào nặn bởi bàn tay bậc thầy của đạo diễn Witthaya Thongyooyong. Cách đây 15 năm, ông chính là đồng đạo diễn bộ phim hài tình cảm nói về thời thơ ấu Fan Chan, từ đó thúc đẩy việc thành lập nên studio GTH. Cũng bởi thế mà lần trở lại màn ảnh rộng này của Witthaya Thongyooyong càng thêm có ý nghĩa khi mang tới cho GDH màu sắc dí dỏm tươi sáng thông qua bộ phim của mình.

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam

Dàn diễn viên 5 sao với khả năng diễn xuất đã được kiểm chứng

Ngay từ ngày đầu tiên công bố thông tin về “một dự án điện ảnh quy tụ 3 gương mặt Sunny Suwanmethanont, Yaya Urassaya và Nichkhun”, Brother of the year đã gây bão khắp các phương tiện truyền thông Thái Lan. Bởi vì chưa cần xét nội dung, chỉ cần nhìn 3 cái tên này thôi, người hâm mộ đã muốn lao ngay ra rạp để ngắm họ mất rồi!

Trước hết về phía nam chính Sunny Suwanmethanon. Anh là một trong những ngôi sao của phòng vé Thái Lan và được công chúng biết đến nhiều nhất với vai chính trong phim Dear Dakanda năm 2005. Tên tuổi của Sunny gắn với những vai mua vui cho khán giả, mà tiêu biểu là I fine..Thank you..Love you (2014) – bộ phim “hài bựa” từng đạt doanh thu khủng tại quê nhà và đạt kỷ lục doanh thu phòng vé tại Việt Nam thời bấy giờ.

Riêng về Yaya Urassaya, chắc chẳng cần phải nói quá nhiều về thiên thần được mệnh danh là Ngọc nữ của làng phim Thái Lan này. Khán giả Việt Nam đã nhẵn mặt cô nàng qua hàng loạt tựa phim truyền hình đình đám như Trang trại tình yêu, Trò chơi tình yêu, Trái tim người thừa kế, Sóng gió cuộc đời, Sự hoán đổi diệu kỳ... Các vai mà Yaya từng đảm nhận hết sức đa dạng: có thể là một thiếu nữ ngây thơ không hiểu sự đời, một cô người mẫu gai góc có quá khứ bất hạnh cho tới một… anh chàng có linh hồn mắc kẹt trong cơ thể phụ nữ. Bởi thế, dù Brother of the year là phim đánh dấu sự ra mắt trên màn ảnh rộng của Yaya nhưng những ai đã dõi theo người đẹp bao năm qua đều tin tưởng vào khả năng làm nên chuyện của cô.

Về phần Nichkhun, đây là lần thứ 2 chàng “hoàng tử Thái Lan” nhận một bộ phim tại quê nhà. Tuy vậy, với gương mặt điển trai pha chút ngây ngô cùng nụ cười tỏa nắng, anh chàng chính là hình mẫu ngoài đời thực của vai Moji trong Brother of the year. Và sự thực là sau khi theo dõi phim, hầu hết khán giả đều để lại những nhận xét tích cực cho màn thể hiện của thành viên 2PM.

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam

Kịch bản phim quen thuộc nhưng vẫn hấp dẫn và đầy ý nghĩa

Dù thuộc dòng phim hài lãng mạn song cốt truyện của Brother of the year lại không thuần túy phát triển chuyện yêu đương nam nữ như lẽ thông thường. Thay vào đó, kịch bản lại tập trung xây dựng mối quan hệ "trái tính trái nết" giữa Chut (Sunny) và cô em Jane (Yaya). Ngay từ thời thơ ấu, cậu nhóc Chut luôn nghĩ là em bé trong bụng mẹ là em trai để có người chơi robot và đá bóng cùng mình. Tiếc là ông trời đã không lắng nghe nguyện vọng này khi để mẹ cậu hạ sinh một cô em gái “hở chút là mè nheo khóc lóc”.

Theo thời gian trưởng thành, sự trái dấu giữa hai anh em ngày càng tăng, cứ hở ra là Chut và Jane lại chí chóe cãi nhau. Chut luôn thấy phiền vì cô em càng lớn càng giống mẹ, nhất là cái tính hay càu nhàu và thích quản đủ thứ “lông gà vỏ tỏi”. Khổ nỗi, anh chàng lại kém xa em mình ở mọi khoản, từ chuyện học hành đến thể thao. Thế có ấm ức không cơ chứ?

Nhưng đừng nhìn bề ngoài Chut như thế mà lầm về “bản lĩnh làm anh” nhé, hễ có cậu trai nào thử đến tán em gái mà xem, kiểu gì cũng bị ông anh này đuổi đi bằng hết (thực ra mục đích chính là trả thù ý mà!). Đó là lý do Jane giấu biệt mối quan hệ giữa mình với Moji (Nichkhun) – anh chàng điển trai lai Nhật, vì Jane ko muốn mọi sự “xôi hỏng bỏng không” như những lần trước.

Chủ đề tình cảm gia đình không phải món ăn mới mẻ gì trong làng điện ảnh Thái nhưng cái cách thể hiện trái khoáy của phim thông qua hình tượng ông anh tìm mọi cách “phá bĩnh” chuyện yêu của em gái để… trả thù thì quả là "số dzách"!

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam

Với những tình tiết “ngược đời”, vừa hài hước lại vừa cảm động, Brother of the year - Ông anh "trời đánh" chính là bộ phim đáng mong chờ nhất trong tháng 7 tới. Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 6/7.

Trailer Brother of the year- Ông anh "trời đánh":

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam 'Đôi lứa xứng đôi': Gặp gỡ không báo trước là khởi nguồn của tình yêu đẹp

(TGĐA) - Có những cuộc gặp gỡ thật tình cờ, tự nhiên nhưng lại là khởi ...

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam 'Nơi nào có em': Chuyện tình tay ba ngang trái giữa hai anh em và minh tinh xứ chùa Vàng

(TGĐA) - Xoay quanh chuyện tình ngang trái giữa yêu và hận qua sự thể ...

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam 'Đá quý vân mây': Bí mật đằng sau mỗi kỷ vật

(TGĐA) - “Con người sống trên đời thường hay cảm thấy thế giới này thật nhỏ ...

ong anh troi danh con sot phong ve thai lan chinh thuc khoi chieu tai viet nam 'Mối thù kiếp trước': Sai lầm nối tiếp sai lầm, để giờ chẳng thể quay đầu...

(TGĐA) - Không chỉ có hận thù trong kiếp này, những món nợ từ kiếp ...

Vũ Liên