Nữ hoàng Seon Deok - phim cổ trang hot nhất xứ Hàn 2009 lên sóng Việt Nam

Cuộc đời của vị nữ hoàng đầu tiên của triều đại Shila được mô tả một cách đầy đủ và hấp dẫn trong bộ phim nhiều tập này, đặc biệt hơn là sự tranh giành quyền lực của ba người phụ nữ: hai chị em công chúa Duk-man ( sau này trở thành nữ hoàng Sun-duk ), Vương phi Mi-shil.

(TGĐA Online) - Bộ phim cổ trang đình đám xứ Hàn Nữ hoàng Seon Deok được thực hiện dưới sự chỉ đạo của hai đạo diễn Park Hong Kyun, Kim Geun Hong.

Là một trong hai công chúa sinh đôi của vương triều Silla, Sun-duk lớn lên là một cô gái trẻ vô cùng rạng rỡ, thông minh lanh lợi nhưng cuộc đời cô đã sớm gặp sóng gió khi vương phi Mi-shil tìm mọi cách giúp chồng mình Sejong giành được ngai vàng. Cô phải sống ở ngoài đời thường cho đến năm 15 tuổi và khi biết được thân phận của mình, cô quyết định trở lại hoàng cung để cùng với em gái sinh đôi của mình đối đầu với vương phi Mi-sil. Nữ hoàng Sun-duk có khả năng lãnh đạo phi thường và con mắt tinh tường khi lựa chọn các cận thần của mình. Nhờ tài phán đoán , bà đã đóng góp cho nền văn hóa phong phú của Silla và đặt nền móng cho sự hợp nhất của Tam Quốc (Goguryeo, Baekje và Silla). Một điều quan trọng không thể không nhắc đến là mối tình của bà với tướng quân Yu-sin.

Vương phi Mi-sil là người đàn bà nắm quyền lực mạnh thứ hai của triều đình chỉ sau nữ hoàng Sun-duk nhưng thời gian nữ hoàng Sun-duk chưa trị vì thì bà là người khuynh đảo triều chính. Mi Shil (do Go Hyun Jung thủ vai) chuyên xử dụng sắc đẹp của mình để quyến rũ những quan lại có thế lực trong triều nhằm củng cố quyền lực của mình.

Công chúa Chun Myung là chị em sinh đôi với công chúa Duk Man. Khác với tính cách quây phá của cô em, người chị có vẻ điềm tĩnh và nữ tính hơn. Tuy nhiên, cô sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại Mi Sil.

hoangcung1

Đại tướng quân Yu-sin là người có công rất lớn trong việc củng cố ngai vàng của nữ hoàng. Ông và nữ hoàng là một đôi tình nhân từ khi bà còn là một công chúa. Đây là một mối tình đầy nước mắt vì nữ hoàng Sun-duk phải từ bỏ tình yêu để lựa chọn thần dân.

Phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Uhm Tae Won, Kim Nam Gil, "tiểu So Ji Sub" Yoo Seung Ho.... Phim xoay quanh cuộc đời của công chúa Deokman, người sau này trở thành nữ hoàng Seon Deok - nữ hoàng đầu tiên của vương quốc Silla.

Ngay từ những tập đầu tiên lên sóng, rating Nữ hoàng Seon Deok đã đạt mức hai con số. Và từ tập thứ 3 cho đến kết thúc, phim luôn giành vị trí đầu tiên trong cuộc chiến rating với các phim phát sóng cùng khung giờ. Ban đầu, bộ phim dự kiến có 50 tập nhưng do rating vượt ngưỡng 40% trong tập 26 cũng như phim nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả nên các nhà sản xuất đã quyết định tăng thời lượng của phim thêm 12 tập nữa.

hoangcung2

Không chỉ đạt thành công vang dội về mặt rating, bộ phim còn thống trị tại MBC Drama Awards 2009. Nữ diễn viên Go Hyun Jung - người vào vai Mishil trong phim đã vinh dự giành được giải Daesang - giải thưởng cao nhất tại MBC Drama Awards. Bên cạnh giải Daesang, Nữ hoàng Seon Deok còn giành thêm 10 giải thưởng quan trọng khác tại MBC Drama Awards 2009 như: Top nữ diễn viên xuất sắc nhất - Lee Yo Won, Top nam diễn viên xuất sắc nhất - Uhm Tae Woong, nam diễn viên xuất sắc - Kim Nam Gil, nam diễn viên trẻ triển vọng - Yoo Seung Ho và Lee Seung Hyo, phim truyền hình của năm, cặp đôi được yêu thích nhất - Kim Nam Gil & Lee Yo Won, nhà sản xuất xuất sắc - Shin Goo, giải thưởng đặc biệt cho diễn viên trẻ - Nam Ji Hyun, diễn xuất vàng - Ahn Kil Kang Seo Young Hee và nhà văn của năm - Kim Young Hyun & Park Sang Yun.

Nữ hoàng Seon Deok với độ dài 85 tập được phát sóng từ thứ hai đến thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 21/12/2012 đến 30/03/2013 trên kênh HN1.

Hồng Liên