Nữ đạo diễn Hồng Ngân trở lại với Cú hích trên không

(TGĐA Online) - Với đề tài sinh viên thế hệ 9X cùng những hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là bóng rổ, Cú hích trên không khơi dậy niềm đam mê theo đuổi mơ ước, tinh thần tập thể, tình bạn, tình yêu của giới trẻ. Phim 38 tập do đạo diễn Hồng Ngân thực hiện, hãng phim Blue Light sản xuất được phát sóng trên kênh SCTV14 vào giờ vàng phim Việt lúc 19h45 hàng ngày từ 10/11/2014.

Đa dạng sắc màu cuộc sống sinh viên

Cú hích trên không, những mảng màu trong cuộc sống sinh viên được khai thác dưới lăng kính mới mẻ hơn qua môn thể thao bóng rổ và chuyện đời của 6 người bạn có hoàn cảnh xuất thân khác nhau. Mỗi bạn trẻ đều không hoàn hảo, ai cũng có những ưu, khuyết điểm của riêng mình. Qua nhiều va vấp, các bạn dần hoàn thiện, hiểu nhau hơn và dám vứt bỏ nỗi e ngại, quyết tâm theo đuổi niềm đam mê và sống hết mình.

Au_Thanh_Cat_Baggio_Vu_Tuan_Viet

Đông, Tú, Luân là 3 nam sinh viên có chung sở thích bóng rổ nhưng cá tính khác nhau. Nhất là Luân, vì tính thật thà, giọng nói đặc sệt chất Quảng và mơ ước ổn định cuộc sống giữa Sài thành đã vô tình khiến cho Tú – cậu trai nhà giàu vốn có thành kiến với dân tỉnh càng ghét cay ghét đắng. Tú ghét lây sang cả người bạn “nối khố” của mình là Đông khi Đông ra sức giảng hòa, kéo Luân vào đội bóng rổ.

Nhiên, Cúc, Thảo là 3 nữ sinh viên năm nhất, xinh xắn, yêu thích hoạt động cổ vũ. Trong khi Nhiên và Thảo thường xuyên đi chơi để khỏa lấp thời gian rảnh rỗi thì Cúc phải vật lộn với cuộc sống khốn khó. Từ những hiểu lầm và vì mâu thuẫn với đàn chị lớp trên khiến Cúc và Nhiên trở thành “kình địch” với nhau.

Bộ phim vừa đậm chất lãng mạn, vừa phản ánh được nhiều tâm tư, suy nghĩ của giới trẻ ngày nay.

Dấu ấn của dàn diễn viên trẻ

Là phim nói về giới trẻ, những sinh viên mới bước vào giảng đường đại học với rất nhiều mơ ước, hoài bão. Vì thế, đạo diễn Hồng Ngân đã tuyển một dàn diễn viên hội tụ đủ các yếu tố: trẻ trung, tài năng và tâm hồn cũng rất “sinh viên” sau một thời gian casting khá khắt khe. Ngoài diễn xuất, các nhân vật nam đòi hỏi phải chơi tốt môn bóng rổ, còn các diễn viên nữ phải tập luyện nhiều vũ đạo khỏe khoắn cho đội hình cổ vũ. Vì thế, dù là vai chính hay phụ đều được đầu tư khá công phu.

Mau_Thanh_Thuy_trong_vai_An_Nhien_4

Đây là bộ phim đầu tay đánh dấu việc chạm ngõ điện ảnh của Mâu Thanh Thủy, siêu mẫu của Vietnam Nextop Model 2013. Trong phim, Mâu Thanh Thủy vào vai An Nhiên – cô tiểu thư nhà giàu bề ngoài kiêu kỳ, đanh đá, tỏ ra không quan tâm đến người khác để che giấu những tổn thương bên trong. Vai diễn đầu tay lại là vai nữ chính khiến Mâu Thanh Thủy cảm thấy không ít áp lực. Tuy nhiên, cô cũng từng tiết lộ rằng, tính cách An Nhiên có nhiều điểm tương đồng với mình ngoài đời vì vậy Thủy có thể hiểu được nhân vật sâu sắc. Biến hóa theo nội tâm nhân vật, người xem sẽ thấy diễn xuất của Mâu Thanh Thủy dần chín chắn hơn qua từng tập phim lên sóng.

Còn theo chia sẻ của Baggio, nam diễn viên rất thích bộ phim vì… được chơi môn thể thao sở trường của mình trong nhiều cảnh quay. Baggio từng được fan dành cho biệt danh “thần tượng bóng rổ” vì bề dày thành tích về giải thưởng thể thao từ hồi còn học phổ thông như: Cầu thủ bóng rổ của đội tuyển trẻ TP.HCM, HCV vô địch quận, thành phố, toàn quốc năm 2007... Chính vì lợi thế đó, tham gia vào Cú hích trên không, Baggio dường như không gặp khó khăn nào khi phải đóng vai chàng sinh viên năm nhất mê bóng rổ, phải “trốn nhà” để được sống với niềm đam mê của mình.

Chàng trai giọng nói đậm chất Quảng và những nỗi niềm sinh viên tỉnh lẻ trong phim được khắc họa qua diễn xuất của Vũ Tuấn Việt - Á quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013. Là người mẫu chuyên nghiệp nhưng Vũ Tuấn Việt lại rất có duyên với điện ảnh. Nhiều đạo diễn nhận xét khuôn mặt Tuấn Việt có thể hóa thân được đa dạng loại vai, từ chính diện, thật thà, hiền lành đến phản diện, độc ác nham hiểm,… Vì thế, Vũ Tuấn Việt có thể rũ bỏ phong cách sành điệu thường ngày của mình để mang đến trọn vẹn hình tượng chàng sinh viên giản dị, chất phác.

Cú hích trên không có sự tham gia của các diễn viên NSƯT Lê Thiện, Mâu Thanh Thủy, Baggio, Vũ Tuấn việt, Âu Thành Cát, Lê Thu An, Phan Thu Quyên, Hoàng Việt Tùng…

Hồng Liên