NSƯT Hữu Quốc gây ám ảnh với cảnh trét bùn lên mặt

(TGĐA) - Trong đêm thi thứ 11 có chủ đề Tình – Tiền, đạo diễn trẻ tuổi nhất của chương trình Kịch cùng Bolero - Vũ Trần (sinh năm 1987) đã xuất sắc nhận được điểm tuyệt đối từ 4 giám khảo của chương trình. 

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat Nghệ sĩ Hồng Nga xin kịch bản của Ngọc Duyên mang ra nước ngoài biểu diễn
nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat Đạo diễn Vũ Trần giành chiến thắng với câu chuyện tình yêu học trò
nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat NSƯT Công Ninh thanh minh không thiên vị người cũ khi khen Ngọc Trinh diễn xuất sắc
nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat Đạo diễn Xuân Trang và Ngọc Duyên bất đồng quan điểm với ban giám khảo

Giám khảo Công Ninh đánh giá tiết mục Ngược lối của Vũ Trần là mãn nhãn cả về hình ảnh lẫn cảm xúc. Giám khảo Đức Thịnh không ngại đứng lên chào Vũ Trần và khen đạo diễn trẻ đã biên tập kịch bản rất tốt. Giám khảo Việt Trinh đánh giá cao việc chọn lựa diễn viên hợp vai của Vũ Trần khi mời NSƯT Hữu Quốc, diễn viên Nam Thư, Mai Tài Phến, Tiết Duy Hòa diễn xuất trong tiết mục. Giám khảo Đông Đào thậm chí muốn mời Vũ Trần làm đạo diễn dàn dựng cho một tiết mục biểu diễn bolero của mình.

Đạo diễn Vũ Trần – Tác phẩm Ngược lối

Tiết mục Ngược lối do Vũ Trần viết kịch bản và đạo diễn. Tiết mục lấy bối cảnh ở một miền quê sông nước. Ông Quốc (NSƯT Hữu Quốc) sống bằng nghề dệt và nhuộm vải bên bến sông. Ông có một người vợ hiền lành tên Thảo (Kiều Thảo) và một con trai nhỏ tên Bảo (Mai Tài Phến). Không chịu đựng được cuộc sống lam lũ, nghèo khó, ông Quốc rong ruổi đi kiếm việc làm thêm và anh ta gặp phải Thư (Nam Thư) – một cô gái lắm tiền, nhiều của, chủ của một vựa lúa ở miền Tây.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần

Thư đã dùng tiền để Quốc ruồng rẫy, đánh đập vợ con và bỏ nhà đi theo cô. Quá uất ức, vợ của Quốc qua đời không lâu sau đó. Chứng kiến sự tàn nhẫn của người cha, cũng như vô tình nhìn thấy cảnh ông Quốc ngang nhiên âu yếm nhân tình dưới ghe, Bảo lớn lên với mối hận và sự ám ảnh về mối quan hệ bất chính của ông Quốc và bà Thư. Anh ta xin vào làm bốc vác của gia đình Thư. Với gương mặt điển trai, thân hình rắn chắc và vẻ bất cần của mình, Bảo đã làm cho bà Thư say đắm và sẵn sàng làm tất cả để cung phụng cho người tình nhỏ tuổi của mình.

Bà cũng không cần che giấu mối quan hệ bất chính của mình, thậm chí bà ngang nhiên ân ái với Bảo trước mắt chồng mình là ông Quốc. Dù bắt quả tang vợ ngoại tình nhưng ông Quốc không dám hé răng trách mắng, ngược lại ông còn bị bà Thư sỉ nhục là một người đàn ông hèn mạt, không còn khả năng làm chồng trước mặt Bảo.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần

Thậm chí, trước mặt nhân tình, bà còn lớn tiếng đuổi ông đi để Bảo thay thế vị trí của ông. Bị vợ đuổi đi trong hoàn cảnh trắng tay, ông Quốc quỳ xuống van xin nhưng bà Thư vẫn kiên quyết. Tức giận, ông lao vào đánh Bảo. Trong lúc đánh, ông phát hiện Bảo đeo sợi dây chuyền của vợ. Lúc này, Bảo mới cho biết anh ta chính là con trai của ông Quốc.

Sau đó, để trả thù, Bảo đã buộc Thư phải gọi ông Quốc là cha khiến Thư nhục nhã bỏ chạy, còn ông Quốc thì gần như chết điếng. Vì lòng tham của mình, ông Quốc đã đánh mất tất cả. Trong cơn xúc động và chạy theo con trai, ông ngã xuống sông. Ông đau đớn nắm lấy những vốc bùn trét lên mặt và đau đớn đón nhận báo ứng của mình.

Với diễn xuất tuyệt vời của NSƯT Hữu Quốc, tiết mục đã cuốn hút người xem từ đầu đến cuối. Trong vai một người đàn ông vì tham tiền mà phụ bạc vợ con, chấp nhận chịu sống luồn cúi bên người vợ giàu có, Hữu Quốc khiến khán giả vừa giận vừa chua xót cho cuộc đời của ông.

Đảm nhận vai nữ chính trong tiểu phẩm, “kiều nữ làng hài” Nam Thư đã lột tả trọn vẹn sự đanh đá, lẳng lơ đến trơ tráo của nhân vật bà chủ vựa lúa. Cô cũng đã có những cảnh diễn hết sức táo bạo cùng với “gương mặt điện ảnh” Mai Tài Phến, như cảnh cô bỏ chìa khóa chiếc xe máy vào áo ngực và buộc Mai Tài Phến phải… cúi mặt vào để gặm chiếc chìa khóa ra. Hay cảnh cô và Mai Tài Phến quấn quýt nhau trong men rượu. Dù cảnh này đã được bộ phận hậu kỳ xử lý hình ảnh khi lên sóng nhưng cũng đủ để “làm nóng” khán giả.

Trong vai người con trai của ông Quốc, nam diễn viên trẻ Mai Tài Phến cũng khiến khán giả cuốn hút với vẻ phong trần, bất cần đời của anh khi cặp với bà chủ vựa lúa và sự cay đắng, lạnh lùng đến nổi da gà khi anh gọi ông Quốc một tiếng cha.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Ban giám khảo: Đức Thịnh - Đông Đào - Việt Trinh - Công Ninh

NSƯT – đạo diễn Đức Thịnh nhận xét: “Nội dung, thủ pháp và cả diễn xuất của diễn viên mỗi người một màu sắc hòa quyện vào nhau. Không đam mê không làm được vở kịch này. Cái đáng khen ở đây, Vũ Trần đã làm rất tốt khâu biên tập lại nội dung, cái đáng tiếc duy nhất trong tiểu phẩm đó là nhân vật người con trai phải chi được thừa hưởng một chút tình từ người mẹ. Phải cho khán giả thấy một chút tình còn sót lại của người thanh niên này, bởi vì anh ta được sinh ra từ một người mẹ tuyệt vời.”

Nữ giám khảo Đông Đào nhận xét các ca khúc đưa vào tiểu phẩm rất phù hợp như ca khúc: Lúa mùa duyên thắm (sáng tác: Trịnh Hưng, trình bày: Tiết Duy Hòa), Say (sáng tác: Lam Phương), Cho vừa lòng em (sáng tác: Phan Trần, trình bày: Kiều Thảo), Mật đắng tình yêu (sáng tác: Hàn Châu). Chị cũng gợi ý mời Đạo diễn Vũ Trần dàn dựng 1 tiết mục cho mình.

Với tiết mục xuất sắc, đạo diễn Vũ Trần đã nhận được điểm 10 tuyệt đối từ 4 giám khảo và chiến thắng trong đêm thi thứ 11. Trước khi thi, đạo diễn Vũ Trần đã tự tin đặt cược cho tiết mục của mình nên tiền thưởng của anh được nhân 3, tức là 30 triệu đồng.

Tiết mục Ngược lối:

Đạo diễn Ngọc Duyên – Tác phẩm Nhạn sầu

Chỉ cách số điểm của đạo diễn Vũ Trần 0,5 điểm đó chính là đạo diễn Ngọc Duyên với tiết mục Nhạn sầu. Đây là tiết mục đã lấy nhiều nước mắt của khán giả trong đêm thi tối qua. Tiết mục do Ngọc Duyên viết kịch bản và đạo diễn, lấy bối cảnh Sài Gòn những năm đầu thế kỷ 20. Nội dung tiết mục nói về cuộc đời và sự hy sinh của cô ca sĩ tên Nhạn (Lê Thúy) cho người chồng của mình.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Tiết mục Nhạn sầu của đạo diễn Ngọc Duyên

Sau khi kết hôn không được bao lâu thì Lê Phong bị tai nạn và đôi mắt của anh không còn nhìn thấy nên không thể lên sân khấu đệm đàn cho vợ. Nhạn ở nhà, sống bằng việc trồng và bán hoa, còn chồng cô thì sáng tác nhạc. Một ngày nọ, công tử Đình Lãng (Công Danh) đến nhà giả vờ mua hoa. Anh ta yêu cầu Nhạn mang hoa qua nhà mình và hứa sẽ giúp cho Lê Phong bán các sáng tác mới của anh, khiến Lê Phong rất vui.

Anh không ngờ Đình Lãng đã dùng anh để làm điều kiện, ép Nhạn sang dinh thực của hắn, đổi lại hắn sẽ cho cô tiền chữa mắt cho chồng. Sau khi có tiền, Nhạn đã đưa chồng đến bệnh viện chữa trị, rồi cô lặng lẽ bỏ đi. Sau khi sáng mắt, Lê Phong trở về nhà tìm vợ nhưng không thấy, và cuối cùng cũng gặp được.

Dù rất vui khi thấy chồng đã sáng mắt nhưng Nhạn lại cố tình tránh né chồng. Khi nhìn thấy vợ đã sinh con, Lê Phong tức giận buông lời cay đắng cho rằng Nhạn là đàn bà lăng loàn, trắc nết. Vừa lúc đó, Đình Lãng cũng có mặt và lao vào đánh Lê Phong. Anh ta tức giận cho biết đôi mắt mà Lê Phong có được là do Nhạn đã đánh đổi đức hạnh của mình để có tiền chữa trị cho Lê Phong.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Tiết mục của đạo diễn Ngọc Duyên

Những lời tự thú của Đình Lãng đã khiến cho Lê Phong hối hận vì mình đã trách oan cho Nhạn. Anh đã quỳ xuống xin Nhạn tha thứ và mong cô quay về nhưng tất cả đã quá muộn. Nhạn cũng không oán trách Đình Lãng bởi quyết định đánh đổi là do cô chọn. Cô chỉ xin 2 người đàn ông hãy tránh xa mình để cho mẹ con cô được sống những ngày bình yên.

Trong 4 đạo diễn tham gia chương trình, Ngọc Duyên là đạo diễn đưa âm nhạc vào kịch khéo léo và tinh tế nhất. Tuần này, chị sử dụng tiếng đàn guitar thay cho nhạc đệm với các ca khúc Giọng ca dĩ vãng (sáng tác: Bảo Thu, trình bày: Đại Nghĩa), Nhạn sầu (sáng tác: Nguyễn Hậu, trình bày: Đại Nghĩa), Tâm sự với anh (sáng tác, trình bày: Lê Thúy).

Tiết mục của Ngọc Duyên đã khiến đạo diễn Việt Trinh nhiều lần rơi nước mắt và đạo diễn Đức Thịnh không ít lần đưa tay chùi nước mắt. Ca sĩ Đông Đào khen đạo diễn Ngọc Duyên chọn nhạc hay đặc biệt là ca khúc Tâm sự với anh, Nhạn sầu. Chị cũng cho biết qua chương trình này, chị học hỏi thêm về cách dàn dựng và những câu thoại cho một tiết mục bolero. NSƯT Công Ninh cũng đánh giá cao diễn xuất của diễn viên Lê Thúy khi cô diễn bằng nội tâm và ánh mắt cực kỳ ấn tượng. Tổng số điểm dành cho tiết mục Nhạn sầu của đạo diễn Ngọc Duyên là 39,5 điểm.

Đạo diễn Xuân Trang – Tác phẩm Bằng chứng

Khác với đạo diễn Vũ Trần và Ngọc Duyên, đạo diễn Vũ Xuân Trang mang đến một tiết mục kịch trinh thám, hài hước mang tên Bằng chứng với sự tham gia của các diễn viên đến từ sân khấu kịch Phú Nhuận như: Hữu Tín, Hữu Phước, Di Dương, Trúc Anh.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Tiết mục Bằng chứng của đạo diễn Xuân Trang

Tiết mục mở đầu bằng cảnh anh chàng đại gia Minh (Di Dương) đã bao cả quán bar để tán tỉnh cô ca sĩ Quỳnh Lệ Phương (Trúc Anh). Minh là một người thế lực, anh ta biết tất cả những gì liên quan đến Lệ Phương và có thể làm được nhiều điều kinh khủng. Nhân ngày sinh nhật của Lệ Phương, Minh tặng cho cô một túi xách đầy tiền vì biết gia đình của cô đang gặp khó khăn. Anh cũng cho cô 3 ngày để quyết định có làm bạn gái của mình hay không.

Tuy nhiên, sau buổi gặp mặt với Minh, Lệ Phương bất ngờ bị đâm và ngất trên đường. Trước khi bất tỉnh, Lệ Phương đã gặp Phước (Hữu Phước) – một anh chàng cờ bạc, đang bị giang hồ đòi nợ. Để điều tra hung thủ đã hãm hại Phương, một màn kịch đã được Minh bí mật dựng lên với đối tượng tình nghi chính là Phước và Tín (Hữu Tín).

Tín là một anh chàng bảo vệ và là bạn của Phước. Trong lúc Tín và Phước đang trực ở chốt thì có một người đàn ông đến và đưa cho anh tấm ảnh anh chụp cùng Lệ Phương, đồng thời cho biết Lệ Phương đã chết. Sau đó, liên tục các cuộc gọi từ người đàn ông bí ẩn gọi đến cho Tín và Phước, khiến cho Tín hoang mang và lộ vẻ sợ sệt. Người bí ẩn còn dùng súng bắn từ xa để dọa Tín và Phước cùng tham gia vào trò chơi tâm lý của mình.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Tiết mục Bằng chứng của đạo diễn Xuân Trang

Với tâm lý của kẻ phạm tội, Tín đã không giấu được cảm xúc của mình. Anh thừa nhận mình đã đâm người yêu trong một lần nổi cơn ghen. Còn Phước là người tình cờ nhìn thấy Lệ Phương đang cầu cứu nhưng anh ta đã không giúp mà còn cướp lấy chiếc túi đựng tiền của cô. Sau lời tự thú của Tín và Phước, cảnh sát đã ập đến và bắt cả hai.

Người bí ẩn dàn dựng mọi chuyện chính là Minh. Anh biết Tín đã hãm hại Phương nhưng không đủ chứng cứ nên mới dựng nên trò chơi để anh ta nhận tội. Còn Lệ Phương cũng không chết mà đã được Minh cứu sống. Sau lần thoát chết, Lệ Phương đã nhận lời làm bạn gái của Minh.

Các ca khúc mà Xuân Trang đưa vào tác phẩm gồm có: Tình đời (sáng tác: Minh Kỳ - Vũ Chương), Bài không tên số 7 (sáng tác: Vũ Thành An, trình bày: Hữu Tín), Thương nhau ngày mưa (sáng tác: Nguyễn Trung Cang, trình bày: Hữu Tín).

Tiết mục Bằng chứng:

Nhận xét về tiết mục, đạo diễn Đức Thịnh cho rằng các nhân vật thiếu gắn kết, chưa rõ ràng, mối quan hệ giữa Tín và Lệ Phương bị mờ, bối cảnh ở Việt Nam mà nhân vật sử dụng súng bắn vào chốt bảo vệ không hợp lý lắm. Ca sĩ Đông Đào cho rằng trong kịch bản nhân vật của Tín là một người vũ phu, hay đánh đập người yêu thì việc anh ta hát ca khúc nồng nàn, tình cảm Thương nhau ngày mưa không hợp lý với tính cách của nhân vật. Tổng số điểm mà đạo diễn Xuân Trang nhận được cho tiết mục Bằng chứng là 38,25 điểm.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat
Đạo diễn Ngọc Duyên cùng với đạo diễn Xuân Trang và đạo diễn Vũ Trần

Với số điểm thấp chênh lệnh này, đạo diễn Xuân Trang đang gặp bất lợi bởi trong tập tiếp theo của Kịch cùng Bolero có chủ đề “Ký ức vàng son”, phát sóng vào lúc 21h thứ Hai ngày 07/8 trên kênh THVL1. Số điểm của các đạo diễn sẽ được cộng dồn lại để quyết định 2 đạo diễn sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng.

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat Nghệ sĩ Hồng Nga xin kịch bản của Ngọc Duyên mang ra nước ngoài biểu diễn

(TGĐA) - Với chủ đề “Cô đơn”, tập 10 của Kịch cùng Bolero đã lấy nhiều nước mắt ...

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat Đạo diễn Vũ Trần giành chiến thắng với câu chuyện tình yêu học trò

(TGĐA) - Tập 9 của Kịch cùng Bolero có chủ đề “Mưa đêm” vừa diễn ra vào tối 17/7. ...

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat NSƯT Công Ninh thanh minh không thiên vị người cũ khi khen Ngọc Trinh diễn xuất sắc

(TGĐA) - Tập 8 của chương trình Kịch cùng Bolero đã diễn ra rất ly kỳ và ...

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat Đạo diễn Xuân Trang và Ngọc Duyên bất đồng quan điểm với ban giám khảo

(TGĐA) - Kịch cùng Bolero đã mở màn chủ đề mới mang tên “Bão táp cuộc ...

nsut huu quoc gay am anh voi canh tret bun len mat Đạo diễn Xuân Trang mang màu sắc kinh dị đến với 'Kịch cùng Bolero'

(TGĐA) - Vẫn tiếp tục với chủ đề “Mẹ chồng – Nàng dâu” nhưng khác ...

Mi Ty