Ninh Dương Lan Ngọc: Chuyện tình yêu không nên ép buộc!

(TGĐA) - Lan Ngọc chia sẻ rằng, cô rất tiếc không thể diện chiếc áo dài Việt Nam và có mặt tại thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 (HANIFF) diễn ra vào cuối tháng 10 này bởi dính lịch công việc. Nhưng, Cô Ba Sài Gòn, một lần nữa công chiếu trong khuôn khổ Haniff sẽ giúp cô mang thông điệp về nét đẹp tà áo dài dân tộc đến với bạn bè quốc tế, như bộ phim đã từng làm khi đến với nhiều LHP ở ngoài biên giới Việt Nam. Kể từ sau Cô Ba Sài Gòn, Ninh Dương Lan Ngọc có vẻ im ắng hơn cho tới thời điểm gần đây nhất, xuất hiện trong vai trò mới – ca hát. Và dưới đây là chia sẻ của cô với Thế giới điện ảnh.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau Sam quyết tâm giành được chàng kiện tướng dancesport từ tay Ninh Dương Lan Ngọc
ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau Ninh Dương Lan Ngọc xúc động vì lần đầu được tỏ tình lãng mạn
ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Đã rất lâu từ sau Cô Ba Sài Gòn, cái tên Ninh Dương Lan Ngọc có vẻ im ắng. Thời gian này, bạn đang ấp ủ hay làm điều gì vậy?

Đầu tiên, Lan Ngọc xin gửi lời chào đến độc giả của Thế giới Điện ảnh. Thật ra, tôi vẫn đang thực hiện những dự án của mình. Kế hoạch trong năm nay của tôi gồm một bộ phim truyền hình là Mối tình đầu của tôi và dự án điện ảnh cuối năm mang tên Gái già lắm chiêu 2. Với vai diễn MissQ trong bộ phim Gái già lắm chiêu 2 của đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito, khán giả sẽ thấy một Ninh Dương Lan Ngọc hoàn toàn mới mẻ. Đây sẽ là một vai diễn hoàn toàn mới, trưởng thành và sắc sảo hơn và là hình ảnh mà tôi theo đuổi trong thời gian tới.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Còn với Mối tình đầu của tôi, do một số trục trặc đến từ nhà sản xuất nên bộ phim sẽ được dời lịch phát sóng sang năm 2019.

Từng chia sẻ ca hát là sở đoản của mình nhưng tháng 9 vừa rồi, bạn ra MV ca nhạc đầu tay. Là người luôn chuẩn bị kỹ càng cho nhân vật mà mình đảm nhận trên phim, ở vai trò ca sĩ, bạn đã chuẩn bị thế nào để có thể chinh phục khán giả?

Nếu các bạn đã xem MV Gái già tuyển phi công gần đây sẽ hiểu sản phẩm này tôi và êkip thực hiện chủ yếu để thỏa mãn niềm đam mê ca hát luôn “cháy bỏng” mà thôi (cười). Là một người khá kỹ tính trong công việc nên dù bất cứ vai trò nào, tôi luôn yêu cầu sự kỹ càng, chỉn chu để không làm mọi người thất vọng.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Bên cạnh đó, đây cũng là món quà tôi muốn tri ân khán giả, những người đã luôn theo sát, động viên và ủng hộ mình trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Thỏa mãn đam mê, tức là bạn cũng có ý tưởng đi theo con đường ca hát?

Tôi chưa bao giờ xác định sẽ trở thành ca sĩ bởi bản thân vẫn còn đam mê công việc diễn xuất nhiều lắm. Tôi biết năng lực của mình ở đâu.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

MV đầu tay của bạn là Gái già tuyển phi công. Vì sao bạn lấy cái tên như vậy?

Thực ra khá đơn giản. Cái tên này phù hợp với nội dung phim mà Ngọc diễn xuất trong năm nay vì thế Ngọc và Ekip đã lựa chọn Gái già tuyển phi công là món quà đầu tiên gửi đến khán giả trước khi phim ra mắt.

Hỏi vui chút nhân chuyện cái tên của MV này, bạn có ngại chuyện quen một anh “phi công” trẻ hơn mình rất nhiều không?

Tôi là một người thích được che chở trong tình yêu nên cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc quen “phi công” cả. Nhưng đâu ai biết trước được những gì xảy ra trong đời, biết đâu có một chàng trai chu đáo, quan tâm chăm sóc tốt cho mình mà nhỏ tuổi hơn thì mình cũng nên suy nghĩ đúng không (cười lớn).

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Trong bài phỏng vấn gần đây nhất, Lan Ngọc có chia sẻ rằng, bạn nhận ra thế hệ của mình không có thành công nhiều bằng các đàn chị đi trước bởi quá tham lam, làm việc này nhấp nhổm việc kia… Nhưng ví dụ như bạn, ngoài diễn xuất, người ta còn thấy bạn xuất hiện ở các cuộc thi nhảy hay là việc ra MV gần đây?

Nghệ thuật ngày càng phát triển và nhiều cơ hội mở ra người nghệ sĩ có thể đa năng hơn xưa, ai cũng có “lòng tham” đúng không? Nên đôi khi bản thân người nghệ sĩ vẫn mong muốn thử nghiệm và thành công ở lĩnh vực mới. Đó là lợi thế nhưng cũng là bất lợi đối với nghệ sĩ trẻ. Vì vậy, Ngọc nghĩ rằng, dù không thành công nhiều nhưng người nghệ sĩ có cơ hội chiêm nghiệm và hiểu mình hơn trong nghệ thuật.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Nhìn lại năm 2018 có thể thấy, chuyện tình duyên của bạn ồn ào hơn chuyện diễn xuất. Lần trước phỏng vấn bạn, bạn nói 25 tuổi lấy chồng. Khi phỏng vấn lần sau, nó đã qua ngưỡng đó và bạn bảo để trôi đi, tùy duyên. Gần đây nhất, đọc một bài phỏng vấn, bạn chắc nịch là 30 tuổi lấy chồng. Bạn thích lên kế hoạch cho hôn nhân thế sao?

Tôi chỉ đưa ra kế hoạch nhưng như mọi người thấy, hiện tại tôi vẫn… ế đó thôi (cười lớn). Tôi nghĩ không nên cưỡng cầu bất cứ điều gì, đặc biệt là chuyện tình cảm. Khi nào duyên đến thì mình nhận.

Mỗi thời điểm, người phụ nữ sẽ có một tiêu chí đàn ông khác nhau. 28 tuổi, tiêu chí người đàn ông hướng tới kết hôn của bạn là gì?

Tôi không đặt mục tiêu quá cao cho “người bạn đời” của mình vì cảm xúc vẫn là quan trọng nhất. Khi cảm xúc đến thì mọi thứ xung quanh cũng chỉ là yếu tố phụ để mối quan hệ đó bền vững và thăng hoa.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Bạn có ngại chuyện yêu nhiều không, bởi khá nhiều người quan niệm, để đến hạnh phúc đích thực bền chặt, họ sẵn sàng thử thật nhiều, lựa chọn thật nhiều để không hối hận…?

Thật ra chẳng ai muốn yêu nhiều nhưng làm sao mình biết trước được mọi việc sẽ xảy ra? Trong một mối quan hệ, bên cạnh khoảnh khắc hạnh phúc thì chắc chắn không tránh khỏi những lúc cãi vã, giận hờn. Tôi không cổ xúy cho việc yêu nhiều. Nhiều hay ít không quan trọng bằng việc kiếm được một người đàn ông phù hợp.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Mỗi người, đều có những cánh cửa để mở ra, trốn vào đó khi gặp nỗi buồn. Với bạn, cánh cửa đó là gì, đi du lịch, mua sắm hay làm gì?

Tôi không đặt mục tiêu quá cao cho “người bạn đời” của mình vì cảm xúc vẫn là quan trọng nhất.

Cánh cửa của tôi chính là gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Trước đây, tôi sống khá khép kín, thuộc tuýp người ít chia sẻ nhưng sau một vài chuyện không vui thì tôi nhận ra rằng xung quanh luôn có những người hết mực yêu thương mình.

Những lúc buồn, tôi sẽ hẹn bạn bè café, shopping; những lúc muốn mè nheo, nhõng nhẽo hay “hết tiền” thì lại chạy về nhà với bố mẹ; hoặc đứng trước thị phi thì người hâm mộ luôn ở bên cạnh để động viên, an ủi. Chỉ đơn giản như vậy thôi, tôi đã cảm thấy mình là một cô gái may mắn, hạnh phúc rồi.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Bạn đã bao giờ… thất tình chưa?

Tất nhiên là có chứ (cười), nhưng chuyện tình cảm tôi không tiện chia sẻ quá nhiều.

Được đóng khung là “ngọc nữ” một thời mặc dù bạn từng thừa nhận, cá tính mình khá nổi loạn. Lòng như núi lửa nhưng vì quan niệm mà nhẫn nhịn vui cười, lúc đó, bạn nghĩ gì? Đã có lúc nào, bạn nghĩ tới sự nổi loạn?

Thật ra, danh xưng “ngọc nữ” là tôi được khán giả ưu ái, yêu mến đặt cho mình và hình ảnh mà tôi bị đóng khung vào thời điểm trước là những vai nhỏ tuổi, ngây thơ, hiền lành và khổ sở. Vì vậy, tôi không bao giờ được giao những vai cần sự gợi cảm, trải nghiệm cuộc sống.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Sau này, tôi nhận ra nếu muốn thay đổi vai diễn trước hết bản thân phải lột xác, trở thành một Ninh Dương Lan Ngọc trưởng thành, quyến rũ thì lúc đó những vai diễn cá tính, sắc sảo mới bắt đầu đến với mình.

Theo tôi, sự nổi loạn không mang hàm ý xấu như mọi người suy nghĩ. Sự nổi loạn ở đây là sự bứt phá trong công việc, cuộc sống để có hình ảnh mới thì tự khắc cơ hội sẽ đến với mình.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Sau những lạc quan khi phim công chiếu, tháng 10 này, Cô Ba Sài Gòn tiếp tục ra mắt khán giả Việt và cả bạn bè quốc tế tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 (HANIFF). Trong những lần ra mắt khán giả quốc tế trước đó, bạn nhớ nhất kỷ niệm hay nhận xét nào?

Tôi may mắn khi có cơ hội được mời tham gia nhiều Liên hoan phim quốc tế khác nhau, qua đó tôi học hỏi thêm cách các nước bạn đưa nền điện ảnh của họ ra nước ngoài như thế nào.

Cái tôi thích nhất khi được tham dự những Liên hoan phim ấy chính là cách thức tổ chức. Mỗi nơi sẽ có một cách khác nhau, từ khâu đón tiếp, thứ tự đi trên thảm đỏ ra sao… Tôi hi vọng sẽ có thêm cơ hội để trau dồi nhiều hơn.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Sau một thời gian bình tâm nhìn lại, với vai diễn của mình trong Cô Ba Sài Gòn, nếu được làm lại, bạn muốn thay đổi điều gì?

Thật ra có những điều đã qua, bản thân mình sẽ không bao giờ làm lại được. Tôi sẽ ghi nhận những đóng góp từ phía chuyên môn, các anh/chị đi trước, bạn bè và đặc biệt là khán giả để rút kinh nghiệm cho những vai diễn tiếp theo được tốt hơn.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Cô Ba Sài Gòn truyền cảm hứng về chiếc áo dài tới khán giả Việt và đã tạo nên cơn sốt áo dài Cô Ba suốt một thời gian dài. Với bạn, là người tham gia truyền cảm hứng này thì sao? Xong phim, câu chuyện của bạn với chiếc áo dài là gì?

Là một người con gái Việt Nam, tôi luôn thích đưa những giá trị truyền thống của đất nước, cụ thể ở đây là tà áo dài để quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế. Thông qua Cô Ba Sài Gòn, khán giả sẽ phần nào hiểu được về lịch sử của tà áo dài, cũng như cảm thấy tự hào về trang phục của đất nước Việt Nam; cũng giống như một bộ phim của Hàn Quốc mà tôi từng được xem khi nói về bộ trang phục Hanbok truyền thống của đất nước họ.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Tôi không dám nói sẽ làm gì qua câu chuyện áo dài, nhưng việc tôi có thể làm là sẽ mặc áo dài và tự tin sải bước ở những tuần lễ Liên hoan phim quốc tế để mọi người có thể chiêm ngưỡng quốc phục của đất nước Việt Nam đẹp và nền nã đến thế nào.

Thảm đỏ tại HANIFF sắp tới, bạn sẽ mặc áo dài chứ?

Rất tiếc tôi không thể tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 do bận một số dự án cá nhân đã lên kế hoạch trước.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Tiếng Anh của bạn có tốt không? Đánh giá về khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, bạn cho mình điểm mấy? Đủ để bạn đóng phim không? Ngoài tiếng Anh, bạn thích học tiếng nước nào nữa, vì sao?

Khả năng tiếng Anh của tôi vừa đủ. Nếu xét trên phương diện giao tiếp với bạn bè thì ổn. Còn nếu để đóng phim, tôi cần phải trau dồi nhiều hơn về mặt ngữ điệu. Tôi may mắn từng được tham gia một bộ phim Hàn Quốc, trong đó phải nói 100% tiếng Hàn nên hiểu được việc khó khăn khi không thoại được sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc diễn xuất. Hiện tại, tôi đang học song song tiếng Anh và tiếng Hàn để trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình.

ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau

Cảm ơn Lan Ngọc!

Tôi nhận ra rằng, nếu muốn thay đổi vai diễn dạng “ngọc nữ” đã định hình trước đó thì bản thân phải lột xác, trở thành một Ninh Dương Lan Ngọc trưởng thành, quyến rũ thì những vai diễn cá tính, sắc sảo mới bắt đầu đến với mình…
ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau Ninh Dương Lan Ngọc & S.T: Cặp đôi 'dễ thương' nhất điện ảnh Việt
ninh duong lan ngoc chuyen tinh yeu khong nen cuong cau Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ đoạt giải Gương mặt châu Á

Thuận Nhân

Concept: Mai Thủy Stylist: Long Ichi Photo: Nguyễn Long Fashion: Đỗ Long - Áo dài Nàng Thơ, Lý Tự Trọng,Q.1 Make up: Kunny Lee