Những phiên bản Phan Kim Liên ấn tượng nhất trên màn ảnh

(TGĐA) - "Thủy Hử truyện" là một trong bốn tác phẩm văn học nổi tiếng của Trung Quốc, tuy không phải ai cũng nhớ rõ 108 anh hùng Lương sơn, nhưng câu chuyện đặc sắc về Võ Đại Lang, Võ Tòng, Phan Kim Liên và Tây Môn Khánh lại rất quen thuộc đối với khán giả, trong đó Phan Kim Liên là nhân vật được khắc họa nhiều nhất trên màn ảnh. Dù là  nhân vật “tiếng xấu vang xa”, cũng vì ngoại hình xinh đẹp nổi bật và câu chuyện kinh điển, trở thành nhân vật được trông đợi trên màn ảnh, đến nay vẫn là đề tài phim ăn khách, 

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh LHP Kim Mã: Gay cấn và đầy… nhạy cảm!
nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh Phạm Băng Băng: Nàng hầu Kim Tỏa lên ngôi vương
nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh Phạm Băng Băng gia nhập dàn sao Dị nhân

Vương Tổ Hiền – Phim Phan Kim Liên: Tiền thế kim sinh (1989)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Vẻ đẹp “sắc nước hương trời” của Vương Tổ Hiền vốn được báo giới ca ngợi và được hàng triệu khán giả công nhận, nhưng Vương Tổ Hiền còn có một năng lực, đó là cô có thể chuyển đổi vẻ đẹp của mình từ trong sáng thoát tục thành quyến rũ mị hoặc.

Trong bộ phim điện ảnh Phan Kim Liên: Tiền thế kim sinh, Vương Tổ Hiền “nâng cấp” vẻ lẳng lơ phóng đãng của Phan Kim Liên lên một tầng cao mới, khiến khán giả ấn tượng theo dòng thời gian.

Ôn Bích Hà – Mối hận Kim Bình (1994)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Phiên bản Phan Kim Liên của Ôn Bích Hà phơi bày trọn vẹn cuộc sống và sự đa tình của nhân vật, dù tạo hình xinh đẹp quyến rũ nhưng ánh mắt dịu dàng lương thiện của Ôn Bích Hà lại “phản bội” vai diễn của cô.

Vương Tư Ý – Thủy Hử truyện (1998)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Trong bộ phim Thủy Hử truyện, Vương Tư Ý để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem với vai Phan Kim Liên, thành công của cô là nắm bắt đúng vị trí và lột tả trọn vẹn tính cách đặc trưng của Phan Kim Liên.

Lê Tư – Thủy Hử vô gian đạo (2004)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Hiện tại, Lê Tư đã là người vợ hiền thục kín đáo, nhưng thời trẻ cô là diễn viên nổi tiếng hết mình vì vai diễn, Phan Kim Liên do cô thủ diễn ngang tàng bướng bỉnh, mang đến cho người xem cảm giác rất khác biệt.

Phó Nghệ Vỹ - Tình nghĩa anh hùng Võ Nhị Lang (2001)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Sự quyến rũ yêu mị của Phó Nghệ Vỹ khi đóng vai Tô Đát Kỷ không ai có thể qua mặt, nên khi dời dáng vẻ này sang nhân vật có vài điểm tương tự là Phan Kim Liên, Phó Nghệ Vỹ vẫn có thể kiểm soát biểu hiện của mình một cách hoàn hảo.

Can Đình Đình – Phim Tân Thủy Hử truyện (2011)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Mặc dù không phải Hoa đán hàng đầu nổi tiếng, nhưng vẻ đẹp của Can Đình Đình quả thật rất nổi bật, có điều Phan Kim Liên do cô thể hiện thiếu đi vẻ bình dân thế tục, trái lại có thêm vẻ hiền lương thục đức của một hiền thê.

Cung Nguyệt Phi – Tân Kim Bình Mai (2012)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Trong phim điện ảnh Tân Kim Bình Mai, phiên bản Phan Kim Liên của Cung Nguyệt Phi có tạo hình rất gợi cảm, bỏ qua rất nhiều tình tiết trong nguyên tác, khai thác triệt để thế giới nội tâm của Phan Kim Liên và Tây Môn Khánh.

Phạm Băng Băng – Tôi không phải Phan Kim Liên (2016)

nhung phien ban phan kim lien an tuong nhat tren man anh

Có rất nhiều diễn viên từng đóng vai Phan Kim Liên, ai ai cũng xinh đẹp quyến rũ, nhưng hiếm có diễn viên nào đoạt giải thưởng nhờ vai diễn này, Phạm Băng Băng chính là một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi.

Tháng 9 năm nay, tại Festival Internacional de Cine de San Sebastián (Tây Ban Nha) lần thứ 64, Phạm Băng Băng đã nhờ bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc.

Thật ra, Phạm Băng Băng không hề diễn vai Phan Kim Liên, chỉ là “dựa hơi” danh tiếng của nhân vật này, Phạm Băng Băng hóa trang xấu xí đóng vai Lý Tuyết Liên trong phim điện ảnh Tôi không phải Phan Kim Liên, còn thành công hơn những vai diễn có sắc đẹp “khuynh nước nước thành” của cô trước đây.

Trịnh Nghi

Theo Sina