Những nữ anh hùng trên màn ảnh rộng xứ Hàn

(TGĐA) - Dòng phim lịch sử hay phim hành động Hàn Quốc hiếm khi nào có sự xuất hiện của các ‘’bóng hồng’’ trong vai trò trung tâm của phim, nhưng một khi đã xuất hiện, những bộ phim này lại để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Những bộ phim dưới đây đã tách mình ra khỏi những bộ phim “nam trị” nhờ vào việc xoáy sâu vào những nhân vật nữ đầy mạnh mẽ và nhờ vào diễn xuất thuyết phục của những diễn viên nữ tài năng xứ Hàn. 

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Anh em nhà Kim Soo Hyun tự biên tự diễn chính là nguyên nhân khiến 'Real' thất bại?
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Tìm cơ hội hợp tác, xây dựng kịch bản, tác phẩm mới phục vụ khán giả 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han 'Yêu tinh' Kim Go Eun chuẩn bị đóng phim điện ảnh mới của đạo diễn Lee Joon Ik
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Nữ diễn viên Jeon Do Yeon được Liên hoan phim quốc tế BIFAN tôn vinh
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Kim Soo Hyun nói rằng khán giả vẫn cần thời gian để nhận ra ''giá trị'' của Real

Han Hyo Joo – Cold eyes

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Han Hyo Joo

Trong Cold eyes, Han Hyo Joo vào vai chính Ha Yoon Joo, một nữ cảnh sát trẻ gia nhập đội điều tra tội phạm đặc biệt chuyên theo đuôi những tên tội phạm để thu thập thông tin. Ha Yoon Joo nhờ vào khả năng đặc biệt có thể ghi nhớ tất cả những gì diễn ra xung quanh mình một cách chi tiết, đã trở thành cánh tay đắc lực cho đội trưởng đội điều tra, sếp Hwang (Sol Kyung Gu).

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Han Hyo Joo trong Cold eyes

Một lần, họ nhận được nhiệm vụ truy lùng tên cầm đầu của một băng nhóm cướp nhà băng có tên James (Jung Woo Sung). Bộ phim là những màn “mèo vờn chuột’’ giữa nhóm điều tra và tên tội phạm, khiến khán giả như lọt vào mê cung của những cuộc rượt đuổi đầy kịch tính và thông minh.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Han Hyo Joo trong Cold eyes

Một trong những lí do khiến Cold eyes nổi bật giữa một rừng những bộ phim điều tra tội phạm ngoài những góc quay ấn tượng với những màn rượt đuổi nghẹt thở, phim tách mình ra những bộ phim khác nhờ vào việc nó tập trung khai thác nhân vật nữ chính của Han Hyo Joo. Nếu những bộ phim khác tập trung vào những người anh hùng mạnh mẽ nam tính với cái đầu “nóng”, Cold eyes lại tập trung vào việc khắc họa trí nhớ siêu phàm của Yoon Joo và thái độ điềm tĩnh đến khó tin của cô nàng trong những phi vụ điều tra.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Poster phim Cold eyes

Cold eyes đã giúp Han Hyo Joo ẵm giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng xanh vào năm 2013 và giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng. Xuất hiện trong một bộ phim với lão làng Sol Kyung Gu và nam thần Jung Woo Sung, Han Hyo Joo không hề mờ nhạt và trở thành nhân vật ấn tượng nhất trong phim bên cạnh vai tên tội phạm máu lạnh có biệt danh “Bóng đêm” của Jung Woo Sung. Nhiều khán giả đã bất ngờ khi chứng kiến một Han Hyo Joo xinh đẹp tưởng chừng chỉ thích hợp cho những vai diễn tình cảm sướt mướt hóa thân vào một nữ cảnh sát tomboy với cái đầu “lạnh” đầy thông minh và liều lĩnh. Và nếu Cold eyes chỉ tồn tại duy nhất một người hùng, thì người đó không ai khác chính là Yoon Joo của Han Hyo Joo vì đây chính là nhân vật then chốt khiến bộ phim tạo được sức hút và dấu ấn riêng của nó.

Son Ye Jin – The last princess

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Son Ye Jin trong poster The last princess

Dựa vào câu chuyện lịch sử có thật, The last princess nói về cuộc đời của vị công chúa cuối cùng của Triều Tiên, công chúa Deok Hye. Công chúa Deok Hye sinh ra vào năm 1912, sống vào giai đoạn Triều Tiên bị Nhật Bản chiếm đóng, là cô công chúa được vua Gojong yêu thương nhất.

Ngay từ nhỏ, bà đã chứng kiến cha của mình bị đầu độc chết và việc này đã để lại di chứng tâm thần sau này khi bà trưởng thành. Năm 13 tuổi, từ chối mặc Kimono tại một sự kiện của hoàng gia, bà chính thức tỏ thái độ chống đối làm con rối cho chính phủ Nhật Bản, Deok Hye bị đưa sang Nhật Bản học tập và sau đó bị cấm quay lại quê hương của mình.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Son Ye Jin trong The last princess

Có thể xếp Deok Hye vào hàng những nhân vật bị “ngược” và cam chịu nhất trên màn ảnh Hàn. Deok Hye là trung tâm của những toan tính và các thế lực chính trị, liên tục trở thành con cờ cho số phận và hầu như không thể làm chủ định mệnh của mình.

Cuộc đời bà là những mất mát, không chỉ mất đi đất nước của mình, mà còn mất đi những người xung quanh: cha, mẹ, vú nuôi Bok Mi (Ra Mi Ran) và hầu hết những người bà yêu thương.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Son Ye Jin trong The last princess

Nổi tiếng là nữ hoàng nước mắt thế nhưng vai diễn cô công chúa Deok Hye của Son Ye Jin lại không tạo cảm giác yếu đuối, ủy mị như những vai diễn trong các bộ phim trước đây của cô.

Không chỉ xuất sắc trong những cảnh phim bi thương và dễ dàng cướp nước mắt khán giả, Son Ye Jin còn diễn tả những cảm xúc nhiều tầng lớp của nhân vật Deok Hye một cách tinh tế. Nổi bật nhất là cảnh phim Deok Hye đứng phát biểu trước hàng nghìn dân lao động Triều Tiên, chính thức nhận ra rằng bản thân mình chính là động lực to lớn nhất cho phong trào độc lập.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Son Ye Jin

Đây tưởng chừng như là một cảnh quay miêu tả một sự kiện lịch sử lại được Son Ye Jin hóa thành một cảnh đấu tranh nội tâm đầy mâu thuẫn của nhân vật Deok Hye.Có thể nói, so với một Deok Hye thụ động luôn bị lịch sử và số phận trêu ngươi trong kịch bản của đạo diễn Hur Jin Ho, Deok Hye của Son Ye Jin trở thành một nữ anh hùng dân tộc trong lòng khán giả.

Kim Ok Bin – The villainess

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Kim Ok Bin trên Poster The villainess

“Nghẹt thở, gay cấn, không thể tin nổi…” là những gì khán giả tại Cannes (nếu vẫn còn bình tĩnh) đã diễn tả sau khi xem The villainess - một bộ phim được ví von như Kill Bill của Hàn Quốc. Bộ phim xoay quanh Sook Hee (Kim Ok Bin), ngày từ bé đã được huấn luyện thành một cỗ máy giết người. Sau khi chồng cô bị giết ngay trong tuần trăng mật của hai người, Sook Hee đã một thân một mình “giải quyết” những kẻ giết hại chồng mình và bị bắt vào tù. Tại đây, cô được giám đốc Kwon (Kim Seo Hyung) của Cơ quan tình báo Hàn Quốc bí mật chiêu dụ. Vì đang có thai, cô đồng ‎ ‎trở thành điệp viên cho tổ chức này trong 10 năm để đổi lấy tự do cả đời sau này. Cuộc sống điệp viên tình báo và người mẹ đơn thân của Sook Hee một lần nữa bị chao đảo khi nhiệm vụ lần này của cô là chống lại người mà cô từng yêu thương nhất.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Kim Ok Bin trong The villainess

Thật không ngoa khi The villainess được quảng cáo là phim hành động không hề giống những phim hành động trước đó. Những góc quay khiến người xem có cảm tưởng như đang chơi một trò video game đầy máu me nhưng cũng đầy kích thích, những cảnh rượt đuổi khiến tim nhảy loạn xạ, kịch bản logic lồng vào yếu tố tâm lí; The villainess đã tài tình kết hợp những yếu tố trên và tách mình ra khỏi dòng phim hành động thương mại giải trí, trở thành một tác phẩm điện ảnh chất lượng cao.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Kim Ok Bin trong The villainess

Tỏa sáng nhất trong phim không ai khác chính là Sook Hee của Kim Ok Bin. Những cảnh hành động đầy máu me nhưng cũng cực kỳ mãn nhãn sẽ không thu hút người xem đến thế nếu không được thực hiện bởi “đả nữ” Kim Ok Bin. Kim Ok Bin là minh chứng cho việc điện ảnh Hàn không thiếu những nữ diễn viên đi lên bằng chính thực lực của mình.

Từ những vai diễn nhỏ, Kim Ok Bin đã tạo được dấu ấn riêng ở Chungmuro với hình ảnh một nữ diễn viên đa tài với diễn xuất không rập khuôn. Để vào vai nữ sát thủ trong The villainess, Kim Ok Bin vốn “võ công đầy mình” đã luyện tập các môn võ thuật khác nhau bao gồm Muay Thai, Taekwondo, Krav Maga, quyền Anh… trong nhiều tháng trước đó.

nhung nu anh hung tren man anh rong xu han
Kim Ok Bin trong The villainess

Khó có thể tìm được một diễn viên nữ Hàn Quốc nào khác có phong thái của Kim Ok Bin trong The villainess. Cô nàng đã tài tình lột tả những mặt khác nhau của nhân vật đa chiều này: khi là một sát thủ máu lạnh, khi là một điệp viên cực kỳ nhanh nhạy, khi là một bà mẹ hết lòng vì con của mình, có khi lại là một người phụ nữ xinh đẹp gợi cảm.

Hiếm khi phim hành động Hàn lấy nhân vật nữ làm trung tâm, lại là một nhân vật “nửa chính nửa tà”. The villainess đã dội một “quả bom” vào thị trường phim hành động “nam trị” xứ Hàn với 90% các tác phẩm đều tập trung nói về những người đàn ông và những nhân vật nữ, nếu có cũng chỉ “tô son điểm phấn” để rồi bị lãng quên. Kim Ok Bin đã để lại hình ảnh một nữ sát thủ cực kì “bá đạo” không kém cạnh đấng mày râu nhưng nếu không nói là còn hơn ở khoản quyến rũ một cách chết người!
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Kim Ji Won trở thành mỹ nhân trong phần tiếp theo của 'Detective K'
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Bất chấp u xương, Yoo Ah In vẫn xem xét đóng phim điện ảnh mới
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Bất chấp sắp lấy Song Joong Ki, Song Hye Kyo vẫn trở thành nô lệ tình dục trong phim mới?
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Nam Joo Hyuk tấn công màn ảnh rộng với vai diễn đầu tiên bên cạnh Jo In Sung
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Kim Soo Hyun chia sẻ kinh nghiệm đóng cảnh nóng với Sulli trong 'Real'
nhung nu anh hung tren man anh rong xu han Trước “Wonder Woman” không phim nào về nữ anh hùng đoạt doanh thu tốt

Thúy An