Những đứa con biệt động Sài Gòn 2: Quyết liệt chống ma túy

(TGĐA Online) - 35 tập phim của Những đứa con biệt động Sài Gòn phần hai phần lớn được dàn dựng dựa vào các trọng án ma túy lớn như Xiêng Phênh, trùm Vàng A Khua Hang Kia Pà Cò ở Hòa Bình... Một cuộc chiến không khoan nhượng giữa lực lượng cảnh sát, đặc nhiệm tinh nhuệ với tội phạm vô cùng thâm hiểm. Phim do đồng đạo diễn Đỗ Chí Hướng – NSƯT Khương Đức Thuận, Công ty DVTT Hòa Bình, phối hợp HTV sản xuất, phát sóng 20h00 trên kênh HTV7, từ thứ 2, 3, 4, 5 và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/5/2014.

Nội dung phim tiếp tục là cuộc chiến cam go giữa một bên là các chiến sĩ công an nhân dân quả cảm, mưu trí và một bên là bon tội phạm ma túy hung hăng, hiểm ác.

NDCBDSG2

Các chiến sĩ công an Đắc Vi, Giang Quân và Cao Dũng vốn là con của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa, nay phải đối mặt với tên tội phạm người dân tộc A Páo để triệt phá hang ổ của bọn buôn bán và vận chuyển ma túy.

Theo tác giả kịch bản kịch Bùi Duy Khánh, câu chuyện của phần 2 được viết hoàn toàn khác phần 1, ngoại trừ tuyến nhân vật chính và tên phim vẫn được giữ nguyên. Toàn bộ nội dung câu chuyện đều dựa trên những tư liệu có thật sau khi gặp gỡ, trò chuyện với các cơ quan chức năng, trong đó có ban nội chính Trung ương.

Đạo diễn NSƯT Khương Đức Thuận cũng khẳng định tiêu chí của bộ phim là không xa rời thực tế. Ngoài mạch chuyện chính với các chiến sĩ cảnh sát, đặc nhiệm tinh nhuệ đều được bộ công an giúp đỡ. Ngoài ra, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như bối cảnh phòng của thiếu tướng, chiếc xe đi bắt các tội phạm ma tuý, các loại súng chiến đấu đều thật 100%. Bối cảnh trong phần 2 trải dài từ Hòa Bình đến nhiều tỉnh thành miền Nam với cuộc chiến chống ma tuý đầy cam go. Tiêu biểu có cảnh quay ở một bản vùng núi tại thung lũng Hoa Đào, đoàn làm phim đã phải đi qua 4 quả núi, 5 ngọn đèo… mới tới nơi.

NDCBDSG2_1

Biên kịch Bùi Duy Khánh cho biết thêm, đề cương kịch bản phần ba của Những đứa con biệt động Sài Gòn đã hoàn thành, chủ yếu đề cập về các đại án tham nhũng nóng hổi hiện nay như: vụ Dương Chí Dũng, Huyền Như, Bầu Kiên. Chính tệ nạn tham nhũng của các nhóm lợi ích, dù họ thuộc về thành phần trí thức, nhân sĩ nào trong xã hội là cực kỳ nguy hiểm bởi họ kiếm tiền trên xương máu của nhân dân, luôn là nguồn cảm hứng và tư liệu phong phú cho ông viết.

Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Đức Thuận, NSƯT Chánh Tín, Bình Minh, Bá Cường, Khánh Huyền, Ngọc Hùng, Trúc Mai, Trần Minh, Phúc An, Châu Kha…

Hồng Liên