Những “đóa hoa dại” đến từ xứ Hàn

(TGĐA) - Trong rừng diễn viên nữ Hàn Quốc "chim sa cá lặn", có những nữ diễn viên như những đóa hoa dại bên đường: Vẻ đẹp của họ chỉ được nhận ra khi bạn ngắm họ thật kỹ và thật lâu. Họ tỏa sáng trên màn ảnh bằng chính tài năng và nét đẹp độc đáo riêng của chính mình. Một mặt, họ khiến người ta phải xem lại định nghĩa về cái đẹp, mặt khác, họ vẫn khiêm nhường lặng lẽ cống hiến tài năng của mình cho điện ảnh với diễn xuất bằng tất cả đam mê.  

nhung doa hoa dai den tu xu han Kim Go Eun chia tay bạn trai vì Gong Yoo?
nhung doa hoa dai den tu xu han Park Bo Young và Park Hyung Sik dẫn đầu danh sách cặp đôi “xẹt điện” mạnh nhất màn ảnh nhỏ
nhung doa hoa dai den tu xu han Hoá ra Kim Go Eun mặc chính đồng phục cũ của mình trong "Yêu tinh"
nhung doa hoa dai den tu xu han Gong Yoo, Kim Go Eun, Park Bo Young dẫn đầu bảng xếp hạng uy tín thương hiệu tháng 2
nhung doa hoa dai den tu xu han
Kim Go Eun

Kim Go Eun

Kim Go Eun là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất xứ Hàn hiện nay nhờ vào thành công của bộ phim Yêu tinh. Mặc dù cực kỳ nổi tiếng, cô nàng cũng là một trong những diễn viên bị "ghét" nhất vì ngoại hình của mình. Nhiều khán giả khắt khe cho rằng, cô nàng không hề xinh đẹp nhưng lại luôn được ưu ái đóng phim cùng nhiều "nam thần" như Park Bo Gum (Coin locker girl), Park Hae Jin (Bẫy tình yêu), và Gong Yoo (Yêu tinh). Dù phim của Kim Go Eun thành công hay thất bại thì lúc nào cô nàng cũng bị chỉ trích bởi những khán giả khó tính.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Kim Go Eun trong Nàng thơ

Thế nhưng nếu xem phim của Kim Go Eun, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây là một diễn viên có tài năng bẩm sinh. Cô diễn xuất bằng trực giác của mình và mỗi nhân vật đều được khắc họa một cách tự nhiên không gượng ép. Đặc biệt hơn, trong mỗi vai diễn, Kim Go Eun đều toả sáng và khiến khán giả không khỏi thầm nghĩ, "Cô ấy thật xinh đẹp!". Có thể đây là lí do Kim Go Eun được chọn vào vai nàng nữ sinh trong Nàng thơ, một cô nàng với vẻ đẹp thuần khiết, nụ cười toả nắng làm lay động trái tim của một nhà thơ già. Những bạn diễn của Kim Go Eun đều đồng ý với nhận định này. Điển hình như Gong Yoo, bạn diễn của cô trong Yêu tinh đã nhiều lần nói rằng anh thật vinh dự khi được diễn xuất cùng một diễn viên trẻ tài năng và xinh đẹp như Kim Go Eun.

Sau Nàng thơ, Kim Go Eun liên tục được đóng vai chính trong hàng loạt phim bom tấn với bên cạnh những gạo cội trong làng phim xứ Hàn như Kim Hye Soo trong Coin locker girl, hay Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon trong Memories of the sword. Cô nàng cũng "lấn sân" sang mảng truyền hình với hai bộ phim ăn khách Bẫy tình yêuYêu tinh.

Chỉ trong 5 năm, từ một diễn viên mới, Kim Go Eun đã trở thành một trong những diễn viên trẻ thành công nhất Hàn Quốc. Đây là một trong những nữ diễn viên đầu tiên khiến người ta xem lại định nghĩa của cái đẹp. Sau Kim Go Eun, người ta càng chú ý đến những cô nàng mắt một mí sở hữu vẻ đẹp "mộc" không qua phẫu thuật thẫm mỹ như Park So Dam hay Han Ye Ri.

Jung Yu Mi

Jung Yu Mi trong những năm gần đây được khán giả biết đến với những bộ phim truyền hình như I need Romance 2 (Lee Jin Wook, Jung Yu Mi) hay Discovery of love (Eric, Jung Yu Mi, Sung Joon) và phim điện ảnh Chuyến tàu sinh tử. Thế nhưng Jung Yu Mi từ lâu đã chứng minh tài năng diễn xuất của mình với dòng phim độc lập và phim art house.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Jung Yu Mi

Sau khi khiến cả thế giới kinh ngạc với diễn xuất của mình trong phim Blossom again vào năm 2005, Jung Yu Mi một lần nữa thuyết phục những nhà phê bình phim với vai diễn phụ trong phim Family ties, bộ phim mang lại giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh năm 2006. Tài năng của Jung Yu Mi nằm ở chỗ cô khiến những nhân vật đời thường trở nên độc đáo. Có lẽ mỗi nhân vật mà Jung Yu Mi đảm nhiệm đều mang chút gì đó tính cách thật của cô ngoài đời: thẳng thắn, phóng khoáng và có phần hoang dã.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Jung Yu Mi

Chính vì nét đặc trưng này mà Jung Yu Mi đã được nhiều đạo diễn của dòng phim auteur săn đón, trong đó có đạo diễn nổi tiếng Hong Sang Soo. Jung Yu Mi đã liên tục hợp tác với đạo diễn trong hai bộ phim Oki's movie (2010) và Our Sunhi (2013). Trong cả hai bộ phim, cô đều đảm nhận nhân vật nữ có tính cách khó đoán trước, ngông nghênh, và cũng chính vì vậy mà trở nên quyến rũ trong mắt những người đàn ông xung quanh.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Jung Yu Mi trong Our Sunhi

Chun Woo Hee

Chun Woo Hee là một trong những nữ diễn viên trẻ có sự nghiệp rộng mở nhất Chungmuro hiện nay. Và thành công của cô hoàn toàn dựa vào tài năng và những nỗ lực không ngừng trong hơn 10 năm qua. Ra mắt vào năm 2004, nhưng đến năm 2011, cô nàng mới có dịp chứng minh khả năng diễn xuất của mình trong phim Sunny (Shim Eun Kyung, Kang So Ra, Chun Woo Hee) trong vai một nữ sinh nghiện thuốc và mắc chứng bạo lực.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Chun Woo Hee

Mặc dù trong những năm gần đây, Chun Woo Hee đã tham gia vào những bộ phim thương mại như The beauty inside (2015) hay Tiếng than (2016), khi nhắc đến Chun Woo Hee, người ta vẫn ưu ái gọi cô là "nữ hoàng phim độc lập". Đơn giản vì những bộ phim khiến tên tuổi của Chun Woo Hee được biết đến đều là những bộ phim kinh phí thấp thành công nhờ vào hiệu ứng truyền miệng như Han Gong JuOne day (2017). Bộ phim độc lập nói về nạn xâm hại tình dục Han Gong Ju còn mang về cho Chun Woo Hee giải Ảnh hậu tại Lễ trao giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 35.

nhung doa hoa dai den tu xu han
3. Chun Woo Hee
Vẻ đẹp của họ chỉ được nhận ra khi bạn ngắm họ thật kỹ và thật lâu. Họ toả sáng trên màn ảnh bằng chính tài năng và nét đẹp độc đáo riêng của chính mình…

Có thể nói tài năng của Chun Woo Hee toả sáng trong những vai diễn đòi hỏi diễn xuất nội tâm phức tạp và những vai diễn ít lời thoại. Nếu trong Han Gong Ju, Chun Woo Hee hoàn toàn hoá thân thành một cô gái là nạn nhân bị xâm hại tình dục với tất cả sự kiềm nén, nỗi sợ hãi, sự lạc lõng thì trong trong Love, lies (2016), nữ diễn viên đã thành công lột cả cảm giác e ấp của một thiếu nữ khi gặp được thần tượng của mình (Yoo Yeon Seok) và cả tình yêu mãnh liệt dành cho ca hát. Khả năng làm chủ màn ảnh của Chun Woo Hee cũng cực kì ấn tượng. Ví dụ như trong Love, lies, mặc dù đóng chính bên cạnh ngôi sao xinh đẹp Han Hyo Joo Chun Woo Hee không hề kém cạnh mà có phần toả sáng hơn.

nhung doa hoa dai den tu xu han
3. Chun Woo Hee trong Han Gong Ju

Han Ye Ri

Sở hữu gương mặt không có gì nổi bật với đôi mắt một mí, Han Ye Ri quả thật không phải là một diễn viên dành cho phim thương mại hay phim truyền hình, "sân chơi" của những nữ diễn viên xinh đẹp "đúng chuẩn Hàn Quốc". Đóng phim từ năm 2006, Han Ye Ri đã xuất hiện trên dưới 20 phim ngắn và phim độc lập. Nổi bật nhất là những bộ phim Paju, GhostRead my lips. Những bộ phim ngắn và phim độc lập Han Ye Ri tham gia đã mang lại giải thưởng cho cô tại liên hoan phim ngắn Mise-en-scene vào năm 2008 và 2010. Năm 2011, cô nhận Giải thưởng lớn tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin cho vai diễn trong phim Anyang, Paradise city.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Han Ye Ri

Han Ye Ri lần đầu tiên thử sức với dòng phim thương mại vào năm 2012, khi cô nàng gây chú ý với vai diễn một tuyển thủ bóng bàn nữ người Bắc Triều Tiên trong As one (Ha Ji Won, Bae Doo Na). Sau đó Han Ye Ri xuất hiện trong hai bộ phim thương mại kinh phí cao là Commitment (2013) và Sea Fog (2014). Trong những năm gần đây, khi dòng phim độc lập tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc với nhiều tác phẩm được đánh giá cao và thành công ngang ngửa phim thương mại, những nữ diễn viên tài năng như Han Ye Ri càng được chú ý và công nhận. Gần đây, cô được đề cử cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 37 với vai chính trong bộ phim độc lập Worst woman.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Han Ye Ri trong Worst woman

Trong những năm gần đây, Han Ye Ri đã có nhiều cơ hội phô diễn tài năng trên màn ảnh nhỏ như trong Age of youth (2016). Age of youth đã thành công ngoài mong đợi và khiến cái tên Han Ye Ri được nhiều người biết đến hơn. Ngoài ra, Han Ye Ri đã để lại một màn trình diễn ấn tượng trong vai diễn nữ kiếm khách lạnh lùng Cheok Sa Gwang trong bộ phim truyền hình lịch sử ăn khách Lục long phi thiên.

nhung doa hoa dai den tu xu han
Han Ye Ri
nhung doa hoa dai den tu xu han Những cặp đôi đạo diễn - diễn viên ăn ý của điện ảnh Hàn Quốc
nhung doa hoa dai den tu xu han Im Si Wan: Từ mỹ nam trở thành ngôi sao điện ảnh triển vọng
nhung doa hoa dai den tu xu han Ơn trời! Hình như Won Bin đã chịu trở lại sau 7 năm?
nhung doa hoa dai den tu xu han "Ông trùm": Chinh phục người xem bởi hình ảnh ấn tượng từ khu ổ chuột Manila

An Trần