‘Những cô gái trong thành phố’ & chuyện của người trong cuộc

(TGĐA) - Sau loạt phim truyền hình ăn khách như Sống chung với mẹ chồng, Cả một đời ân oán, đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa tiếp tục thể hiện sở trường của mình trong bộ phim tâm lý xã hội mang tên Những cô gái trong thành phố. Hiện, bộ phim đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả yêu phim truyền hình cả nước và hãy cùng TGĐA bật mí những câu chuyện hậu trường thú vị của bộ phim này nhé!

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc Fan khóc hết nước mắt vì Lê Phương với 'Gạo nếp gạo tẻ'
nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc Đón xuân Kỷ Hợi, đạo diễn Văn Công Viễn khai máy phim sitcom… 'Thế là Tết'

Hoàng Mai Anh “đòi” bánh đa

Những cô gái trong thành phố khắc họa cuộc sống mưu sinh, vất vả của những cô gái lên thành phố. Diễn viên Hoàng Mai Anh tâm sự, cô thấy bản thân mình trong nhân vật Trúc: “Trúc là một cô gái mạnh mẽ, bộc trực, thẳng thắn, luôn bảo vệ lẽ phải và những người xung quanh nên thường không được lòng nhiều người. Mai Anh cũng đã từng trải qua giai đoạn như vậy nên không gặp khó khăn khi đảm nhận vai diễn này. Trúc cá tính và bộc trực nên dễ gây nhàm chán cho khán giả, vì thế ở những tập sau của phim, Mai Anh đã cố gắng để chuyển biến nhân vật của mình ở một khía cạnh khác và trưởng thành hơn. Hy vọng khi khán giả xem phim sẽ đồng cảm với câu chuyện củaTrúc”.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
Những cô gái trong thành phố khắc họa cuộc sống mưu sinh, vất vả của những cô gái lên thành phố

Chia sẻ về kỷ niệm vui trong quá trình tham gia Những cô gái trong thành phố, Mai Anh kể: “Trong tập 2, sau khi Trúc quyết định nghỉ việc tại xưởng may vì bị vu oan lấy trộm điện thoại, cô sẽ trở về nhà trọ. Lúc này, Cúc (Thu Trang) và Lan (Kim Oanh) ngồi ở bàn ăn chờ Trúc, Trúc sẽ có câu thoại: ‘Sao mặt như bánh đa ngâm nước thế kia?’. Do lịch làm việc quá dày, từ 6h sáng đến 1-2h đêm khiến Mai Anh bị mất tập trung và khi đang diễn tập cảnh quay này, Mai Anh đã quay sang hỏi đạo diễn ‘Câu thoại của em có bánh đa, thế bánh đa của em đâu?’. Sau câu nói hồn nhiên này của mình, cả đoàn phim ôm bụng cười. Từ đó, Mai Anh có biệt danh Bánh đa” (cười lớn).

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
Hoàng Mai Anh

NSƯT Công Lý 'ức chế' với đạo diễn khi được yêu cầu cạo trọc

Khắc hẳn với ông bố tần tảo một mình nuôi dạy ba cô con gái trong Khi đàn ông góa vợ bật khóc, NSƯT Công Lý sẽ hóa thân thành Lâm “đồ tể” với sự thay đổi táo bạo về ngoại hình: đầu cắt trọc, vẻ ngoài thô ráp, xù xì trong Những cô gái trong thành phố. NSƯT Công Lý hóm hỉnh cho biết, anh khá "ức chế" khi bị đạo diễn Vũ Trường Khoa yêu cầu cạo trọc đầu để... đỡ lộ tóc bạc. “Thực ra vì tóc bạc quá nên tôi phải cắt ngắn đi cho phù hợp tuổi chứ không phải vì cần phải để kiểu tóc này mới ra được nhân vật”, NSƯT Công Lý nói.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
NSƯT Công Lý sẽ hóa thân thành Lâm “đồ tể”

“Vai Lâm do Công Lý thủ diễn là người đàn ông làm nghề mổ lợn, từng ngồi tù. Trong xóm trọ, Lâm khiến các cô gái luôn sợ sệt, nhưng kỳ thực bên trong con người xù xì ấy là người tử tế, ấm áp và luôn khao khát tình yêu thương”.

Kim Oanh gặp “áp lực” khi đóng cảnh tình cảm với NSƯT Công Lý

“Khi nhận kịch bản và biết mình sẽ được đóng cùng NSƯT Công Lý khiến Oanh khá bất ngờ và áp lực bởi chú Công Lý là diễn viên giỏi và mình sợ bị khớp. Nhưng khi được chú hướng dẫn cho từng cách diễn, từng câu thoại sao cho hay, cho đúng thì Oanh đã bình tĩnh, diễn hết mình và khi đã nhập tâm vào nhân vật, Oanh không còn cảm giác lo sợ ban đầu nữa”.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
Diễn viên Kim Oanh

Nói về cảnh quay đáng nhớ, Kim Oanh chia sẻ: “Oanh nhớ nhất cảnh 4 chị em ngồi uống rượu ngoài sân. Mặc dù, đây không phải cảnh diễn khó nhưng khi kết hợp cả 4 người thì tất cả các diễn viên đều rất lo lắng và hồi hộp vì chỉ cần một sơ sẩy sẽ phải diễn lại nhiều lần. Và sau khi bàn bạc cả 4 chị em quyết định sẽ uống rượu thật để quay phát ăn luôn. Sau khi quay xong cảnh đó, chú Khoa rất ưng ý và Kim Oanh cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành tốt công việc của mình”.

Bình An bị Lương Thanh tát 8 lần đến nỗi mất cảm giác đau

“Nhắc đến Những cô gái trong thành phố lại khiến Bình An cảm thấy… vô cùng đau đớn” (cười lớn). Trong phim, Bình An sẽ vào vai Tùng - người yêu của Mai (Lương Thanh). Trong một cảnh quay Tùng bị ăn tát, thực sự đây là cảnh khó, đòi hỏi diễn viên phải hết sức tập trung và Bình An còn nhớ mình bị Lương Thanh tát 8 lần, đến phát thứ 8 thì phần mặt bên trái của An đã tê, đau đến nỗi không cảm nhận gì nữa. Đến lúc ăn trưa, An phải nhai hàm bên phải”.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
Bình An và Lương Thanh trong phim

“Trong một phân cảnh khác, Tùng và Mai quay cảnh lãng mạn ở Hồ Tây. Đó là thời điểm Hà Nội lạnh chuyển, thời tiết khoảng 10 -11 độ, nhưng do trong phim lúc này là mùa hè nên các diễn viên đều phải mặc quần đùi, áo cộc để quay. Hôm đó, Thanh mặc váy còn Bình An mặc quần dài, áo sơ mi, hai đứa vừa nắm tay nhau vừa nói lời tình cảm mà nước mắt giàn giụa. Nếu xem trên phim, khán giả sẽ rất cảm động và mãn nhãn với cảnh quay này, nhưng thực chất diễn viên đang khóc vì… quá lạnh” (cười).

Lương Thanh bị sốc khi hôn Bình An

"Vai diễn của Lương Thanh trong phim là cô gái còn non nớt, mới 18 tuổi, cô ấy chưa có nhiều va vấp với cuộc sống. Lương Thanh đã tự đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật để hiểu và khắc họa rõ nét tính cách của Mai. Cô bé này thực sự đáng thương và yếu ớt nhưng sau này cô ấy đã mạnh mẽ để vượt lên số phận và đón nhận tình yêu của chính mình".

Nói về cảnh quay đáng nhớ trong Những cô gái trong thành phố, Lương Thanh cho biết: "Lương Thanh khá sốc khi đóng cảnh hôn với anh Bình An, có thể nói đây sẽ là nụ hôn mà Thanh sẽ nhớ nhất, bởi chưa bao giờ Thanh hôn sâu đến vậy (cười lớn). Ban đầu, cả hai anh em khá ngại ngùng nhưng khi đã thực sự nhập vai, cả Thanh và Bình An rất ăn ý và những cảnh quay diễn ra rất suôn sẻ".

Bên cạnh những kỷ niệm vui thì diễn viên cũng gặp phải khá nhiều tai nạn đáng nhớ ở hậu trường Những cô gái trong thành phố. Lương Thanh cho biết: "Đó là cảnh Thanh bị cưỡng hiếp ở tập 4. Mặc dù trên phim chỉ diễn ra có vài phút nhưng đằng sau đó là nhiều giờ cực khổ của đoàn phim. Cảnh quay đó diễn ra ở bãi đất trống, ở đó có rất nhiều mảnh sành. Nhiều đến nỗi dù biết là nguy hiểm nhưng Thanh vẫn phải lăn sả và diễn hết mình để hoàn thiện cảnh quay theo đúng yêu cầu của đạo diễn. Sau ngày hôm đó, không chỉ Thanh mà cả chị Trúc (Mai Anh) đều bị thương rất nặng. Tuy nhiên, sau khi xem lại cả đoàn phim cảm thấy rất mãn nguyện".

Chí Nhân ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của diễn viên nhí Hà Anh

Trong phim Chí Nhân sẽ vào vai Bách - một người đàn ông thành đạt trong sự nghiệp nhưng đã trải qua sự đổ vỡ trong hôn nhân và một mình nuôi dạy con gái. Dù công việc có bận rộn đến đâu thì Bách luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho việc quan tâm, chăm sóc và nuôi dạy con.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
Diễn viên Chí Nhân và Hoàng Mai Anh

“Khi đọc kịch bản, Nhân rất lo lắng về nhân vật bé Trâm Anh (Hà Anh thủ vai), con gái của tôi trong phim. Bởi trong hình dung của Nhân thì đây là một nhân vật khó khi từ tính cách đến lời thoại rất “già đời” so với lứa tuổi. Nhưng khi tiếp xúc với bé Hà Anh, tôi đã hoàn toàn bất ngờ bởi sự chuyên nghiệp, thông minh và yêu nghề của bé.

Ấn tượng nhất với tôi đó chính là cảnh quay vào đêm muộn của 2 bố con. Vì điều kiện đoàn phim quay vào những ngày Hà Anh vẫn phải đi học, cảnh quay lại yêu cầu bé phải chơi đàn piano và thu âm thanh trực tiếp, cần sự yên tĩnh tuyệt đối nên hôm đó cảnh quay phải bấm máy ghi hình vào hơn 22h đêm.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
Cảnh trong phim

Với tôi và các diễn viên chuyên nghiệp thì việc phải quay đêm muộn không mấy khó khăn nhưng với diễn viên nhí mới 8 tuổi, ban ngày vẫn phải đi học đến giờ đấy bé rất mệt và buồn ngủ. Khi ekip chuẩn bị bối cảnh và tập với máy quay thì Hà Anh đã díu hết mắt và tranh thủ ngủ nhưng khi bắt đầu quay thì Hà Anh lại hoàn toàn tỉnh táo, không nhầm câu thoại nào và chơi bài nhạc rất hay để hoàn thành 1 phân đoạn tình cảm giữa 2 bố con. Ngay sau khi cắt máy kết thúc cảnh quay, Hà Anh lại nằm ngay và ngủ luôn”.

Những cô gái trong thành phố xoay quanh câu chuyện tình yêu của 4 cô gái trẻ từ nông thôn lên thành phố. Những cô gái phải đối mặt với vô vàn cám dỗ và cả những cạm bẫy, thủ đoạn cạnh tranh khốc liệt. Người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được những cám dỗ, cạm bẫy để rồi sa ngã.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc
Diễn viên Hoàng Mai Anh trong vai Trúc

Nhưng sau tất cả, bản chất lương thiện, những giá trị tốt đẹp của con người vẫn còn nguyên vẹn. Đó cũng chính là thông điệp nhân văn mà bộ phim chứa đựng, về tình bạn, tình yêu, nghị lực sống và những khát khai hạnh phúc của con người. Phim hiện đang được phát sóng lúc lúc 21h50 thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc ‘Những cô gái trong thành phố’: Cuộc sống mưu sinh của thanh niên nông thôn
nhung co gai trong thanh pho chuyen cua nguoi trong cuoc Đạo diễn Vũ Trường Khoa: Làm việc với tư nhân, đạo diễn không còn là người toàn quyền

Thu Hà