Những bộ phim truyền hình Hoa ngữ 'làm nóng' màn ảnh tháng 7

(TGĐA) - Triệu Lệ Dĩnh với phim Ngày tháng khuynh thành giữa anh và em, Chung Hán Lương và Tôn Di với phim Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương, Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng với phim Điềm mật bạo kích và đặc biệt là phiên bản Sao băng 2018, hứa hẹn sẽ “làm nóng” màn ảnh nhỏ mùa hè tháng 7.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Chân Tử Đan làm phim học đường 'Đại sư huynh'
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Màn ảnh Hoa ngữ tiếp tục 'bùng nổ' với trailer bộ phim chiếu mạng 'Vân tịch truyện'
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Mùa hè này hãy để 'Vì em anh nguyện yêu cả thế giới' trở thành hồi ức của bạn
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Sau bao đợi mong, 'Vũ động càn khôn' của Dương Dương, Trương Thiên Ái tung trailer đẫm lệ
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Bạch Kính Đình gây ấn tượng trong trailer phim ‘Vinh quang bình phàm’ của Triệu Hựu Đình

Ngày tháng khuynh thành giữa anh và em

Câu chuyện xoay quanh cuộc gặp gỡ tình cờ và tạo nên quãng thời gian tươi đẹp rung động lòng người của hai nhân vật Lâm Thiển và Lệ Trí Thành. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình thuộc thể loại cuộc chiến thương trường của tác giả Đinh Mặc, do Trương Phong đạo diễn.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7
Bộ phim Ngày tháng khuynh thành giữa anh và em do Triệu Lệ Dĩnh và Kim Hàn đóng chính

Vì công việc kinh doanh của gia đình gặp khó khăn nên Lệ Trí Thành (Kim Hàn đóng) chấp nhận đương đầu với thử thách, trở thành người quản lý của công ty, cũng vì vậy mà anh tình cờ gặp cô nhân viên văn phòng là sinh viên mới ra trường Lâm Thiển (Triệu Lệ Dĩnh đóng). Lệ Trí Thành hoàn toàn không có kinh nghiệm kinh doanh nên người trong và ngoài công ty đều không đánh giá cao vị giám đốc trẻ này, ngoại trừ Lâm Thiển, vì thế cô đã hết lòng hỗ trợ Lệ Trí Thành. Về phía Lệ Trí Thành, anh dùng trí tuệ của bản thân và phương pháp độc đáo áp dụng vào việc kinh doanh thực tiễn, đưa công ty từng bước phát triển. Trải qua bao thăng trầm, mối quan hệ giữa Lệ Trí Thành và Lâm Thiển cũng từ mối quan hệ đồng nghiệp chuyển thành tình yêu.

Ngày tháng khuynh thành giữa anh và em là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh với dòng phim xã hội hiện đại mà từ lâu cô đã không tham gia. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên cô đảm nhận vai trò nhà sản xuất kiêm nữ chính.

Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương

Phim do Lưu Tuấn Kiệt đạo diễn, được cải biên từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Lạc Tiểu Mễ.

Lúc nhỏ cuộc sống gia đình khốn khó, Khương Sinh (Tôn Di đóng) và Lương Sinh (Mã Thiên Vũ đóng) đã nương tựa vào nhau, dù là anh em không có quan hệ huyết thống nhưng cả hai vẫn không từ bỏ nhau. Sau khi hai người thi đậu vào trường đại học như mong ước, Lương Sinh mất tích trong một vụ tai nạn giao thông, từ đó bí mật thân thế của Lương Sinh được mở ra… Khương Sinh đau khổ tìm kiếm Lương Sinh, Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương đóng) luôn ở bên cạnh cô, anh đã yêu sâu đậm cô gái bình thường có sức mạnh phi phàm này. Khi Lương Sinh quay về, trở thành em họ của Trình Thiên Hựu, mối quan hệ gia đình phức tạp, khiến cuộc sống của ba người không còn bình yên. Tai họa ập đến, Lương Sinh bị ung thư tủy, Khương Sinh vì muốn níu kéo sinh mạng của Lương Sinh, đã từ bỏ cơ hội ra nước ngoài du học, cắt đứt tình cảm với Trình Thiên Hựu, quay về bên cạnh Lương Sinh…

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7
Tôn Di và Mã Thiên Vũ trong phim Lương Sinh, liệu chúng ta có thể không đau thương

Điềm mật bạo kích

Là bộ phim thần tượng học đường lấy đề tài boxing, phù hợp với đối tượng thanh thiếu niên, được tung ra vào dịp hè nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của giới học sinh.

Câu chuyện chủ yếu kể về quá trình trưởng thành của cô gái thiên tài đấm bốc Phương Vũ (Quan Hiểu Đồng đóng) và cậu thiếu niên nhà nghèo Minh Thiên (Lộc Hàm đóng) diễn ra ở ngôi Học viện thể dục Chính Trắc. Thiếu niên Minh Thiên do gia cảnh nghèo khó, từng nghỉ học đi làm 3 năm, sau thời gian lăn lóc ngoài xã hội, anh càng trở nên kiên định hơn. Khi quay về học đường, Minh Thiên đã thi vào Học viện thể dục Chính Trắc, khi có mặt tại buổi chiêu sinh, anh đã lọt vào mắt xanh của Phương Vũ – người đứng đầu danh sách đấm bốc tổng hợp. Trong quá trình hai người cùng nhau học tập so tài đấm bốc, họ đã nhận ra mình có tình cảm với nhau và dần dần trở thành một cặp.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7
Lộc Hàm được chờ đón trong phim Điềm mật đột kích

Dưới sự giúp đỡ của mọi người, Minh Thiên đã khắc phục hàng loạt khó khăn và trở ngại, cuối cùng trở thành một tay boxing có tinh thần chính nghĩa. Phương Vũ là trưởng nữ của Tập đoàn Phương thị, từ nhỏ đã được nuôi dưỡng để trở thành người kế thừa, luôn xuất hiện trước mặt mọi người trong trang phục nam tính tóc ngắn. Do đam mê môn thể thao boxing, Phương Vũ đã bất chấp sự phản đối của người nhà, thi vào Học viện thể dục Chính Trắc. Năm 18 tuổi đã đoạt giải Quán quân Chính Trắc, trở thành Nữ hoàng boxing danh chính ngôn thuận.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7
Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng trong phim Điềm mật đột kích

Sao băng

Năm 2000, khi nhà sản xuất Sài Trí Bình làm phim Sao băng, nguyên tác truyện tranh vẫn chưa được vẽ xong, vì thế bao năm qua Sài Trí Bình luôn có một tâm nguyện, hy vọng có thể đưa nguyên tác hoàn chỉnh lên màn ảnh. Năm 2017, nhà sản xuất Sài Trí Bình tuyên bố làm lại Sao băng và điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản cũ và phiên bản mới chính là phần kết của bộ phim, phiên bản hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện có kết thúc tốt đẹp.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7
Bộ phim Sao băng xoay quanh cô nữ sinh Sam Thái và 4 nam sinh quý tộc có biệt danh F4 của đại học Anh Đức

Sam Thái vốn là cô nữ sinh bình thường, từ khi chuyển trường vào học tại đại học Anh Đức, cô không hòa nhập được với các bạn học. Trong trường có 4 nam sinh điển trai đa tài: Đạo Minh Tự, Hoa Trạch Loại, Tây Môn và Mỹ Tác. Vì Sam Thái không ưa thái độ chảnh chọe của Đạo Minh Tự, vốn là người có nghĩa khí nên cô đã xảy ra xích mích với anh, từ đó về sau, Đạo Minh Tự thường hay kiếm chuyện chọc ghẹo Sam Thái.

Sau đó xảy ra hàng loạt sự việc khiến sự hiểu lầm của Sam Thái với Đạo Minh Tự ngày càng sâu nặng. Nhưng, mỗi khi nguy nan, Hoa Trạch Loại đều xuất hiện giúp Sam Thái giải vây. Nhờ sức sống mãnh liệt như cỏ dại nên Sam Thái đã dần thay đổi ấn tượng không tốt của 4 chàng trai này đối với mình và dần dần cải thiện mối quan hệ của hai bên, cuối cùng trở thành bạn thân. Đạo Minh Tự bị tính cách lạc quan không chịu thua của Sam Thái thu hút và nảy sinh tình cảm với cô, cuối cùng hai người đã vượt qua nhiều trở ngại để được đến với nhau.

Đấu phá thương khung

Bộ phim Đấu phá thương khung chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thiên Tàm Thổ Đậu, đặc biệt đây còn là bộ phim truyền hình đầu tay của “mỹ nhân ngư” – Lâm Doãn.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7
Lâm Doãn lần đầu tiên đóng phim truyền hình Đấu phá thương khung

Câu chuyện kể về thiếu niên thiên tài Tiêu Viêm (Ngô Lỗi đóng), được xem là người có thiên phú về võ thuật, năm 9 tuổi mẹ bị kẻ thù giết chết, cha anh cố che giấu sự thật, Tiêu Viêm đã xem chiếc nhẫn mẹ để lại như một báu vật. Công lực của Tiêu Viêm cho đến năm 17 tuổi vẫn không có tiến bộ, gia tộc có hôn ước với anh từ lâu cũng đến hủy hôn, khiến Tiêu gia vô cùng xấu hổ. Sau đó, Tiêu Viêm vô tình đánh thức Dược Trần Lão Nhân (Trần Sở Hà đóng) – chủ nhân của chiếc nhẫn, dưới sự giúp đỡ của Dược Trần Lão Nhân, võ công của Tiêu Viêm tiến bộ vượt bậc, sau đó anh cũng biết được kẻ chủ mưu giết hại mẹ mình. Tiêu Viêm xin vào Học viện Gia Nam học nghệ, ở đây anh đã kết giao được nhiều lương sư ích hữu, và một lần nữa khiến kẻ thù chú ý đến.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7
Ngô Lỗi trong phim Đấu phá thương khung

Trong một lần bế quan tu luyện, Tiêu Viêm bị hãm hại, sau khi thoát chết, anh phát hiện ra gia tộc của mình đã bị diệt vong. Vì để trả thù cho mẹ, cũng vì chính nghĩa của giang hồ, Tiêu Viêm đã lựa chọn một mình đứng dậy khiêu chiến với thế lực độc ác, anh và thanh mai trúc mã Huân Nhi (Lâm Doãn) liên thủ cùng nhau chiến thắng kẻ thù.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Được chùa Thiếu Lâm ủy quyền, dự án 'Thiếu Lâm Tự 2' chính thức khởi động
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Chân Tử Đan làm phim học đường 'Đại sư huynh'
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Trịnh Thiếu Thu trở lại màn ảnh nhỏ sau 6 năm vắng bóng
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Top 5 bộ phim thanh xuân dành cho những ai đã và đang hoài niệm về tuổi trẻ tươi đẹp
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu lam nong man anh thang 7 Sau bao đợi mong, 'Vũ động càn khôn' của Dương Dương, Trương Thiên Ái tung trailer đẫm lệ

Trịnh Nghi