Những bí mật ít người biết của danh hài Hoài Linh

(TGĐA) - Hoài Linh bắt đầu được chú ý ở hải ngoại từ buổi tiệc sinh nhật của vợ cũ Bằng Kiều, anh chưa hề tới thăm "tòa lâu đài" của Đàm Vĩnh Hưng và từng không nói chuyện với em ruột Dương Triệu Vũ trong suốt 5 năm.

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Hoài Linh, Mỹ Tâm: Sao tuổi Dậu giàu có nhất showbiz
nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Hoài Linh lần đầu hát Bolero
nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Ngoài Hoài Linh, Táo quân 2017 hội tụ nhiều gương mặt trẻ
nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Nhà Hoài Linh có một vườn... trái cây

Nổi tiếng từ tiệc sinh nhật của vợ cũ Bằng Kiều

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh

Hoài Linh sinh ra trong một gia đình có 6 người con ở Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau này, gia đình anh sang Mỹ và định cư ở Florida.

6 tháng sau khi đặt chân sang xứ sở cờ hoa, Hoài Linh xin mẹ tới ở với nhà người dì ở California. Thời gian đầu, ảnh chỉ ở nhà tưới cây, nấu ăn cho mấy người em và lúc rảnh ngồi xem phim chưởng. Thỉnh thoảng, anh được bầu show tên là Sơn Tùng mời đi hát ở một số đám cưới của người Việt ở Mỹ.

Một lần, Hoài Linh theo Sơn Tùng tới sinh nhật của nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của Bằng Kiều - được tổ chức tại một hộp đêm. Ở đó, có rất nhiều nghệ sĩ hải ngoại nổi tiếng mà anh mới chỉ nhìn thấy trên băng đĩa.

Bất ngờ, bầu show Sơn Tùng đề nghị Trizzie Phương Trinh để Hoài Linh lên thể hiện một tiết mục góp vui. Trong tiết mục ngẫu hứng, anh giả giọng già trẻ, gái trai, giọng Nam, giọng Bắc, có "món nghề" nào trong người, anh tung ra hết.

Phần trình diễn của Hoài Linh khiến những người có mặt trong buổi tiệc vỗ tay liên tục. Đó cũng là dấu ấn mở ra con đường nghệ thuật cho danh hài nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay.

Mê kim cương nhưng chỉ ngủ trên chiếc giường tróc sơn cũ kỹ

Hoài Linh từng khiến khán giả sốc khi tuyên bố: “Tôi khờ, tôi bình dân nhưng không có nghĩa là không biết xài, nhiều khi không muốn xài thì sao (cười). Thực ra tôi xài kim cương từ lâu, người ta có mình cũng có, điều quan trọng là mình thích hay không thích. Có nhiều trường hợp hột xoàn đong bằng lon nhưng người ta tuyệt nhiên không mang một cái nào trên người”.

Em trai của Hoài Linh, ca sĩ Dương Triệu Vũ khẳng định, danh hài có sở thích sưu tập kim cương. Chính Hoài Linh là người dạy cho Đàm Vĩnh Hưng cách chơi thứ trang sức xa xỉ này. Tuy nhiên, số lượng kim cương mà danh hài sở hữu không nhiều như đồn đại.

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh

Trái ngược với thú sưu tập kim cương, Hoài Linh có cuộc sống rất giản dị. Dù là một trong những sao Việt có cát-xê cao nhất nhì làng giải trí nhưng anh đi diễn bằng xe ôm, thích ăn cơm mắm cá khô, thích ngồi bệt khi dùng bữa.

Danh hài từng tâm sự, anh rất lười tới tham dự các buổi tiệc sang trọng vì phải ngồi ăn trên ghế. Đối với anh đó là cả một cực hình. Nếu buộc phải đi, để có thể thoải mái ăn được, anh phải tháo giày ra, cho chân lên ghế, lấy khăn trải bàn che lại để người ta không thấy dáng ngồi của mình.

Đặc biệt, Hoài Linh chỉ ngủ ngon khi năm trên chiếc giường tróc sơn cũ kỹ của anh. Nó thấp như chiếc tràng kỷ ngày xưa, cách mặt đất 3 chục phân.

Chưa bao giờ tới nhà Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh có mối quan hệ rất thân thiết. Đích thân "ông hoàng nhạc Việt" từng chia sẻ, thuở mới vào nghề, anh theo chân nam diễn viên hài đi diễn khắp các sân khấu trong Nam ngoài Bắc.

Có lần, đàn em của một bầu show vì hiểu lầm đã tát Đàm Vĩnh Hưng, ngay lập tức Hoài Linh bỏ ngang show. "Sáu Bảnh" tuyên bố, anh phải làm cho bầu show kia bắc ghế mời Mr.Đàm diễn và anh đã làm được điều đó.

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh

Sau này, vì tính cách khác biệt nên Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh không còn thân thiết như xưa. Tuy vậy, giọng ca Bình minh sẽ mang em đi vẫn một mực kính trọng đàn anh. Ca sĩ Dương Triệu Vũ từng tiết lộ, Đàm Vĩnh Hưng là người sẵn sàng "xù lông" với bất cứ ai động chạm tới mình nhưng không bao giờ dám cãi lời Hoài Linh. Nếu vị trưởng phòng của Ơn giời, cậu đây rồi! có mắng, Mr.Đàm cũng chỉ im lặng lắng nghe.

Còn Hoài Linh thừa nhận, chưa bao giờ anh đặt chân tới nhà Đàm Vĩnh Hưng. Anh từng tâm sự trong một show truyền hình: "Tôi là cái thằng hay chê lắm. Nhiều khi sang trọng đối với họ nhưng không hợp đối với tôi, tôi cũng chê được vậy. Tôi không thích thì nói không thích chứ sao, mà cái tính tôi thì thích nói thẳng. Tôi qua là nó đập banh cái nhà bởi tôi không có cao sang, trọng vọng để vô một cái tòa lâu đài như nó được".

Danh hài cũng không giấu chuyện thường xuyên mắng đàn em: "Lâu lâu mới gặp hay nói chuyện điện thoại một lần, phải góp ý cái xấu trước đã, mà khi góp ý cái xấu thì chắc chắn phải có chửi rồi. Thành thử ra, nó cũng làm biếng gặp tôi lắm".

Hoài Linh từng 5 năm không nói chuyện với em ruột Dương Triệu Vũ

Vị trưởng phòng của Ơn giời, cậu đây rồi! nổi tiếng là có mối quan hệ rộng rãi trong showbiz. Anh được rất nhiều đồng nghiệp quý mến vì sự giản dị, chân thành và luôn nâng đỡ đàn em. Tuy nhiên, anh lại không mấy thân thiết với người em ruột Dương Triệu Vũ. Danh hài thừa nhận, do khoảng cách tuổi tác, anh ít khi trò chuyện với cậu em út trong nhà.

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh

Còn Dương Triệu Vũ xác nhận, anh và anh trai ruột từng không nói chuyện với nhau trong suốt 5 năm. Nam ca sĩ tâm sự trên truyền thông: "Từ nhỏ tới lớn Vũ và anh Linh không nói chuyện với nhau nhiều dù Vũ luôn quý trọng và dõi theo anh. Thứ nhất là anh Linh ở quá xa. Thứ hai là độ tuổi của anh Linh và Vũ cách nhau nhiều quá. Anh Linh hơn Vũ 17, 18 tuổi cho nên rất khó để hai anh em ngồi nói chuyện như hai người bạn, để giống như anh em cũng khó nữa".

Giọng ca Ngày đó có em cho biết thêm, đối với người ngoài, Hoài Linh rất dễ tính nhưng với anh em trong nhà, anh lại khó như ông già. Nam ca sĩ nói: "Anh Linh rất ít nói mà chỉ nhìn kiểu phán xét. Mỗi lần anh Linh nhìn là Vũ run rồi nên ít khi nói chuyện".

Gần đây, Hoài Linh và Dương Triệu Vũ được cải thiện. Hai anh em đã nói chuyện nhiều hơn.

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Hoài Linh, Mỹ Tâm: Sao tuổi Dậu giàu có nhất showbiz

(TGĐA) - Hoài Linh bỏ ra hàng trăm tỷ xây dựng nhà thờ Tổ, Mỹ Tâm ...

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Nghệ sĩ chạy show Tết: Thật lắm chuyện bi hài!

(TGĐA) - Tết cũng là dịp nghệ sĩ chạy show gấp đôi ngày thường. Bởi lẽ, ...

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Hoài Linh lần đầu hát Bolero

(TGĐA) - Đêm chung kết xếp hạng của Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ ...

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Nhà Hoài Linh có một vườn... trái cây

(TGĐA) - Đó là Lê, Mận và Đào - tên ba cô con gái yêu của ...

nhung bi mat it nguoi biet cua danh hai hoai linh Hoài Linh diện trang phục nặng hơn 10kg trong Táo quân 2017

(TGĐA) - NSƯT Hoài Linh sẽ hóa thân thành Ngọc hoàng trong tiết mục Ai là ...

Theo vtc.vn