Nhất Trung: Từ vua tạo hit đến đạo diễn điện ảnh ăn khách 1

(TGĐA) - Làm việc chăm chỉ và thầm lặng, Nhất Trung được biết đến với vai trò đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất thành công. Nhưng trước khi bén duyên với 'nghệ thuật thứ 7', anh còn là một nhạc sĩ 'triệu views' với các bản hit một thời của Vpop và từng là người lăng xê thành công những cái tên đình đám của showbiz Việt như Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ…

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do 'Hoán đổi' hứa hẹn gây nhiều bất ngờ từ đạo diễn Võ Thanh Hòa
nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do Đạo diễn Nhất Trung & kịch bản phim siêu nhiên
nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do Nhã Phương thoát xác 'nữ hoàng nước mắt' đánh đấm đẹp thần sầu trong phim mới
nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do Đạo diễn Đoàn Nhất Trung: 'Tin tưởng Lật mặt 3 sẽ đạt doanh thu cao'

Nhạc sĩ Nhất Trung

AXN là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng của Vpop vào giai đoạn đầu thập niên 2000. Ra mắt đúng thời hoàng kim của Vpop, nhóm nhạc AXN được đông đảo khán giả trẻ hâm mộ. Mặc dù thời gian hoạt động nhóm chỉ vỏn vẹn 2 năm nhưng AXN cũng đạt được những thành công nhất định.

Trong thời gian 2 năm hoạt động, AXN đã kịp ghi tên mình trên bản đồ âm nhạc Vpop với nhiều bản hit. Và đặc biệt hầu hết ca khúc của AXN do Nhất Trung sáng tác, gắn liền với tình bạn và tình yêu.

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do
Nhóm AXN

Có thể nói thành công một thời của nhóm AXN phải kể đến đóng góp to lớn nhưng thầm lặng của Nhất Trung. Nhạy cảm và bắt kịp xu hướng của dòng chảy Vpop lúc bấy giờ, Nhất Trung đã cho ra đời nhiều bài hát với ca từ khá sướt mướt, giai điệu dễ nghe, bắt tai.

Trong đó phải kể đến bài hát: Giờ thì anh hứa để làm gì với đoạn điệp khúc đã trở nên quen thuộc với đông đảo khán giả trẻ. Về sau bài hát này tiếp tục tạo nên thành công cho Ưng Hoàng Phúc và nhóm nữ HAT khi quyết định cover ca khúc này.

Không yêu đừng nói lời cay đắng là bài hát tiếp theo cũng do Nhất Trung sáng tác. Vừa mới ra mắt, câu hát “Mất đi người yêu anh thì sao” đã được khán giả yêu thích ngay khi được biểu diễn tại chương trình Giai điệu tình yêu. Và cho đến nay, bài hát vẫn được nhiều thế hệ 8X, 9X đời đầu nhớ đến và trở thành câu hát quen thuộc thể hiện nỗi lòng đau đớn của chàng trai khi người yêu quyết định nói lời chia tay.

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do
Nhạc sĩ Nhất Trung

Nhắc đến gia tài sáng tác của Nhất Trung không thể không nhắc đến bản hit Làm sao để tốt cho cả hai - bài hát được nhóm AXN hát song ca cùng Mây Trắng. Ca khúc là lời trách móc, hờn dỗi của cặp đôi khi tình yêu rơi vào bế tắc.

Ngoài ra trong gia tài sáng tác của “vua tạo hit” Nhất Trung còn phải kể đến các ca khúc đình đám như: Không để mất em (AXN), Không thể khóc trước mặt em (AXN), Đã quá nhiều nỗi đau (AXN), Trái tim anh khắc tên em (AXN), Giấc mơ anh và em bên nhau (AXN)…

Tuyển tập những ca khúc hay nhất của nhóm AXN:

Ông bầu Nhất Trung

Sau album Vol 2 của nhóm AXN được phát hành, Nhất Trung quyết định tách nhóm và lui về hậu trường để trở thành “ông bầu” của AXN và thành lập Công ty Giải trí Thiên Thi với kế hoạch “lăng xê” thành công hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng của Vpop như Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ…

Nhất Trung định hướng Lưu Chí Vỹ tách khỏi nhóm AXN và trở thành nam ca sĩ solo đầu tiên của công ty Thiên Thi. Ở thời điểm đó, Lưu Chí Vỹ sinh năm 1983 được coi là “gà đẻ trứng vàng” với các bài hát gây tiếng vang lớn tại Vpop. Và người đứng sau những ca khúc đình đám đám và chiến thuật lăng xê không ai khác chính là nhạc sĩ, “ông bầu” Nhất Trung.

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do
Ông bầu Nhất Trung và Minh Hằng

Theo xu hướng, Nhất Trung sáng tác và để Lưu Chí Vỹ thể hiện các ca khúc được giới trẻ bấy giờ thuộc lòng như Người ấy và tôi em chọn ai, Cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông... Hiện tại, dù không được chú ý nhiều như thời hoàng kim nhưng Lưu Chí Vỹ vẫn hoạt động chăm chỉ và vô cùng đắt show ở thị trường miền Tây.

Khi hết hạn hợp đồng với Lasta, Minh Hằng nhận lời mời của nhạc sĩ Nhất Trung, đầu quân cho công ty giải trí Thiên Thi. Nhất Trung quyết định xây dựng hình ảnh Minh Hằng là một ca sĩ thần tượng đa năng, giỏi ca hát, am hiểu diễn xuất, với hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng không kém phần gợi cảm.

Năm 2008, Nhất Trung sáng tác ca khúc nổi tiếng Một vòng trái đất và để Minh Hằng song ca cùng Tim. Đồng thời Nhất Trung cũng nhanh chóng định hướng để Minh Hằng kết hợp với Tim tạo nên cặp đôi "Hoàng tử - Công chúa” mà lứa tuổi teen yêu thích.

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do
Minh Hằng và Tim thời trẻ

Với giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, phần lời sâu sắc viết về tình yêu, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, bài hát Một vòng trái đất ngay lập tức trở thành hit. Cái tên Minh Hằng bắt đầu nổi lên từ đây.

Có thể thấy thành công ngày hôm nay của Minh Hằng là sự đóng góp không hề nhỏ của “ông bầu” Nhất Trung và công ty Thiên Thi với định hướng “nhìn xa trông rộng” của Nhất Trung cùng ekip chuyên nghiệp hậu thuẫn phía sau. Trong thời gian hoạt động ở công ty Thiên Thi, Minh Hằng mỗi năm đều cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới dưới dạng single, mini album, music video, đều đặn xuất hiện trên các show âm nhạc lớn trong nước. Song song đó, nữ ca sĩ cũng trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, liên tiếp thủ vai nữ chính trong những bộ phim như Giải cứu thần chết, Ngôi nhà hạnh phúc, Những nụ hôn rực rỡ, Vừa đi vừa khóc

Video Một vòng trái đất:

Bên cạnh Minh Hằng, Lưu Chí Vỹ thì Tim (Trần Nguyên Cát Vũ) cũng là một trong những phát hiện và được Nhất Trung lăng xê thành công một thời ở Vpop.

Vào đầu năm 2008, Nhất Trung cho ra mắt Tim (Trần Nguyên Cát Vũ) với hình ảnh một chàng ca sĩ có vẻ đẹp quyến rũ như Hàn Quốc cùng giọng hát hay. Nhất Trung cùng công ty quyết định đầu tư cho Tim những MV được dàn dựng công phu theo đúng chuẩn “soái ca” đẹp trai, chung tình và lãng mạn.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, Tim nhanh chóng “bật” lên so với nhiều ca sĩ trẻ khác và được yêu mến bởi hàng loạt ca khúc do Nhất Trung sáng tác như 8 vạn 6 ngàn 400 lần nhớ em, Hoàng tử và công chúa, Chong chóng tình yêu, Người điên yêu, Chia đôi một trái tim.

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do
Ca sĩ Tim

Đạo diễn Nhất Trung

Sau một thời gian đảm nhận vai trò nhạc sĩ, quản lý ca sĩ. Hiện tạo Nhất Trung quyết định chuyên tâm và định hướng phát triển bản thân với điện ảnh.

Anh cùng lúc đảm nhận 3 vai trò đạo diễn - biên kịch - nhà sản xuất cho hàng loạt các dự án ăn khách trong vòng 3 năm trở lại đây: 49 ngày 1&2, Bệnh viện ma, Nắng 1&2Vú em tập sự.

Riêng dự án phim điện ảnh 49 ngày 1&2 do Nhất Trung đảm nhận vai trò đạo diễn đã thu về 79 tỷ đồng giúp anh trở thành đạo diễn triệu đô và mở ra cái nhìn mới với khán giả về dòng phim kinh dị Việt Nam.

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do
Hiện anh đang là đạo diễn - biên kịch - nhà sản xuất cho hàng loạt các dự án triệu đô trong vòng 3 năm trở lại đây

Có thể thấy, Nhất Trung từ một người không chuyên với nghệ thuật thứ 7 nhưng với sự nhạy bén, tinh tế với thời cuộc Nhất Trung đã cho ra mắt những tác phẩm điện ảnh thành công và mặt doanh thu lẫn nhận về những phản hồi tốt đẹp của khán giả.

Các phim điện ảnh do Nhất Trung viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất đều cho thấy sự tiến bộ đều. Với những gì Nhất Trung làm được ngày hôm nay đã cho thấy sự nhạy cảm, nghiêm túc với bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Đạo diễn Nhất Trung từng chia sẻ: “Đầu tiên khi bắt tay vào bất kỳ dự án điện ảnh nào người đầu tiên tôi nghĩ đến chính là khán giả. Mình làm phim thì khán giả có đến rạp xem phim hay không? Nhất Trung muốn khán giả coi phim vì chất lượng phim. Xem phim nếu khán giả cười được, khóc được với Trung đã là thành công to lớn”.

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do
Poster phim Hoán đổi

Trong năm nay, phim điện ảnh Hoán đổi với sự tham gia của Việt Hương, Trấn Thành, Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập, Mai Bảo Ngọc… do Nhất Trung là nhà sản xuất, biên kịch cũng đang trong quá trình hoàn chỉnh. Phim do Võ Thanh Hòa đạo diễn, ABC Pictures sản xuất, galaxy phát hành dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào 31/8/2018.

Teaser Hoán đổi:

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do Đạo diễn Nhất Trung & kịch bản phim siêu nhiên

(TGĐA) - Hoán đổi là dự án phim điện ảnh tiếp theo do đạo diễn ...

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do Vợ chồng Võ Thanh Hòa – Mai Bảo Ngọc 'bất phân thắng bại' khi tham gia gameshow

(TGĐA) - Vừa qua, vợ chồng đạo diễn Võ Thanh Hòa – Mai Bảo Ngọc ...

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do Đạo diễn Đoàn Nhất Trung: 'Tin tưởng Lật mặt 3 sẽ đạt doanh thu cao'

(TGĐA) - Vừa qua, phim điện ảnh Lật mặt 3: Ba chàng khuyết do vợ chồng ...

nhat trung tu vua tao hit den dao dien trieu do Xem Nhã Phương 'hoán đổi' thân xác cùng Việt Hương

(TGĐA) - Sau Yêu đi, đừng sợ! – bộ phim hài, tình cảm, kinh dị ...

G.T