Nhất Trung: 'Nhà sản xuất thành công vì dám tin vào người trẻ'

(TGĐA) - Được mệnh danh là nhạc sĩ tạo “hit”, ông bầu “mát tay” và bây giờ là đạo diễn “triệu đô”. Tuy nhiên dù trong bất kỳ vai trò nào, Nhất Trung cũng có cái nhìn tinh tế và trao cơ hội cho những người trẻ có đam mê, biết mình có gì và cần phải làm gì.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Nhất Trung: Từ vua tạo hit đến đạo diễn điện ảnh ăn khách
nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Đạo diễn Nhất Trung & kịch bản phim siêu nhiên
nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Đạo diễn Đoàn Nhất Trung: 'Tin tưởng Lật mặt 3 sẽ đạt doanh thu cao'
nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Sau khi rời khỏi SM và EXO, Luhan và Kris lọt vào danh sách 10 ngôi sao giàu nhất Trung Quốc
nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Trọng Hiếu khoe body cơ bắp trong MV mới

Nhất Trung: Thành công vì dám trao cơ hội cho “người trẻ”

Nhắc đến Nhất Trung người hâm mộ sẽ nhớ đến những sáng tác nổi tiếng một thời của anh như Một vòng trái đất, Không yêu đừng nói lời cay đắng, Người vô hình, Nửa vầng trăng… Các bài hát tình ca, với lời nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại khiến người dễ nhớ và dễ dàng hát theo từng làm mưa làm gió một thời ở Vpop. Chính vì điều này mà Nhất Trung từng được mệnh danh là nhạc sĩ tạo “hit” với gia tài hàng trăm bài hát, đến nay vẫn khắc sâu trong tâm trí nhiều thế hệ 8X, 9X đời đầu

Lao động chăm chỉ và làm việc trong thầm lặng, Nhất Trung còn được mệnh danh là ông bầu “mát tay”, là người có công phát hiện và đứng sau thành công của Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ... Và bí quyết thành công của Nhất Trung chính là dám trao cơ hội cho những người trẻ có đam mê, biết mình có gì và cần phải làm gì.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre
Đạo diễn Nhất Trung

Từng là thành viên của nhóm nhạc AXN, sau một thời gian hoạt động cùng nhóm và “thức thời” khi nhìn nhận đúng đắn khả năng của bản thân, Nhất Trung quyết định lui về hậu trường và thành lập công ty Thiên Thi. Nhìn thấy sự nổi bật khi đứng trong nhóm AXN, Nhất Trung để cho Lưu Chí Vỹ tách ra solo và xây dựng hình ảnh nam ca sĩ điển trai, lịch lãm, cùng các bài hát dễ nghe, dễ thuộc, ở thời điểm đó Lưu Chí Vỹ sinh năm 1983 được coi là “gà đẻ trứng vàng” với các bài hát gây tiếng vang lớn tại Vpop.

Một trong những thành công nhất trong thời gian đảm nhận vai trò ông bầu của Nhất Trung phải kể đến Minh Hằng. Quyết định đầu tư và lăng xê cho Minh Hằng ở thời điểm cô vừa hết hạn hợp đồng với Lasta từng khiến Nhất Trung nhận về sự hoài nghi của nhiều người, khi mà Minh Hằng lúc bấy giờ sở hữu ngoại hình dễ thương, chưa phải nổi bật, giọng hát nhẹ nhàng, chưa phải dạng “khủng”.

Nhưng với khả năng nhìn xa trông rộng, Nhất Trung cùng công ty quyết định xây dựng hình ảnh Minh Hằng là một ca sĩ thần tượng đa năng, giỏi ca hát, am hiểu diễn xuất, với hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng không kém phần gợi cảm. Trong thời gian hoạt động ở công ty Thiên Thi, Minh Hằng mỗi năm đều cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới dưới dạng single, mini album, music video, đều đặn xuất hiện trên các show âm nhạc lớn trong nước. Sức hút của Minh Hằng cùng số lượng fans hùng hậu cho đến ngày hôm nay cô sở hữu là đóng góp không hề nhỏ của “ông bầu” Nhất Trung khi dám liều lĩnh đặt niềm tin vào một nữ ca sĩ trẻ của ngày xưa.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre
Minh Hằng

Bên cạnh Minh Hằng thì Tim (Trần Nguyên Cát Vũ) cũng là một trong những phát hiện và được Nhất Trung lăng xê thành công một thời ở Vpop. Nhất Trung xây dựng hình Tim là một chàng ca sĩ có vẻ đẹp quyến rũ như Hàn Quốc cùng giọng hát hay. Nhất Trung cùng công ty quyết định đầu tư cho Tim những MV - 8 vạn 6 ngàn 400 lần nhớ em, Hoàng tử và công chúa, Chong chóng tình yêu, Người điên yêu, Chia đôi một trái tim, được dàn dựng công phu theo đúng chuẩn “soái ca” đẹp trai, chung tình và lãng mạn. Với niềm tin đặt vào ca sĩ trẻ như Tim, cùng với chiến lược đúng đắn, chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, Tim nhanh chóng “bật” lên so với nhiều ca sĩ trẻ khác và được hàng loạt người hâm mộ yêu mến.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre
Tim

Ở vai trò ông bầu và điều hành công ty âm nhạc Thiên Thi, Nhất Trung với sự nhạy cảm, tinh ý với thời cuộc và đặc biệt là dám trao cơ hội cho những ca sĩ trẻ như Minh Hằng, Lưu Chí Vỹ, Tim… đã làm nên những thành công rực rỡ mà đến nay khi nhắc đến nhiều người vẫn dành sự ngưỡng mộ và thán phục với một ông bầu Nhất Trung đầy tài năng.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre

Thế nhưng, nhìn chung, bí quyết thành công của Nhất Trung không phải cái gì quá xa xôi mà chính là anh biết cách đặt niềm tin “đúng người” vào đúng những người trẻ có đam mê. Chính vì hiểu rõ và luôn tâm niệm điều này mà khi chuyển qua lĩnh vực điện ảnh, Nhất Trung lại có thêm một bước ngoặt thành công lớn.

Nhất Trung: Đổi mới và cái nhìn tinh tế của nhà sản xuất “mát tay”

Hiện tại, Nhất Trung quyết định chuyên tâm và định hướng phát triển bản thân với điện ảnh. Nhất Trung tiếp tục đảm nhận vai trò đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất cho hàng loạt các dự án triệu đô trong vòng 3 năm trở lại đây: 49 ngày 1 & 2; Bệnh viện ma, Nắng 1 & 2 và Vú em tập sự.

Thành công của dự án phim điện ảnh 49 ngày phần 1 và phần 2 giúp Nhất Trung gắn liền với tên gọi đạo diễn “triệu đô” của dòng phim kinh dị Việt Nam. Từ đây có thể thấy, thành công của Nhất Trung từ một người không chuyên với nghệ thuật thứ 7, nhưng dám học hỏi, dám đổi mới cùng sự nhạy bén với thời cuộc đã giúp anh tiếp tục trở thành nhà sản xuất “mát tay” với hàng loạt tác phẩm điện ảnh thành công về mặt doanh thu lẫn những phản hồi tốt đẹp của khán giả.

Bên cạnh sự mạnh dạn dám đổi mới và thay đổi, Nhất Trung lại một lần nữa có cái nhìn người tinh tế khi dám trao cơ hội cho những người trẻ ở các tác phẩm điện ảnh do anh sản xuất.

Đầu tiên phải kể đến đạo diễn Võ Thanh Hòa. Võ Thanh Hòa từng diễn viên được khán giả yêu thích qua các tác phẩm Cánh đồng bất tận, Miền đất phúc, Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Bông dừa cạn... Sau đó, Thanh Hòa quyết định theo học khoa phim tại Trường Lasalle, Singapore. Sau ba năm, anh về nước và tham gia lĩnh vực sản xuất phim.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre

Dù được đạo tạo bày bản, chuyên môn cao ở nước ngoài, nhưng khi trở về nước với vai trò đạo diễn Võ Thanh Hòa vẫn được xem là gương mặt trẻ. Tuy nhiên, với cái nhìn đúng đắn vào những người trẻ có đam mê, lao động nghệ thuật có tâm và hướng đi đúng như Võ Thanh Hòa, cùng với nhận xét đúng đắn về ưu thế của Võ Thanh Hòa là diễn xuất tốt, có khả năng giúp diễn viên khơi gợi cảm xúc và nhập tâm lý tốt vì có thời gian dài hoạt động với vai trò diễn viên. Nhà sản xuất Nhất Trung đã quyết định để Võ Thanh Hòa đảm nhận vai trò đạo diễn phim Bệnh viện ma có sự tham gia của Trấn Thành và Hari Won.

Đúng như nhìn nhận của Nhất Trung, cùng sự nỗ lực hết mình Võ Thanh Hòa đã giúp Bệnh viện ma trở thành hiện tượng phòng vé và được xem là khá nhạy bén nhưng cũng không kém phần mạo hiểm khi làm phim về đề tài ma, kinh dị - một đề tài không mới nhưng luôn được khán giả quan tâm và dành nhiều đánh giá khắt khe với thể loại phim này.

Chưa dừng lại ở đó, Nhất Trung lại tiếp tục trao cơ hội cho các diễn viên trẻ một phần là để đổi mới các bộ phim điện ảnh do anh giữ vai trò sản xuất, một phần là nhìn thấy thực lực và sức hút với công chúng của các diễn viên.

Phải kể đến Nhã Phương từ hot girl “bánh giò”, Nhã Phương được Nhất Trung tin tưởng đảm nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh 49 ngày phần 1. Dù trước đó đã thành công với một số phim truyền hình và vai thứ trong phim điện ảnh Quả tim máu nhưng không thể phủ nhận vai nữ chính ở phim điện ảnh 49 ngày và diễn xuất bên cạnh Trường Giang đã giúp tên tuổi Nhã Phương thăng hoa và được công nhận là ngôi sao mới của điện ảnh Việt.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre
Trường Giang & Nhã Phương trong 49 ngày

Với phương châm lao động nghệ thuật là phải đổi mới và mang đến cho khán giả những tác phẩm điện ảnh nhiều màu sắc, Nhất Trung cũng là người có công tìm kiếm và khai quật nhiều tài năng diễn xuất nhí mới cho môn nghệ thuật thứ bảy.

Nắng được xem là phim điện ảnh lấy đề tài gia đình hết sức thành công của nhà sản xuất Nhất Trung. Trải qua quá trình tìm kiếm, Nhất Trung quyết định để diễn viên nhí Kim Thư đảm nhận bé Nắng trong phim, dù lúc ấy bé Kim Thư chỉ mới 5 tuổi và chưa biết qua mặt chữ. Với niềm tin của ekip và nhà sản xuất Nhất Trung, vai diễn bé Nắng đáng yêu trong bộ phim cùng tên đã giúp diễn viên nhí Kim Thư tỏa sáng. Sau Nắng 1 & 2 Kim Thư được xem là thế hệ diễn viên nhí tài năng của điện ảnh Việt, được nhiều khán giả ở mọi lứa tuổi biết đến và yêu mến.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre
Bé Kim Thư

Cùng với bé Kim Thư, nhà sản xuất Nhất Trung tiếp tục có một phát hiện mới cho điện ảnh Việt với nhân vật “nhóc trùm” trong phim Vú em tập sự. Với cái nhìn nhạy bén, Nhất Trung đã gửi lời mời Bé Bơ, con trai thứ hai của nữ diễn viên Lý Thanh Thảo – ngôi sao phim Mùi ngò gai và chồng người ngoại quốc tham gia vào dự án điện ảnh được đầu tư lớn dù lúc đó bé chỉ hơn 1 tuổi rưỡi.

Bất chấp độ tuổi của diễn viên nhí và hàng loạt khó khăn khi làm việc với một tài năng còn quá nhỏ, khi phim Vú em tập sự ra rạp, Nhất Trung lại một lần nữa cho thấy quyết định đúng đắn của mình khi Bé Bơ với khuôn mặt vô cùng dễ thương và hàng loạt biểu cảm bá đạo đã trở thành tâm điểm của phim. Và có thể thấy, Bé Bơ là phát hiện mới của Nhất Trung, một phát hiện đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ “cưa đổ” khán giả bằng sự đáng yêu và lém lỉnh của mình trong tác phẩm mới.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre

Dù làm việc ở bất ky lĩnh vực nào, Nhất Trung đều tâm niệm làm việc và lao động bằng niềm đam mê và cái “tâm” của người làm nghề. Bên cạnh đó việc dám đổi mới và dám đặt niềm tin vào những người trẻ biết mình có gì và cần phải làm gì là nhân tố mang lại sự thành công cho các bộ phim do Nhất Trung đảm nhận vai trò nhà sản xuất.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre

Tin vào người trẻ, trao cơ hội cho người trẻ. Việc nói thì dễ nhưng dám làm thì khó, vì suy nghĩ “người quen việc và người quen mặt” đã khiến nhà sản xuất chưa dám mạnh dạn thay đổi. Nhưng với Nhất Trung thì khác, ở anh có sự nhạy bén, tinh tế và cả sự mạo hiểm trên nền tảng thực tế và nhu cầu của khán giả. Chính những yếu tố này đã giúp anh trở thành người làm nghệ thuật nghiêm túc, các phim điện ảnh do Nhất Trung viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất đều cho thấy sự tiến bộ đều, vững chắc.

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Nhất Trung: Từ vua tạo hit đến đạo diễn điện ảnh ăn khách

(TGĐA) - Làm việc chăm chỉ và thầm lặng, Nhất Trung được biết đến với ...

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Đạo diễn Nhất Trung & kịch bản phim siêu nhiên

(TGĐA) - Hoán đổi là dự án phim điện ảnh tiếp theo do đạo diễn ...

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Đạo diễn Đoàn Nhất Trung: 'Tin tưởng Lật mặt 3 sẽ đạt doanh thu cao'

(TGĐA) - Vừa qua, phim điện ảnh Lật mặt 3: Ba chàng khuyết do vợ chồng ...

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Sau khi rời khỏi SM và EXO, Luhan và Kris lọt vào danh sách 10 ngôi sao giàu nhất Trung Quốc

(TGĐA) - Rời khỏi công ty SM và nhóm nhạc nổi tiếng EXO, Luhan và ...

nhat trung nha san xuat thanh cong vi dam tin vao nguoi tre Trọng Hiếu khoe body cơ bắp trong MV mới

(TGĐA) - Trọng Hiếu ngày càng tận dụng lợi thế ngoại hình trong sản phẩm ...

Mi Ty

Ảnh: NVCC