Nhân vật của Colin Firth không giống Mr Darcy thực trong "Pride and Prejudice"

(TGĐA) - Chân dung chính xác của nhân vật lịch sử Mr Darcy rất khác với diễn viên Colin Firth, người đóng vai ông trong bộ phim Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến, 1995) chiếu trên kênh BBC. Các chuyên gia đã công bố chân dung chính xác đầu tiên về nhân vật Mr Darcy của nữ văn sĩ Jane Austen và anh ta hoàn toàn khác với chân dung do Colin Firth thể hiện trong phim. 

nhan vat cua colin firth khong giong mr darcy thuc trong pride and prejudice
Chân dung chính xác của Mr Darcy rất khác với chân dung do Colin Firth thể hiện

Thay vì có đôi vai rộng và chiếc hàm vuông như Colin Firth, Mr Darcy thật có vòng ngực khiêm tốn, đôi vai hẹp và chiếc cằm nhọn. Có rất ít mô tả về diện mạo của Mr Darcy trong cuốn truyện Pride and Prejudice, vì thế các chuyên gia xây dựng hình ảnh phải dùng các dữ liệu và thời trang của thập niên 1790 khi tập truyện được viết.

nhan vat cua colin firth khong giong mr darcy thuc trong pride and prejudice
Colin Firth trong bộ phim TH Pride and Prejudice (1995) chiếu trên kênh BBC là khuôn mẫu của Mr Darcy hiện đại.

Phác hoạ Mr Darcy của chúng tôi phản ảnh hình thể nam giới và những đặc tính thường thấy của cơ thể vào thời điểm đó - Amanda Vickery, giáo sư về lịch sử tiền hiện đại tại Đại học Queen Mary University of London nói – Đàn ông lúc đó được xem là hấp dẫn khi có chiếc hàm hẹp và đôi chân thon gọn. Đôi vai rộng và cơ bắp gân guốc là biểu tượng của người lao động chứ không phải quí tộc vào lúc tác giả chấp bút”.

nhan vat cua colin firth khong giong mr darcy thuc trong pride and prejudice
Matthew Macfadyen đóng vai Mr Darcy trong bộ phim điện ảnh Pride and Prejudice (2005) cùng với Keira Knightley

Ngoài Colin Firth, diễn viên Matthew Macfadyen cũng khắc hoạ sai chân dung Mr Darcy trong bộ phim điện ảnh Pride and Prejudice (2005). Đóng chung với anh là nữ diễn viên Keira Knightley sau này nổi tiếng với loạt phim The Pirates of Carabbian. Tuy nhiên, nhiều khán giả không thích cái gọi là “chân dung thực” của Mr Darcy mà xem chân dung này là “cách huỷ hoại không cần thiết” hình ảnh của Mr Marcy mà họ đã quen thuộc. Birmingham Emma thuộc số người này khi chị viết trên Twitter: “Đối với tôi, Mr Darcy sẽ luôn luôn là Colin Firth. Không ai có thể tẩy xoá hình ảnh này trong tôi”.

nhan vat cua colin firth khong giong mr darcy thuc trong pride and prejudice
Alan Badel đóng vai Mr Darcy vào năm 1958 trông giống Mr Marcy thật hơn.

Giáo sư John Sutherland thuộc Đại học University College London, trưởng nhóm nghiên cứu nói rằng mục đích của ông là chỉ muốn cho khán giả có cái nhìn đúng hơn về Fitzwilliam Darcy, nhìn vào thời trang của thời gian ông ấy sống và của những người đàn ông được Austen dùng làm cảm hứng để viết truyện.

nhan vat cua colin firth khong giong mr darcy thuc trong pride and prejudice
Nhận vật Mark Darcy trong loạt truyện Bridget Jones (nhái theo tên Mr Marcy trong truyện của Jane Austen) cũng do Colin Firth đóng

Nhân vật Mark Darcy, một người tình lãng mạn trong loạt truyện Bridget Jones's Diary của nhà văn Helen Fielding cũng được đặt tên theo nhân vật Mr Marcy của Jane Austen. Diễn viên Colin Firth cũng đóng vai Mark Darcy trong phim này.

nhan vat cua colin firth khong giong mr darcy thuc trong pride and prejudice Colin Firth kể chuyện học nói lắp trong The King’s Speech

(TGĐA) - Trong lễ trao giải Oscar lần thứ 83 (2011), The King’s Speech đã ...

Lê Tây Sơn