Sao và bé yêu

Nhạc sĩ Yên Lam: Tạo cho con được sống với đam mê nghệ thuật

(TGĐA) - Gia đình nhạc sĩ Yên Lam có truyền thống làm nghệ thuật thế nên thật dễ hiểu khi con gái - bé Bào Ngư của nhạc sĩ Yên Lam sớm nổi lên như một hiện tượng ca sĩ nhí khi tham gia các chương trình gameshow như Sao nối ngôi, Gia đình nghệ thuật… Hiện tại, là ông  bố trẻ của 3 con, nhạc sĩ Yên Lam cảm thấy an yên với tổ ấm và cuộc sống nên sẵn sàng chia sẻ quan điểm nuôi dạy con của mình.

nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat Á hậu Diễm Trang: Mang lạc quan của mình truyền cho con gái
nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương chia sẻ bí quyết chăm con

Gia đình nhạc sĩ Yên Lam có 5 thành viên, bố mẹ và 3 bạn Bào Ngư - Vi Cá - Hải Sâm. Đối với một người làm nghề nhạc sỹ như Lam khi biết mình sắp có con (nhất là con gái nữa) mình rất vui mừng, trong đầu luôn nghĩ rằng sau nay mình sẽ sáng tác những bài hát thiếu nhi cho con gái, dạy con hát, dạy con đàn...

nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat
Gia đình nhạc sĩ Yên Lam

Những ngày đầu làm cha thì quả là một khó khăn đối với 1 ông bố làm nghành âm nhạc quen "thức khuya, nghe nhạc mọi lúc mọi nơi, thích đàn lúc nào đàn, thích gõ lúc nào gõ... và nhiều lúc cần không gian thật yên tĩnh". Thế nhưng, các con đã “rèn” được ông bố và hiện nay, “mình đã không còn làm việc khuya nữa mà ngủ cùng các con, dậy sớm cùng các các con và khi các vào lớp là mình cũng ngồi vào làm việc từ 7h30 sáng...”, ông bố ba con chia sẻ.

nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat
Sở thích của hai vợ chồng nhạc sĩ Yên Lam là đi du lịch và có truyền thống hè hằng năm cả nhà phải đi cùng nhau.

Về học hành, nhạc sĩ chia sẻ rằng anh cho các con thoải mái học hành và theo đuổi những đam mê, năng khiếu mà các con muốn học. Ngoài giờ học ở trường, anh còn dạy con hát, dạy con chơi đàn, giải trí cùng âm nhạc. Các ngày trong tuần anh không nhận show, 19h30 - 21h00 mỗi ngày cả nhà đều quây quần bên nhau ôn bài ở trường và chơi đàn truớc khi đi ngủ.

Sở thích của hai vợ chồng nhạc sĩ Yên Lam là đi du lịch và có truyền thống hè hằng năm cả nhà phải đi cùng nhau. Bắt đầu từ 6 tháng tuổi là các con đã được theo bố mẹ ngao du đây đó rồi ví dụ như cả nhà mới đi 1 chuyến Ninh Bình - Sapa - Hà Nội trong mùa hè 2018.

nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat
Bào Ngư có năng khiếu âm nhạc, bé biết chơi guitar + piano và hát

Khi con gái Bào Ngư theo nghệ thuật, nhạc sĩ Yên Lam đã có những định hướng dựa trên năng lực của cháu. Bào Ngư có năng khiếu âm nhạc, bé biết chơi guitar + piano và hát, thích tập nhảy từ lúc 5 tuổi. Bé đam mê ca hát từ nhỏ xíu và nhờ trang youtube nên được nhiều bạn nhỏ biết đến.

Nhạc sỹ cũng cho con thỏa sức vui chơi trong âm nhạc, Bào Ngư biết mình đuợc nhiều người biết nhưng bé không có khái niệm là một ngôi sao nhí. Bào Ngư được học bổng của truờng T.I.S (là ngôi truờng dành cho các em có tài năng trong mọi lãnh vực, nên trong trường có rất nhiều người bạn nổi tiếng và con của các cô chú nghệ sĩ nổi tiếng đang theo học).

nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat
Nhạc sỹ cũng cho con thỏa sức vui chơi trong âm nhạc

Nhạc sỹ Yên Lam lo cho bé về năng khiếu và vợ lại lo cho bé về chuyện học văn hóa, ngày nào cũng theo dõi và hướng dẫn bé làm bài tập. Bào Ngư học hành rất chăm và 4 năm liền là học sinh giỏi của trường.

nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat Hiền Trang: Nhìn cử chỉ đáng yêu của con là bao mệt mỏi tan biến
nhac si yen lam tao cho con duoc song voi dam me nghe thuat Hé lộ gia tộc 'khủng' của Sao nối ngôi nhí Bào Ngư

Cherry