Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Trưởng thành hơn từ ác mộng mất mẹ

(TGĐA) - Tập 3 của chương trình Gia đình nghệ thuật có chủ đề Xin lỗi người thương vừa phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1 đã lấy nhiều nước mắt của khán giả bởi những câu chuyện rất đẹp về tình thân, về những trăn trở của người nghệ sĩ trong việc theo đuổi nghề nghiệp và trách nhiệm với gia đình.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me NS Vũ Thanh hối hận cả đời vì mẹ mất gần 100 ngày mới biết
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me 'Gia đình nghệ thuật': Giám khảo Phi Nhung khóc vì mẹ con Kiều Trinh
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me 'Gia đình nghệ thuật': Hòa chung tiếng hát, gắn kết yêu thương
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me Khánh Ngọc chấp nhận chơi 'ván bài lật ngửa' với Vol.6
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me Ốc Thanh Vân tham gia talk show 'Back to school'

Sự thật xúc động đằng sau cuộc chiến tranh giành đất của gia đình nghệ sĩ Bảo Trí

Vị khán giả khóc nhiều nhất trong tập 3 của Gia đình nghệ thuật có lẽ là chị gái của nghệ sĩ Bảo Trí. Chị cũng là nhân vật chính được nhắc đến trong tiết mục tối qua của vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết. Nội dung tiết mục kể lại mâu thuẫn trước đây của hai chị em. Vì bị chị gái chiếm phần đất trong khu mộ của gia đình, Bảo Trí đã giận chị mình trong một thời gian dài. Mối quan hệ của hai chị em rất căng thẳng cho đến ngày chị của Bảo Trí nhập viện vì bệnh nặng, có thể chết bất cứ lúc nào, Bảo Trí mới biết sở dĩ chị mình giành đất là vì nếu chẳng may ca phẫu thuật không thành công, chị sẽ được chôn cất trong phần đất mộ này của gia đình.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Bảo Trí

Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với gia đình khi chị gái Bảo Trí tai qua nạn khỏi và hai chị em từ đó cũng xóa bỏ những hiểu lầm trước đây. Chia sẻ trong chương trình, chị gái của Bảo Trí rất xúc động khi em trai nói lời xin lỗi mình trên sóng truyền hình. Theo chị, Bảo Trí không cần phải làm thế bởi dù sao anh cũng là một nghệ sĩ và chỉ cần nhìn vào cách anh nâng đỡ cháu gái Hồng Diễm (con của chị, cũng tham gia hỗ trợ cho Bảo Trí – Kim Tuyết trong chương trình Gia đình nghệ thuật) là chị có thể hiểu được tấm lòng của em trai mình.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Chị gái của nghệ sĩ Bảo Trí

Cảm nhận về tiết mục này, giám khảo Phước Lập cho rằng hai từ xin lỗi trong tiết mục đã được nói ra từ chính sự bao dung của các thành viên trong gia đình nghệ sĩ Bảo Trí. Giám khảo Kim Xuân nhận xét thông điệp câu chuyện rất nhân văn, có thể giúp cho nhiều gia đình soi rọi lại chính mình. Ca sĩ Phi Nhung khen cả ba thành viên trong gia đình Bảo Trí – Kim Tuyết - Hồng Diễm hát rất hay, nhất là nghệ sĩ Bảo Trí với ca khúc Anh còn nợ em, hay ca khúc Thua một người dưng với tiếng hát của cô đào cải lương một thời Kim Tuyết. Tiết mục nhận được số điểm cao thứ hai trong chương trình: 28,25.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Trưởng thành hơn từ ác mộng mất mẹ

Cũng nhận được lời xin lỗi bất ngờ từ con trai của mình đó là mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Bà cho biết, trong ngày ghi hình chương trình Gia đình nghệ thuật, Nguyễn Văn Chung mời bà đến phim trường để xem anh và con gái Kim Anh (bé Suri) thi. Ban đầu bà không định đi vì đã có một cuộc hẹn trước đó nhưng trước sự nài nỉ của chồng và cháu gái nên bà đã đến phim trường và cùng chồng ngồi xem ở hàng ghế khán giả. Bà đã vô cùng bất ngờ và xúc động không chỉ vì bài hát mới mà con trai viết tặng cho mình mà bởi trong phần cuối của tiết mục, Nguyễn Văn Chung đã cầm bó hoa lên khán đài tặng mẹ. Vì mẹ, người con trai bướng bỉnh, mạnh mẽ Nguyễn Văn Chung của bà ngày nào đã không ngại để lộ hình ảnh “yếu đuối” nhất khi khóc trước mặt khán giả trường quay và truyền hình.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Nội dung tiết mục là lời tự sự của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung về một giấc mơ khủng khiếp khi anh mơ thấy mẹ mất. Giấc mơ đó đã thay đổi con người của Nguyễn Văn Chung, từ một chàng trai cố chấp, ngang bướng chỉ làm những gì mình thích, đôi khi hời hợt đến mức vô tâm, trở thành một người con có trách nhiệm và yêu thương mẹ nhiều hơn. Trong tiết mục, anh và con gái Kim Anh thể hiện ca khúc Mấy giờ con về? – ca khúc mới với ca từ xúc động được anh viết tặng cho mẹ. Anh nói vui, lúc mới nghe anh hát ca khúc này, mẹ anh đã nghĩ đêm thi này anh sẽ đứng chót bảng vì giọng hát ghê quá.

Gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung:

Không tự tin vào giọng hát của mình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh đã giao ca khúc Mấy giờ con về? cho ca sĩ Quốc Thiên trình bày và sẽ phát hành rộng rãi sau khi tập 3 của chương trình lên sóng. Lý do anh chọn ca sĩ Quốc Thiên là bởi yêu mến giọng hát cảm xúc và kỹ thuật tốt, thêm nữa khi nghe Quốc Thiên chia sẻ trong một bài báo nếu một năm nữa không có bài hit thì sẽ từ bỏ sự nghiệp ca hát. Vì vậy, nam nhạc sĩ hy vọng bài hát của mình sẽ thành công để Quốc Thiên có thêm niềm tin yêu, đam mê với việc ca hát của mình và anh cũng sẽ có thêm một dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Nguyễn Văn Chung và ba mẹ

Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận được số điểm cao nhất là 29,5, trong đó có 2 điểm 10 đến từ giám khảo Phước Lập và Phi Nhung. Tiết mục đã khiến cho NSƯT Kim Xuân rất xúc động và nhớ tới người mẹ quá cố của mình. NSƯT Kim Xuân cho biết lúc mẹ chị còn sống, năm nào gần Tết bà cũng làm mứt gừng cho con cháu. Do tuổi cao nên bà làm mứt không còn ngon như ngoài tiệm, có năm bị quá lửa, có năm đường chưa tới. Nhưng khi bà mất đi rồi thì dẫu chị có thèm cái hũ mứt gừng bình thường như vậy cũng không có để ăn. Do đó NSƯT Kim Xuân đã tha thiết kêu gọi những ai may mắn đang còn mẹ hãy xem mẹ là món quà vô giá mà thượng đế ban tặng.

Ca sĩ Quốc Thiên thể hiện ca khúc Mấy giờ con về:

Hiền Trang – Thái Huy: Nỗi lòng của những ông chồng làm hậu phương cho vợ

Trong showbiz Việt, có không ít gia đình nghệ sĩ mà người chồng tình nguyện lui về làm hậu phương cho vợ. Gia đình diễn viên Hiền Trang và Thái Huy cũng như vậy. Cả hai xuất phát đều là ca sĩ, sau đó chuyển sang đóng phim nhưng vì có hai con nhỏ nên Thái Huy đã phải hy sinh sự nghiệp, ở nhà chăm sóc con cái để Hiền Trang an tâm theo đuổi sự nghiệp. Tuy nhiên, cả hai cũng đã không ít lần đối mặt với sóng gió hôn nhân, khi Thái Huy vừa áp lực về việc phải để vợ làm trụ cột kinh tế, lại không an tâm khi vợ nhận được nhiều lời ong bướm gạ gẫm, còn bản thân Hiền Trang vừa vất vả làm nghề, vừa cảnh giác trước những cám dỗ của showbiz, vừa phải chịu đựng những cơn ghen của chồng. Sóng gió này đã được cả hai tái hiện trong chương trình Gia đình nghệ thuật tối 27/4.

Trong tiết mục, mâu thuẫn của hai vợ chồng Hiền Trang và Thái Huy có lúc lên đến đỉnh điểm nhưng được mẹ khuyên can và nghĩ đến con cái, cả hai đã bình tâm lại, nhận ra lỗi lầm, sự thiếu sót của nhau để từ đó thấu hiểu và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Trong tiết mục, Hiền Trang thể hiện ca khúc Thương lắm mình ơi (st Vũ Quốc Việt), Thái Huy thể hiện ca khúc Kiếp đam mê (st Duy Quang) và cuối cùng là ca khúc Hạnh phúc quanh đây (st Tô Thanh Tùng) được hai vợ chồng cùng với mẹ Hiền Trang cùng thể hiện. Tiết mục mang đến nhiều cảm xúc cho người xem và sự đồng cảm từ ban giám khảo bởi đây cũng là câu chuyện chung của nhiều gia đình nghệ sĩ khác.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Tiết mục của Hiền Trang, Thái Huy

Bản thân Phi Nhung cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh này. Phi Nhung cho biết chị cũng đã từng có người yêu ghen rất nhiều khi chị đi diễn suốt. Người ấy không có được cơ hội nói lời xin lỗi như Thái Huy. Câu chuyện đó đã để lại bài học cho Phi Nhung và chị tự hứa với lòng sẽ không bao giờ yêu một người mà làm tổn thương người ấy. Cũng là một nghệ sĩ có chồng làm hậu phương, NSƯT Kim Xuân cho biết việc lấy một người làm nghệ sĩ đòi hỏi sự chịu đựng kinh khủng. Chị chia sẻ trước đây từng có lần đi quay phim ở Long Hải suốt nửa tháng trời, cuối tuần chồng chị chạy xe máy cọc cạch chở con trai (ca sĩ Huy Luân) từ Sài Gòn ra thăm nhưng vì phải quay phim liên tục nên cuối cùng cả hai cha con phải tự chơi với nhau rồi lủi thủi quay về Sài Gòn để Huy Luân đi học và chồng chị đi làm. Chị mong rằng Hiền Trang và Thái Huy sẽ nhớ mãi lời xin lỗi mà cả hai dành cho nhau hôm nay để cả hai tiếp tục cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Giám khảo Phước Lập đánh giá tiết mục mang thông điệp rất đẹp, lấy nỗi đau và vết thương đã từng trải qua, lấy từ chỗ sứt mẻ đó, từ một tiếng xin lỗi để tặng nhau giá trị hạnh phúc tiếp theo. Tiết mục nhận được số điểm 27,5 từ ba giám khảo.

Gia đình diễn viên Hiền Trang:

Kiều Trinh, Vũ Thanh hối hận vì chưa kịp xin lỗi thì mẹ đã qua đời

Làm mẹ đơn thân với ba con nhỏ, diễn viên điện ảnh Kiều Trinh khá vất vả khi vừa phải đi đóng phim để lo kinh tế vừa phải lo chăm sóc các con. Ấy vậy mà lúc nào chị cũng cảm thấy có lỗi mỗi khi đi diễn về trễ thấy các con nằm ôm nhau ngủ. Chị rất thương cô con gái lớn Thanh Tú vì cô bé phải chịu đựng rất nhiều. Tuy nhiên, điều chị cảm thấy hối hận nhất chính là chưa kịp nói lời xin lỗi với mẹ của mình. Bà đã mất cách đây 7 năm. Chính vì vậy chị không muốn các con của mình cũng đi vào vết xe đổ của mẹ.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Kiều Trinh

Tiết mục mà chị và con gái Thanh Tú cùng con trai bé Quậy mang đến tối qua cũng là lời xin lỗi mà ba mẹ con dành cho nhau. Trong tiết mục, Kiều Trinh thể hiện ca khúc Mẹ ơi, mai con về (st NSƯT Hoàng Nhất), Thanh Tú thể hiện ca khúc Mẹ yêu (st Phương Uyên). Giọng hát của Thanh Tú nhận được lời khen từ giám khảo Phi Nhung. Kiều Trinh cho biết cả ba người con của chị đều có tố chất nghệ thuật. Thanh Tú và bé Quậy đều đã đi đóng phim, còn bé út tuy còn quá nhỏ nhưng lúc thôi nôi bé cũng đã bốc cái micro, hộp phấn và cây son nên chị tin tương lai con cũng sẽ có duyên với nghệ thuật. Tiết mục của gia đình Kiều Trinh nhận được số điểm 28.

Gia đình nghệ sĩ Kiều Trinh:

Nghệ sĩ Vũ Thanh và bà xã Lệ Hải mang đến câu chuyện có thật đầy xúc động về người mẹ quá cố của nghệ sĩ Vũ Thanh đã ra đi khi chưa kịp nhìn mặt con trai mình lần cuối. Đó là câu chuyện xảy ra vào cuối thập niên 70, khi nghệ sĩ Vũ Thanh còn bôn ba theo những gánh hát đi biểu diễn khắp nơi, có khi đi cả mấy tháng mới về nhà. Trong một lần Vũ Thanh đi lưu diễn xa dài ngày, mẹ của ông bị bệnh nặng đã qua đời nhưng vì phương tiện liên lạc không có, người nhà cũng không biết ông đang biểu diễn ở đâu để báo tin. Chính vì vậy sau khi mẹ già mất gần 100 ngày, ông mới biết tin để gấp rút trở về thì mọi chuyện đã quá muộn, điều còn lại là sự hối hận, ray rứt cả đời.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh

Trong tiết mục, nghệ sĩ Vũ Thanh và bà xã Lệ Hải thể hiện các ca khúc Ngày về (st Hoàng Giác) và Xin lỗi mẹ (st Randy). Các giám khảo nhận xét tiết mục mang đến câu chuyện xúc động nhưng phần dàn dựng của đạo diễn Ngọc Duyên còn đôi chỗ thiếu sót. Tiết mục nhận được số điểm 28,25.

Gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh:

Lỡ lời với mẹ trên sóng, Thy Nhung nhận ngay góp ý từ giám khảo Phước Lập

Khác với các gia đình khác, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung gửi lời xin lỗi đến với chính nghề nghiệp của mình vì nhiều lần chị đã có ý định bỏ nghề nhưng những lời động viên của con gái và mẹ đã “tiếp lửa” cho chị tiếp tục. Trong đêm thi, Thy Nhung và đồng nghiệp là nghệ sĩ Nguyễn Văn Khởi - Chuông vàng vọng cổ 2017 đã thể hiện các trích đoạn cải lương Tình chàng ý thiếpCung tơ hòa điệu.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me
Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Thy Nhung

Theo NSƯT Kim Xuân, Thy Nhung là nghệ sĩ hát tốt nhất trong chương trình bởi chị là nghệ sĩ vừa có thể hát cải lương vừa hát được tân nhạc. Tuy nhiên, tiết mục chưa lay động được NSƯT Kim Xuân vì phần thuyết phục mẹ tiếp tục theo nghề của con gái Thy Nhung lý ra nên để cho mẹ của nữ nghệ sĩ nói thì hợp lý hơn. Thy Nhung lý giải vì mẹ của cô không diễn được nên cô đã buộc phải để cho con gái nói, để tránh việc mình phải ôm đồm quá nhiều trên sân khấu. Giám khảo Phước Lập không đồng ý với câu nói của nghệ sĩ Thy Nhung vì anh cho rằng việc mẹ và con gái của Thy Nhung xuất hiện trên sân khấu để ủng hộ chị đã là rất quý rồi nên không thể “đổ lỗi” cho mẹ. Anh không mong Thy Nhung buồn lòng vì góp ý thẳng thắn của mình. Nữ nghệ sĩ đã xuống ôm cảm ơn giám khảo Phước Lập. Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Thy Nhung nhận được số điểm 27, tạm thời thấp nhất trong 6 gia đình tham gia.

Chương trình Gia đình nghệ thuật do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Dẫn dắt chương trình là NSƯT Hữu Quốc. Hỗ trợ cho 6 gia đình trong việc dàn dựng và thể hiện ý tưởng bằng ngôn ngữ sân khấu là đạo diễn Ngọc Duyên, Vũ Trần, Quốc Khánh, Lê Nghĩa, Hoàng Khôi. Chương trình phát sóng định kỳ vào lúc 21h00 thứ sáu hàng tuần trên THVL1. Khán giả có thể xem lại toàn bộ chương trình trên ứng dụng thvli.vn.

nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me NS Vũ Thanh hối hận cả đời vì mẹ mất gần 100 ngày mới biết
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me 'Gia đình nghệ thuật': Giám khảo Phi Nhung khóc vì mẹ con Kiều Trinh
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me 'Gia đình nghệ thuật': Hòa chung tiếng hát, gắn kết yêu thương
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me Khánh Ngọc chấp nhận chơi 'ván bài lật ngửa' với Vol.6
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me Ốc Thanh Vân tham gia talk show 'Back to school'
nhac si nguyen van chung truong thanh hon tu ac mong mat me Ra mắt loạt phim hoạt hình Doraemon trên kỹ thuật số

Mi Ty